Những lưu ý khi sử dụng máy trợ thính bạn nên biết

calendar 18/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Lưu ý khi sử dụng máy trợ thính bằng cách điều chỉnh âm lượng sao cho phù hợp, hạn chế hiện tượng nhiễu máy. Đặc biệt là giảm mức độ khó chịu và chế độ pin.

Ngoài ra là vấn đề microphone, cách sử dụng hay tài chính. Máy trợ thính hay máy nghe nhạc cho người điếc được biết đến là công cụ hữu ích cho những người thiểu năng về thính lực. Nặng tai hay điếc khiến người đó có thể nghe được. Để sử dụng hiệu quả quả loại máy này, bạn hãy theo dõi những chia sẻ bên dưới đây nhé.

5+ lưu ý khi sử dụng máy trợ thính

Mặc dù máy trợ thính đã được cải tiến rất nhiều song vẫn còn rất nhiều nhược điểm. Chính vì vậy khi sử dụng chúng bạn cần lưu ý khi sử dụng máy trợ thính, cụ thể:

Điều chỉnh âm lượng

Hầu hết các loại máy trợ thính hiện nay đều có nút chỉnh âm thanh. Giúp người nghe tiếp nhận âm thanh được rõ và không bị ồn, bị ré.

 

Điều chỉnh âm lượng sao cho phù hợp với bản thân

Điều chỉnh âm lượng sao cho phù hợp với bản thân


Thông thường âm lượng càng tăng thì độ nghe càng được rõ nhưng cũng gây tiếng ồn rất lớn. Do vậy để đảm bảo âm lượng hợp lý người dùng nên chỉnh âm sao cho phù hợp nhất với khả năng nghe của bản thân.

Hạn chế mức độ khó chịu khi đeo

Ban đầu khi mới tiếp xúc với thiết bị này phần lớn người bệnh cảm thấy rất khó chịu. Đặc biệt là gây đau tai khi sử dụng và tạo ra những âm thanh gây khó nghe.

Chính vì vậy, để có được trải nghiệm tốt nhất với máy trợ thính trước khi sử dụng bạn nên nghe theo tư vấn của bác sĩ về cách đo, điều chỉnh âm thanh cho phù hợp. Tuyệt đối không được sử dụng khi tiếp xúc với nước hoặc trời mưa.

Tài chính

Lưu ý khi sử dụng máy trợ thính đó là chi phí quá cao. Đây cũng là một trong những nhược điểm lớn nhất của thiết bị này.

 

Mua máy trợ thính phù hợp với nhu cầu tài chính của bản thân

Mua máy trợ thính phù hợp với nhu cầu tài chính của bản thân


Các loại máy hiện nay rẻ thì dưới 100 USD. Nếu mua loại rẻ thì đối với trường hợp bệnh nặng thì không thể phát huy được tác dụng. Loại đắt thì rất khó khăn đối với bệnh nhân hạn chế về chi phí.

Hiện tượng nhiễu máy

Phần lớn những những người dùng thiết bị hỗ trợ bệnh đều phàn nàn về sự nhiễu của tai nghe. Đối với các thiết bị điện tử khác đặc biệt là chế độ truyền phát âm thanh.

Chẳng hạn như quá trình bức xạ tần số radio của điện thoại cũng ảnh hưởng đến máy trợ thính làm nhiễu âm rất lớn gây khó nghe hay ở trong môi trường nhiều nguồn âm thanh cũng thế.

Pin

Đa số pin của thiết bị này thương rất nhỏ và nhẹ do đó đôi khi rất khó kiếm và tuổi thọ lại thấp. Chính vì thế để giảm chi phí bạn nên sử dụng loại máy có nhiều loại pin nhất là pin có sẵn dễ mua và giá thành rẻ.

 

Một số loại pin phổ biến có trong máy trợ thính

Một số loại pin phổ biến có trong máy trợ thính


Để kéo dài cho tuổi thọ pin bạn nên sử dụng đúng loại. Khi hết pin nên thay pin mới luôn, nếu không dùng máy nên tháo ra và tắt máy.

Chú ý về microphone

Đây là chi tiết quan trọng lắp ở bên trong máy và cũng là chi tiết đắt tiền nhất. Với chức năng giúp cho người nghe phân biệt được âm thanh và nghe rõ hơn.

Thông thường microphone càng đắt thì máy nghe được càng rõ. Đồng thời nếu mic càng to thì chất lượng nghe càng tốt.

Chú ý khi sử dụng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều có rất nhiều loại thiết bị hỗ trợ bệnh khác nhau. Như máy đeo trước tai, sau tai hay máy đeo trong tai.

Chính vì vậy bạn nên chọn những sản phẩm máy phù hợp với bản thân, độ tuổi cũng như mức độ giảm thính. Đặc biệt là luôn phải giữ máy khô tránh nhiệt độ cao và môi trường ẩm ướt.

Công dụng của máy trợ thính

Máy trợ thính là thiết bị điện tử nhỏ giúp khuếch đại âm thanh. Giúp người bị lãng tai hoặc khiếm thính có thể nghe rõ được mọi thứ. Dưới đây sẽ là 3 công dụng tuyệt vời của loại máy này:

 

Máy trợ thính giúp người bệnh giảm căng thẳng

Máy trợ thính giúp người bệnh giảm căng thẳng


Công dụng

Chi tiết

Cải thiện khả năng nghe

Máy trợ thính giúp người dùng nghe rõ hơn được các âm thanh. Từ môi trường xung quanh, chẳng hạn như tiếng nhạc, tiếng nói.

Điều này giúp người khiếm thính hoặc lãng tai có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện. Hay đơn giản là tận hưởng các hoạt động âm thanh thường ngày.

Cải thiện chất lượng cuộc sống

Đây là thiết bị giúp người dùng cải thiện chất lượng cuộc sống của họ. Bằng cách tham gia vào các hoạt động xã hội bằng giao tiếp.

Giảm căng thẳng

Mất đi khả năng nghe có thể khiến có thể gây ra tình trạng căng thẳng và lo lắng cho người bệnh.

Do vậy máy trợ thính có thể làm giảm hiện tượng trên bằng việc nghe rõ hơn với thế giới xung quanh.

 

Máy trợ thính là thiết bị vô cùng quan trọng với những người gặp chứng bệnh lãng tai hay khiếm thính. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc nghe hãy tham khảo với bác sĩ chuyên khoa về thiết bị này nhé.

Kết luận

Như vậy, đẻ có trải nghiệm tốt nhất về thiết bị này bạn nên lưu ý khi sử dụng máy trợ thính bằng cách điều chỉnh âm lương, nhạc chế các hiện tượng nhiễu máy, mức độ khó chịu, pin. Bên cạnh đó là chú ý đến microphone, sử dụng hay vấn đề về tài chính.

Hy vọng rằng chia sẻ trên giúp bạn bỏ túi được những lưu ý khi sử dụng máy trợ thính một cách tốt nhất. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều điều bổ ích khác nhé!

Theo Cattuonghearing.vn

4.9/5 (24 votes)

16 10/24

Hướng dẫn bạn 3 cách điều trị chứng ngừng thở khi ngủ

Cách điều trị chứng ngừng thở khi ngủ bằng việc thay đổi lối sống. Ngoài ra, việc dùng dụng cụ cố định hàm hoặc lưỡi… cũng có thể khắc phục tình trạng trên.

14 10/24

Điểm danh 3 tác dụng khóa thẻ tài khoản ngân hàng

Tác dụng khóa thẻ tài khoản ngân hàng giúp bạn hạn chế được rủi ro. Ngoài ra, việc làm khiến bạn đọc bảo vệ tài sản của mình tốt hơn và tăng cường sự kiểm soát.

12 10/24

Lọc dầu ô tô là gì? Những điều bạn cần biết về lọc dầu ô tô

Lọc dầu ô tô là bộ phận thuộc hệ thống bôi trơn của động cơ xe. Chúng có vai trò loại bỏ các cặn bẩn, tạp chất sinh ra trong quá trình động cơ vận hành…

10 10/24

3 cách xử lý ô tô cháy giữa đường an toàn và hiệu quả

Cách xử lý ô tô cháy giữa đường trước tiên bạn cần di chuyển xe sát vào lề đường. Sau đó, chủ xe cần gọi ngay cho PCCC và cuối cùng là dập lửa.

08 10/24

Thủ tục cấp lại giấy khai sinh khi bị mất đúng theo quy định của pháp luật

Thủ tục cấp lại giấy khai sinh trước tiên công dân cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Sau đó, tiến hành nộp hồ sơ và làm theo sự chỉ dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

06 10/24

Giải mã bí ẩn về kỹ năng phát hiện nói dối

Kỹ năng phát hiện nói dối là điều vô cùng quan trọng, giúp chúng ta bảo vệ bản thân, đưa ra quyết định sáng suốt và xây dựng mối quan hệ tin cậy.

04 10/24

5 cách làm sạch bếp gas bị rỉ trở nên sáng bóng như mới

Dùng giấm trắng, sử dụng chanh, nước nóng, baking soda,… đó là những cách làm sạch bếp gas bị rỉ. Các loại gia vị này sẽ giúp mọi người dọn sạch căn bếp nhà mình một cách nhanh chóng.

02 10/24

Single Mom là gì? TOP 10 sự thật về Single Mom

Single Mom là cụm từ được dùng để chỉ những người mẹ đơn thân, chứa đựng biết bao tình yêu thương. Giọt nước mắt, nụ cười, sự hy sinh thầm lặng của họ xứng đáng được trân trọng.

30 09/24

Điểm danh 3 cách thay kính chắn gió ô tô an toàn, hiệu quả

Cách thay kính chắn gió ô tô thông qua các dịch vụ. Bên cạnh đó, tài xế cũng có thể tự thay hoặc đem phương tiện đến các garage để thực hiện.

28 09/24

Những cách kiểm tra nồng độ cồn bằng điện thoại bạn nên biết

Kiểm tra nồng độ cồn bằng điện thoại đơn giản thông qua các ứng dụng. Đồng thời, tài xế cũng có thể dùng máy đo cá nhân hay web đo nồng độ cồn để thực hiện.

26 09/24

Top 15 cây cảnh tặng khai trương mang lại ý nghĩa tốt đẹp

Cây cảnh tặng khai trương mang tới khởi đầu thuận lợi phải kể đến cây Hồng Môn. Bên cạnh đó, cây Kim Tiền, Lưỡi Hổ… cũng là đem đến nhiều tài lộc và may mắn.

24 09/24

Ý nghĩa hình xăm trên người Angelina Jolie

Ý nghĩa hình xăm trên người Angelina Jolie như hình ở lưng biểu tượng cho sức mạnh. Ngoài ra, hình xăm trên cổ tay tượng trưng cho anh trai cô(James Haven)…

22 09/24

Mách bạn 3 cách làm sạch quạt điện hiệu quả không cần tháo khung và rửa

Cách làm sạch quạt điện đơn giản bằng nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, bạn pha chế ra loại dung dịch phù hợp để vệ sinh quạt một cách nhanh chóng và hiệu quả.

20 09/24

Chỉ ra 3 tác hại khi thay nhầm dầu động cơ ai cũng cần biết

Tác hại khi thay nhầm dầu động cơ có thể khiến tắc nghẽn hệ thống bôi trơn. Ngoài ra, nó còn gây mài mòn động cơ hay hư hỏng một số bộ phận khác.

18 09/24

Chim Yểng là chim gì? Tất tật về chim Yểng

Chim Yểng còn gọi là chim Nhồng là 1 trong 5 loài chim có tiếng hót hay nhất. Nó có nguồn gốc từ Nam Á và Đông Nam Á cùng cách chăm sóc không phải dễ dàng,...

16 09/24

Tiểu sử Lưu Chấn Phong - Hành trình đầy gian khổ trên con đường nghệ thuật

Tiểu sử Lưu Chấn Phong được nhiều người biết đến với cái biệt danh “chàng lãng tử”. Anh được nhiều người biết đến bởi giọng ca ngọt ngào và phong cách lãng mạn.