Tiểu sử Cao Thị Ngọc Dung - Nữ hoàng của để chế vàng bạc đá quý PNJ

calendar 06/08/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Cao Thị Ngọc Dung được mệnh danh là “nữ hoàng” vàng bạc đá quý PNJ. Nữ doanh nhân này còn được vinh danh trong top 50 người phụ nữ quyền lực nhất khu vực Châu Á.

Hiện nay, bà đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận(PNJ). Theo số liệu năm 2017 cho biết, tổng giá trị tài sản của bà Dung lên đến 663 tỷ đồng và là người phụ nữ giàu thứ 8 ở Việt Nam.

Thời trẻ của madame Cao Thị Ngọc Dung

Cao Thị Ngọc Dung sinh ngày 10/08/1959 tại Quảng Ngãi, trong một gia đình tư sản đông anh chị em và có truyền thống kinh doanh lâu đời. Chính vì vậy, điều này cũng ảnh hưởng đến đam mê của bà.

Chân dung Cao Thị Ngọc Dung - Nữ hoàng vàng bạc đá quý PNJ

Chân dung Cao Thị Ngọc Dung - Nữ hoàng vàng bạc đá quý PNJ

Mặc dù bà Dung được sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng doanh nhân này vẫn phải tham gia lao động và trải qua những khó khăn nhất định trong thời kỳ đất nước đang xảy ra chiến tranh.

Đến năm 1979, bà thi đỗ và theo học tại trường Đại Học Kinh Tế Thành Phố Hồ Chí Minh và tốt nghiệp bằng cử nhân Kinh Tế Thương Nghiệp vào năm 1982.

Sự nghiệp hưng thịnh và những biến cố lớn trong đời “nữ tướng” PNJ

Chỉ cần nhắc đến thương hiệu trang sức đá quý danh giá, hầu hết người Việt Nam đều sẽ nghĩ đến PNJ. Nhưng để có được thành công như ngày hôm nay, PNJ cũng như “nữ tướng” Dung đã phải trải qua nhiều đắng cay, biến cố thăng trầm trong suốt quá trình xây dựng và phát triển.

Năm 2016, Cao Thị Ngọc Dung được tạp chí Forbes bình chọn là một trong các nữ doanh nhân quyền lực nhất ở khu vực châu Á

Năm 2016, Cao Thị Ngọc Dung được tạp chí Forbes bình chọn là một trong các nữ doanh nhân quyền lực nhất ở khu vực châu Á

Sự nghiệp phát triển

Sau khi tốt nghiệp, bà Dung bắt đầu công việc đầu tiên tại Công ty Thương Nghiệp Tổng Hợp Phú Nhuận. Nhờ vào sự nỗ lực trong công tác, bà được nắm giữ chức Phó phòng kế hoạch của công ty này từ năm 1984 - 1985.

Năm 1985, bà chuyển sang công ty Nông sản - Thực phẩm quận Phú Nhuận với vai trò trưởng phòng kế hoạch. Trong thời gian công tác, bà luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và được đồng nghiệp cũng như cấp trên quý mến.

Tiểu sử nữ hoàng Cao Thị Ngọc Dung

Tiểu sử nữ hoàng Cao Thị Ngọc Dung

Năm 1988, Cao Thị Ngọc Dung được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận. Tổng giá trị tài sản của công ty tại lúc này tương đương với 7,4 lượng vàng.

Năm 1995, bà đã mời một số chuyên gia nước ngoài từ hội đồng vàng thế giới để giúp PNJ nắm bắt được những công nghệ mới.

Đặc biệt, đến năm 2006, bà đã mời Giám đốc sáng tạo Công ty Richard Moore Associate - chuyên gia Richard Moore(Mỹ) về để giúp PNJ xây dựng thương hiệu trang sức cao cấp.

Biến cố lớn trong đời “nữ tướng” PNJ

Cuối năm 2000, nữ tướng được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư trong lúc bà đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Chính khoảng thời gian này đã giúp bà nhìn lại cuộc đời mình.

Triết lý kinh doanh của bà là phải luôn đặt lợi ích xã hội và của người tiêu dùng lên trên hết

Triết lý kinh doanh của bà là phải luôn đặt lợi ích xã hội và của người tiêu dùng lên trên hết

Không lâu sau, bằng nghị lực của bản thân, bà đã vượt qua được căn bệnh ung thư này. Trải qua biến cố đó, nhân sinh quan của bà cũng thay đổi theo và luôn tự nhủ với bản thân phải cố gắng sống sao cho xứng đáng với cuộc đời.

Mặt khác, trong khi PNJ đang phát triển với tốc độ chóng mặt, bà tiếp tục nhận được tin chồng bà(Trần Phương Bình) phải ra hầu tòa vì đã sai phạm khi điều hành ngân hàng Đông Á. Từ đó, tin đồn PNJ sắp phá sản cũng được lan ra rộng rãi.

Đứng trước thách thức đó, bà vẫn bình tĩnh cầm lái con thuyền PNJ đi đến thành công như ngày hôm nay. Chỉ trong vòng 3 năm, PNJ đạt mốc tăng trưởng gấp đôi doanh thu và chiếm thị phần lớn trong ngành kinh doanh trang sức tại Việt Nam.

Trên đây là toàn bộ cuộc đời, sự nghiệp của Cao Thị Ngọc Dung - Nữ hoàng vàng bạc đá quý PNJ. Đừng quên follow chuyên trang để biết thêm nhiều những doanh nhân khác nhé.

Theo: bstyle.vnbatdongsanexpress.vn

4.9/5 (55 votes)

27 03/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

25 03/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

23 03/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

21 03/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

19 03/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

17 03/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

15 03/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

13 03/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

11 03/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

09 03/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

07 03/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

05 03/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

03 03/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

01 03/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

28 02/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.

26 02/24

Tìm hiểu tiểu sử của nhà sáng lập PACE- Giản Tư Trung

Giản Tư Trung là nhà sáng lập Học viện quản lý PACE. Ông rất tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, đào tạo nghề nghiệp, khởi nghiệp.