Mẹo làm nem rán giòn tan đơn giản tại nhà

calendar 02/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Mẹo làm nem rán giòn tan nhất định ai cũng biết bí kíp này phết bia lên bánh đa nem, pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán, dùng nước giấm phết lên bánh đa nem.

Bài viết dưới đây hệ thống sẽ chỉ ra cho bạn đọc một số bí kíp mẹo làm nem rán giòn tan nhất định ai cũng biết!

Mẹo làm nem rán giòn tan đơn giản tại nhà bạn nên biết

Phết bia lên bánh đa nem, nem sẽ vàng ruộm, giòn ngon. Có thể pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán. Điều này sẽ khiến nem có màu vàng ruộm, giòn ngon.

 

Mẹo làm nem rán giòn tan đơn giản tại nhà

Mẹo làm nem rán giòn tan đơn giản tại nhà


Có thể dùng nước giấm pha phết lên bánh đa nem. Lấy ½ bát nước thêm khoảng 1 thìa dấm gạo, khuấy đều, hỗn hợp này dùng để làm mềm bánh đa khi gói và có tác dụng giúp nem giòn, đẹp hơn khi rán.

Nên chọn thịt nạc vai có cả nạc và mỡ để nem rán không bị khô. Miến dong ngâm nước ấm cho mềm, vớt ra, cắt khúc ngắn để nem rán không bị bở.

Nên cho một ít bột nở vào nhân nem để nem rán được giòn hơn. Chiên nem với lửa vừa để nem chín đều và không bị cháy.

Khi chiên nem, nên cho thêm một ít muối vào chảo dầu để nem rán được giòn hơn. Sau khi chiên nem, nên để ráo dầu trên giấy thấm để nem rán không bị mềm.

Có thể sử dụng nồi chiên không dầu để chiên nem, giúp nem rán giòn hơn và hạn chế dầu mỡ. Hay pha thêm một ít nước cốt chanh vào dầu ăn khi chiên nem để nem rán được vàng giòn hơn.

Những điều cần lưu ý khi làm nem rán là gì?

Chọn nguyên liệu: Nên chọn thịt nạc vai có cả nạc và mỡ để nem rán không bị khô. Mộc nhĩ, miến dong, nấm hương cần ngâm nước ấm cho nở mềm trước khi sử dụng. Rau thơm rửa sạch, thái nhỏ. Bánh tráng nem chọn loại dai, không bị rách.

 

Những điều cần lưu ý khi làm nem rán

Những điều cần lưu ý khi làm nem rán


Sơ chế nguyên liệu: Thịt nạc vai xay nhuyễn, ướp gia vị vừa ăn. Mộc nhĩ, nấm hương thái sợi. Miến dong ngâm mềm, cắt khúc ngắn. Rau thơm thái nhỏ.

Gói nem: Nhúng bánh tráng nem vào nước cho mềm, đặt lên mâm hoặc đĩa. Cho một muỗng nhân thịt vào giữa bánh tráng, gấp hai mép bánh tráng lại, cuộn tròn. Gói nem cẩn thận để nem không bị bục khi chiên.

Chiên nem: Đun nóng dầu ăn trong chảo. Cho nem vào chiên với lửa vừa, đến khi nem vàng đều hai mặt thì vớt ra, để ráo dầu. Nên chiên nem với lửa vừa để nem chín đều và không bị cháy.

Nên chọn mua thịt tươi ngon, không nên mua thịt đã xay sẵn để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vắt bớt nước mộc nhĩ, miến dong và nấm hương trước khi cho vào nhân nem để nem rán không bị bở.

Nên cho một ít hành tím băm vào nhân nem để nem rán được thơm ngon hơn. Có thể cho thêm một ít trứng gà vào nhân nem để nem rán được giòn hơn.

Có thể bảo quản nem rán trong tủ lạnh để ăn dần. Khi ăn, chỉ cần cho nem vào nồi chiên không dầu hoặc chiên lại với lửa nhỏ cho nem nóng giòn là được.

Kết luận

Tóm lại, mẹo làm nem rán giòn tan nhất định bạn phải biết đến bí kíp phết bia lên bánh đa nem, pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán, dùng nước giấm phết lên bánh đa nem.

Trên đây là một số bí kíp hệ thống đưa ra giúp bạn có mẹo làm nem rán giòn tan đơn giản ngay tại nhà. Với những cách trên mong rằng bạn sẽ thành công với món nem rán. Chúc mọi người ngon miệng!

Theo M.ngoisao.vn

5/5 (10 votes)

14 09/24

Mách bạn 3 cách bảo quản phô mai hiệu quả ngay tại nhà

Bảo quản phô mai hiệu quả trước tiên bạn hãy giữ trong môi trường mát mẻ. Bên cạnh đó, chị em nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cũng như bảo quản theo từng loại.

12 09/24

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn bạn cần biết!

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn có nhiều bí quyết để luộc thịt ngon, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải chọn được loại thịt phù hợp và áp dụng đúng kỹ thuật luộc.

10 09/24

Một số kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm bạn cần biết!

Kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế, lựa chọn dầu ăn, kiểm soát nhiệt độ, thời gian chiên,…

08 09/24

Hướng dẫn 3 cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả

Cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Ngoài ra, chị em cũng nên quan tâm đến cách đóng gói và thời gian bảo quản.

06 09/24

Cắt bánh Chưng không bị dính dao: Đơn giản và hiệu quả

Cắt bánh Chưng không bị dính dao đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như bạn bọc xung quanh dụng cụ lớp màng thực phẩm. Điều này giúp miếng bánh sắc nét, đẹp mắt.

04 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

02 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

31 08/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

29 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

27 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

25 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

23 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

21 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

19 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

17 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

15 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…