Tiểu sử Joan Mitchell: Nữ họa sĩ hội họa nổi tiếng người Mỹ

calendar 14/04/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Không những là nghệ sĩ hội họa nổi tiếng, Joan Mitchell còn được ví như một biểu tượng lịch sử của nghệ thuật trừu tượng nước Mỹ.

Hành trình nghệ thuật của bà đã để lại tầm ảnh hưởng vĩ đại. Trong đó, ở thế giới đấu giá nghệ thuật, các tác phẩm do Joan Mitchell tạo ra đang là tâm điểm thu hút chú ý của mọi người. Thậm chí có tác phẩm kỳ vọng vượt ngưỡng 20 triệu USD. Hãy cùng hệ thống tìm hiểu về nữ họa sĩ tài năng này  qua chia sẻ bên dưới bạn nhé!

Joan Mitchell là ai?

Joan Mitchell sinh ngày 12/02/1925 và mấy ngày 30/10/1992. Bà là nữ nghệ sĩ hội họa nổi tiếng của nước Mỹ.

 

Joan Mitchell là nữ nghệ sĩ hội họa nổi tiếng của nước Mỹ

Joan Mitchell là nữ nghệ sĩ hội họa nổi tiếng của nước Mỹ


Sở hữu tài năng đặc biệt trong hội họa, Joan Mitchell đã góp phần vô cùng quan trọng đối với phong trào trừu tượng.

Hành trình đến với nghệ thuật của nữ họa sĩ nổi tiếng

Sau khi tốt nghiệp vào năm 1947, nữ họa sĩ này đã từ Smith College chuyển tới thành phố New York. Thời điểm này, New York đã trở thành tâm điểm văn hóa và nghệ thuật Mỹ.

 

Mitchell theo đuổi con đường nghệ thuật trừu tượng tại New York

Mitchell theo đuổi con đường nghệ thuật trừu tượng tại New York


Đây chính là nơi bà tiến sâu vào thế giới nghệ thuật trừu tượng. Sau đó Joan Mitchell đã tham gia vào những khóa học do người nổi tiếng giảng dạy như Hans Hofmann.

Ở giai đoạn này, bà đã tiếp tục theo đuổi nghệ thuật với phong cách riêng của mình. Cùng thời gian đó, Joan Mitchell đã sáng tạo rất nhiều tác phẩm với màu sắc tươi sáng cùng sự nét vẽ táo bạo như:

●        Năm 1957: Ladybug.

●        Năm 1990 - 1991: Sunflowers.

●        Năm 1969: Blueberry.

●        Năm 1951: Untitled.

●        Năm 1967: La Seine.

●        Năm 1964: Chamonix.

Nữ họa sĩ tài năng này đã được ảnh hưởng bởi rất nhiều trường phái nghệ thuật. Thế nhưng, Mitchell vẫn giữ được sự độc đáo của riêng mình và tạo ra tác phẩm riêng biệt.

Tầm ảnh hưởng của họa sĩ Joan Mitchel

Tầm ảnh hưởng của họa sĩ Joan Mitchell không chỉ giới hạn ở lĩnh vực nghệ thuật. Các tác phẩm của bà còn lan rộng ra nhiều khía cạnh của văn hóa. Qua đó, bà đã truyền cho nhiều nghệ sĩ trẻ cảm hứng sáng tạo và nhận vô số lời khen ngợi về tài năng và sự độc lập.

Chưa dừng ở đó, Mitchell còn được vinh danh là nữ nghệ sĩ nổi tiếng đầu tiên trong thế kỷ 20. Bà chính là người mở cánh cửa cho nhiều nghệ sĩ khác thể hiện tài năng bản thân trong nghệ thuật, đặc biệt là hội họa.

Tác phẩm của nữ họa sĩ người Mỹ được kỳ vọng đấu giá vượt 20 triệu USD

Dự kiến, trong mùa thu năm nay, một tác phẩm của nữ họa sĩ người Mỹ này sẽ được bán tại Sotheby’s. Đó chính là bức tranh Sunflowers bà sáng tác năm 1990 – 1991 với tựa đề Hoa Hướng Dương và thuộc sở hữu cá nhân của John Cheim. Ông là người đồng sáng lập của Cheim & Read - phòng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật có tầm ảnh hưởng lớn tại thành phố New York.

 

Tác phẩm Sunflowers của nữ họa sĩ người Mỹ được kỳ vọng đấu giá vượt 20 triệu USD

Tác phẩm Sunflowers của nữ họa sĩ người Mỹ được kỳ vọng đấu giá vượt 20 triệu USD


Vào tháng 11/2023, tại  Sotheby’s, New York, Cheim sẽ đưa ra đấu giá một số tác phẩm đáng chú ý trong bộ sưu tập của mình. Tác phẩm “Hoa Hướng Dương” đã được Joan Mitchell tặng John Cheim sau khi hoàn thành năm 1991.

Bức tranh đã từng có mặt tại nhiều triển lãm lớn, điển hình là “Monet-Mitchell” tại Fondation Louis Vuitton tại Paris đầu năm 2023. Đặc biệt Sunflowers cũng xuất hiện tại bộ phim nổi tiếng “Six Degrees of Separation” trình chiếu năm 1993.

Tác phẩm “Blueberry” của Joan Mitchell hiện đang giữ kỷ lục với giá bán nhất tại năm 2018 lên tới 16,6 triệu USD tại Christie’s, New York. Bức tranh sắp được đấu giá của Mitchell được kỳ vọng có giá trị vượt quá ngưỡng 20 triệu USD.

Kết luận

Hy vọng qua chia sẻ vừa rồi bạn đã hiểu rõ hơn về nữ họa sĩ nổi tiếng người Mỹ- Joan Mitchell. Đừng quên theo dõi web để cập nhật thông tin mới nhất về sự kiện đấu giá vào tháng 11/2023 bạn nhé!

Theo: c2donghungtl.edu.vn và 35express.org

4.9/5 (22 votes)

26 04/24

Tiểu sử về DJ Avicii- Phù thủy EDM thế giới

Avicii được mệnh danh là phù thủy EDM thế giới. Không những vậy anh còn là nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng tại Thụy Điển khi tạo ra hàng loạt bản hit EDM.

24 04/24

Tiểu sử Alan Walker- DJ tài năng với phong cách bí ẩn

Alan Walker là DJ nổi tiếng trên toàn thế giới. Ngoài tài năng về sản xuất âm nhạc, phong cách bí ẩn giống như Hacker mỗi khi xuất hiện của anh khiến khán giả không khỏi tò mò.

22 04/24

Tiểu sử Shin Hyun Ji: Người mẫu Hàn Quốc thành công nhất nhì làng mốt

Shin Hyun Ji là người mẫu thành công nhất nhì làng mốt hiện nay. Không những vậy, cô lọt vào danh sách "Biểu tượng ngành" của models.com.

20 04/24

Tiểu sử Lee Joon Hyuk: Nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc

Lee Joon Hyuk là một trong những nam diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc với diện mạo điển trai. Tên tuổi của anh gắn liền với thể loại chính trị hay trinh thám.

18 04/24

Tiểu sử Joan Mitchell: Nữ họa sĩ hội họa nổi tiếng người Mỹ

Không những là nghệ sĩ hội họa nổi tiếng, Joan Mitchell còn được ví như một biểu tượng lịch sử của nghệ thuật trừu tượng nước Mỹ.

16 04/24

Tiểu sử Bright Norraphat: Nam thần xứ Chùa Vàng

Bright Norraphat được mệnh danh là nam thần xứ Chùa Vàng. Sự xuất hiện của anh tại Người Ấy Là Ai đã khiến fan Việt đứng ngồi không yên.

14 04/24

Tiểu sử B.I: Cựu trưởng nhóm nhạc IKON đình đám của Hàn Quốc

B.I được biết đến là rapper với khả năng viết nhạc đỉnh cao của Hàn Quốc. Thế nhưng anh đã gặp nhiều trắc trở trong thời gian hoạt động tại IKON.

12 04/24

Tiểu sử Trương Hồ Phương Nga: Nàng hậu có nhiều bê bối

Trương Hồ Phương Nga khi đăng quang hoa hậu tại Nga được đánh giá là thông minh, có học thức. Cô còn lọt top 10 cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG năm 2007.

10 04/24

Tiểu sử Vũ Phụng Tiên: Ca sĩ tài năng trong làng giải trí Việt

Vũ Phụng Tiên là ca sĩ chiếm sự quan tâm lớn của khán giả. Mới đây nàng xuất hiện với vị trí ca sĩ khách mời Rap Việt mùa 2 tạo ấn tượng mạnh mẽ với mọi người.

08 04/24

Tiểu sử Wukong: Nam DJ nổi tiếng tại Singapore

Wukong là nam DJ nổi tiếng tại Singapore với biệt danh là Ngộ Không. Hiện nay, anh còn là nhà sản xuất âm nhạc mang phong cách văn hóa Trung Quốc.

06 04/24

Tiểu sử Việt Tú: Nhà đạo diễn, biên kịch, tổ chức sự kiện đa tài

Việt Tú là đạo diễn của nhiều chương trình âm nhạc hấp dẫn, nổi tiếng. Đồng thời, ông trở thành đạo diện hình ảnh cho các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng hiện nay.

04 04/24

Tiểu sử Phan Gia Nhật Linh: Nam đạo diễn trẻ tài năng, nổi tiếng

Phan Gia Nhật Linh là đạo diễn trẻ tài năng, thành công với những bộ phim ăn khách. Đồng thời, ông tham gia đào tạo lĩnh vực điện ảnh, hỗ trợ phát triển một số dự án.

02 04/24

Tiểu sử Vũ Ngọc Đãng: Đạo diễn phim truyền hình, điện ảnh Việt

Vũ Ngọc Đãng là đạo diễn trẻ làm nên nhiều tác phẩm truyền hình kinh điển. Mới đây ông cùng diễn viên Trấn Thành kết hợp tạo bộ phim điện ảnh “Bố Già”.

31 03/24

Tiểu sử Trần Anh Hùng: Nam đạo diễn, nhà làm phim nổi tiếng

Trần Anh Hùng là đạo diễn người Pháp gốc Việt ngày càng vang danh trong làng điện ảnh. Hiện ông đang sinh sống ở Pháp nhưng thường về quê giảng dạy cho nhà làm phim trẻ.

29 03/24

Tiểu sử Victor Vũ: Đạo diễn với tác phẩm điện ảnh triệu đô

Victor Vũ là một trong những đạo diễn phim điện ảnh có tiếng tại Việt Nam. Anh tạo nên thành công của nhiều bộ phim doanh thu triệu đô như Mắt Biếc, Thiên Mệnh Anh Hùng….

27 03/24

Tiểu sử Seo Yi Suk: Nữ diễn viên phụ quá ngầu dù ở tuổi 57

Seo Yi Suk là nữ diễn viên truyền hình và điện ảnh của Hàn Quốc. Ở lửa tuổi U50, thay vì chọn vai có tính cách hiền lành, cô lại “chuyên thầu” vai diễn cá tính mạnh.