Slogan là gì? Các nhân tố chính tạo nên 1 Slogan hoàn hảo

calendar 27/10/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Slogan là gì? Có ảnh hưởng ra sao? Slogan thế nào mới được xem là chất và ý nghĩa? Các nhân tố chính để tạo nên một câu slogan hoàn hảo bao gồm những gì?

Tất cả những thắc mắc trên đều sẽ được giải đáp ngay trong bài viết bên dưới. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng chuyên trang khám phá những thông tin thú vị ngay thôi nào!

Slogan là gì? Có ảnh hưởng ra sao?

Slogan thường được biết đến là một câu văn ngắn chứa đựng thông điệp mô tả bản chất của một thương hiệu. Nó dùng để diễn tả một lời hứa, giá trị cốt lõi cùng với hướng phát triển sản phẩm của công ty và cũng đồng thời là “khẩu hiệu tiếp thị” của các doanh nghiệp.

Slogan chính là biểu tượng làm nổi bật lên hình ảnh thương hiệu của cả doanh nghiệp

Nhìn chung, slogan là một phần quan trọng trong khâu marketing của các công ty cùng thương hiệu nói chung. Nó có tác dụng làm nổi bật lên giá trị cũng như để thương hiệu gây được ấn tượng mạnh với khách hàng và khiến họ nhớ đến.

Slogan thường gắn liền với các chương trình quảng cáo và trở thành câu kết quen thuộc với những thông tin mang tính mô tả sản phẩm và thuyết phục in sâu vào tiềm thức của khách hàng.

Ngày nay, quảng cáo đã trở thành yếu tố then chốt trong tiếp thị và truyền thông. Chính vì thế, slogan thường được sử dụng như một cách thức trực tiếp đánh dấu sự khác biệt và tạo dựng hình ảnh thương hiệu.

4+ nhân tố chính tạo nên 1 slogan hoàn hảo

4 nhân tố chính tạo nên 1 slogan hoàn hảo

Để có một slogan hay và ý nghĩa bạn nên nắm lòng 4 yếu tố về cách đặt slogan hoàn hảo cho công ty dưới đây. Cụ thể:

Nhân tố chính

Chi tiết

Mục tiêu

Định hướng được mục tiêu rõ ràng trước khi lên ý tưởng.

Ngắn gọn

Một câu slogan hay, ý nghĩa và ấn tượng nhất định phải thật ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu để có thể đi sâu vào tiềm thức của khách hàng một cách nhanh chóng.

Không gây phản cảm

Một slogan hay cần phải sử dụng những từ ngữ trong sáng, dễ hiểu và không được gây hiểu lầm, phản cảm bởi vì đó chính là bộ mặt đại diện cho cả thương hiệu.

Luôn nhấn mạnh vào ưu điểm của sản phẩm

Slogan phải thể hiện được các tính năng, ưu điểm, lợi ích của sản phẩm và dịch vụ. Nhờ thế khách hàng sẽ có ham muốn mua hơn.

 

Top 10 slogan huyền thoại nổi tiếng trên thế giới

Bây giờ hãy cùng dạo một vòng quanh thế giới để tìm hiểu những câu slogan “đắt giá” đã làm nên tên tuổi của các thương hiệu lớn nhé!

Slogan ấn tượng của hãng giày nổi tiếng thế giới Nike-Just do it

Tên thương hiệu

Slogan

Nike

Just Do It

Kit Kat

Have a break, have a Kit Kat

Google

Don’t be evil

 

De Beers

A Diamond is forever

Avis

We Try Harder

Wheaties

Breakfast of Champions

L’oreal

Because you’re worth it

Samsung

Imagine

Gillette

The Best a Man Can Get

Apple

 Think different

Trên đây là toàn bộ thông tin về khái niệm và các nhân tố chính tạo nên 1 slogan hoàn hảo. Cảm ơn quý độc giả đã yêu thích và đừng quên ủng hộ bài viết mới của chuyên trang nhé!

Theo: meta.vn và marketingai.admicro.vn

4.9/5 (62 votes)

26 03/24

cách xác định chi phí quảng cáo TikTok mới nhất hiện nay

Chi phí quảng cáo Tiktok là khoản tiền phải trả cho nền tảng khi thiết đặt chiến dịch quảng cáo. Và bạn nên tối ưu ngân sách quảng cáo của mình ngay từ giai đoạn đầu.

24 03/24

Est trong logo là gì? Sử dụng cho thương hiệu nào?

Est trong logo là gì? Trong thế giới thiết kế đồ họa, keywordest là yếu tố bắt buộc để tạo ra một thương hiệu đẳng cấp nhằm mục đích gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Đã có nhiều doanh nghiệp Việt nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng keywordest.

22 03/24

Dấu tích xanh Facebook là gì? Hướng dẫn cách đăng ký thành công 100%

Tích xanh Facebook được coi là công cụ nhận diện giữa tài khoản chính chủ và mạo danh. Thế nhưng, quy trình đăng ký khá phức tạp và tốn nhiều thời gian nên bạn cần nắm rõ điều kiện.

20 03/24

Tích xanh Tiktok là gì? Tìm hiểu cách đăng ký

Tích xanh Tiktok là dấu hiệu chứng minh tài khoản của bạn đã được xác minh. Hiện nay có rất nhiều người tham gia nên nội dung Tiktok ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

18 03/24

Tích xanh Facebook là gì? Có tác dụng như thế nào?

Tích xanh Facebook được côi là dấu xác nhận chính chủ của trang cá nhân hoặc các fanpage. Điều này giúp mọi người phân biệt được nick thật và ảo.

16 03/24

KDOL là gì? Tìm hiểu ưu, nhược điểm của KDOL

Kinh doanh online KDOL đang là xu hướng kinh doanh mới trên toàn thế giới. Khi internet lên ngôi, khả năng tiếp cận khách hàng được mở rộng thì lại càng có thêm người dấn thân vào còn đường này.

14 03/24

Đại sứ thương hiệu là gì? Có sự khác biệt như thế nào đối với gương mặt đại diện?

Đại sứ thương hiệu được coi là gương mặt đại diện cho thương hiệu để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn giữa vai trò đại sứ thương hiệu Hyein và Rm đã cho thấy sự khác biệt giữa vị trí này với các chức danh đại diện khác của nhãn hàng thời trang.

12 03/24

4P Marketing là gì? Chiến lược và quy trình triển khai như thế nào?

4P Marketing là những kiến thức cơ bản cốt lõi được áp dụng trong các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Chiến lược ấy bao gồm giá cả, sản phẩm, địa điểm và xúc tiến.

10 03/24

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream này khiến nhiều đứng ngồi không yên. Đặc biệt với những người bán online và xưởng với lượng lớn hàng cần xuất.

08 03/24

Top những người chơi TikTok sở hữu khối tài sản giàu nhất thế giới

TikTok được cả thế giới biết đến là một nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt thành công, thôi thúc rất nhiều nghệ sĩ giải trí trẻ nảy sinh mong ước trở nên nổi tiếng và giàu có.

06 03/24

Kế hoạch Marketing là gì? 7+ Bước lập kế hoạch Marketing sản phẩm mới

Việc xây dựng kế hoạch Marketing để cho ra một sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mới ra thị trường là bước vô cùng quan trọng quyết định đến việc bán hàng thành công hay thất bại.

04 03/24

Tất tần kiến thức về hành vi mua của người tiêu dùng

Hành vi mua của người tiêu dùng là một trong những chủ đề quan trọng được doanh nghiệp đưa vào nghiên cứu và phân tích, từ đó chọn ra được chiến lược kinh doanh phù hợp.

02 03/24

Phân tích chiến lược Marketing độc nhất vô nhị của hãng Durex

Durex là thương hiệu bao cao su nổi tiếng hàng đầu thế giới. Họ có những chiến lược Marketing táo bạo, giàu sức tưởng tượng và luôn tự hào về sự sáng tạo của chính mình.

29 02/24

Khám phá chiến lược marketing đem lại sự thành công cho thương hiệu Apple

Apple là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ điện tử hiện nay. Thành công này đến từ chất lượng sản phẩm tuyệt vời cùng chiến dịch marketing hiệu quả.

27 02/24

KOC là gì? Liệu KOC có soán ngôi KOLs Marketing trong tương lai?

Ngành quảng cáo đang ngày một phát triển với sự tham gia của các bên nhằm đẩy mạnh doanh số kinh doanh cho các hãng sản xuất. Không chỉ có KOLs, KOC cũng có tầm ảnh hưởng.

25 02/24

Bật mí những điều cần biết về reup video dành cho người mới bắt đầu

Reup - một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với người hiểu biết về các nền tảng mạng xã hội. Đây là một lựa chọn kiếm tiền phổ biến của rất nhiều YouTuber hiện nay.