Tiểu sử Cát Phượng: Cuộc đời và sự nghiệp đầy biến động

calendar 18/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tiểu sử Cát Phượng xuất thân trong một gia đình nghèo có cuộc sống khó khăn. Hành trình sự nghiệp nghệ thuật và đường tình duyên của cô đầy gian truân và nước mắt.

Nữ diễn viên nổi tiếng với những vai diễn ấn tượng trong cả kịch lẫn phim ảnh. Lối diễn xuất đa dạng, biến hóa linh hoạt giúp nghệ sĩ này chinh phục hàng triệu khán giả. Sau đây, website mời quý bạn theo dõi bài viết để hiểu thêm về tiểu sử Cát Phượng.

Tiểu sử Cát Phượng

Tên đầy đủ Đỗ Như Cát Phượng sinh ngày 15 tháng 05 năm 1970. Cô ấy là một nữ diễn viên hài kịch và điện ảnh người Việt Nam. Nữ nghệ sĩ được sinh ra và lớn lên ở thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

 

Tiểu sử Cát Phượng từ nhỏ đã phải bươn chải kiếm sống phụ giúp gia đình

Tiểu sử Cát Phượng từ nhỏ đã phải bươn chải kiếm sống phụ giúp gia đình


Năm 1980, nữ hoàng sân khấu theo cha lên thành phố Hồ Chí Minh buôn bán. Sau một thời gian, ngôi sao này thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Chính nhờ cơ duyên này nên cô nàng bén với nghiệp diễn.

Hành trình sự nghiệp đầy biến động của Cát Phượng

Lần đầu tiên, công chúng biết tới tên tuổi của Cát Phượng qua vai Út Đẹt trong vở “Yêu thầy”. Bên cạnh đó, nhân vật Nương trong bộ phim “Cánh đồng bất tận” cũng được chú ý.

 

Tiểu sử Cát Phượng có sự nghiệp và tình duyên đầy thăng trầm, lận đận

Tiểu sử Cát Phượng có sự nghiệp và tình duyên đầy thăng trầm, lận đận


Sự nghiệp của nữ diễn viên phất lên từ những năm thập niên 90. Tại thời điểm đó, cô nàng có sự nâng đỡ của ông bầu Phước Sang.

Khoảng thời gian bắt đầu, Cát Phượng bắt đầu diễn kịch tại sân khấu Phú Nhuận. Nữ hoàng sân khấu đặc biệt được công chúng yêu mến với vai diễn vợ Tư Mắm qua “Đất phương Nam”(1997).

Từ năm 2000, sau nhiều năm hoạt động năng nổ, nữ diễn viên được vinh danh giải Mai Vàng. Hạng mục “Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất” thuộc về cô Cát trong 3 năm liên tiếp.

Năm 2009, nghệ sĩ này tổ chức liveshow “Dấu ấn cuộc đời” đầu tay đánh dấu 20 năm sự nghiệp. Công ty Cat Production của nữ hoàng sân khấu được thành lập vào năm 2015. Thời điểm đó, Cát Phượng đã tổ chức thành công nhiều đêm diễn đình đám.

Cô giáo Tím Rịm cũng chiếm được nhiều cảm tình từ công chúng với tư cách một diễn viên hài. Nữ nghệ sĩ từng kết hợp với rất những tên tuổi hàng đầu showbiz Việt. Cụ thể như Hoài Linh, Chí Tài, Nhật Cường, Cẩm Ly, Trường Giang, Trấn Thành,...

Đường tình duyên lận đận của nữ diễn viên Cát Phượng

Mối tình lãng mạn của Cát Phượng - Thái Hòa khiến công chúng, báo chí bàn tán xôn xao. Họ gặp nhau lần đầu tiên tại sân khấu Phú Nhuận. Nữ diễn viên 7x đã trúng “sét ái tình” với chàng đồng nghiệp kém 4 tuổi.

 

Cát Phượng từng có mối tình 12 năm với nam diễn viên Kiều Minh Tuấn

Cát Phượng từng có mối tình 12 năm với nam diễn viên Kiều Minh Tuấn


Cặp đôi có một mối quan hệ nghiêm túc khoảng 4 năm làm nhiều người ngưỡng mộ. Năm 2004, mối tình chị em chính thức có kết thúc đẹp về chung một nhà. Cả hai có chung cậu con trai đáng yêu biệt danh là Bom(Hồ Thái Thiên Minh).

Tuy nhiên, do cuộc sống hôn nhân thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Họ không tìm ra hướng giải quyết hợp ý nên sau 2 năm sống cùng đã quyết định ly hôn. Việc đưa ra kết thúc chỉ vỏn vẹn trong 7 ngày ngắn ngủi.

Sau cuộc hôn nhân đầu, cô Cát một lần nữa mở lòng với chàng diễn viên Kiều Minh Tuấn. Một lần đến trường Sân khấu Điện Ảnh, Cát Phượng ấn tượng với nét diễn duyên dáng của đàn em. Nữ diễn viên 7x đã rủ anh chàng về diễn hài chung.

Do thời gian hoạt động nghệ thuật chung dài lâu, cặp đôi chị em nảy sinh tình cảm. Cả hai tiến tới mối quan hệ nghiêm túc trong im lặng suốt 12 năm. Chuyện tình lệch tuổi trên được công chúng, đồng nghiệp mến mộ.

Đến năm 2022, trước những lời đồn đoán rạn nứt, Cát Phượng đã thông báo chia tay. Điều này khiến khán giả thương xót, tiếc nuối về đường tình duyên của cô nữ diễn viên.

Kết luận

Nhìn chung, nữ hoàng sân khấu không chỉ tài năng mà còn rất mạnh mẽ, nghị lực. Cuộc đời của nữ nghệ sĩ đầy thăng trầm và biến cố. Tuy nhiên, diễn viên gạo cội này đã không bao giờ khuất phục trước nghịch cảnh. Cô nàng lấy tình yêu nghệ thuật và bé Bom làm động lực để tiếp tục bước đi.

Hy vọng qua bài  viết của chuyên trang bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích về tiểu sử Cát Phượng và sự nghiệp cùng đời tư của cô.

Theo nguoi-noi-tieng.com và nguoinoitieng.vn

4.8/5 (5 votes)

16 10/24

Tiểu sử Mây Bae: Nữ tiktoker với lượng follow khủng

Tiểu sử Mây Bae từ khi còn nhỏ đã có niềm đam mê với âm nhạc mãnh liệt. Do vậy, ngay sau khi học xong cấp 3, cô nàng thi vào Nhạc Viện Thành phố Hồ Chí Minh.

14 10/24

Tiểu sử Thu Phương: Hành trình gặt hái thành công của Diva

Tiểu sử Thu Phương xuất thân trong một gia đình không có ai theo con đường nghệ thuật. Người tạo cảm hứng cho cô theo đuổi ca hát chính là bố của nữ ca sĩ.

12 10/24

Tiểu sử Khương Ngọc: Ngôi sao đa tài của showbiz Việt

Tiểu sử Khương Ngọc từng xuất thân trong gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật. Ngày còn nhỏ, chàng trai rất thích ca hát, bộc lộ năng khiếu từ rất sớm.

10 10/24

Tiểu sử Cát Phượng: Cuộc đời và sự nghiệp đầy biến động

Tiểu sử Cát Phượng xuất thân trong một gia đình nghèo có cuộc sống khó khăn. Hành trình sự nghiệp nghệ thuật và đường tình duyên của cô đầy gian truân và nước mắt.

08 10/24

Tiểu sử Thúy Hạnh: Hành trình chinh phục làng mốt Việt Nam

Tiểu sử Thúy Hạnh sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Nội. Từ nhỏ, khi mới 13 tuổi người đẹp tự kiếm tiền. Cô nàng trở thành biểu tượng thời trang Việt Nam.

06 10/24

Tiểu sử Thái Hòa: Ông hoàng sân khấu - điện ảnh Việt Nam

Tiểu sử Thái Hòa từng sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh chàng trở thành nam diễn viên, nhà viết kịch, đạo diễn sân khấu nổi tiếng Việt Nam.

04 10/24

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn - Nam diễn viên thực lực triệu đô

Tiểu sử Kiều Minh Tuấn xuất thân trong gia đình sống bằng nghề đi biển. Khi 8 tuổi, bố nam diễn viên qua đời. Vì thế, cuộc sống của 3 mẹ con gặp nhiều khó khăn.

02 10/24

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm: Xinh đẹp nổi tiếng những đường tình ồn ào

Tiểu sử Thiều Bảo Trâm được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc ballad”. Người đẹp đang là một trong những nữ ca sĩ solo thành công nhất showbiz Việt.

30 09/24

Tiểu sử Lã Thanh Huyền: Cô gái đa tài trong làng giải trí Việt

Tiểu sử Lã Thanh Huyền một trong những nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng ở Việt Nam. Cô là minh chứng cho câu nói “Hồng nhan nhưng không bạc phận”.

28 09/24

Tiểu sử Thái học: Chàng ca sĩ trẻ với loạt bản cover triệu view

Tiểu sử Thái Học là ca sĩ, nhạc sĩ người Việt Nam. Nam ca sĩ được biết đến với chất giọng ngọt ngào, ấm áp cùng khả năng sáng tác nhạc độc đáo.

26 09/24

Tiểu sử Thương Võ: Ca sĩ 9x từng khiến Lâm Tây say đắm một thời

Tiểu sử Thương Võ được biết đến là một ca sĩ trẻ tài năng và xinh đẹp. Với gương mặt cuốn hút cùng body nóng bỏng cô nàng từng khiến thủ môn Đặng Văn Lâm say mê.

24 09/24

Tiểu sử hoa hậu Đoàn Thiên Ân: Nàng hậu nổi tiếng người Việt Nam

Tiểu sử hoa hậu Đoàn Thiên Ân được biết đến là nàng hậu nổi tiếng Việt Nam. Năm 2022 cô giành được ngôi vị quán quân trong cuộc thi Hoa Hậu Hòa Bình Việt Nam.

22 09/24

Tiểu sử Ngô Kiến Huy: Chàng trai đa tài trong Showbiz Việt

Tiểu sử Ngô Kiến Huy là một gương mặt tài năng trong Showbiz Việt. Anh được biết đến với nhiều vai trò khác nhau từ ca sĩ, diễn viên hài hay MC.

20 09/24

Tiểu sử ca sĩ Chu Thuý Quỳnh: Giọng ca trẻ trong làng nhạc Việt

Tiểu sử ca sĩ Chu Thúy Quỳnh là tài năng mới được đánh giá cao bởi giọng hát độc lạ. Chính nhờ chất giọng này mà cô đã lấy được lòng khán giả yêu nhạc.

18 09/24

Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng - Chàng trai nổi tiếng trong làng nhạc Việt

Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng gợi cho khán giả nhớ đến “hoàng tử tình ca” với giọng hát trầm ấm, nội lực và những ca khúc tình cảm sâu lắng.

16 09/24

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Đình Vũ - Chàng trai thế hệ 9X với hơn 100 ca khúc Vpop

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Đình Vũ được biết đến với ngoại hình mũm mĩm, dễ thương và có một lượng fan hùng hậu trên mạng xã hội.