Liệt kê 5 công dụng của bấm móng tay không phải ai cũng biết

calendar 17/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Công dụng của bấm móng tay phải kể đến khả năng hoạt động giống như tuốc nơ vít, thay thế kìm. Ngoài ra, nó có thể làm giá để hương muỗi, bóc vỏ dây điện,...

Bên cạnh những công dụng chính, vật dụng này còn có thể giải quyết rất nhiều vấn đề khác trong cuộc sống. Để hiểu rõ hơn về những tính năng tuyệt vời của đồ vật này, mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới.

5 công dụng của bấm móng tay

Với thiết kế đơn giản và dễ sử dụng, bấm móng tay còn rất nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ tới. Dưới đây là 5 công dụng của bấm móng tay bạn không nên bỏ qua:

Hoạt động giống tuốc nơ vít

Một số loại bấm móng tay có thiết kế thêm một phần để dũa móng tay. Ngoài ra, vật dụng này giống như một chiếc tuốc nơ vít.

 

Bấm móng tay có thể hoạt động như tuốc nơ vít

Bấm móng tay có thể hoạt động như tuốc nơ vít


Bạn chỉ cần dùng đầu nhọn của chiếc bấm móng tay và đặt vào những con ốc nhỏ rồi xoay nhẹ như khi dùng tuốc nơ vít là được. Nếu cần siết chặt bàn hoàn toàn có thể dùng dũa trên dụng cụ để thực hiện.

Thay thế kìm

Công dụng của bấm móng tay phải kể đến như một chiếc kìm chuyên dụng. Đầu sau của dụng cụ này có một lỗ tròn nhỏ. Với công dụng như móc chìa khóa hoặc các vật dụng khác.

Trong trường hợp bạn muốn uốn dây sắt thì lỗ tròn của dụng cụ này có thể giải quyết đơn giản. Lỗ tròn đó sẽ bẻ dây thành bất cứ hình dạng nào mà bạn mong muốn.

Làm giá để hương muỗi

Mùa hè, nhang muỗi là sản phẩm không thể thiếu của mỗi gia đình. Khi mua nhang muỗi thường được kèm theo một giá đỡ. Chẳng may nó bị hỏng hoặc mất bận hoàn toàn có thể thay thế bằng bấm móng tay.

 

Làm giá để hương muỗi đơn giản từ bấm móng tay

Làm giá để hương muỗi đơn giản từ bấm móng tay


Tách đôi bấm ra, sau đó dựng dũa lên rồi cố định cuộn hương muỗi ở đầu dũa rồi đặt lên đĩa. Thế là bạn đã có ngay một giá định hương muỗi ưng ý.

Bóc vỏ dây điện

Vật dụng này có thể dùng để tuốt dây điện, với cách thức vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần ấn mạnh kéo cắt móng tay để loại bỏ phần dây trên sau đó kẹp phần dây cần tước để ấn mạnh.

Tiếp theo, xoay bẫm cắt móng tay vào vỏ ngoài của dây và ấn nhẹ để vỏ bong ra. Phương pháp này, giúp bạn tách vỏ dây điện một cách dễ dàng và trơn tru.

Bóc hộp hàng

Với công dụng chính để bấm móng tay, thì dụng cụ này còn dùng để bóc hộp hàng. Cùng những bước thực hiện rất đơn giản bạn có thể dễ dàng làm được điều đó.

Hãy dùng phần đầu nhọn của dũa móng tay gắn liền với chiếc bấm móng tay. Nhằm cắt phần băng dính dán trên các hộp hàng một cách nhanh chóng.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng bấm móng tay cho trẻ sơ sinh

Do móng tay của trẻ sơ sinh vô cùng mỏng và rất dễ cắt vào thịt. Chính vì vậy, dưới đây là 3 điều bạn cần lưu ý khi sử dụng bấm móng tay cho trẻ sơ sinh:

 

Nên dùng loại bấm móng tay phù hợp cho trẻ sơ sinh

Nên dùng loại bấm móng tay phù hợp cho trẻ sơ sinh


●        Thời điểm cắt móng: Nên đợi khoảng 01 – 02 tuần sau khi bé sinh ra để cắt móng tay lần đầu. Nên cắt thường xuyên cho bé khoảng 01 – 02 lần/tuần.

●        Chọn dụng cụ cắt móng phù hợp: Bạn nên sử dụng vật dụng dành riêng cho trẻ em, tránh dùng kéo hoặc bấm móng tay nhọn sắc của người lớn. Điều đó, có thể làm tổn thương đến phần da và móng của bé.

●        Kỹ thuật cắt móng: Nên cắt khi bé đang ngủ hoặc đang bình tĩnh. Hãy cắt theo đúng hình dạng ngón tay của bé tránh tổn thương.

Ngoài ra, bạn không nên cắt tay quá sâu vì dẫn dễ cắt phải phần thịt mềm dưới móng của bé gây đau và chảy máu. Bên cạnh đó, chị em tuyệt đối không cắn móng tay cho bé vì có thể làm lây lan vi khuẩn.

Kết luận

Như vậy, công dụng của bấm móng tay phải kể đến khả năng hoạt động giống như tuốc nơ vít, thay thế kìm. Ngoài ra, nó có thể làm giá để hương muỗi, bọc vỏ dây điện hay bộc hộp hàng.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn có thêm được các công dụng của bấm móng tay. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!

Theo Vnexpress.net

4.9/5 (12 votes)

17 09/24

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn bao gồm như tốc độ sạc, tuổi thọ thiết bị, sự tiện lợi đem lại,… Dựa vào những yếu tố trên, chúng ta sẽ đưa ra quyết định sáng suốt.

15 09/24

3 cách kiếm thu nhập thụ động không phải ai cũng biết

Kiếm thu nhập thụ động bằng một số cách đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như mở tài khoản tiết kiệm tiền điện tử, khai thác tiền ảo trên nền tảng đám mây,…

13 09/24

Mua vàng hay gửi tiết kiệm: Bí quyết đầu tư 100 triệu

Mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời tối ưu? Mỗi cách thức đều mang ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính.

11 09/24

Cách thức, địa điểm nhận lương hưu và trợ cấp BHXH mới nhất

Nhận lương hưu và trợ cấp BHXH là những khoản tiền người lao động được hưởng sau khi nghỉ hưu hoặc gặp các rủi ro trong quá trình làm việc.

09 09/24

Chỉ ra các quyền lợi thân nhân người đi NVQS

Quyền lợi thân nhân người đi NVQS sẽ được hưởng các trợ cấp từ Nhà nước bao gồm trợ cấp khó khăn đột xuất, cấp thẻ BHYT miễn phí.

07 09/24

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng - 4 loại bạn cần nắm rõ!

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng phải kể đến chi phí nuôi ô tô cố định, linh hoạt, bảo dưỡng sửa chữa, nuôi xe trong vòng một năm đối với từng dòng xe với khoảng tiền từ 3 đến 15 triệu đồng.

05 09/24

5+ Chi phí nuôi chó nhất định bạn phải biết!

Chi phí nuôi chó không thể bỏ qua gồm chi phí mua chó, mua vật dụng nuôi, thức ăn, tắm rửa, cắt tỉa lông và làm đẹp, khám sức khỏe,… dao động trong khoảng 1.5 triệu đến 15 triệu đồng mỗi năm.

03 09/24

Liệt kê 5 công dụng của bấm móng tay không phải ai cũng biết

Công dụng của bấm móng tay phải kể đến khả năng hoạt động giống như tuốc nơ vít, thay thế kìm. Ngoài ra, nó có thể làm giá để hương muỗi, bóc vỏ dây điện,...

01 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

30 08/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

28 08/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

26 08/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

24 08/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

22 08/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

20 08/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

18 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.