Tiểu sử nghệ sĩ Xuân Bắc: Danh hài nổi tiếng tại Việt Nam

calendar 31/05/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Xuân Bắc là diễn viên hài và người dẫn chương trình nổi tiếng ở Việt Nam. Điều đặc biệt hơn, anh còn là Mc của các trương trình trên Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.

Để hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Xuân Bắc, mời bạn cùng hệ thống tìm hiểu sâu hơn qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nghệ sĩ Xuân Bắc

Nghệ sĩ Xuân Bắc sinh ngày 21-08-1976, quê hương anh thuộc xa Việt Trì tỉnh Phú Thọ. Tuy nhiên, anh chủ yếu sống và làm việc tại Hà Nội. Anh được mệnh danh là nghệ sĩ ưu tú và diễn viên hài nổi tiếng ở Việt Nam.

Xuân Bắc là diễn viên hài và người dẫn chương trình nổi tiếng ở Việt Nam

Xuân Bắc là diễn viên hài và người dẫn chương trình nổi tiếng ở Việt Nam

Nam nghệ sĩ sinh ra trong một gia đình có 5 anh em, tuy nhiên anh được bố mẹ khá nuông chiều và có cơ hội phát triển bản thân. Từ năm 1987-1991, Xuân Bắc đã học tại trường THCS Lý Tự Trọng ở Hà Nội.

Cho đến năm 1998, anh đã tốt nghiệp trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội và bắt đầu hoạt động tại nhà hát kịch Việt và làm MC cho các chương trình truyền hình nổi tiếng.

Anh đã nổi tiếng với vai diễn chính mang tên Núi trong bộ phim “Sóng ở đáy sông” vào năm 2000 và các chương trình Gặp nhau cuối tuần trên VTV3 của đài truyền hình Việt Nam.

Ngoài việc là một diễn viên, Xuân Bắc còn tham gia vào các hoạt động tập thể và đạt giải "Gương mặt trẻ thủ đô tiêu biểu" năm 2009. Sau đó, nghệ sĩ Xuân Bắc được chọn làm Đại sứ thiện chí của UNICEF về nước sạch và vệ sinh môi trường vào ngày 30-10-2010.

Đến ngày 10-1- 2016, Xuân Bắc được nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc của Nhà hát Kịch Việt Nam vào tháng 9-2016. Ngoài ra,  Xuân Bắc còn là Ủy viên của Ban Chấp hành của Trung ương ĐTN Cộng sản Hồ Chí Minh.

Trong Hội nghị lần thứ nhất Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã họp để bầu chọn cử nhân sự vào ngày 11-12-2019. Đến ngày 14-01-2021, Xuân Bắc chính thức được bổ nhiệm làm giám đốc của Nhà hát kịch Việt Nam cho đến ngày nay.

Chuyện đời tư của danh hài

Xuân Bắc là cái tên quá quen thuộc với khán giả qua các chương trình Gặp nhau cuối tuần và Táo Quân. Khán giả khá tò mò về chuyện gia đình của anh với sự nghiệp to lớn ấy.

Nhắc về chuyện đời tư, nam nghệ sĩ kết hôn với Nguyễn Hồng Nhung vào năm anh 30 tuổi

Nhắc về chuyện đời tư, nam nghệ sĩ kết hôn với Nguyễn Hồng Nhung vào năm anh 30 tuổi

Nhắc về chuyện đời tư, nam nghệ sĩ kết hôn với Nguyễn Hồng Nhung vào năm anh 30 tuổi. Cô là một giảng viên của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ Thuật Hà Nội.

Anh có 3 người con bao gồm bé Nguyễn Nhật Khánh Minh sinh sinh năm 2007, Nguyễn Nhật Võ Nguyên sinh năm 2009 và bé Bảo sinh năm 2018.

Tuy nhiên, Xuân Bắc còn dính vào vụ lùm xùm giữa anh và Kim Oanh khi có những hành động vượt quá mức đồng nghiệp ngay trước thời gian đó. Dù công việc của anh khá bận rộn nhưng vợ nghệ sĩ vẫn luôn chăm lo và quan tâm đến gia đình nhỏ bé của mình.

Trong việc dạy dỗ học hành và đối nhân xử thế của ba cậu con trai thì bà xã Xuân Bắc khá là nghiêm khắc, không có chút cợt nhả và mong muốn con thành công về sau này.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của nghệ sĩ Xuân Bắc. Hãy theo dõi hệ thống thường xuyên để cập nhật những tin tức mới nhất về người nổi tiếng.

Theo golive.vn và 35express.org

4.9/5 (41 votes)

24 04/24

Tiểu sử về DJ Avicii- Phù thủy EDM thế giới

Avicii được mệnh danh là phù thủy EDM thế giới. Không những vậy anh còn là nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng tại Thụy Điển khi tạo ra hàng loạt bản hit EDM.

22 04/24

Tiểu sử Alan Walker- DJ tài năng với phong cách bí ẩn

Alan Walker là DJ nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngoài tài năng về sản xuất âm nhạc, phong cách bí ẩn giống như Hacker mỗi khi xuất hiện của anh khiến khán giả không khỏi tò mò.

20 04/24

Tiểu sử Shin Hyun Ji: Người mẫu Hàn Quốc thành công nhất nhì làng mốt

Shin Hyun Ji là người mẫu thành công nhất nhì làng mốt hiện nay. Không những vậy, cô lọt vào danh sách "Biểu tượng ngành" của models.com.

18 04/24

Tiểu sử Lee Joon Hyuk: Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc

Lee Joon Hyuk là một trong những nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc với diện mạo điển trai. Tên tuổi của anh gắn liền với thể loại chính trị hay trinh thám.

16 04/24

Tiểu sử Joan Mitchell: Nữ họa sĩ hội họa nổi tiếng người Mỹ

Không những là nghệ sĩ hội họa nổi tiếng, Joan Mitchell còn được ví như một biểu tượng lịch sử của nghệ thuật trừu tượng nước Mỹ.

14 04/24

Tiểu sử Bright Norraphat: Nam thần xứ Chùa Vàng

Bright Norraphat được mệnh danh là nam thần xứ Chùa Vàng. Sự xuất hiện của anh tại Người Ấy Là Ai đã khiến fan Việt đứng ngồi không yên.

12 04/24

Tiểu sử B.I: Cựu trưởng nhóm nhạc IKON đình đám của Hàn Quốc

B.I được biết đến là rapper với khả năng viết nhạc đỉnh cao của Hàn Quốc. Thế nhưng anh đã gặp nhiều trắc trở trong thời gian hoạt động tại IKON.

10 04/24

Tiểu sử Trương Hồ Phương Nga: Nàng hậu có nhiều bê bối

Trương Hồ Phương Nga khi đăng quang hoa hậu tại Nga được đánh giá là thông minh, có học thức. Cô còn lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG năm 2007.

08 04/24

Tiểu sử Vũ Phụng Tiên: Ca sĩ tài năng trong làng giải trí Việt

Vũ Phụng Tiên là ca sĩ chiếm sự quan tâm lớn của khán giả. Mới đây nàng xuất hiện với vị trí ca sĩ khách mời Rap Việt mùa 2 tạo ấn tượng mạnh mẽ với mọi người.

06 04/24

Tiểu sử Wukong: Nam DJ nổi tiếng tại Singapore

Wukong là nam DJ nổi tiếng tại Singapore với biệt danh là Ngộ Không. Hiện nay, anh còn là nhà sản xuất âm nhạc mang phong cách văn hóa Trung Quốc.

04 04/24

Tiểu sử Việt Tú: Nhà đạo diễn, biên kịch, tổ chức sự kiện đa tài

Việt Tú là đạo diễn của nhiều chương trình âm nhạc hấp dẫn, nổi tiếng. Đồng thời, ông trở thành đạo diện hình ảnh cho các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng hiện nay.

02 04/24

Tiểu sử Phan Gia Nhật Linh: Nam đạo diễn trẻ tài năng, nổi tiếng

Phan Gia Nhật Linh là đạo diễn trẻ tài năng, thành công với những bộ phim ăn khách. Đồng thời, ông tham gia đào tạo lĩnh vực điện ảnh, hỗ trợ phát triển một số dự án.

31 03/24

Tiểu sử Vũ Ngọc Đãng: Đạo diễn phim truyền hình, điện ảnh Việt

Vũ Ngọc Đãng là đạo diễn trẻ làm nên nhiều tác phẩm truyền hình kinh điển. Mới đây ông cùng diễn viên Trấn Thành kết hợp tạo bộ phim điện ảnh “Bố Già”.

29 03/24

Tiểu sử Trần Anh Hùng: Nam đạo diễn, nhà làm phim nổi tiếng

Trần Anh Hùng là đạo diễn người Pháp gốc Việt ngày càng vang danh trong làng điện ảnh. Hiện ông đang sinh sống ở Pháp nhưng thường về quê giảng dạy cho nhà làm phim trẻ.

27 03/24

Tiểu sử Victor Vũ: Đạo diễn với tác phẩm điện ảnh triệu đô

Victor Vũ là một trong những đạo diễn phim điện ảnh có tiếng tại Việt Nam. Anh tạo nên thành công của nhiều bộ phim doanh thu triệu đô như Mắt Biếc, Thiên Mệnh Anh Hùng….

25 03/24

Tiểu sử Seo Yi Suk: Nữ diễn viên phụ quá ngầu dù ở tuổi 57

Seo Yi Suk là nữ diễn viên truyền hình và điện ảnh của Hàn Quốc. Ở lửa tuổi U50, thay vì chọn vai có tính cách hiền lành, cô lại “chuyên thầu” vai diễn cá tính mạnh.