Tiểu sử Kylian Mbappé Lottin: Siêu sao bóng đá người Pháp

calendar 24/03/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Kylian Mbappé Lottin là siêu sao bóng người Pháp. Anh được đánh giá là cầu thủ tài năng, ấn tượng dù còn khá trẻ nhưng đã 2 lần tham dự World Cup cùng đội tuyển Pháp.

Để nắm rõ hơn về thông tin này bạn hãy dành thời gian của mình cùng tìm hiểu về tiểu sử Kylian Mbappé Lottin ở bên dưới.

Tiểu sử Kylian Mbappé Lottin

Kylian Mbappé Lottin hay còn được gọi Mbappé, sinh 20/12/1998, anh đang là cầu thủ bóng đá người Pháp. Hiện tại chân sút này đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho Ligue 1 ở PSG và đội trưởng của ĐTQG Pháp.

 

Kylian Mbappé Lottin hay còn được gọi Mbappé, sinh 20/12/1998

Kylian Mbappé Lottin hay còn được gọi Mbappé, sinh 20/12/1998


Anh được nhân xét là một trong những cầu thủ xuất sắc trên thế giới với khả năng rê bóng tốc độ cùng kỹ năng dứt điểm tốt. Mbappe sinh ra tại Bondy - một địa phương thuộc Đông Bắc Paris.

Cha để của Mbappe là Wilfried - huấn luyện viên bóng đá nhập cư người Cameroon. Mẹ là cựu cầu thủ bóng ném người Algeria – Faiza.

Chân sút này bắt đầu tham gia bóng đá tại AS Bondi, nơi cha của anh làm huấn luyện viên sau đó Mbappe được chọn. Nơi đây là lò đào tạo nổi tiếng của làng bóng đá Pháp, sản sinh ra nhiều cầu thủ nổi tiếng.

15 tuổi Mbappe và buôi anh phải rời khỏi Clairefontaine để theo đuổi môi trường chuyên nghiệp hơn. Chân sút này đã gia nhập đội tuyển Monaco sau khi từ chối lời đề nghị của Manchester City, Real Madrid, Liverpool, Chelsea, Munich.

Sự nghiệp của cầu thủ trẻ tài năng Mbappé

Sau khi đã nắm rõ hơn về tiểu sử cầu thủ bóng đá Kylian Mbappé Lottin bạn hãy tìm hiểu kỹ hơn về sự nghiệp ở bên dưới:

 

Sự nghiệp của cầu thủ trẻ tài năng Mbappé ra mắt đội tuyển Pháp vào 3/2017 khi mới 18 tuổi

Sự nghiệp của cầu thủ trẻ tài năng Mbappé ra mắt đội tuyển Pháp vào 3/2017 khi mới 18 tuổi


Sự nghiệp

Chi tiết

🟢 Sự nghiệp câu lạc bộ

Monaco: Anh ra mắt tại AS Bondy và được huấn luyện từ cha mình. Cầu thủ có trận đầu tiên tại Ligue 1 vào 2015, thông qua đó Mbappé trở thành cầu thủ trẻ nhất của Monaco ra sân trong trận chính thức ở tuổi 16 phá vỡ kỷ lục. Năm 2017 Mbappe ghi hattrick đầu tiên trong sự nghiệp, sau đó tại vòng loại của Cúp C1 châu Âu năm 2016.

Paris Saint Germain: Gia nhập đội bóng anh cùng Neymar và Edinson Cavani trở thành bộ ba tấn công chết người. Đồng thời cũng giúp cho PSG giành được cú ăn 23 quốc nội trong mùa giải đầu tiên ghi được 21 bàn sau 44 lần ra sân. Mùa giải 2020-21, Kylian đã ghi bàn thắng thứ 100 cho PSG. Đồng thời ghi được 20 bàn thắng thứ 100 cho Champions League trở thành cầu thủ trẻ trong lịch sử giải đấu.

🟢 Sự nghiệp quốc tế

Anh ra mắt đội tuyển Pháp vào 3/2017 khi mới 18 tuổi và được gọi vào đội tuyển quốc gia Pháp tham dự vô địch bóng đá thế giới 2018. Nơi đây Mbappé đã ghi 4 bàn và 1 pha kiến tạo trong chiến thắng của đội.

Cầu thủ cũng giúp Pháp vô địch UEFA Nations League vào năm 2021. Mbappé có pha kiến tạo trong trận chiến thắng của đội. Với 2 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo anh được trao giải Chiếc giày vàng của giải đấu.

Chân sút cũng ghi 8 bàn tại Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 và giành được Chiếc giày vàng. Trận chung kết anh ghi được một bàn hat-trick tuyệt đẹp vào lưới Argentina để trận đấu đến loạt luân lưu.

Thế nhưng Pháp đã bỏ lỡ chức vô địch World Cup năm thứ 2 liên tiếp khi để thua 4 – 2 trong loạt sút luân lưu.

 

Chắc hẳn với những thông tin trên đây bạn đã biết được tiểu sử siêu sao bóng đá người Pháp Kylian Mbappé Lottin. Đừng quên theo dõi hệ thống để cập nhật thêm nhiều bài viết hữu ích khác cho mình nhé bạn.

Theo vi.wikipedia.org, 3tercja.com

4.8/5 (22 votes)

26 04/24

Tiểu sử cầu thủ David Beckham - Huyền thoại bóng đá nước Anh

Trong sự nghiệp bóng đá cầu thủ David Beckham nhận được rất nhiều sự quan tâm của fan hâm mộ. Anh được mệnh danh là di sản vĩ đại của huyền thoại bóng đá nước Anh. Ngoài việc gắn bó với bóng đá Anh, Beckham chơi bóng cho rất nhiều câu lạc bộ. Hãy cùng hệ thống khám phá về con người và sự nghiệp của cầu thủ này nhé!

24 04/24

Tiểu sử cầu thủ Ronaldinho huyền thoại bóng đá thế giới

Ronaldinho là một cầu thủ bóng đá xuất sắc thế giới gây ấn tượng mạnh với fan hâm mộ khiến nhiều người không thể nào quên. Để biết rõ về con người và sự nghiệp của anh ra sao hãy cùng hệ thống theo dõi phía dưới nhé!

22 04/24

Tiểu sử Nguyễn Công Phượng: Tiền đạo số 1 Việt Nam

Nguyễn Công Phượng là tiền đạo số 1 Việt Nam hiện tại. Anh chính là hiện diện của những mẫu người thành công nhờ vào sự số gắng chứ không phải nguồn năng khiếu từ bẩm sinh.

20 04/24

Tiểu sử Trần Thị Thanh Thúy: Vận động viên bóng chuyền nữ Việt Nam

Trần Thị Thanh Thúy là vận động viên bóng chuyền nữ nổi tiếng tại Việt Nam. Mặt khác, cô cũng trở thành chủ công số 1 của đội tuyển nữ trong nhiều năm qua.

18 04/24

Tiểu sử Phạm Tuấn Hải: Người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam

Phạm Tuấn Hải được xem là người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Hiện tại anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển quốc gia.

16 04/24

Tiểu sử xuất thân và sự nghiệp cầu thủ bóng đá Việt Nam Bùi Vĩ Hào

Bùi Vĩ Hào là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ bóng đá. Trong quá trình thi đấu, anh có tốc độ, sự nhanh nhẹn cùng khả năng bắt bóng, xử lý bóng một cách tinh tế, dứt điểm chính xác

14 04/24

Tiểu sử Nguyễn Văn Toản: Chàng thủ thành của Câu lạc bộ Hải Phòng

Nguyễn Văn Toản là chàng thủ thành của Câu lạc bộ TP. Hải Phòng. Anh đã từng được trao cơ hội thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

12 04/24

Tiểu sử Triệu Việt Hưng: Tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL

Triệu Việt Hưng được ví giống như tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh thực sự là niềm hy vọng kế cận sau lứa đàn anh Lương Xuân Trường và Tuấn Anh.

10 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Anh Đức

Nguyễn Anh Đức là nam cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam. Trong suốt quá trình thi đấu, anh đã giành được nhiều danh hiệu lớn như V – League và Cúp Quốc gia.

08 04/24

Tiểu sử Khuất Văn Khang: Cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam

Khuất Văn Khang được coi là cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam. Ở độ tuổi 19, anh đã đại diện cho đội tuyển U23 VN tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á.

06 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hoàng Đức: Cầu thủ bóng đá tại Việt Nam

Ở đội tuyển Việt Nam, cái tên Nguyễn Hoàng Đức không còn quá xa lạ với khán giả hâm mộ yêu thích bóng đá. Anh là cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Viettel và ĐTQG.

04 04/24

8 yếu tố lãng phí trong sản xuất cần loại bỏ để tối ưu lợi nhuận

Lãng phí trong sản xuất được coi là nguyên nhân khiến doanh nghiệp kém phát triển. Hoạt động sản xuất đòi hỏi sự linh hoạt nhằm đáp ứng những yêu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường lẫn khách hàng.

02 04/24

Tiểu sử Đỗ Hùng Dũng: Tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Nhờ khả năng chơi giỏi nên anh nên anh luôn có mặt ở các mùa giải lớn.

31 03/24

Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ bóng đá xuất sắc với vị trí trung vệ. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và Đội tuyển Việt Nam.

29 03/24

Tiểu sử Kobe Bryant: Huyền thoại bóng rổ người Mỹ

Kobe Bryant không những là biểu tượng của nền bóng rổ Mỹ mà còn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người, đặc biệt là giới trẻ khắp thế giới.

27 03/24

Tiểu sử Nguyễn Thanh Bình: Cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Thanh Bình là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam. Anh được nhận xét là trung vệ có tinh thần chiến đấu máu lửa, phản ứng nhanh khi gặp mặt đối thủ.