Nguốn gốc, ý nghĩa về ngày lễ Columbus ở nước Mỹ

calendar 17/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Ngày lễ Columbus được cả Châu Mỹ chào đón để tôn vinh, nhớ ơn nhà thám hiểm Christopher Columbus. Ông là người đầu tiên đã bắt đầu hành trình đi tìm ra vùng đất mới.

Trải qua dòng chảy lịch sử, hàng năm ngày lễ được long trọng tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau. Hãy cùng chuyên trang tìm hiểu kỹ hơn về ngày lễ truyền thống này thông qua bài phân tích. Chúng tôi hy vọng bài viết sẽ đáp ứng được kỳ vọng bạn đang mong đợi.

Những điều cần biết về ngày lễ Columbus

Ngày lễ Columbus là ngày lễ trọng đại của nước Mỹ và nhiều quốc gia khác thuộc Châu Mỹ. Lễ hội này có ý nghĩa gì đối với người dân đất Mỹ? Thời gian và các hoạt động ra sao? Để giải đáp được những thắc mắc trên mời bạn hãy tham khảo ngay thông tin sau:

Ý nghĩa của ngày lễ Columbus

Trước khi nói về ý nghĩa ngày lễ chúng ta cần tìm hiểu đôi nét để hiểu hơn về cuộc đời ông Christopher Columbus. Nhà thám hiểm được sinh ra trên đất nước Ý mộng mơ, thời thiếu niên ông đã lênh đênh trên biển. Nhờ đó mà khi lớn lên ông vận động tài trợ từ hoàng gia để thực hiện thám hiểm từ Tây qua Đông.

 

Ngày lễ Columbus, ngày lễ truyền thống của nước Mỹ

Ngày lễ Columbus, ngày lễ truyền thống của nước Mỹ


Chính từ đây, vùng đất mới mang tên Châu Mỹ đã được ông tìm ra khi cố gắng đi từ phía Đông băng qua Đại Tây Dương. Cuộc thám hiểm tìm ra vùng đất này đã mở đầu cho cuộc di cư từ Châu Âu sang Châu Mỹ.

Những thông tin trên có thể thấy phát hiện vùng đất mới của nhà thám hiểm Columbus đã thay đổi lịch sử Châu Mỹ. Chính điều này mà hàng năm ngày lễ được tổ chức long trọng ở nhiều địa điểm nổi tiếng nhằm tôn vinh, nhớ ơn ông.

Thời gian tổ chức ngày lễ

Theo thông lệ ngày lễ Columbus thường được tổ chức vào ngày thứ hai tuần thứ hai của tháng 10. Trong năm 2024 theo cách tính trên ngày lễ lớn này sẽ được tổ chức vào ngày 14/10/2024.

Tại nước Mỹ lễ kỷ niệm này được tổng thống Harrison tổ chức lần đầu tiên vào năm 1892. Sau đó, được trở thành ngày lễ toàn quốc vào năm 1934 dưới thời tổng thống Franklin D.Roosevelt. Từ đó đến tận bây giờ ngày lễ đã trở thành ngày kỷ niệm lớn trên nhiều bang thuộc nước Mỹ.

Các hoạt động chào mừng ngày lễ ở Mỹ

Trong ngày lễ trọng đại nhằm vinh danh người mở đường tìm đến vùng đất mới, nhiều hoạt được diễn ra tưng bừng. Các cơ quan nhà nước, văn phòng chính phủ, ngân hàng, bưu điện đóng cửa nghỉ lễ trong thời gian 3 ngày.

 

Diễu hành chào mừng ngày lễ Columbus

Diễu hành chào mừng ngày lễ Columbus


Đây cũng chính là cơ hội cho các doanh nghiệp tung ra đợt giảm giá, khuyến mại lớn nhằm thu hút khách hàng mua sắm. Bên cạnh đó, các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng, dã ngoại cũng được nhiều gia đình lựa chọn.

Điểm đặc biệt trong ngày lễ này chính là hoạt động diễu hành thu hút số lượng lớn người tham gia. Trên các con đường lớn tràn ngập sắc màu rực rỡ của cờ, hoa, băng rôn.

Các ngày lễ nổi bật khác của nước Mỹ

Nước Mỹ là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Chính điều này đã tạo nên các lễ hội truyền thống khác nhau trải dài trên khắp đất nước. Các ngày hội được diễn ra đông vui, dưới sự hào hứng đón chờ của người dân. Chuyên trang có thể điểm qua một sỗ ngày lễ nổi bật như:

●     Ngày đầu năm mới 1/1: Thời gian này nước Mỹ được nghỉ 1 ngày. Do đó, đây được coi là khoảng thời gian dành cho gia đình và người thân trong thời khắc trọng đại chuyển giao năm cũ sang năm mới.

●     Ngày lễ Halloween 31/10: Trong ngày này mọi người thường xoay quanh các cây truyện về phù thủy.

●     Lễ Giáng sinh 25/12: Là ngày cảm ơn Chúa ra đời.

Ngày lễ Columbus kết hợp cùng các ngày lễ trọng đại khác đã tạo nên nền văn hoá đa dạng cho nước Mỹ. Nếu có dịp tham gia một trong những lễ hội lớn, sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời tại nơi này. Bạn đang có ý định đi du lịch hay đơn thuần là tìm hiểu thông tin hữu ích đừng chần chừ hãy đón đọc thêm những bài viết hay từ chuyên trang.

Theo tantrieuexpress

4.8/5 (5 votes)

16 10/24

Lịch sử ra đời lễ hội lăn Phomai, trải nghiệm thú vị trên đất Anh

Lễ hội lăn Phomai được xuất hiện vào những năm đầu của thế kỷ 15. Khác những lễ hội xuất phát từ nguồn gốc tâm linh, trải nghiệm này mang đến những điều vui vẻ, ly kỳ cho người tham gia.

14 10/24

Nguồn gốc lễ hội té nước, hoạt động vui nhộn nhất thế giới

Lễ hội té nước là một nghi thức mừng năm mới đầy ý nghĩa của đất nước triệu voi Thái Lan. Hoạt động như một nghi lễ gột rửa những điều không may trong năm cũ để đón chào năm mới thuận lợi hơn.

12 10/24

Nguốn gốc, ý nghĩa về ngày lễ Columbus ở nước Mỹ

Ngày lễ Columbus được cả Châu Mỹ chào đón để tôn vinh, nhớ ơn nhà thám hiểm Christopher Columbus. Ông là người đầu tiên đã bắt đầu hành trình đi tìm ra vùng đất mới.

10 10/24

Nguồn ngốc và ý nghĩa của truyền thống xá tội gà Tây của nước Mỹ

Xá tội gà Tây được nước Mỹ tổ chức ở Nhà trắng vào dịp cuối tháng 11 hàng năm. Đây là lễ hội do Tổng thống đương nhiệm thực hiện nhằm hướng tới những điều bình an.

08 10/24

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3: Lịch sử và ý nghĩa

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được khởi xướng bởi chuyên gia Liên Hợp Quốc Jayme IIIien. Ngày lễ với mục đích tôn vinh và nâng cao sự hạnh phúc trên toàn cầu.

06 10/24

Lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày đưa ông Táo về trời tại Việt Nam

Ngày đưa ông Táo về trời là phong tục truyền thống lâu đời của Việt Nam. Tục lệ thể hiện sự biết ơn đối với các vị thần linh và mong cầu một năm mới an khang.

04 10/24

Tết Trung thu ở Việt Nam: Lịch sử ra đời và ý nghĩa

Tết Trung thu có nguồn gốc từ sự tích Hằng Nga và chú Cuội. Ngày lễ là dịp các thành viên trong gia đình tụ họp, quây quần và trò chuyện cùng nhau.

02 10/24

Sự ra đời và ý nghĩa ngày Thế giới không Thuốc lá

Ngày Thế giới không Thuốc lá được tổ chức vào 31/5 hàng năm. Dịp lễ nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của Thuốc lá đối với sức khỏe con người.

30 09/24

Ngày Thế giới phòng chống Lao: Nguồn gốc và ý nghĩa

Ngày Thế giới phòng chống Lao bắt nguồn từ việc Robert Koch tìm ra nguyên nhân gây bệnh Lao. Ngày lễ nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với bệnh Lao.

28 09/24

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1 tháng 6: Lịch sử ra đời và ý nghĩa

Ngày Quốc tế Thiếu nhi bắt nguồn từ việc hàng trăm trẻ em vô tội bị sát hại vào năm 1942. Ngày lễ ra đời nhằm bảo vệ hạnh phúc cho trẻ em trên toàn thế giới.

26 09/24

Nguồn gốc của tên gọi Thị Nghè - Những điều bạn cần biết về cái tên Thị Nghè

Thị Nghè được biết đến là tên một khu vực, con rạch hay khu chợ nào đó tại TP.HCM. Ngoài ra, nó còn liên quan đến người phụ nữ sống ở khoảng thế kỷ thứ 18.

24 09/24

Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước: Nguồn gốc và ý nghĩa

Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước diễn ra vào ngày 30/4 hàng năm. Đây là ngày lễ đánh dấu sự chấm dứt chiến tranh Việt Nam.

22 09/24

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Quốc tế Lao động đối với người dân Việt Nam

Ngày Quốc tế Lao động có nguồn gốc từ phong trào đấu tranh công nhân Mỹ. Đây là ngày lễ kỷ niệm phong trào công nhân quốc tế, người lao động trên toàn thế giới.

20 09/24

Ngày Trái đất: Ý nghĩa và nguồn gốc ra sao?

Ngày Trái đất diễn ra hàng năm vào ngày 22 tháng 04. Ngày lễ nhằm nâng cao nhận thức và giá trị môi trường tự nhiên của Trái đất.

18 09/24

Ngày Quốc tế Phụ nữ: Nguồn gốc và ý nghĩa ngày 8 tháng 3

Ngày Quốc tế Phụ nữ có nguồn gốc từ phong trào công nhân ngành dệt nước Mỹ. Ngày lễ nhằm thể hiện sự biết ơn, tôn vinh và trân trọng của nửa kia đến phái đẹp.

16 09/24

Lịch sử và ý nghĩa của ngày Thầy thuốc Việt Nam 27 tháng 2

Ngày Thầy thuốc Việt Nam gắn với việc Bác Hồ viết thư gửi Hội nghị cán bộ ngành y tế năm 1955. Ngày lễ thể hiện sự tôn vinh, biết ơn người thầy thuốc.