Tổng hợp 16 cách giúp trị say xe nặng đơn giản nhưng hiệu quả

calendar 01/06/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Lựa chọn chỗ ngồi thích hợp, sử dụng khẩu trang, tranh thủ ngủ 1 giấc,... là những cách giúp trị say xe nặng đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Để biết cụ thể về vấn đề này hơn, đừng vội bỏ qua những thông tin dưới đây bạn nhé!

Trước ngày khởi hành hãy ngủ đủ giấc

Nếu ngồi trên tàu, xe với trạng thái thức, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, choáng váng và đau đầu sẽ càng dễ say xe hơn.

Trước ngày khởi hành hãy ngủ đủ giấc

Vì vậy, hãy cố ngủ 1 giấc thật sâu, bởi như thế bạn sẽ không còn cảm thấy say xe nữa. Đây cũng chính là 1 trong những mẹo chữa bị say xe nặng rất hữu ích. Thậm chí, có rất nhiều người lên xe là ngủ từ điểm xuất phát đến điểm dừng nên họ không biết say xe là gì.

Tuy nhiên, nếu không ngủ được, bạn cũng đừng nên lạm dụng thuốc chống say xe.

Trước khi xuất phát nên ăn nhẹ một chút

Đói bụng cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến chúng ta bị say xe. Bởi khi đói, bụng cồn cào bạn sẽ bị tụt huyết áp, chân tay bủn rủn, chóng mặt gây dễ say xe hơn.

Vì vậy, nên lót dạ 1 chút trước khi xuất phát để đỡ đói. Nhưng bạn cần lưu ý một điều rằng, không nên ăn quá no, bởi như vậy càng dễ say xe hơn.

Lựa chọn chỗ ngồi thích hợp

Chọn chỗ ngồi thích hợp cũng là 1 biện pháp hay để chữa say xe nặng. Thông thường, vị trí ngồi ở đầu, giữa xe sẽ ít say hơn so với ngồi ở đuôi xe. Bởi phần đầu và giữa xe khi đi sẽ êm hơn, phần cuối xe thường rất xóc nảy.

Nếu không may bạn lên xe nhưng chỉ còn chỗ ngồi cuối, bạn có thể mạnh dạn đổi chỗ với người khác hoặc có thể đặt trước chỗ ngồi gây ít say xe nhé!

Ngồi ở vị trí gần cửa sổ

Việc ngồi ở vị trí gần cửa sổ sẽ giúp bạn vừa đi, vừa ngắm cảnh nên tình trạng say xe có thể giảm 1 cách hiệu quả. Tuy nhiên, để có thể chọn được chỗ ngồi đó, bạn nên mua vé sớm hoặc sử dụng dịch vụ đặt trước chỗ ngồi của loại phương tiện bạn sẽ chọn đi.

Ngồi ở vị trí gần cửa sổ sẽ giúp bạn vừa đi, vừa ngắm cảnh nên tình trạng say xe có thể giảm 1 cách hiệu quả

Uống thuốc chống say xe

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc chống say xe cho bạn chọn lựa. Hãy uống thuốc trước khi xe xuất phát khoảng thời gian 30 phút, không nên uống sớm quá hoặc muộn quá gây mất hiệu quả.

Sử dụng khẩu trang

Việc đeo khẩu trang mỗi khi đi tàu, xe ô tô sẽ giúp bạn tránh được mùi xăng, dầu bởi việc buồn nôn đa số là do ngửi thấy những mùi này.

Nhìn thẳng về trước, tránh quay sang ngang, đằng sau

Nhìn thẳng về phía trước sẽ giúp bạn chỉ tập trung vào hành trình xe chạy, ổn định não bộ và tránh được tình trạng say xe hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế quay sang ngang hay về đằng sau. Để dễ dàng nhìn cảnh phía trước, vị trí lý tưởng nhất chính là đầu xe,

Tránh vị trí gần người say xe

Nhiều người không tin ngồi gần người bị say xe, bản thân cũng sẽ bị là sự thật. Khi ngồi cạnh người bị say xe, bạn sẽ có cảm giác sợ hãi và càng say nhiều hơn.

Nên tránh vị trí gần người say xe

Vì vậy, khi bước lên xe bạn nên lưu ý những người đã cầm sẵn túi nilon. Hoặc nhờ người khác đổi chỗ nếu bạn ngồi cạnh vị hành khách bị say xe.

Mở cửa sổ xe

Việc mở cửa xe ô tô sẽ giúp không khí tự nhiên, trong lành tràn vào làm thông thoáng, thoải mái tinh thần hơn. Điều này có thể làm giảm bớt được tình trạng say xe rất hiệu quả đấy.

Tranh thủ ngủ 1 giấc

Hãy tranh thủ ngủ 1 giấc nếu bạn thấy quá buồn ngủ, đây là 1 cách tránh được cơn say xe khá hiệu quả. Tuy nhiên, nếu đi 1 mình, nên đặt đồng hồ báo thức hoặc nhờ người ngồi bên gọi để không bị ngủ quên, lỡ mất điểm dừng.

Ăn kẹo cao su

Nhai kẹo cao su sẽ giúp não bộ của bạn được thư giãn và thoải mái hơn, vì vậy nó có tác dụng chữa say xe nặng rất hiệu quả. Trước khi xuất phát, bạn hãy trang bị bên mình vài chiếc kẹo cao su bạn nhé!

Sử dụng khoai tây hoặc gừng

Trước khi xe khởi hành khoảng 30 phút, bạn có thể uống nước khoai tây đã được luộc chín, giã nát rồi hòa với nước ấm. Hoặc có thể thái lát mỏng từng miếng gừng để ngậm, vị cay nồng sẽ giúp át đi mùi khó chịu và tinh thần được thoải mái hơn.

Dùng vỏ quýt, chanh tươi

Vỏ quýt và chanh tươi có chứa tinh dầu, khi đi xe bạn ngửi chúng sẽ làm át đi mùi xăng, kích thích tới hệ thần kinh giúp chống say xe nặng rất tốt.

Sử dụng vỏ quýt hoặc chanh tươi sẽ làm át đi mùi xăng, kích thích tới hệ thần kinh giúp chống say xe nặng rất tốt

Sử dụng vài mẩu bánh mì

Bạn hãy chuẩn bị sẵn một vài mẩu bánh mì nhỏ để trong túi, bởi đây sẽ là cách hay giúp giảm chứng say xe khá hiệu quả. Khi nào miếng đang ngửi hết mùi, hãy thay bằng miếng khác bạn nhé!

Bấm huyệt

Hãy dùng ngón tay để massage, bấm vào các huyệt để chống say xe, nếu không rõ huyệt nằm ở đâu, bạn có thể và Google để tra cứu. Thông thường, sẽ có 2 huyệt chính khi bấm giúp chống say xe là huyệt: nội quan và hợp cốc.

2 huyệt chính khi bấm giúp chống say xe là huyệt: nội quan và hợp cốc

Đi tàu xe nhiều hơn để luyện tập

Thường xuyên đi tàu, xe nhiều hơn cũng là cách trị say xe nặng hiệu quả. Bởi khi đi nhiều các loại phương tiện này, bạn sẽ quen hơn và không còn cảm giác choáng váng, đau đầu, buồn nôn nữa.

Trên đây là những cách giúp trị say xe nặng đơn giản nhưng hiệu quả, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên thường xuyên theo dõi chuyên trang chúng tôi để cập nhật nhiều bài viết hữu ích khác bạn nhé!

Theo Bestprice.vn

4.8/5 (76 votes)

02 05/24

Nguồn gốc bánh xèo- Món bánh truyền thống của người Việt

Nguồn gốc của bánh xèo dù là gì thì vẫn là món truyền thống của người Việt Nam. Đây là món ăn bình dị nhưng có hương vị đậm đà, thơm ngon và rất dễ ăn.

30 04/24

Nợ môn chưa tốt nghiệp đại học đúng hạn có được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự không?

Hiện nay khá nhiều bạn thắc mắc nợ môn chưa tốt nghiệp đại học đúng hạn được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự không? Để lý giải cho băn khoăn này bạn hãy cùng chuyên trang tham khảo ở bài viết sau. Nội dung bên dưới giúp bạn tìm ra câu trả lời và biết độ tuổi gọi nhập ngũ.

28 04/24

Biển số định danh là gì? Sự khác nhau giữa biển số định danh và biển số cũ

Biển số định danh là biển số xe được cấp, quản lý theo mã định danh của chủ xe. Biển có ký hiệu, seri, kích thước chữ và số, màu biển số theo quy tại Thông tư 24/2023/TT-BCA.

26 04/24

Tiểu sử cầu thủ Paolo Maldini - Huyền thoại vĩnh cửu của Milan

Paolo Maldini mệnh danh là một cựu bóng đá người Ý. Anh được người hâm mộ biết đến với vai trò hậu vệ khi ra sân, thế nhưng trước khi giải nghệ cầu thủ người Milan lại thi đấu ở vị trí trung vệ.

24 04/24

Thôi miên là gì? Tìm hiểu các cách thôi miên cơ bản

Thôi miên là từ chỉ trạng thái một cá nhân chú ý và tập trung cao độ như đang ngủ. Thôi miên ứng dụng lớn trong lĩnh vực y tế, điều trị tăng động ở trẻ em.

22 04/24

Trốc tru là gì? Giải mã tiếng miền Trung

Trốc tru có nghĩa là đầu của con trâu. Từ này thường được dùng để ám chỉ người cứng đầu, bướng bỉnh, không chịu lắng nghe hoặc tiếp thu ý kiến, góp ý từ người khác.

20 04/24

Điểm danh 13 lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ

Hiện nay, có rất nhiều lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ được mọi người công nhận. Chẳng hạn như bé sẽ sống có trách nhiệm hơn, kỷ luật tốt hơn, giảm căng thẳng,... Cụ thể như thế nào, mời bạn cùng đón đọc bài viết này

18 04/24

Chó bị trúng bả: Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Chó bị trúng bả cần liên lạc với cơ sở thú y gần nhất và thực hiện các biện pháp chữa trị tức khắc dưới đây.

16 04/24

Những quy định bạn cần lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay

Khi mang thú cưng lên máy bay bạn cần đáp ứng các quy định như: Vật nuôi phải được kiểm dịch tại nơi cư trú, có sổ tiêm phòng, visa… Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

14 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

12 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

10 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

08 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

06 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

04 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

02 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....