Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3: Lịch sử và ý nghĩa

calendar 17/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được khởi xướng bởi chuyên gia Liên Hợp Quốc Jayme IIIien. Ngày lễ với mục đích tôn vinh và nâng cao sự hạnh phúc trên toàn cầu.

Để hiểu rõ hơn về lịch sử ra đời cũng như ý nghĩa của ngày lễ này, bạn đọc hãy theo dõi thông tin bài viết mà hệ thống cung cấp bên dưới. Cùng tìm hiểu ngay thôi!

Ngày 20 tháng 3 là ngày gì? Nguồn gốc ngày này?

Ngày quốc tế hạnh phúc thường diễn ra vào ngày 20 tháng 3 hàng năm. Dưới đây là 2 mốc sự kiện quan trọng dẫn đến sự ra đời ngày lễ này:

 

Ngày Quốc tế Hạnh phúc thường được tổ chức vào ngày 20 – 03 hàng năm

Ngày Quốc tế Hạnh phúc thường được tổ chức vào ngày 20 – 03 hàng năm


Nguồn gốc

Nội dung

✔️Tháng 6 năm 2012

●        Tại Hội nghị của Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon Tổng thư ký Liên Hợp Quốc chính thức tuyên bố ngày 20 tháng 3 là ngày Hạnh phúc.

●        Ý tưởng này được lấy cảm hứng chính từ vương quốc Bhutan.

●        Vùng đất Rồng Sấm là một trong những quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao nhất Thế giới.

✔️Ngày 20 tháng 6 năm 2012

●        Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc chính thức thông qua Nghị quyết A/RES/66/218, chọn ngày 20 tháng 3 là ngày Thế giới Hạnh phúc.

●        Nghị quyết này nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên và tổ chức quốc tế xã hội dân sự nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của hạnh phúc.

●        Đồng thời thúc đẩy mọi người xây dựng một thế giới vui vẻ và hạnh phúc hơn.

 

Kể từ khi được thành lập ngày Toàn cầu Hạnh phúc như một lời nhắc nhở tới tất cả mọi người về tầm quan trọng của sự hạnh phúc trong cuộc sống. Mỗi người cần tự ý thức và nỗ lực hơn để xây dựng cho chính bản thân và cộng đồng một cuộc sống hạnh phúc và tốt hơn.

Ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc

Ngày quốc tế hạnh phúc mang lại rất nhiều ý nghĩa đối với cuộc sống con người. Dưới đây là những giá trị quan trọng của ngày này bạn nên biết:

 

Ngày 20 – 03 nhằm nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của sự hạnh phúc đối với cuộc sống

Ngày 20 – 03 nhằm nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của sự hạnh phúc đối với cuộc sống


●        Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của hạnh phúc: Hạnh phúc là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người. Người hạnh phúc sẽ luôn có một sức khỏe tốt, năng suất làm việc cao hơn và có khả năng đóng góp tích cực cho xã hội.

●        Khuyến khích các hành động tích cực: Ngày lễ kêu gọi mọi người hãy hành động để xây dựng một thế giới hạnh phúc. Đơn giản bằng các việc nhỏ bé như mỉm cười với người khác, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn…

●        Tăng cường hợp tác quốc tế: Đây chính là cơ hội để các quốc gia, tổ chức quốc tế cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nhằm thúc đẩy sự hạnh phúc cho tất cả con người.

Ngày 20 tháng 3 như một lời nhắc nhở đối với tất cả mọi người về tầm quan trọng của miền hạnh phúc trong cuộc sống hành ngày. Bên cạnh đó, ngày lễ cũng tôn vinh miền hạnh phúc của nhân loại nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và khuyến khích mọi người hành động để xây dựng một thế giới hạnh phúc cho tất cả mọi người.

Kết luận

Như vậy, ngày Quốc tế Hạnh phúc được khởi xướng bởi chuyên gia Liên Hợp Quốc Jayme IIIien. Ngày lễ với ý nghĩa tôn vinh và nâng cao sự hạnh phúc trên toàn cầu.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn đọc hiểu hơn về nguồn gốc cũng như là ý nghĩa của ngày Quốc tế Hạnh phúc đối với cuộc sống của chúng ta. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức tiếp theo.

Theo Vi.wikipedia và Haihau

5/5 (1 votes)

16 10/24

Lịch sử ra đời lễ hội lăn Phomai, trải nghiệm thú vị trên đất Anh

Lễ hội lăn Phomai được xuất hiện vào những năm đầu của thế kỷ 15. Khác những lễ hội xuất phát từ nguồn gốc tâm linh, trải nghiệm này mang đến những điều vui vẻ, ly kỳ cho người tham gia.

14 10/24

Nguồn gốc lễ hội té nước, hoạt động vui nhộn nhất thế giới

Lễ hội té nước là một nghi thức mừng năm mới đầy ý nghĩa của đất nước triệu voi Thái Lan. Hoạt động như một nghi lễ gột rửa những điều không may trong năm cũ để đón chào năm mới thuận lợi hơn.

12 10/24

Nguốn gốc, ý nghĩa về ngày lễ Columbus ở nước Mỹ

Ngày lễ Columbus được cả Châu Mỹ chào đón để tôn vinh, nhớ ơn nhà thám hiểm Christopher Columbus. Ông là người đầu tiên đã bắt đầu hành trình đi tìm ra vùng đất mới.

10 10/24

Nguồn ngốc và ý nghĩa của truyền thống xá tội gà Tây của nước Mỹ

Xá tội gà Tây được nước Mỹ tổ chức ở Nhà trắng vào dịp cuối tháng 11 hàng năm. Đây là lễ hội do Tổng thống đương nhiệm thực hiện nhằm hướng tới những điều bình an.

08 10/24

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3: Lịch sử và ý nghĩa

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được khởi xướng bởi chuyên gia Liên Hợp Quốc Jayme IIIien. Ngày lễ với mục đích tôn vinh và nâng cao sự hạnh phúc trên toàn cầu.

06 10/24

Lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày đưa ông Táo về trời tại Việt Nam

Ngày đưa ông Táo về trời là phong tục truyền thống lâu đời của Việt Nam. Tục lệ thể hiện sự biết ơn đối với các vị thần linh và mong cầu một năm mới an khang.

04 10/24

Tết Trung thu ở Việt Nam: Lịch sử ra đời và ý nghĩa

Tết Trung thu có nguồn gốc từ sự tích Hằng Nga và chú Cuội. Ngày lễ là dịp các thành viên trong gia đình tụ họp, quây quần và trò chuyện cùng nhau.

02 10/24

Sự ra đời và ý nghĩa ngày Thế giới không Thuốc lá

Ngày Thế giới không Thuốc lá được tổ chức vào 31/5 hàng năm. Dịp lễ nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của Thuốc lá đối với sức khỏe con người.

30 09/24

Ngày Thế giới phòng chống Lao: Nguồn gốc và ý nghĩa

Ngày Thế giới phòng chống Lao bắt nguồn từ việc Robert Koch tìm ra nguyên nhân gây bệnh Lao. Ngày lễ nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với bệnh Lao.

28 09/24

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1 tháng 6: Lịch sử ra đời và ý nghĩa

Ngày Quốc tế Thiếu nhi bắt nguồn từ việc hàng trăm trẻ em vô tội bị sát hại vào năm 1942. Ngày lễ ra đời nhằm bảo vệ hạnh phúc cho trẻ em trên toàn thế giới.

26 09/24

Nguồn gốc của tên gọi Thị Nghè - Những điều bạn cần biết về cái tên Thị Nghè

Thị Nghè được biết đến là tên một khu vực, con rạch hay khu chợ nào đó tại TP.HCM. Ngoài ra, nó còn liên quan đến người phụ nữ sống ở khoảng thế kỷ thứ 18.

24 09/24

Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước: Nguồn gốc và ý nghĩa

Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước diễn ra vào ngày 30/4 hàng năm. Đây là ngày lễ đánh dấu sự chấm dứt chiến tranh Việt Nam.

22 09/24

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Quốc tế Lao động đối với người dân Việt Nam

Ngày Quốc tế Lao động có nguồn gốc từ phong trào đấu tranh công nhân Mỹ. Đây là ngày lễ kỷ niệm phong trào công nhân quốc tế, người lao động trên toàn thế giới.

20 09/24

Ngày Trái đất: Ý nghĩa và nguồn gốc ra sao?

Ngày Trái đất diễn ra hàng năm vào ngày 22 tháng 04. Ngày lễ nhằm nâng cao nhận thức và giá trị môi trường tự nhiên của Trái đất.

18 09/24

Ngày Quốc tế Phụ nữ: Nguồn gốc và ý nghĩa ngày 8 tháng 3

Ngày Quốc tế Phụ nữ có nguồn gốc từ phong trào công nhân ngành dệt nước Mỹ. Ngày lễ nhằm thể hiện sự biết ơn, tôn vinh và trân trọng của nửa kia đến phái đẹp.

16 09/24

Lịch sử và ý nghĩa của ngày Thầy thuốc Việt Nam 27 tháng 2

Ngày Thầy thuốc Việt Nam gắn với việc Bác Hồ viết thư gửi Hội nghị cán bộ ngành y tế năm 1955. Ngày lễ thể hiện sự tôn vinh, biết ơn người thầy thuốc.