Tiểu sử nghệ sĩ Chí Tài: Diễn viên hài nổi tiếng tại Việt Nam

calendar 25/05/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Chí Tài là một nghệ sĩ khá nổi tiếng và quen thuộc với khán giả Việt Nam. Anh có tài năng giỏi như chơi guitar chuyên nghiệp khiến nhiều người quan tâm tới.

Bài viết dưới đây, hệ thống sẽ chia sẻ về cuộc đời và sự nghiệp của nghệ sĩ để giúp các bạn có cái nhìn nhận rõ hơn.

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp sáng tác của danh hài Chí Tài

Chí Tài (tên thật là Nguyễn Chí Tài) sinh ngày 15/08 tại Thành phố Hồ Chí Minh và mất ngày 09-12-2020. Anh được khán giả biết đến là một danh hài nổi tiếng. Bên cạnh đó, anh còn được biết đến là một nhạc công ghi ta rất chuyên nghiệp.

Chí Tài là một nghệ sĩ khá nổi tiếng và quen thuộc với khán giả Việt Nam

Chí Tài là một nghệ sĩ khá nổi tiếng và quen thuộc với khán giả Việt Nam

Vào những năm 1976-1977, nghệ sĩ Chí Tài hoạt động nghệ thuật tại Sài Gòn và chơi đàn ghi ta. Đến năm 1981, theo diện gia đình bảo lãnh và có mong muốn tạo dựng cuộc sống mới nên anh đã phải định cư tại Mỹ. Tại đó, anh đã đi học để không phải đi diễn.

Tuy nhiên, với niềm đam mê nghệ thuật khiến anh phản đối và tham gia khóa học dạy đàn, lớp nhạc Jazz gần nhà. Từ đó, anh đã thành lập nên ban nhạc gia đình mang tên “Chí Tài brothers” cùng với vợ và anh em bạn bè của mình.

Không lâu sau, nhóm của anh đã được nhận lời trình diễn tại các buổi sinh hoạt cộng đồng và trong tiệc cưới. Sau đó, anh đã mở studio và làm thu âm, hòa âm cho nhiều ca sĩ nổi tiếng tại hải ngoại.

Với nét hòa âm sáng tạo, trẻ trung và mới mẻ giúp cho Chí Tài ngày càng mở rộng hướng hòa âm mới cho sinh hoạt ban văn nghệ.

Chí Tài chuyển sang vai trò mới là nghệ sĩ hài và nhận được sự yêu mến từ khán giả vào năm 1999-2000. Anh thường xuyên xuất hiện với vai trò nghệ sĩ hài trong chương trình Paris By Night cùng với Hoài Linh, Hương Thủy, Kiều Linh, Thúy Nga, Kiều Oanh, Việt Hương,…

Ngoài ra, nghệ sĩ còn được tham gia cộng tác với trung tâm băng nhạc như Trung tâm Thúy Nga, Trung Tâm Tình và Trung tâm Vân Sơn. Sau đó anh đã trở thành trưởng nhóm kịch Thúy Nga PBN.

Các vở diễn tiêu biểu và nổi bật nhất của nghệ sĩ

Những vở kịch anh tham gia từ trước đến nay chắc hẳn có ít người biết đến. Trong đó có những tác phẩm mà anh đã dày bỏ công sức để xây dựng, tham gia diễn xuất để mang đến những tác phẩm đồ sộ với vai diễn đặc sắc, thú vị.

Chí Tài được xem là có thâm niên nhất trong làng hài từ trước đến giờ mặc dù đã bước qua tuổi 50

Chí Tài được xem là có thâm niên nhất trong làng hài từ trước đến giờ mặc dù đã bước qua tuổi 50

Chí Tài được xem là có thâm niên nhất trong làng hài từ trước đến giờ mặc dù anh đã bước qua tuổi 50. Anh là một người luôn sống hết mình với con đường sự nghiệp và tạo ra hàng loạt các tác phẩm để cống hiến cho quý khán giả hâm mộ.

Có rất nhiều vở diễn tiêu biểu và nổi bật của Chí Tài như: Chuyện 30 Tết, Ru lại câu hò, Trăm nhớ ngàn thương, Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, Thần tiên cũng nổi điên,…. Những tác phẩm ấy đã trở thành bộ sưu tập đồ sộ được nhiều người yêu thích hiện nay.

Trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ về tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của nghệ sĩ Chí Tài. Hy vọng qua đây bạn sẽ hiểu hơn về danh hài nổi tiếng này.

Theo phunutoday.vn và baihatyeuthich.vn

4.9/5 (32 votes)

16 04/24

Tiểu sử Shin Hyun Ji: Người mẫu Hàn Quốc thành công nhất nhì làng mốt

Shin Hyun Ji là người mẫu thành công nhất nhì làng mốt hiện nay. Không những vậy, cô lọt vào danh sách "Biểu tượng ngành" của models.com.

14 04/24

Tiểu sử Lee Joon Hyuk: Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc

Lee Joon Hyuk là một trong những nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc với diện mạo điển trai. Tên tuổi của anh gắn liền với thể loại chính trị hay trinh thám.

12 04/24

Tiểu sử Joan Mitchell: Nữ họa sĩ hội họa nổi tiếng người Mỹ

Không những là nghệ sĩ hội họa nổi tiếng, Joan Mitchell còn được ví như một biểu tượng lịch sử của nghệ thuật trừu tượng nước Mỹ.

10 04/24

Tiểu sử Bright Norraphat: Nam thần xứ Chùa Vàng

Bright Norraphat được mệnh danh là nam thần xứ Chùa Vàng. Sự xuất hiện của anh tại Người Ấy Là Ai đã khiến fan Việt đứng ngồi không yên.

08 04/24

Tiểu sử B.I: Cựu trưởng nhóm nhạc IKON đình đám của Hàn Quốc

B.I được biết đến là rapper với khả năng viết nhạc đỉnh cao của Hàn Quốc. Thế nhưng anh đã gặp nhiều trắc trở trong thời gian hoạt động tại IKON.

06 04/24

Tiểu sử Trương Hồ Phương Nga: Nàng hậu có nhiều bê bối

Trương Hồ Phương Nga khi đăng quang hoa hậu tại Nga được đánh giá là thông minh, có học thức. Cô còn lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG năm 2007.

04 04/24

Tiểu sử Vũ Phụng Tiên: Ca sĩ tài năng trong làng giải trí Việt

Vũ Phụng Tiên là ca sĩ chiếm sự quan tâm lớn của khán giả. Mới đây nàng xuất hiện với vị trí ca sĩ khách mời Rap Việt mùa 2 tạo ấn tượng mạnh mẽ với mọi người.

02 04/24

Tiểu sử Wukong: Nam DJ nổi tiếng tại Singapore

Wukong là nam DJ nổi tiếng tại Singapore với biệt danh là Ngộ Không. Hiện nay, anh còn là nhà sản xuất âm nhạc mang phong cách văn hóa Trung Quốc.

31 03/24

Tiểu sử Việt Tú: Nhà đạo diễn, biên kịch, tổ chức sự kiện đa tài

Việt Tú là đạo diễn của nhiều chương trình âm nhạc hấp dẫn, nổi tiếng. Đồng thời, ông trở thành đạo diện hình ảnh cho các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng hiện nay.

29 03/24

Tiểu sử Phan Gia Nhật Linh: Nam đạo diễn trẻ tài năng, nổi tiếng

Phan Gia Nhật Linh là đạo diễn trẻ tài năng, thành công với những bộ phim ăn khách. Đồng thời, ông tham gia đào tạo lĩnh vực điện ảnh, hỗ trợ phát triển một số dự án.

27 03/24

Tiểu sử Vũ Ngọc Đãng: Đạo diễn phim truyền hình, điện ảnh Việt

Vũ Ngọc Đãng là đạo diễn trẻ làm nên nhiều tác phẩm truyền hình kinh điển. Mới đây ông cùng diễn viên Trấn Thành kết hợp tạo bộ phim điện ảnh “Bố Già”.

25 03/24

Tiểu sử Trần Anh Hùng: Nam đạo diễn, nhà làm phim nổi tiếng

Trần Anh Hùng là đạo diễn người Pháp gốc Việt ngày càng vang danh trong làng điện ảnh. Hiện ông đang sinh sống ở Pháp nhưng thường về quê giảng dạy cho nhà làm phim trẻ.

23 03/24

Tiểu sử Victor Vũ: Đạo diễn với tác phẩm điện ảnh triệu đô

Victor Vũ là một trong những đạo diễn phim điện ảnh có tiếng tại Việt Nam. Anh tạo nên thành công của nhiều bộ phim doanh thu triệu đô như Mắt Biếc, Thiên Mệnh Anh Hùng….

21 03/24

Tiểu sử Seo Yi Suk: Nữ diễn viên phụ quá ngầu dù ở tuổi 57

Seo Yi Suk là nữ diễn viên truyền hình và điện ảnh của Hàn Quốc. Ở lửa tuổi U50, thay vì chọn vai có tính cách hiền lành, cô lại “chuyên thầu” vai diễn cá tính mạnh.

19 03/24

Tiểu sử Kim Byung Chul: Nam diễn viên xứ Hàn hot hàng đầu hiện nay

Kim Byung Chul là nam diễn viên hot hàng đầu phim Hàn hiện nay. Nhờ có sự góp mặt của anh, bom tấn Doctor Cha nhận được rating lên đến gần 20% trong BXH của đài JTBC.

17 03/24

Trịnh Công Sơn: Tiểu sử nhạc sĩ tài ba của âm nhạc

Trịnh Công Sơn là một trong những nhạc sĩ lớn của Tân nhạc Việt Nam với hàng loạt tác phẩm đình đám. Ông cũng nằm trong danh sách nghệ sĩ âm nhạc có lượng đĩa bán chạy.