Những quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự bạn cần biết

calendar 19/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự có thể kể đến việc đỗ xe đúng vạch, luôn chú ý kính hậu. Đặc biệt là không chặn lối đi và ra của các xe khác.

Đỗ xe an toàn và lịch sự được xem là một kỹ năng quan trọng đối với người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Để hiểu rõ hơn về những quy tắc đỗ và dừng xe sao cho an toàn và lịch sự. Mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới đây.

Top 3 quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự

Việc đỗ xe chuẩn là công đoạn đòi hỏi chủ phương tiện cần phải biết ước lượng khoảng cách. Đồng thời thông thạo những điểm mù của xe. Do vậy dưới đây sẽ là 3 quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự bạn có thể tham khảo:

Đỗ xe đúng vạch

Nếu như bạn được đỗ xe tại các bãi đã có vạch hoặc các ô chia sẵn. Khi đó bạn chỉ cần đưa xe vào đúng vị trí đã được định sẵn. Không nên đè lên các ô khác hoặc quá vạch.

 

Đỗ xe đúng vạch đã được chia sẵn

Đỗ xe đúng vạch đã được chia sẵn


Trương hợp không có sẵn vạch bạn cần căn chỉnh sao cho phù hợp. Đậu xe đúng cách tạo nên một khoảng cách an toàn. Đồng thời thuận tiện cho xe ra vào và tối ưu hóa được không gian. Một mẹo nhỏ đối với tài xế đỗ xe ở lề mà không sát tường. Nên chọn đỗ sắt bên lề đẻ tránh va chạm khi mở xe.

Không chặn lối đi và ra của xe khác

Môt trong những quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự mà bạn không thể bỏ lỡ. Đó là không nên đỗ để chặn lối đi và ra của các xe khác. Điều đó rất làm mất mỹ quan và ảnh hưởng đến người khác đó được xem là phép lịch sự tối thiểu khi đỗ xe.

Để tránh gặp phải tình cảnh éo le này bạn hoàn toàn có thể đẻ lại một khoảng trống nhất định cho các phương tiện khác có thể dễ dàng ra vào. Ngoài ra bạn cũng nên căn chỉnh hợp lý khoảng cách đỗ xe ghép dọc và ghép ngang cho thuận tiện.

Luôn chú ý kính hậu

Kính hậu là điều quan trọng khi ra vào các bãi đỗ xe. Đặc biệt là những chỗ tối nhiều người và xe qua lại rất nguy hiểm.

 

Luôn chú ý kính hậu trong khi đỗ xe

Luôn chú ý kính hậu trong khi đỗ xe


Trẻ em có thể ra vào bất kỳ lúc nào hoặc đứng ngay phía sau xe mà tài xế có thể không chú ý đến. Chính vì vậy, tài xế luôn cần nâng cao cảnh giác đề phòng những tình huống như thế này có thể xảy ra.

Lợi ích khi đỗ xe an toàn và lịch sự

Đỗ xe an toàn lịch sự vừa đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. Ngoài ra việc làm này còn thể hiện sự tôn trọng của người lái xe đối với mọi người. Dưới đây là cụ thể một số lợi ích khi đỗ xe an toàn và lịch sự:

 

Lợi ích của việc đỗ xe lịch sự và an toàn

Lợi ích của việc đỗ xe lịch sự và an toàn


●        Giảm thiểu nguy cơ tai nạn: Việc đỗ xe an toàn và đúng cách có thể giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm giữa xe và các vật thể khác.

●        Tăng sự an toàn cho người đi bộ: Hành động này giúp người đi bộ có đủ không gian đi lại. Đặc biệt là tại những nơi đông người.

●        Thể hiện sự tôn trọng với người khác: Đây là việc làm thể hiện được sự tôn trọng đối với những người lái xe khác. Hoặc đối với những người tham gia giao thông  xung quanh.

Tuân thủ các quy tắc đỗ xe an toàn lịch sự là trách nghiệm của tất cả tài xế. Hãy là một người có ý thức xây dựng một môi trường giao thông văn minh và an toàn.

Tóm lại, quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự có thể kể đến việc đỗ xe đúng vạch, luôn chú ý kính hậu. Đặc biệt là không chặn lối đi và ra của các xe khác. Ngoài ra bạn cần nắm rõ những lợi ích của việc đỗ xe an toàn và lịch sự.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự. Để trở thành người văn minh trong môi trường giao thông bạn nhé. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác.

Theo Vtc.vn

5/5 (8 votes)

27 06/24

6 cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc bạn nên biết

Cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc gồm ăn thực phẩm tốt, tập thể dục, tăng cường hoạt động thể chất, không hút thuốc, giảm cân, duy trì cân nặng,,…

25 06/24

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô hiệu quả

Chống đọng nước gương hậu ô tô khá đơn giản bạn chỉ cần dùng phim PPF, tráng lớp Ceramic cho gương, lắp thêm mạch sấy gương, sử dụng máy sấy tóc,…

23 06/24

3 cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy Yamaha nên biết

Cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy khá đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh xe thường xuyên, hạn chế đi trên cung đường xấu, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, thay dầu nhớt đúng chu kỳ.

21 06/24

3 quy tắc 4 giây khi lái xe trên cao tốc bạn nên biết

Quy tắc 4 giây khi lái xe trên cao tốc dựa theo vận tốc xe chạy là tốc độ dưới 60 km/h, tốc độ từ 60-80 km/h. Bên cạnh đó là tốc độ xe chạy trên 80 km/h.

19 06/24

5 mẹo sử dụng ô tô hữu ích người điều khiển nên biết

Mẹo sử dụng ô tô giúp chìa khóa tăng khả năng phát sóng, làm khoang lái tản nhiệt, kiểm tra lỗi của xe không cần đến máy chuẩn đoán,… không phải ai cũng biết.

17 06/24

4 cách dùng thẻ ngân hàng an toàn ngoài máy ATM

Sử dụng thẻ ngân hàng an toàn ngoài cây ATM gồm 4 cách sau kiểm tra máy trước khi giao dịch, che bàn phím khi nhập mật khẩu, khi rơi mất thẻ cần báo ngân hàng khóa thẻ…

15 06/24

Bảo hiểm xe máy là bảo hiểm gì? Có mấy loại bảo hiểm xe máy?

Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy là trách nghiệm của người lái xe nhằm bảo vệ quyền lợi của người thứ ba, giảm thiểu gánh nặng tài chính cho chủ xe khi xảy ra tai nạn.

11 06/24

Những quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự bạn cần biết

Quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự có thể kể đến việc đỗ xe đúng vạch, luôn chú ý kính hậu. Đặc biệt là không chặn lối đi và ra của các xe khác.

09 06/24

Điểm danh 2 lý do khiến phanh xe điện cứng, chậm hơn xe xăng bạn nên biết

Lý do khiến phanh xe điện cứng, chậm hơn xe xăng phần lớn là do hệ thống phanh tái sinh. Bên cạnh đó là trọng lượng của xe điện lớn hơn xe xăng.

07 06/24

Những biểu hiện tài xế sắp ngủ gật bạn nên đề phòng

Biểu hiện tài xế sắp ngủ gật đó là người mệt mỏi, thay đổi tốc độ đi kèm theo phản ứng chậm. Ngoài ra dấu hiệu dễ nhất là động tác chống buồn ngủ hay lạc đường.

05 06/24

3 giấy tờ cần để rút tiết kiệm theo đúng quy định

Giấy tờ cần để rút tiết kiệm bao gồm sổ tiết kiệm, giấy xác minh thông tin của bản thân. Bên cạnh đó là các giấy tờ tùy thân khác.

03 06/24

Hướng dẫn cách đổ đèo an toàn nhất bạn nhất định phải biết

Đổ đèo an toàn không khó bạn chỉ cần nắm được kỹ thuật phanh nhấp nhả, sử dụng số thấp, điều khiển phanh tay là đã có thể thuận lợi di chuyển trên các cung đường nguy hiểm.

01 06/24

Điểm danh 6 tính năng công nghệ ô tô không cần thiết mới nhất

Tính năng công nghệ ô tô không cần thiết đối với các phương tiện hiện đại như hệ thống giải trí ghế sau, phanh tay điện tử và hệ thống kiểm soát bằng cử chỉ.

30 05/24

Những thói quen xấu khiến tài xế tốn tiền thay lốp

Thói quen khiến tài xế tốn tiền thay lốp có thể do bơm lốp thừa hoặc thiếu hơi, đỗ xe không đúng cách. Ngoài ra là chở quá trọng tải và tăng, giảm xe đột ngột.

28 05/24

3 cách rút tiền không cần dùng thẻ bạn cần biết

Cách rút tiền không cần dùng thẻ bằng việc sử dụng mã QR hay rút tiền thông qua vân tay và khuôn mặt. Ngoài ra bạn cũng có thể giao dịch qua ví điện tử MoMo.