Tiểu sử Hương Tràm: Giọng ca đầy nội lực và cảm xúc

calendar 20/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tiểu sử Hương Tràm xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời. Cô nàng từ nhỏ đã hướng theo con đường ca hát, gặt hái thành công rất sớm.

Với giọng hát khủng cùng những bài hát hay, nữ nghệ sĩ làm rung động trái tim bao khán giả. Tuy nhiên, trong suốt quá trình hoạt động cô cũng không tránh khỏi thị phi không đáng. Sau đây, chuyên trang mời độc giả theo dõi bài viết bên dưới về tiểu sử Hương Tràm.

Tiểu sử Hương Tràm

Hương Tràm sinh ngày 15/05/1995 tại thành phố Vinh, Nghệ An. Nữ ca sĩ trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật sâu sắc.

 

Tiểu sử Hương Tràm sinh ngày 15/05/1995 tại thành phố Vinh, Nghệ An

Tiểu sử Hương Tràm sinh ngày 15/05/1995 tại thành phố Vinh, Nghệ An

 

Cha cô là NSƯT Tiến Dũng chuyên về dòng nhạc dân gian. Ông từng đạt được huy chương vàng tại Tiếng hát chuyên nghiệp toàn quốc vào năm 1987. Lúc đó, bác đã thể hiện ca khúc "Đi trong hương tràm". Mẹ là bà Dư Thị Thủy - một nghệ sĩ thuộc đoàn ca múa Nghệ An.

Hương Tràm có một anh trai tên là Phạm Tiến Mạnh. Anh ấy từng tham gia và lọt vào top 10 của chương trình “Sao Mai Điểm Hẹn” năm 2010.

Hoạt động sự nghiệp của Hương Tràm

Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Tràm chính là thời điểm tham gia “Giọng Hát Việt”(2012). Cô nàng nhận được sự lựa chọn của cả 4 giám khảo thời bấy giờ. Tài năng trẻ đã tiến sâu vào chương trình bằng giọng hát nội lực. Với sự nỗ lực không ngừng, ca sĩ này đã giành chiến thắng chung cuộc.

 

Tiểu sử Hương Tràm xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật

Tiểu sử Hương Tràm xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật


Tiếp nối thành công đó, giọng ca liên tục chinh phục công chúng bằng loạt bài hit. Cụ thể như “Ngại ngùng”, “Sẽ có người cần anh”, “Sao anh vẫn chờ”. Ngôi sao ca nhạc không ngừng thay đổi phong cách, làm mới bản thân.

Năm 2016, Hương Tràm thử sức với dòng nhạc dance trong ca khúc “Im still loving you”. Sau đó, cô nàng lại trở về vẻ dịu dàng trong “Người từng yêu anh rất sâu nặng”.

Cùng thời gian đó, giọng ca tham gia Hòa âm ánh sáng cùng loạt tên tuổi lớn. Ví dụ như Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng MTP và xuất sắc giành giải quán quân.

Nữ ca sĩ tiếp tục cho ra mắt MV “Ngốc” đạt thứ hạng cao trên các BXH. Cuối năm, tài năng trẻ mang đến ca khúc “Cho em gần anh thêm chút nữa” được khán giả yêu thích.

Thành tích đáng nể của Hương Tràm

Năm 2017 đánh dấu đỉnh cao sự nghiệp ca hát của Hương Tràm. Ca khúc “Em gái mưa” cùng MV đã trở thành hiện tượng âm nhạc. Bài hát này được nghe nhiều nhất trong 10 năm nhạc số phát triển. Đây là một thành tích lớn mà khó có thể phá vỡ trong thời gian dài.

 

Ca sĩ Hương Tràm từng giành nhiều vị trí cao trong nhiều cuộc thi lớn

Ca sĩ Hương Tràm từng giành nhiều vị trí cao trong nhiều cuộc thi lớn


Vào 2018, MV “Duyên mình lỡ” của ngôi sao này cán mốc 84 triệu lượt xem trên YouTube. Cô tổ chức liveshow đầu tiên với tên gọi “Hộp thư số 1”. Nghệ sĩ này được đánh giá là nữ ca sĩ thế hệ 9X tài năng và được trao nhiều giải thưởng âm nhạc.

Hương Tràm bất ngờ tạm giải nghệ sang Mỹ du học

Tuy nhiên, sau 6 năm hoạt động ở đỉnh cao sự nghiệp, Hương Tràm quyết định dừng lại. Sau khi phát hành MV “Chúng ta không có sau này”(2019), cô tuyên bố tạm dừng ca hát.

Hương Tràm chia sẻ rằng cô nàng sẽ đi du học để thực hiện ước mơ từ nhỏ. Niềm ấp ủ này trước đây không thể thực hiện do điều kiện gia đình không cho phép.

Những lùm xùm trong đời tư của Hương Tràm

Hương Tràm nổi tiếng từ khá sớm(17 tuổi)nên thiếu kinh nghiệm sống. Điều này khiến giọng ca này gặp nhiều khó khăn. Thu Minh chia sẻ rằng sau “Giọng hát Việt”, Hương Tràm không liên lạc với Diva này. Do đó, HLV này không biết hỗ trợ gì cho học trò.

Sau đó, ca sĩ đã đăng tâm thư cho biết bản thân không thể nịnh nọt giống học trò khác. Tài năng trẻ từng nhắn tin cho thầy của mình 3 lần nhưng không được hồi đáp.

Tuy nhiên, Thu Minh chưa từng tiết lộ về mâu thuẫn trước truyền thông. HLV này chỉ nói "Điều cuối cùng tôi có thể làm cho Hương Tràm là sự im lặng".

Năm 2019, khi nữ ca sĩ thông báo chuyển sang nước ngoài du học. Tin đồn cô mang thai bắt đầu xuất hiện từ đó. Nhiều người cho rằng cô nàng chỉ lấy cớ đi du học để sang Mỹ sinh con. Nữ nghệ sĩ sau đó đã nhiều lần khoe eo như ngầm phủ nhận tin đồn.

Thế nhưng, những đồn đoán vẫn không ngừng tiếp diễn. Sau 2 năm vắng bóng, Hương Tràm bất ngờ đổi tên Facebook thành Charmy Pham. Tràm chia sẻ cái tên mới được thầy mình gợi ý để dễ giao tiếp với mọi người quốc tế. Tên fanpage và nick Instagram của ngôi sao trẻ vẫn giống như cũ.

Kết luận

Như vậy, từ cô gái nhỏ với đam mê âm nhạc cháy bỏng, Hương Tràm đã nỗ lực không ngừng. Sau tất cả, tài năng trẻ đã chinh phục thành công  ước mơ của mình một cách rực rỡ, vang dội. Với giọng hát đầy nội lực, giàu cảm xúc, Hương Tràm làm rung động hàng triệu khán giả Việt Nam.

Mong rằng qua bài viết của website bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích về tiểu sử Hương Tràm và quá trình hoạt động của ngôi sao này.

Theo 2dep.vn và spartabeerclub.vn

4.9/5 (16 votes)

20 10/24

Tiểu sử Châu Đăng Khoa: Chàng phù thủy tạo ra những bản hit

Tiểu sử Châu Đăng Khoa sinh 26/06/1990 tại tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Anh từng theo học tại trường đại học kinh tế TP HCM và nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh.

18 10/24

Tiểu sử Anh Đức: Danh hài đa tài chinh phục mọi sân khấu

Tiểu sử Anh Đức xuất thân trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật. Nam diễn viên và Trấn Thành là bạn thân từ cấp 2, trở thành cặp bài trùng trong giới.

16 10/24

Tiểu sử An Nguy: Từ vlogger triệu view đến nữ hoàng thị phi

Tiểu sử An Nguy sinh ngày 31 tháng 8 năm 1987 tại TP Hà Nội. Cô nàng tốt nghiệp thủ khoa đại học sư phạm Hà Nội, từng du học tại Orange, bang California, Mỹ.

14 10/24

Tiểu sử Bảo Anh: Từ Giọng hát Việt đến nữ hoàng nhạc Pop

Tiểu sử Bảo Anh xuất thân trong một gia đình nghèo khó, phải kinh doanh cháo gà kiếm sống. Còn nhỏ, người đẹp đã phải chứng kiến những bạo lực gia đình từ cha.

12 10/24

Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương: Giọng hát trời phú và đầy cảm xúc

Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương sinh ra, lớn lên tại đất mỏ Quảng Ninh. Cô nàng từng tốt nghiệp trường cao đẳng nghệ thuật quân đội và được đánh giá cao về giọng hát.

10 10/24

Tiểu sử Hương Tràm: Giọng ca đầy nội lực và cảm xúc

Tiểu sử Hương Tràm xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời. Cô nàng từ nhỏ đã hướng theo con đường ca hát, gặt hái thành công rất sớm.

08 10/24

Tiểu sử Võ Hạ Trâm: Nghệ sĩ xinh đẹp có giọng hát nội lực

Tiểu sử Võ Hạ Trâm xuất thân trong một gia đình theo đạo Phật ăn chay trường. Từ nhỏ, cô đã có mong muốn trở thành ca sĩ, giành được nhiều giải thưởng âm nhạc.

06 10/24

Tiểu sử Trọng Hiếu: Nghệ sĩ đa năng đầy nhiệt huyết

Tiểu sử Trọng Hiếu sinh ra tại nước Đức sau khi gia đình di cư sang đó vào năm 1991. Khi còn nhỏ, anh chàng đã giành được giải trong vài cuộc thi khiêu vũ nhỏ.

04 10/24

Tiểu sử Mây Bae: Nữ tiktoker với lượng follow khủng

Tiểu sử Mây Bae từ khi còn nhỏ đã có niềm đam mê với âm nhạc mãnh liệt. Do vậy, ngay sau khi học xong cấp 3, cô nàng thi vào Nhạc Viện Thành phố Hồ Chí Minh.

02 10/24

Tiểu sử Thu Phương: Hành trình gặt hái thành công của Diva

Tiểu sử Thu Phương xuất thân trong một gia đình không có ai theo con đường nghệ thuật. Người tạo cảm hứng cho cô theo đuổi ca hát chính là bố của nữ ca sĩ.

30 09/24

Tiểu sử Khương Ngọc: Ngôi sao đa tài của showbiz Việt

Tiểu sử Khương Ngọc từng xuất thân trong gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật. Ngày còn nhỏ, chàng trai rất thích ca hát, bộc lộ năng khiếu từ rất sớm.

28 09/24

Tiểu sử Cát Phượng: Cuộc đời và sự nghiệp đầy biến động

Tiểu sử Cát Phượng xuất thân trong một gia đình nghèo có cuộc sống khó khăn. Hành trình sự nghiệp nghệ thuật và đường tình duyên của cô đầy gian truân và nước mắt.

26 09/24

Tiểu sử Thúy Hạnh: Hành trình chinh phục làng mốt Việt Nam

Tiểu sử Thúy Hạnh sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Nội. Từ nhỏ, khi mới 13 tuổi người đẹp tự kiếm tiền. Cô nàng trở thành biểu tượng thời trang Việt Nam.

24 09/24

Tiểu sử Thái Hòa: Ông hoàng sân khấu - điện ảnh Việt Nam

Tiểu sử Thái Hòa từng sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh chàng trở thành nam diễn viên, nhà viết kịch, đạo diễn sân khấu nổi tiếng Việt Nam.

22 09/24

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn - Nam diễn viên thực lực triệu đô

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn xuất thân trong gia đình sống bằng nghề đi biển. Khi 8 tuổi, bố nam diễn viên qua đời. Vì thế, cuộc sống của 3 mẹ con gặp nhiều khó khăn.

20 09/24

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm: Xinh đẹp nổi tiếng những đường tình ồn ào

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc ballad”. Người đẹp đang là một trong những nữ ca sĩ solo thành công nhất showbiz Việt.