Mách bạn 3 mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn nên biết

calendar 15/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn hãy dùng đèn pha đúng cách. Ngoài ra, tài xế cần vệ sinh kính và đèn chiếu sáng trước khi đi, điều chỉnh gương không chói.

Nhiều chủ phương tiện rất thích lái xe đường dài vào ban đêm bởi đây là thời điểm đường sá thông thoáng, ít xe qua lại. Tuy nhiên, hành động này cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Thậm chí là khả năng gặp tai nạn nhiều hơn so với ban ngày. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn khi lái xe ban đêm nên bổ sung một số mẹo hay giải quyết vấn đề này. Cùng tìm hiểu nhé!

3 mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn đã biết chưa?

Các tài xế giàu kinh nghiệm cho rằng, ngoài việc tập trung vào đường, phản xạ nhanh trong các tình huống khẩn cấp. Những mẹo lái xe an toàn khi trời tối sẽ giúp bạn có hành trình an toàn và tuyệt vời hơn.

 

Để đảm bảo an toàn khi lái xe vào buổi tối tài xế nên sử dụng đèn pha đúng cách

Để đảm bảo an toàn khi lái xe vào buổi tối tài xế nên sử dụng đèn pha đúng cách


Những mẹo lái xe an toàn khi trời tối

Chi tiết

✔️Vệ sinh kính lái

●        Khi di chuyển vào trời tối, các bộ phận như kính trước, sau xe bị bẩn dễ gây cản trở tầm nhìn của chủ xe.

●        Do đó, trước mỗi chuyến đi tài xế cần làm sạch các bộ phận trên.

●        Ngoài ra hệ thống đèn xe như đèn pha, đèn hậu… cũng nên được vệ sinh sạch.

✔️Dùng đèn pha đúng cách

●        Lái xe trời tối khi đi ở đường ngoài đô thị bạn nên bật đèn pha chiếu xa.

●        Việc làm không chỉ làm tăng tầm quan sát mà còn giúp báo hiệu cho các phương tiện ngược chiều biết có xe đang di chuyển tới.

●        Tuy nhiên, khi gặp xe đối diện bạn cần chuyển sang chế độ sáng thấp để không làm chói mắt đối phương.

✔️Điều chỉnh gương không bị chói

●        Khi lái xe vào bạn đêm bạn sẽ thường bắt gặp những chiếc xe bật đèn pha vô ý.

●        Ánh sáng này sẽ hắt thẳng vào mắt khiến tài xế khó chịu.

●        Lúc này chủ xe nên hạ góc chiếu gương xe xuống một chút để tránh bị chói mắt.

 

Ngài ra, để đảm bảo an toàn khi lái xe vào ban đêm tài xế cũng nên nắm rõ các quy tắc. Bao gồm hạn chế bật nhạc quá êm, không với bia rượu…

Một số lưu ý khi lái xe vào trời tối bạn nên biết

Để việc lái xe vào ban đêm luôn an toàn cho tài xế và những người tham gia giao thông khác. Dưới đây là 3 lưu ý chủ phương tiện nên nắm rõ:

 

Bạn nên dùng kính râm chống chói vào ban đêm để đảm bảo an toàn khi lái xe

Bạn nên dùng kính râm chống chói vào ban đêm để đảm bảo an toàn khi lái xe


●        Sử dụng kính râm chống chói: Vật dụng này có thể làm giảm bớt chói mắt từ đèn pha của xe khác.

●        Mang theo đèn pin: Việc làm tưởng chừng như vô ích, tuy nhiên nó sẽ có lợi trong một số trường hợp khẩn cấp như xe bị hỏng hoặc bạn cần sửa chữa gì đó ở bên đường.

●        Thông báo cho ai đó về lộ trình của bạn: Chủ phương tiện nên cho người thân hoặc bạn bè biết bản thân đi đâu và dự kiến về khi nào.

Lái xe vào ban đêm có thể nguy hiểm hơn khi di chuyển vào ban ngày. Do đó, tài xế cần tuân thủ các lưu ý trên để đảm bảo cho bản thân và mọi người một chuyến đi an toàn.

Kết luận

Nói cách khác, lái xe vào ban đêm khá nguy hiểm, do đó bạn cần chuẩn bị một số mẹo lái xe an toàn khi trời tối bao gồm việc dùng đèn pha đúng cách. Bên cạnh đó, chủ phương tiện cần vệ sinh kính lái cùng đèn chiếu sáng trước khi đi, điều chỉnh gương không bị chói.

Hy vọng rằng, bài viết trên giúp tài xế biết thêm một số mẹo lái xe an toàn khi trời tối. Việc làm đảm bảo cho bạn có chuyến đi an toàn và tuyệt vời hơn.

Theo Vietnamnet.vn

4.8/5 (11 votes)

16 10/24

Thế nào là sơn dặm, sơn lại xe ô tô là gì? Quy trình sơn dặm, sơn lại xe ô tô

Sơn dặm, sơn lại xe ô tô là kỹ thuật giúp phục hồi mới lại những vết trầy xước. Phương pháp này không những chế tác xe trở lại hiện trạng ban đầu mà chi phí bỏ ra tương đối thấp.

14 10/24

Mách bạn 3 mẹo tiết kiệm xăng hiệu quả khi sử dụng ô tô

Mẹo tiết kiệm xăng thông qua việc bạn lái xe với tốc độ ổn định. Bên cạnh đó, tài xế cần giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và tắt máy khi không dùng.

12 10/24

Mách bạn 3 mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn nên biết

Mẹo lái xe an toàn khi trời tối bạn hãy dùng đèn pha đúng cách. Ngoài ra, tài xế cần vệ sinh kính và đèn chiếu sáng trước khi đi, điều chỉnh gương không chói.

10 10/24

Hệ thống cân bằng điện tử ESP - Những điều bạn cần biết!

Hệ thống cân bằng điện tử ESP được coi là một tính năng quan trọng giúp bảo vệ người lái và hành khách trên xe.

08 10/24

Các phím chức năng thông dụng giúp bạn chinh phục xe ô tô không phải ai cũng biết

Các phím chức năng thông dụng nhất định bạn phải nắm rõ được bao gồm nút gạt nước và phun nước rửa kính, khóa mở cửa ô tô,…

06 10/24

Tên gọi các bộ phận ô tô, khám phá chức năng của từng bộ phận

Tên gọi các bộ phận ô tô được chia thành hai nhóm chính đó là ngoại thất và nội thất. Để có một xe ô tô hoàn chỉnh cần khoảng 30.000 chi tiết.

04 10/24

Điểm mặt 3 công dụng nước làm mát ô tô không phải ai cũng biết

Công dụng nước làm mát ô tô giúp động cơ giải nhiệt tốt. Bên cạnh đó, dung dịch còn giúp xe chống bị đóng băng trong những ngày lạnh giá và chống ăn mòn.

02 10/24

Những nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO

Nguyên tắc hoạt động đồng hồ ODO dạng cơ học dựa trên số vòng quay của bánh xe. Ngoài ra, dạng điện tử là sử dụng bộ phận cảm biến để đo số vòng của bánh xe.

30 09/24

Két nước ô tô: Những điều bạn cần biết

Két nước ô tô đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ. Bộ phận được cấu tạo từ các ống dẫn nước, lá nhôm và quạt làm mát…

28 09/24

Mách bạn 3 cách pha nước rửa kính ô tô chuẩn nhất

Cách pha nước rửa kính ô tô đơn giản với nước rửa kính cùng nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước gạo với rượu, nước rửa bát và dung dịch amoniac.

26 09/24

Top 3 lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên

Lợi ích khi lọc xăng ô tô thường xuyên giúp bạn bảo vệ động cơ tốt hơn. Bên cạnh đó, hành động này còn làm tăng hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

24 09/24

Điểm danh 3 nguyên nhân xe ô tô bị yếu chủ xe nên biết

Nguyên nhân xe ô tô bị yếu có thể do bugi bám bụi, mòn. Ngoài ra, nếu bạn thấy xe tắc ống xả hay dây cao áp bị lỗi cũng là lý do làm phương tiện hoạt động kém.

22 09/24

Chỉ ra các cách tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô

Tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô nhất định không thể bỏ qua việc thực hiện theo đúng sổ tay hướng dẫn sử dụng xe, khởi động đúng cách,…

20 09/24

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian bao lâu? Những điều bạn cần biết!

Tuổi thọ ắc quy ô tô có thời gian trong khoảng từ 3 đến 5 năm. Đây là bộ phận quan trọng của xe ô tô, giúp cung cấp năng lượng cho xe khởi động và vận hành.

18 09/24

Kính chắn gió ô tô: Những điều bạn cần biết

Kính chắn gió ô tô có vai trò bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các nguy hại bên ngoài. Kính lái thường được cấu tạo từ 3 lớp gồm 2 lớp chịu lực và 1 lớp nhựa…

16 09/24

Điểm mặt 3 nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ bạn nên biết

Nhiên liệu giúp động cơ bền bỉ không thể thiếu dầu diesel. Ngoài ra, xăng và khí gas cũng được xem là chất đốt cải thiện xe tốt hơn.