Mách bạn 4 mẹo chiên khoai tây vàng giòn bạn không nên bỏ lỡ

calendar 24/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Mẹo chiên khoai tây vàng giòn đơn giản thông qua cách chọn khoai tây, ngâm khoai tây trong nước lạnh. Ngoài ra, trước khi chiên bạn hãy chần khoai qua nước sôi và phải chiên qua 2 lần lửa.

Khoai tây chiên là món ăn thơm ngon và khoái khẩu của rất nhiều người đặc biệt là các bé. Thực tế việc chiên khoai không khó, nhưng để có được đĩa khoai tây chiên vàng đều, giòn rụm và để được lâu không bị ỉu thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế, hãy để hệ thống giúp bạn làm điều đó qua bài viết bên dưới.

4 mẹo chiên khoai tây vàng giòn

Để tránh tình trạng miếng khoai tây chiên ra chóng mềm, ỉu. Bạn có thể áp dụng một số mẹo chiên khoai tây vàng giòn sau:

Chọn khoai tây

Khoai tây tươi ngon thường là loại vỏ vẫn còn nguyên cát, với lớp vỏ hơi nhẵn, tròn đều và ít mắt. Kết hợp cùng màu vàng nâu, cầm chắc tay khi bấm nhẹ thấy lớp thịt bên trong màu vàng tự nhiên. Đây chính là củ khoai tây chất lượng bạn nên chọn.

 

Không chọn những củ khoai tây đã hỏng hoặc lên mầm

Không chọn những củ khoai tây đã hỏng hoặc lên mầm


Khi mua hãy tránh các củ có màu xanh hoặc đã mọc mầm, bởi nó chứa rất nhiều độc tố ảnh hưởng sức khỏe. Thêm vào đó bạn cũng không nên mua khoai đã mềm nhũn và bị bầm đen. Do chúng có thể đã bị hỏng hoặc để rất lâu.

Ngâm khoai trong nước lạnh

Sau khi đã sơ chế sạch khoai, bạn hãy ngâm ngay nó vào chậu nước lạnh có chút giấm và muối trong khoảng từ 10- 15 phút rồi sau đó vớt ra để ráo nước. Đây là mẹo có thể khiến khoai tây khi chiên có thể vàng giòn khi chiên mà để lâu cũng không sợ ỉu.

Quy trình ngâm khoai trong nước không những giúp khoai sạch hơn mà còn giúp không bị thâm. Đặc biệt khi ngâm trong nước sẽ loại bỏ bớt đi tinh bột bên ngoài giúp khoai không bị nát khi chiên. Ngược lại còn khiến khoai khi chiên xong có màu vàng rất đẹp mắt.

Chần khoai qua nước sôi

Mẹo chiên khoai tây vàng giòn thông qua việc chần khoai qua nước sôi không phải ai cũng biết. Cách này sẽ giúp khoai chiên ra được vàng giòn và không bị ỉu.

 

Chần khoai qua nước sôi giúp khoai chiên lên vàng giòn

Chần khoai qua nước sôi giúp khoai chiên lên vàng giòn


Bạn chỉ cần đun sôi nồi nước, cho một thìa cà phê muối cùng với ½ thìa giấm rồi đổ khoai tây vào trần qua nước từ 3- 4 phút. Sau đó bạn dùng muôi thủng vớt khoai ra chậu nước lạnh hoặc ngâm trực tiếp với đá chừng 5 phút rồi đỏ ra để ráo nước.

Chiên 2 lần lửa

Đây chính là mẹo mà nhiều quán ăn vặt hay áp dụng. Với lượt chiên đầu bạn chỉ cần căn lượng dầu cho ngập khoai tây rồi cho vào chảo đun nóng dầu ăn. Thấy dầu sôi bạn hãy chia khoai thành các mẻ rồi cho vào chiên thỉnh thoảng đảo nhẹ để tránh gãy.

Trong lần chiên sau bạn hãy tăng lửa vừa rồi giữa nhiệt đều để căng dầu. Cũng chia thành các mẻ và cho khoai vào chiên giòn. Sau khi chiên xong bạn cũng có thể rắc thêm chút muối biển lên trên đĩa khoai cho đậm đà và ngon hơn

Phương pháp bảo quản khoai tây được tươi lâu

Để khoai tây của bạn luôn được tươi lâu dù ở nhiệt độ phòng hay trong tủ lạnh. Bạn cần bỏ túi 3 cách bảo quản sau:

 

Bảo quản khoai tây tại những nơi khô ráo thoáng mát

Bảo quản khoai tây tại những nơi khô ráo thoáng mát


●        Chọn khoai tây: Nên chọn những củ còn nguyên vẹn không bị dập nát và đồng đều. Tránh những củ đã mọc mầm hay hư hỏng.

●        Không rửa khoai trước khi bảo quản: Việc rửa khoai sẽ làm tăng độ ẩm khiến củ dễ bị mọc mầm, cũng như dễ bị hỏng trong lúc bảo quản.

●        Không bảo quản khoai tây chung với các loại trái cây khác: Một số loại trái cây như táo, chuối khiến khoai tây dễ mọc mầm. Do đó, khi bảo quản hay cất trữ bạn nên tránh để củ gần những hoa quả đó.

Ngoài ra, bạn cũng không nên bảo quản khoai trong tủ lạnh. Do nhiệt độ tủ thấp sẽ khiến khoai tây dễ bị ngọt. Bên cạnh đó bạn cũng cần kiểm tra khoai thường xuyên để loại bỏ những củ hư hỏng tránh lây lan sang các củ khác.

Kết luận

Tóm lại, để có một mẻ khoai tây chiên thơm ngon, đẹp mắt bạn cần biết 4 mẹo chiên khoai tây vàng giòn đơn giản thông qua cách chọn khoai tây, ngâm khoai tây trong nước lạnh. Ngoài ra trước khi chiên bạn hãy chần khoai qua nước sôi và phải chiên qua 2 lần lửa khiến khoai chiên ra sẽ vàng giòn, thơm ngon hơn.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn có thêm nhiều mẹo chiên khoai tây vàng giòn đơn giản ngay tại nhà. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều công thức nấu ăn khác nhé!

Theo Vtc.vn

4.9/5 (15 votes)

05 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

03 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

01 09/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

30 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

28 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

26 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

24 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

22 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

20 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

18 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

16 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…

14 08/24

Mẹo làm nem rán giòn tan đơn giản tại nhà

Mẹo làm nem rán giòn tan nhất định ai cũng biết bí kíp này phết bia lên bánh đa nem, pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán, dùng nước giấm phết lên bánh đa nem.

12 08/24

Điểm danh 5 món ăn kỵ ngày Tết theo quan niệm dân gian

Món ăn kỵ ngày Tết theo quan niệm dân gian bao gồm mực, thịt vịt, thịt chó. Bên cạnh đó, các món về cá cắt khúc và sầu riêng cũng trong danh sách không nên ăn vào ngày này.

10 08/24

4 lưu ý khi ăn trứng gà bạn cần biết

Lưu ý khi ăn trứng gà để đảm bảo sức khỏe bằng cách hãy chọn trứng gà an toàn, chế biến trứng gà đúng cách. Bên cạnh đó là nắm rõ được lượng trứng gà nên ăn, không kết hợp trứng cùng một số thực phẩm.

08 08/24

5 cách nhận biết trứng đã để lâu bạn nên biết

Cách nhận biết trứng đã để lâu đơn giản bằng việc quan sát vỏ trứng, cầm và lắc nhẹ trứng. Ngoài ra bạn cũng có thể soi trứng, kiểm tra mùi hay thả trứng vào nước.

06 08/24

Mách bạn 4 mẹo chiên khoai tây vàng giòn bạn không nên bỏ lỡ

Mẹo chiên khoai tây vàng giòn đơn giản thông qua cách chọn khoai tây, ngâm khoai tây trong nước lạnh. Ngoài ra, trước khi chiên bạn hãy chần khoai qua nước sôi và phải chiên qua 2 lần lửa.