Mẹo giải mã ký hiệu phiên bản ô tô nhanh chóng và chính xác

calendar 29/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Ký hiệu phiên bản ô tô gồm nhiều chữ lạ, khó hiểu như LX, SX, DX… Các ký tự này thường mô tả đặc điểm và tính năng của một model xe cụ thể.

Do vì mỗi thương hiệu xe đều sử dụng các biểu tượng riêng cho từng dòng xe của họ. Vì vậy, khi quyết định mua xế hộp, nhiều khách hàng phải hiểu rõ những chữ cái viết tắt đó.

Chẳng hạn như Camry 25Q, Camry 25V, LEXUS GS200t,… Dưới đây hệ thống cung cấp mẹo giải mã ký hiệu phiên bản ô tô nhanh chóng, chính các. Cùng tìm hiểu nhé!

Hiểu cấu trúc cơ bản của ký hiệu phiên bản ô tô

Đây là hệ thống được sử dụng để phân biệt các biến thể khác nhau của cùng một mẫu xe. Hệ thống này có thể khác nhau tùy theo từng hãng xe.

 

Ký hiệu phiên bản ô tô mô tả đặc điểm và tính năng của một model xe hơi

Ký hiệu phiên bản ô tô mô tả đặc điểm và tính năng của một model xe hơi


Tuy nhiên, chúng thường bao gồm nhiều thành phần khác nhau. Cụ thể như tên mẫu, ký hiệu phiên bản, mức độ trang bị, kiểu dán, loại động cơ. Ví dụ như Toyota Corolla Altis E. Ý nghĩa này gồm xe của hãng Toyota, mẫu Corolla, phiên bản Altis, mức độ trang bị E.

Các ký hiệu phiên bản của các dòng xe phổ biến

Thông tin chi tiết về phiên bản xe thường được biểu diễn thông qua các mã như LX, EX. Thông tin này thường sử dụng chữ viết tắt thay vì cụm từ như nhãn hiệu hoặc model xe.

Ký hiệu phiên bản ô tô hãng Toyota

Nếu bạn đang sở hữu hoặc dự định sở hữu một chiếc xe hơi của hãng Toyota. Việc tham khảo bảng giải mã các ký tự trên ô tô dưới đây sẽ giúp ích cho tài xế.

 

Ký hiệu

Chi tiết

Q

Quintessence – mẫu xe hạng sang dùng đầu. Ví dụ như Camry 3.5Q

V

Vanguard, VIP thuộc mẫu xe đẳng cấp, sang trọng và hiện đại.

G

Grandeur thuộc phân khúc trung bình.

S

Sporty mang tính năng thể thao,  mức giá  trung bình.

E

Exemplar có giá cả hợp lý, được bán với số lượng lớn.

J

Junior mẫu khởi đầu có trang bị tính năng cơ bản nhất, chủ yếu bán sỉ, bán lô.

Ký hiệu trên hãng ô tô Kia

Tại Việt Nam, Kia thường đặt tên sản phẩm dựa theo trang bị. Ví dụ, xe Rondo phiên bản GATH biểu thị cho model sử dụng động cơ xăng.

Hộp số tự động và được trang bị cao nhất. Trong khi đó, bản DMT sử dụng động cơ diesel và hộp số sàn. Dưới đây hệ thống chia sẻ một vài ký hiệu phiên bản ô tô của hãng xe này:

 

Ký hiệu

Chi tiết

G

Gas – xăng

D

diesel – dầu

AT

Automatic Transmission có số tự động

MT

Manual Transmission – số sàn

H

High - Biểu tượng cho phiên bản cao cấp

Ký hiệu trên các dòng ô tô Mitsubishi

Không ngoại lệ, hãng Mitsubishi cũng có những cách riêng để đặt tên cho từng loại xe của mình. Dưới đây hệ thống cung cấp thông tin về các ký hiệu phiên bản của nhà sản xuất này. Cụ thể:

 

Ký hiệu

Chi tiết

RS

Rally Sport

GSR

Grand Sport Rally

SE

Special Edition

MR

Mitsubishi Racing

GT-A

Grand Touring- Automatic

Các ký tự thể hiện công nghệ mới mà nhà sản xuất muốn “khoe"

Trên thân của xế cưng, bạn có thể nhận biết biểu tượng thể hiện công nghệ mới. Hiện nay, các hãng xe thường khoe điều này với người tiêu dùng để thể hiện đẳng cấp. Ví dụ như:

 

Các ký hiệu viết tắt trên xế hộp đều mang ý nghĩa riêng

Các ký hiệu viết tắt trên xế hộp đều mang ý nghĩa riêng


●        Skyactiv của Mazda cải thiện hiệu suất bằng cách điều chỉnh tỷ số nén và giảm ma sát

●        VVTi(Variable Valve Timing with intelligence): Mô hình điều khiển xupap với góc mở biến thiên thông minh. Điều này giúp tối ưu hóa lượng khí vào xi-lanh

●        VTEC(Variable valve Timing and lift Electronic Control): Hệ thống phân phối khí đa điểm và kiểm soát độ mở xupáp điện tử.

●        Turbo: Tăng áp cho động cơ

●        4Matic: Mạng lưới dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Mercedes

Các ký hiệu viết tắt về phiên bản xe ô tô trên đây thường thấy trên xe hơi. Việc nắm được ý nghĩa của các ký tự này giúp ích cho chúng ta rất nhiều.

Kết luận

Như vậy, với những bí quyết đọc các ký tự trên thân xe hơi nhanh chóng được chia sẻ ở trên. Chúng ta đã có thể tự tin lựa chọn cho mình xế hộp phù hợp nhất. Mọi người hãy áp dụng kiến thức này để biến việc mua sắm trở nên dễ dàng, thú vị hơn.

Mong rằng, qua bài viết trên của hệ thống, bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích về mẹo giải mã ký hiệu phiên bản ô tô nhanh chóng và chính xác.

Theo Anycar.vn

4.9/5 (21 votes)

29 09/24

Cận thị, loạn thị có phải đi Nghĩa Vụ Quân Sự không?

Cận thị, loạn thị có phải đi NVQS là những điều băn khoăn của nhiều thanh niên đang đến tuổi thực hiện NVQS. Tuy nhiên, tùy vào mức độ tật khúc xạ cho phép theo quy định thì vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ.

27 09/24

Mách bạn 2 tác dụng lỗ tròn trên phích cắm không phải ai cũng biết

Tác dụng lỗ tròn trên phích cắm dùng để cố định thiết bị. Ngoài ra, nó còn có chứng năng khóa chặt với ổ cắm khi cần thiết.

25 09/24

Chú ý! Khách sạn, nhà nghỉ không được giữ CCCD của bạn

Nhà nghỉ không được giữ CCCD của khách lưu trú mà chỉ được kiểm tra thông tin. Bởi vì vật dụng này rất quan trọng với từng cá nhân, cần được bảo vệ cẩn thận.

23 09/24

Mẹo giải mã ký hiệu phiên bản ô tô nhanh chóng và chính xác

Ký hiệu phiên bản ô tô gồm nhiều chữ lạ, khó hiểu như LX, SX, DX… Các ký tự này thường mô tả đặc điểm và tính năng của một model xe cụ thể.

21 09/24

3 cách làm sạch đáy nồi inox khi bị cháy đen hiệu quả

Cách làm sạch đáy nồi inox đơn giản bạn chỉ cần dùng sốt cà chua. Ngoài ra, khoai tây và muối hay phèn chua cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn về vấn đề này.

19 09/24

Khám bệnh đúng tuyến: Bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm chi phí

Khám bệnh BHYT đúng tuyến trở thành quyền lợi của cá nhân tham gia. Việc này giúp giảm chi phí thanh toán. Đồng thời, họ được điều trị trong phạm vi được hưởng.

17 09/24

Danh sách số điện thoại Spam: Không nên nghe để tránh lừa đảo!

Số điện thoại spam tuyệt đối chúng ta không nhấc máy để tránh mất tiền oan. Bao gồm cả đầu số trong nước(+1900, +024, +028,…) và quốc tế(224, +232, +252,…)

15 09/24

Trả tiền chuyển khoản nhầm: Hướng dẫn cách xử lý hợp pháp!

Trả tiền chuyển khoản nhầm cần được xác nhận bởi một bên thứ 3. Tốt nhất, chúng ta hãy đến ngân hàng giao dịch hoặc đến cơ quan Công an để nhờ sự giúp đỡ xử lý.

13 09/24

Dejavu hiện tượng tâm lý bí ẩn và những giả thuyết giải thích

Hiện tượng tâm lý bí ẩn phổ biến không phải bệnh nào khác ngoài Dejavu, mang đến cảm giác quen thuộc hoặc kỳ lạ đối với tình huống hoặc sự kiện đang xảy ra.

11 09/24

Chỉ ra các cách kiếm tiền thu nhập thụ động mới nhất

Cách kiếm tiền thu nhập thụ động từ đầu tư vào các kênh tài chính truyền thống như gửi tiết kiệm, mua trái phiếu đến các phương thức hiện đại hơn như đầu tư vào chứng khoán, tiền ảo, hay tham gia các nền tảng kinh tế chia sẻ.

09 09/24

Hướng dẫn cách kiểm tra CIC online miễn phí một cách nhanh chóng

Cách kiểm tra CIC online miễn phí có hai cách chính qua website của CIC và qua ứng dụng CIC Credit Connect.

07 09/24

Trợ cấp khi xuất ngũ dành cho công dân đi NVQS mới nhất

Trợ cấp khi xuất ngũ sẽ được tính theo quy định của pháp luật bao gồm trợ cấp xuất ngũ một lần, tạo việc làm, bảo hiểm.

05 09/24

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn bao gồm như tốc độ sạc, tuổi thọ thiết bị, sự tiện lợi đem lại,… Dựa vào những yếu tố trên, chúng ta sẽ đưa ra quyết định sáng suốt.

03 09/24

3 cách kiếm thu nhập thụ động không phải ai cũng biết

Kiếm thu nhập thụ động bằng một số cách đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như mở tài khoản tiết kiệm tiền điện tử, khai thác tiền ảo trên nền tảng đám mây,…

01 09/24

Mua vàng hay gửi tiết kiệm: Bí quyết đầu tư 100 triệu

Mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời tối ưu? Mỗi cách thức đều mang ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính.

30 08/24

Cách thức, địa điểm nhận lương hưu và trợ cấp BHXH mới nhất

Nhận lương hưu và trợ cấp BHXH là những khoản tiền người lao động được hưởng sau khi nghỉ hưu hoặc gặp các rủi ro trong quá trình làm việc.