Quán cơm tấm Bà Lịa nổi tiếng TP Hồ Chí Minh có gì đặc biệt?

calendar 24/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Quán cơm tấm Bà Lịa nổi tiếng ở Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam có tuổi đời hơn 50 năm với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.

Hiện nay, ẩm thực đường phố rất đa dạng, có nhiều quán ăn nổi tiếng nhiều người biết đến. Tuy nhiên, khi đến Thành phố Hồ Chí Minh, một địa điểm ăn uống không thể bỏ quá chính là quán cơm tấm Bà Lịa. Vậy địa quán ăn này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu nhé!

Giới thiệu về quán cơm tấm Bà Lịa nổi tiếng TP Hồ Chí Minh

Cơm tấm là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là ở miền Nam. Món ăn này có nguồn gốc từ miền Nam và được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà.

 

Thông tin quán

Chi tiết

Đánh giá bởi Google

4.8/5

Giờ mở cửa

6 giờ 30 phút

Giờ đóng cửa

20 giờ

Giá thành

Khoảng từ 60.000 – 100.000 VNĐ

Số điện thoại

0902848275

 

Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực Sài Gòn, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến quán cơm tấm Bà Lịa. Quán có tuổi đời hơn 50 năm, từ trước giải phóng. Chủ quán là chị Tươi, được bà của mình là cụ Ba Lịa truyền lại. Chính vì vậy, tên của quán có tên là Ba Lịa.

 

Quán cơm tấm Bà Lịa: Địa điểm ẩm thực tuyệt vời ở Thành phố Hồ Chí Minh

Quán cơm tấm Bà Lịa: Địa điểm ẩm thực tuyệt vời ở Thành phố Hồ Chí Minh


Địa chỉ cơm tấm nổi tiếng này có món sườn nướng đậm đà, thơm ngon. Sườn được ướp với gia vị theo công thức gia truyền, nướng chín vàng đều, không bị khô. Cơm tấm ở đây cũng được nấu theo công thức riêng, tơi xốp, thơm ngon.

Ngoài sườn nướng, nơi đây còn có nhiều món ăn kèm khác như chả lụa, bì, trứng ốp la, dưa leo, cà chua,... Giá cả ở quán cũng rất bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Ngoài ra, chất lượng phục vụ của quán rất tốt, đồ ăn được đưa lên nhanh chóng.

Các món đặc biệt nổi tiếng

Quán cơm tấm Bà Lịa nổi tiếng với các món ăn thơm ngon, đậm đà. Điểm đặc biệt của quán là nước mắm được pha với công thức gia truyền, khiến món ăn ở đây khác biệt chỗ khác.

Tất cả các món ăn của quán đều được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo chất lượng, mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng của quán như:

 

Cơm tấm sườn nướng: Món ăn chủ đạo của quán

Cơm tấm sườn nướng: Món ăn chủ đạo của quán


●        Cơm tấm sườn nướng: Đây là món ăn chủ đạo của quán, với cơm tấm được nấu từ gạo tấm dẻo thơm, sườn nướng vàng ươm, thấm vị, bì dai giòn, trứng rán vàng đều, nước mắm chua ngọt vừa ăn.

●        Cơm tấm sườn bì chả: Chả lụa ở quán này được làm từ thịt heo xay, nấm mèo, mộc nhĩ,... Chả lụa có vị thơm ngon, đậm đà, không bị khô kết hợp cùng trứng rán vàng và sườn heo ướp nướng. Tất cả tạo thành hương vị khó quên.

●        Cơm tấm chả cá: Chả cá ở đây được làm từ cá thác lác xay nhuyễn, ướp với gia vị và chiên vàng giòn. Chúng có vị ngọt tự nhiên của cá, vị đậm đà của gia vị, ăn kèm với cơm tấm nóng hổi, thơm ngon vô cùng.

Ngoài ra, cơm tấm ở quán được nấu từ gạo đặc biệt, được tuyển chọn kỹ lưỡng. Gạo được vo sạch, ngâm nước trong khoảng 30 phút rồi cho vào nồi nấu chín. Khi cơm chín, chị chủ cho thêm một ít nước cốt dừa để tạo độ béo ngậy và thơm ngon. Tất cả làm nên thương hiệu.

Kết luận

Nhìn chung, đây là một địa điểm ăn uống lý tưởng cho những người yêu thích món cơm tấm. Quán có chất lượng món ăn tốt, giá cả bình dân và không gian rộng rãi, thoáng mát.

Nếu bạn có dịp ghé thăm Hóc Môn, hãy ghé qua quán cơm tấm Bà Lịa để thưởng thức món cơm tấm ngon tuyệt này nhé!

Theo Vinmec.com

5/5 (12 votes)

16 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món bò nướng lá lốt kiểu Nam Bộ

Cách làm món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ, trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng theo chỉ dẫn là có ngay thành phẩm vừa ý.

14 10/24

3 quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM không phải ai cũng biết

Quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM phải kể đến cơm tấm Ba Há. Ngoài ra, quán cơm tấm 419 và cơm tấm Tài cũng là một trong những địa điểm bán nổi tiếng nơi đây.

12 10/24

Mách bạn 3 quán Phở thố đá ở TP.HCM thơm ngon, nức tiếng

Quán Phở thố đá ở TP.HCM không thể không nhắc đến Phở đạo. Bên cạnh đó, Phở thố đá Thủy Mộc, Phở thố đá Trịnh Hà Nội cũng rất nổi tiếng nơi đây.

10 10/24

Top 3 quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM bạn nên ghé thăm một lần

Quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM không thể thiếu lẩu bò Cô Thảo. Bên cạnh đó, lẩu bò Hồ Bá Kiện hay lẩu bò Cư xá Sài Gòn cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

08 10/24

Mách bạn 5 cách bảo quản trái cây và rau quả khi bị cắt một nửa hiệu quả

Cách bảo quản trái cây và rau quả bằng màng bọc thực phẩm, nước. Ngoài ra, chị em hãy dùng hộp kín tủ lạnh, khăn giấy ẩm và nước ép cam, quýt cũng rất hiệu quả.

06 10/24

Điểm danh 3 quán bánh mì đông khách ở TP.HCM bạn nên ghé qua một lần

Quán bánh mì đông khách ở TP.HCM phải kể đến tiệm bánh mì Huỳnh Hoa. Bên cạnh đó, bánh mì bò nướng Campuchia hay bánh mì cóc cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

04 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món heo quay giòn bì thơm ngon tại nhà

Cách làm món heo quay giòn bì đơn giản trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng hướng dẫn là sẽ có ngày thành phẩm ưng ý.

02 10/24

Hướng dẫn mẹ đảm cách làm món thịt rang kiểu Hàn chuẩn vị

Cách làm món thịt rang kiểu Hàn đơn giản ngay tại nhà bằng các nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, chị em cần chế biến theo hướng dẫn là đã có thành phẩm ưng ý.

30 09/24

Khoai lang mọc mầm: Nên ăn hay bỏ?

Khoai lang mọc mầm là một hiện tượng phổ biến khi bảo quản không đúng cách. Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn củ đã mọc mầm không nên ăn, bởi chúng có thể gây hiện tượng ngộ độc thực phẩm.

28 09/24

Top 3 mẹo bảo quản gia vị thơm hiệu quả chị em nội trợ nên biết

Bảo quản gia vị thơm hiệu quả bằng việc lựa chọn hộp đựng phù hợp. Ngoài ra, chị em hãy bảo quản chúng riêng biệt và cất trữ tại nơi khô ráo, thoáng mát.

26 09/24

Mách bạn 3 món ăn đặc sản Lạng Sơn bạn không nên bỏ lỡ

Món ăn đặc sản Lạng Sơn không thể thiếu món ngon vịt quay. Bên cạnh đó, khi du khách đến với mảnh đất này đừng quên món nổi tiếng Cao sằng và phở chua.

24 09/24

Chỉ bạn cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon

Cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon đơn giản ngay tại nhà bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Kết hợp với cách làm phù hợp là sẽ có ngay thành phẩm như ý.

22 09/24

Những lợi ích khi ăn món hấp bạn nên biết

Lợi ích khi ăn món hấp sẽ giúp bạn giữ lại chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Ngoài ra, chị em sử dụng phương pháp nấu ăn này còn làm tăng hương vị món ăn,..

20 09/24

Mách bạn 3 gia vị nên dùng khi luộc thịt giúp món ăn mềm ngon như ngoài hàng

Gia vị nên dùng khi luộc thịt trước tiên phải kể đến muối. Bên cạnh đó, gừng hoặc hành và tỏi cũng được chị em sử dụng rất nhiều trong món ngon này.

18 09/24

Mách bạn bí quyết làm thịt gà nướng thơm nồng nàn

Bí quyết làm thịt gà nướng thơm chuẩn hàng bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó là cách chế biến phù hợp để đưa ra thành phẩm bắt mắt ngon miệng.

16 09/24

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn không phải ai cũng biết

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn đơn giản bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó, bạn chế biến như chia sẻ bên dưới để cho ra thành phẩm như ý muốn.