Mách bạn 3 cách làm sạch quạt điện hiệu quả không cần tháo khung và rửa

calendar 11/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách làm sạch quạt điện đơn giản bằng nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, bạn pha chế ra loại dung dịch phù hợp để vệ sinh quạt một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Mùa hè đang đến gần, quạt điện là thiết bị làm mát không thể thiếu với mọi gia đình. Tuy nhiên, để làm sạch vật dụng này mà không cần tháo hay rửa thì không phải ai cũng biết. Muốn hiểu rõ hơn về phương pháp làm sạch này ra sao? Bạn hãy dành chút thời gian để theo dõi thông tin bên dưới nhé.

3 cách làm sạch quạt điện hiệu quả không cần tháo khung và rửa

Quạt sau khi sử dụng trong một thời gian dài sẽ bám rất nhiều bụi bẩn và gây ra nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh. Mặc dù vậy, việc vệ sinh và tháo lắp máy lại tốn khá nhiều thời gian và công sức. Dưới đây hệ thống sẽ gửi đến bạn 3 cách làm sạch quạt điện đơn giản mà hiệu quả:

 

Vệ sinh quạt điện đơn giản không cần tháo rời các bộ phận

Vệ sinh quạt điện đơn giản không cần tháo rời các bộ phận


Chỉ bạn 3 cách làm sạch quạt điện bạn nên biết

Chi tiết

✔️Nguyên liệu

●        01 chén.

●        01 bình xịt nước.

●        02 muỗng cà phê baking soda.

●        Nước rửa chén.

●        01 muỗng cafe giấm.

●        250ml nước.

✔️Pha chế dung dịch làm sạch

●        Trước tiên bạn cho baking soda vào chén cùng giấm trắng theo đúng định lượng.

●        Sau đó, chị em cho thêm 02 – 03 giọt nước vào chén rồi khuấy đều hỗn hợp đến khi sủi bọt là được.

●        Trộn thật đều tay để bột baking soda tan hết.

●        Cuối cùng là bạn đổ dung dịch vào trong bình xịt.

✔️Làm sạch quạt

●        Trước khi bắt tay vào làm sạch bạn phải đảm bảo nguồn điện đã được tắt.

●        Loại bỏ bụi và cặn bẩn từ cánh quạt: Sử dụng bàn chải mềm hoặc cọ để làm sạch.

●        Lau sạch bề mặt lưới bảo vệ: Dùng khăn sạch hoặc bọt biển để thao tác.

●        Lau cánh đế quạt: Đảm bảo bụi bẩn không thể tích tụ.

 

Chỉ với cách cách đơn giản trên bạn có thể lau sạch quạt điện mà không cần phải tháo rời các bộ phận. Điều này vừa giúp chị em có thể tiết kiệm thời gian và công sức mà vẫn đảm bảo quạt hoạt động tốt.

Cách sử dụng quạt điện an toàn và hiệu quả không phải ai cũng biết

Quạt điện là thiết bị quen thuộc trong các gia đình. Chính vì vậy, để sử dụng vật dụng này một cách an toàn và hiệu quả bạn hãy lưu ý những điều sau:

 

Bạn nên lựa chọn quạt điện uy tín và đảm bảo chất lượng

Bạn nên lựa chọn quạt điện uy tín và đảm bảo chất lượng


●        Chọn quạt: Chị em nên chọn thiết bị có công suất phù hợp với diện tích phòng. Hơn hết là phải uy tín và chất lượng.

●        Vị trí đặt quạt: Bạn hãy đặt quạt tại những nơi cao ráo bằng phẳng và cách xa tường ít nhất 30 cm, hạn chế đặt thiết bị gần các vật dụng khác.

●        Cách sử dụng: Người dùng không để quạt hoạt động liên tục trong thời gian dài. Nên vệ sinh thiết bị thường xuyên đảm bảo lồng quạt và cánh quạt luôn được sạch sẽ.

Ngoài ra, để sử dụng hiệu quả bạn có thể áp dụng các mẹo như sử dụng kết hợp với phương pháp mở cửa sổ hay trồng cây xanh. Bên cạnh đó, người dùng hãy dùng thiết bị có chế độ đảo chiều để tạo luồng khí lưu thông trong phòng.

Kết luận

Tóm lại, quạt điện là thiết bị làm mát không thể thiết với mọi gia đình. Thiết bị khi sử dụng trong một thời gian dài sẽ bám rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn gây bệnh. Cách làm sạch quạt điện đơn giản bằng các nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, bạn cần pha chế ra loại dung dịch phù hợp là có thể vệ sinh quạt một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về cách làm sạch quạt điện. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức tiếp theo.

Theo Phunutoday.vn

5/5 (11 votes)

16 10/24

Hướng dẫn bạn 3 cách điều trị chứng ngừng thở khi ngủ

Cách điều trị chứng ngừng thở khi ngủ bằng việc thay đổi lối sống. Ngoài ra, việc dùng dụng cụ cố định hàm hoặc lưỡi… cũng có thể khắc phục tình trạng trên.

14 10/24

Điểm danh 3 tác dụng khóa thẻ tài khoản ngân hàng

Tác dụng khóa thẻ tài khoản ngân hàng giúp bạn hạn chế được rủi ro. Ngoài ra, việc làm khiến bạn đọc bảo vệ tài sản của mình tốt hơn và tăng cường sự kiểm soát.

12 10/24

Lọc dầu ô tô là gì? Những điều bạn cần biết về lọc dầu ô tô

Lọc dầu ô tô là bộ phận thuộc hệ thống bôi trơn của động cơ xe. Chúng có vai trò loại bỏ các cặn bẩn, tạp chất sinh ra trong quá trình động cơ vận hành…

10 10/24

3 cách xử lý ô tô cháy giữa đường an toàn và hiệu quả

Cách xử lý ô tô cháy giữa đường trước tiên bạn cần di chuyển xe sát vào lề đường. Sau đó, chủ xe cần gọi ngay cho PCCC và cuối cùng là dập lửa.

08 10/24

Thủ tục cấp lại giấy khai sinh khi bị mất đúng theo quy định của pháp luật

Thủ tục cấp lại giấy khai sinh trước tiên công dân cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Sau đó, tiến hành nộp hồ sơ và làm theo sự chỉ dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

06 10/24

Giải mã bí ẩn về kỹ năng phát hiện nói dối

Kỹ năng phát hiện nói dối là điều vô cùng quan trọng, giúp chúng ta bảo vệ bản thân, đưa ra quyết định sáng suốt và xây dựng mối quan hệ tin cậy.

04 10/24

5 cách làm sạch bếp gas bị rỉ trở nên sáng bóng như mới

Dùng giấm trắng, sử dụng chanh, nước nóng, baking soda,… đó là những cách làm sạch bếp gas bị rỉ. Các loại gia vị này sẽ giúp mọi người dọn sạch căn bếp nhà mình một cách nhanh chóng.

02 10/24

Single Mom là gì? TOP 10 sự thật về Single Mom

Single Mom là cụm từ được dùng để chỉ những người mẹ đơn thân, chứa đựng biết bao tình yêu thương. Giọt nước mắt, nụ cười, sự hy sinh thầm lặng của họ xứng đáng được trân trọng.

30 09/24

Điểm danh 3 cách thay kính chắn gió ô tô an toàn, hiệu quả

Cách thay kính chắn gió ô tô thông qua các dịch vụ. Bên cạnh đó, tài xế cũng có thể tự thay hoặc đem phương tiện đến các garage để thực hiện.

28 09/24

Những cách kiểm tra nồng độ cồn bằng điện thoại bạn nên biết

Kiểm tra nồng độ cồn bằng điện thoại đơn giản thông qua các ứng dụng. Đồng thời, tài xế cũng có thể dùng máy đo cá nhân hay web đo nồng độ cồn để thực hiện.

26 09/24

Top 15 cây cảnh tặng khai trương mang lại ý nghĩa tốt đẹp

Cây cảnh tặng khai trương mang tới khởi đầu thuận lợi phải kể đến cây Hồng Môn. Bên cạnh đó, cây Kim Tiền, Lưỡi Hổ… cũng là đem đến nhiều tài lộc và may mắn.

24 09/24

Ý nghĩa hình xăm trên người Angelina Jolie

Ý nghĩa hình xăm trên người Angelina Jolie như hình ở lưng biểu tượng cho sức mạnh. Ngoài ra, hình xăm trên cổ tay tượng trưng cho anh trai cô(James Haven)…

22 09/24

Mách bạn 3 cách làm sạch quạt điện hiệu quả không cần tháo khung và rửa

Cách làm sạch quạt điện đơn giản bằng nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, bạn pha chế ra loại dung dịch phù hợp để vệ sinh quạt một cách nhanh chóng và hiệu quả.

20 09/24

Chỉ ra 3 tác hại khi thay nhầm dầu động cơ ai cũng cần biết

Tác hại khi thay nhầm dầu động cơ có thể khiến tắc nghẽn hệ thống bôi trơn. Ngoài ra, nó còn gây mài mòn động cơ hay hư hỏng một số bộ phận khác.

18 09/24

Chim Yểng là chim gì? Tất tật về chim Yểng

Chim Yểng còn gọi là chim Nhồng là 1 trong 5 loài chim có tiếng hót hay nhất. Nó có nguồn gốc từ Nam Á và Đông Nam Á cùng cách chăm sóc không phải dễ dàng,...

16 09/24

Tiểu sử Lưu Chấn Phong - Hành trình đầy gian khổ trên con đường nghệ thuật

Tiểu sử Lưu Chấn Phong được nhiều người biết đến với cái biệt danh “chàng lãng tử”. Anh được nhiều người biết đến bởi giọng ca ngọt ngào và phong cách lãng mạn.