Tiểu sử Đào Hữu Huyền: Ông chủ tập đoàn hóa chất Đức Giang, Bảo Thắng

calendar 15/02/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Tỷ phú Đào Hữu Huyền - Chủ tịch Đức Giang, Bảo Thắng là một trong 50 người giàu có, quyền lực nhất sàn chứng khoán năm 2015 với tổng giá trị cổ phiếu lên đến 700 tỷ đồng.

Trước khi là ông chủ CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang, Đào Hữu Huyền đã bén duyên trong ngành hóa chất từ thập kỷ 90. Bài viết dưới đây chuyên trang sẽ chia sẻ chi tiết về cuộc đời và sự nghiệp huy hoàng của vị lãnh đạo tài ba này.

Doanh nhân Đào Hữu Huyền sinh ngày 07/06/1956, quê quán tại Hưng Yên. Ông tốt nghiệp cử nhân hóa học của trường Đại học Tổng hợp. Vị lãnh đạo tiếp tục đi du học Áo để mở rộng kiến thức chuyên môn.

Tỷ phú Đào Hữu Huyền - Ông chủ tập đoàn hóa chất Đức Giang, Bảo Thắng

Sau khi du học nước Áo, ông Huyền về Việt Nam và thành lập công ty TNHH Văn Minh. Doanh nghiệp chuyên nhập khẩu hóa chất từ Trung Quốc về bán ra thị trường trong nước. Sau đây là các mốc phát triển sự nghiệp của tỷ phú Đào Hữu Huyền:

- Ngày 13/03/2020:  Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang.

- Từ năm 1993 - tháng 4/2007: Giám đốc Công ty TNHH Văn Minh.

Tiểu sử Đào Hữu Huyền: Ông chủ tập đoàn hóa chất Đức Giang, Bảo Thắng

- Từ tháng 5/2007 - nay: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Bột giặt và Hoá chất Đức Giang.

- Từ tháng 5/2009 - nay: Chủ tịch HĐQT CTCP Hóa chất Đức Giang, Lào Cai.

- Từ tháng 4/2012 - ngày 30/10/2017: Chủ tịch HĐQT CTCP Hóa chất Phân bón Lào Cai.

- Từ tháng 4/2015 - ngày 30/10/2017: Chủ tịch HĐQT CTCP Hóa chất Bảo Thắng.

- Từ tháng 9/2016 - ngày 18/5/2018: Phó Chủ tịch HĐQT CTCP TICO.

Các thành tựu của ông Đào Hữu Huyền

- Từ ngày 12/6/2018 - nay: Chủ tịch HĐQT CTCP Phốt pho Apatit Việt Nam.

Với sự lãnh đạo của ông Huyền, tập đoàn Đức Giang phát triển từng bước một vững chãi. Doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất kinh doanh bột giặt, DGC còn mở rộng sang một số lĩnh vực khác như: Sản xuất hóa chất công nghiệp, hóa chất tinh khiết,....

Chủ tịch HĐQT Đức Giang ông Đào Hữu Huyền phát biểu tại chương trình chào xuân 2017

Năm 2018, Tập đoàn DGC thu về lợi nhuận “đột biến” khi nhận sáp nhập Hóa chất Đức Giang Lào Cai và các công ty con. Kết quả doanh thu kinh doanh đạt giá trị lên 6000 tỷ/ năm. Trong đó, hơn 90% đến từ việc xuất khẩu, lợi nhuận hơn 900 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/9/2019, lượng hàng tồn kho, dự trữ của công ty đã tăng 113 tỷ đồng so với cùng thời điểm vào đầu năm. Ước tính lên giá trị xấp xỉ 910 tỷ đồng.

Doanh nhân Đào Hữu Huyền là Chủ tịch HĐQT tập đoàn CTCP hóa chất Đức Giang

Nhờ của phiếu của DGC và DGL tăng cao, năm 2015, tỷ phú Đào Hữu Huyền lọt Top 30 người giàu có, quyền lực nhất sàn chứng khoán. Cuộc đời của vị lãnh đạo ngành hóa chất hàng đầu Việt Nam luôn đem lại động lực phát triển kinh doanh mạnh mẽ.

Theo: s.cafef.vn và batdongsanexpress.vn

4.9/5 (60 votes)

17 04/24

Tiểu sử Bạch Võ Toàn: Con đường khởi nghiệp tay trắng trở thành nhà sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện

Bạch Võ Toàn là doanh nhân, người sáng lập Thế Giới Xe Chạy Điện năm 2015. Từ số vốn ít ỏi hơn vay mượn từ gia đình và tích góp, Thế Giới Xe Chạy Điện đã được ra đời từ một cửa hàng bán lẻ nhỏ bé tại 317 Quang Trung, P. 10, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

15 04/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

13 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

11 04/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

09 04/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

07 04/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

05 04/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

03 04/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

01 04/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

30 03/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

28 03/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

26 03/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

24 03/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

22 03/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

20 03/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

18 03/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.