Tiểu sử Châu Đăng Khoa: Chàng phù thủy tạo ra những bản hit

calendar 22/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tiểu sử Châu Đăng Khoa sinh 26/06/1990 tại tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Anh từng theo học tại trường đại học kinh tế TP HCM và nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh.

Chàng trai được mệnh danh “Phù thuỷ tạo ra bản hit”. Nghệ sĩ này có khả năng sáng tác độc đáo, giai điệu bắt tai và ca từ đầy cảm xúc. Tài năng trẻ đã chinh phục trái tim của hàng triệu người yêu nhạc.

Không chỉ là một nhạc sĩ, ca sĩ, anh còn là một nhà sản xuất âm nhạc tài ba. Ngôi sao này góp phần tạo nên thành công cho nhiều người nổi tiếng khác. Sau đây chuyên trang mời độc giả theo dõi bài viết bên dưới để hiểu về tiểu sử Châu Đăng Khoa.

Tiểu sử Châu Đăng Khoa

Châu Đăng Khoa(sinh ngày 26 tháng 6 năm 1990)tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Chàng trai chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh để học tập và làm việc từ rất sớm.

 

Tiểu sử Châu Đăng Khoa từng xuất thân trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật

Tiểu sử Châu Đăng Khoa từng xuất thân trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật


Nhạc sĩ này từng học tại trường đại học kinh tế TP HCM và nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh. Nam nghệ sĩ chia sẻ rằng ước mơ của bản thân là được làm ca sĩ. Vì không đủ tiền để mua sáng tác, anh đã tập tành viết nhạc, hát những ca khúc của mình.

Quá trình sự nghiệp của Châu Đăng Khoa

Châu Đăng Khoa trở thành nhạc sĩ trẻ tài năng, được nhiều sao Việt tin tưởng giao phó sáng tác. Trải qua nhiều năm, anh chàng đã cho ra nhiều bản hit kinh điển, hợp gu của nhiều ca sĩ khác nhau.

 

Tiểu sử Châu Đăng Khoa sinh ngày 26 tháng 6 năm 1990 tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Tiểu sử Châu Đăng Khoa sinh ngày 26 tháng 6 năm 1990 tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk


Nguyên nhân vì kinh phí hạn hẹp, nam nghệ sĩ quyết định chuyển hướng sang sáng tác. Định mệnh này đã đưa tên tuổi chàng trai lên một tầm cao mới.

Ca khúc do Khoa sáng tác rất phong phú đa dạng, không theo một khuôn khổ nào. Tuy nhiên, điểm chung của các tác phẩm luôn chan chứa cảm xúc, mang nhiều ý nghĩa.

Sau thành công vang dội của hàng loạt bản hit, nam ca sĩ thành lập công ty âm nhạc Superbrothers. Mục đích nhằm để đào tạo những ngôi sao. Những sản phẩm triệu view do anh sản xuất, sáng tác đều đạt top trending YouTube. Bao gồm như "Người lạ ơi", "Chân ái", "I dont believe in you".

Tháng 10/2017, nhạc sĩ này chính thức bắt tay với công ty RBW - Đơn vị quản lý của nhóm nhạc Mamamoo. Với tài năng vững chắc, Châu Đăng Khoa đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý. Chàng trai đang là một trong những nhạc sĩ đắt giá nhất của showbiz Việt hiện nay.

Bên cạnh đó, Châu Đăng Khoa còn hợp tác với ca sĩ Sofia và rapper Khói. Sự hợp tác này đã cho ra mắt ca khúc "Nhớ người hay nhớ". Tác phẩm trên nhận được nhiều sự quan tâm cùng phản hồi tích cực từ khán giả.

Bê bối trong sự nghiệp Châu Đăng Khoa

Vào năm 2019, công ty sách Người Trẻ Việt đã dọa khởi kiện Châu Đăng Khoa. Nguyên nhân vì việc ca từ trong hai bài hát “Tình Nhân Ơi”, “Người Lạ Ơi” đạo nhạc. Sau khi bồi thường 6 triệu đồng, anh có đăng trên Facebook nhưng không thừa nhận hay xin lỗi.

Nam nhạc sĩ chỉ cho rằng bản thân "có lỗi trong việc chậm trễ trả tiền bản quyền khiến tác giả buồn". Sau đó, họ đã quyết định trả lại tiền và kiện chàng trai.

Tiếp đó, NSX Nemo tố cáo nghệ sĩ này làm giả tin nhắn của thành viên nhóm nhạc V4MEN. Mục đích nhằm PR bẩn cho MV “Tình Nhân Ơi”. Sau bê bối, Khoa đã thừa nhận rằng bản thân giả mạo tài khoản và đoạn hội thoại.

Năm 2020, hai nữ ca sĩ Orange, LyLy đồng loạt tố công ty Superbrothers của anh quỵt tiền. Đồng thời, họ chia sẻ rằng đơn vị trên đã ăn chặn cát - xê. Nhạc sĩ này trả lời "chỉ là sai sót tài chính”. Sau thời gian kiện tụng, cả 2 cô nàng đã xin lỗi và bồi thường danh dự, tiền thất thoát cho anh.

Kết luận

Tóm lại, tên tuổi của nam ca sĩ không thể phai mờ trong bức tranh âm nhạc Việt Nam. Hơn cả một nhạc sĩ, ca sĩ, chàng trai trở thành một nghệ sĩ đa tài, một "phù thủy tạo hit". Mỗi tác phẩm của anh đều mang những giai điệu lay động trái tim hàng triệu người yêu nghệ thuật.

Tin rằng với những thông tin trên của bài viết, độc giả nắm được tiểu sử Châu Đăng Khoa. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, ngôi sao trẻ sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Theo wikipedia.org và 35express.org

4.9/5 (6 votes)

20 10/24

Tiểu sử Châu Đăng Khoa: Chàng phù thủy tạo ra những bản hit

Tiểu sử Châu Đăng Khoa sinh 26/06/1990 tại tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Anh từng theo học tại trường đại học kinh tế TP HCM và nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh.

18 10/24

Tiểu sử Anh Đức: Danh hài đa tài chinh phục mọi sân khấu

Tiểu sử Anh Đức xuất thân trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật. Nam diễn viên và Trấn Thành là bạn thân từ cấp 2, trở thành cặp bài trùng trong giới.

16 10/24

Tiểu sử An Nguy: Từ vlogger triệu view đến nữ hoàng thị phi

Tiểu sử An Nguy sinh ngày 31 tháng 8 năm 1987 tại TP Hà Nội. Cô nàng tốt nghiệp thủ khoa đại học sư phạm Hà Nội, từng du học tại Orange, bang California, Mỹ.

14 10/24

Tiểu sử Bảo Anh: Từ Giọng hát Việt đến nữ hoàng nhạc Pop

Tiểu sử Bảo Anh xuất thân trong một gia đình nghèo khó, phải kinh doanh cháo gà kiếm sống. Còn nhỏ, người đẹp đã phải chứng kiến những bạo lực gia đình từ cha.

12 10/24

Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương: Giọng hát trời phú và đầy cảm xúc

Tiểu sử Hồ Quỳnh Hương sinh ra, lớn lên tại đất mỏ Quảng Ninh. Cô nàng từng tốt nghiệp trường cao đẳng nghệ thuật quân đội và được đánh giá cao về giọng hát.

10 10/24

Tiểu sử Hương Tràm: Giọng ca đầy nội lực và cảm xúc

Tiểu sử Hương Tràm xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời. Cô nàng từ nhỏ đã hướng theo con đường ca hát, gặt hái thành công rất sớm.

08 10/24

Tiểu sử Võ Hạ Trâm: Nghệ sĩ xinh đẹp có giọng hát nội lực

Tiểu sử Võ Hạ Trâm xuất thân trong một gia đình theo đạo Phật ăn chay trường. Từ nhỏ, cô đã có mong muốn trở thành ca sĩ, giành được nhiều giải thưởng âm nhạc.

06 10/24

Tiểu sử Trọng Hiếu: Nghệ sĩ đa năng đầy nhiệt huyết

Tiểu sử Trọng Hiếu sinh ra tại nước Đức sau khi gia đình di cư sang đó vào năm 1991. Khi còn nhỏ, anh chàng đã giành được giải trong vài cuộc thi khiêu vũ nhỏ.

04 10/24

Tiểu sử Mây Bae: Nữ tiktoker với lượng follow khủng

Tiểu sử Mây Bae từ khi còn nhỏ đã có niềm đam mê với âm nhạc mãnh liệt. Do vậy, ngay sau khi học xong cấp 3, cô nàng thi vào Nhạc Viện Thành phố Hồ Chí Minh.

02 10/24

Tiểu sử Thu Phương: Hành trình gặt hái thành công của Diva

Tiểu sử Thu Phương xuất thân trong một gia đình không có ai theo con đường nghệ thuật. Người tạo cảm hứng cho cô theo đuổi ca hát chính là bố của nữ ca sĩ.

30 09/24

Tiểu sử Khương Ngọc: Ngôi sao đa tài của showbiz Việt

Tiểu sử Khương Ngọc từng xuất thân trong gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật. Ngày còn nhỏ, chàng trai rất thích ca hát, bộc lộ năng khiếu từ rất sớm.

28 09/24

Tiểu sử Cát Phượng: Cuộc đời và sự nghiệp đầy biến động

Tiểu sử Cát Phượng xuất thân trong một gia đình nghèo có cuộc sống khó khăn. Hành trình sự nghiệp nghệ thuật và đường tình duyên của cô đầy gian truân và nước mắt.

26 09/24

Tiểu sử Thúy Hạnh: Hành trình chinh phục làng mốt Việt Nam

Tiểu sử Thúy Hạnh sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Nội. Từ nhỏ, khi mới 13 tuổi người đẹp tự kiếm tiền. Cô nàng trở thành biểu tượng thời trang Việt Nam.

24 09/24

Tiểu sử Thái Hòa: Ông hoàng sân khấu - điện ảnh Việt Nam

Tiểu sử Thái Hòa từng sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh chàng trở thành nam diễn viên, nhà viết kịch, đạo diễn sân khấu nổi tiếng Việt Nam.

22 09/24

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn - Nam diễn viên thực lực triệu đô

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn xuất thân trong gia đình sống bằng nghề đi biển. Khi 8 tuổi, bố nam diễn viên qua đời. Vì thế, cuộc sống của 3 mẹ con gặp nhiều khó khăn.

20 09/24

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm: Xinh đẹp nổi tiếng những đường tình ồn ào

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc ballad”. Người đẹp đang là một trong những nữ ca sĩ solo thành công nhất showbiz Việt.