Tẩy sạch sơn trên quần áo chỉ với vài nguyên liệu đơn giản

calendar 29/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tẩy sạch sơn trên quần áo bằng những nguyên liệu dễ tìm, hiệu quả. Bao gồm như dầu hỏa hoặc dầu gió, cồn 90 độ, kết hợp kiềm và vôi, xăng hoặc Acetone,…

Vô tình dính sơn lên quần áo khiến bạn lo lắng? Đừng vội lo lắng, chúng ta hoàn toàn xử lý được tại nhà chỉ với vài nguyên liệu đơn giản. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy sạch sơn trên quần áo hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

Dầu hỏa hoặc dầu gió giúp tẩy sạch sơn trên quần áo

Để loại bỏ và phá vỡ kết cấu của sơn chúng ta phải sử dụng chất có chứa gốc cồn. Dầu hỏa hoặc dầu gió trở thành chọn lựa tối ưu.

 

Tẩy sạch sơn trên quần áo bằng dầu gió xanh

Tẩy sạch sơn trên quần áo bằng dầu gió xanh


Đầu tiên, mọi người bôi một ít dung dịch trên lên quần áo bẩn. Sau đó, bạn hãy chà cẩn thận cho đến khi vết sơn biến mất hoàn toàn. Cuối cùng, chị em giặt lại bằng bột giặt để hoàn tất quá trình.

Mọi người sử dụng dung dịch cồn 90 độ

Mọi người muốn xoá được vết sơn một cách dễ dàng nhất, hãy sử dụng một ít cồn đổ lên chỗ sơn. Tiếp theo, chúng ta vò thật mạnh nhằm loại trừ hết lớp sơn còn sót lại.

 

Tẩy sạch sơn trên quần áo bằng cồn 90 độ hiệu quả, nhanh chóng

Tẩy sạch sơn trên quần áo bằng cồn 90 độ hiệu quả, nhanh chóng


Bạn cần chú ý điều này, chỉ có dung dịch cồn 90 độ trở lên mới xoá sạch được. Bởi vì dung dịch này bay hơi rất nhanh. Khi thực hiện, các chị em cần dùng tương đối nhiều. Sau khi chà mạnh xong, người thực hiện hãy mang áo quần đi giặt sạch bằng xà phòng.

Bạn kết hợp dung dịch kiềm và vôi

Một cách khác, chúng ta dùng kiềm và vôi để tẩy rửa vết sơn cũ lâu ngày trên bộ đồ. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể áp dụng đối với đồ màu trắng.

 

Chúng ta tẩy sạch vết bám bằng hỗn hợp kiềm và vôi đun nóng

Chúng ta tẩy sạch vết bám bằng hỗn hợp kiềm và vôi đun nóng


Trước tiên, bạn hãy đun nóng hỗn hợp hai chất trên để ngâm chỗ quần áo bị dính sơn vào. Sau 3 - 5 phút, chị em nên vớt ra và làm sạch kỹ lại bằng tay với xà bông.

Chúng ta hãy dùng xăng hoặc Acetone

Xăng hoặc Acetone có tác dụng tẩy rửa vết sơn cực kỳ tốt. Đây là một trong những phương pháp tối ưu và hiệu quả nhất.

 

Khi tẩy sơn trên quần áo bằng Acetone hãy đeo găng tay

Khi tẩy sơn trên quần áo bằng Acetone hãy đeo găng tay


Đầu tiên, bạn cho một ít dung dịch trên ngấm vào một miếng vải mỏng hoặc bông tẩy trang sạch. Sau đó, chúng ta chà xát thật mạnh lên vết bám cho đến khi chúng tróc ra hết. Cuối cùng, mọi người giặt lại đồ thêm lần nữa bằng nước sạch. Khi quần áo khô ráo, kết quả đem lại vô cùng bất ngờ.

Dùng Amoniac hoặc hàn the(Borax)

Dung dịch Amoniac hay hàn the cũng có thể loại bỏ các vết sơn cứng đầu trên quần áo. Sau khi ngâm bộ đồ có vết bám trong hỗn hợp này trong 30 phút, chị em chải thật mạnh. Cuối cùng, bạn hãy làm sạch bằng tay với bột giặt và phơi tại nơi khô ráo, nhiều ánh nắng.

 

Hàn the có thể dùng để tẩy vết sơn bám lâu ngày trên bộ đồ

Hàn the có thể dùng để tẩy vết sơn bám lâu ngày trên bộ đồ


Tuy nhiên, hai chất này không được dùng qua đường ăn uống. Và mùi của chúng vô cùng khó chịu. Do vậy bạn nên ngâm với nước xả để mang lại hương thơm dễ chịu.

Lưu ý khi thực hiện tẩy sạch sơn trên quần áo

Đối với quần jean và quần áo màu, chúng ta nên thử lên một góc nhỏ trước khi thực hiện. Điều này để kiểm tra xem màu có bị phai hay không. Nếu có, mọi người nên tẩy sơn tách biệt.

Ngoài ra, bạn nên dùng khăn nóng để làm mềm vải sau khi tiến hành. Bởi vì các chất hóa học trên dễ gây cứng vải. Những hợp chất này rất dễ gây tổn thương cho da. Do đó, các chị em nên sử dụng găng tay nhằm tránh bị bỏng rát.

Kết luận

Tóm lại, với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, bạn sẽ làm sạch vết bám một cách hiệu quả. Bao gồm như dầu hỏa hoặc dầu gió, cồn 90 độ, kết hợp kiềm và vôi, xăng hoặc Acetone,… Vì vậy, mọi người hãy áp dụng bí quyết này để giữ cho bộ đồ luôn sạch đẹp, như mới.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích về mẹo tẩy sạch sơn trên quần áo đơn giản và hiệu quả.

Theo Dienmayxanh.com

4.9/5 (4 votes)

14 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

12 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

10 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

08 09/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

06 09/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

04 09/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

02 09/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

31 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

29 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

27 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

25 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

23 08/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

21 08/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

19 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

17 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

15 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.