Không còn tình trạng kẹt xe, người dân rơi vào cảnh kẹt tiền khi Covid-19 bùng phát tại TP.HCM

calendar 25/06/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhìn đường phố vắng tanh vì giãn cách xã hội, người dân tại TP.HCM nửa đùa nửa thật nói rằng: “Hết kẹt xe rồi, chúng ta chuyển sang kẹt tiền”. Mời quý độc giả theo dõi tiếp những nội dung dưới đây để hiểu rõ câu chuyện cười ra nước mắt này nhé!

Người dân điêu đứng vì rơi vào cảnh kẹt tiền

Chị Phương(30 tuổi), sau khi chia tay chồng đã gắn bó với công việc xe ôm công nghệ. Đứt ruột gửi con cho bố mẹ chồng chăm sóc, chị ngày ngày cắm ngoài ngoài đường để cày cuốc.

Đường phố vắng tanh, không còn cảnh kẹt xe ở TP.HCM khi đại dịch Covid-19 bùng phát

Mấy năm ròng rã, số tiền chị kiếm được chỉ đủ để trả tiền trọ, trả nợ ngân hàng, thỉnh thoảng chở con đi ăn vài món ngon. Sau đó, chị đã đi một bước nữa với một đồng nghiệp

Ngày 31/5, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, các hàng quán chỉ bán mang về. Mỗi ngày chị chạy được 150.000 – 300.000 đồng. Hôm sau, vì chồng chị từng giao đồ ăn ở điểm phong tỏa nên đã bị cách ly và khóa app, tất cả mọi chi phí lúc này đổ dồn hết lên đôi vai người phụ nữ bé nhỏ.

Về sau, chị Phương đều ra đường từ 8 giờ sáng, khi đồng hồ điểm sang ngày mới chị mới trở về nhà. Đường phố lúc này vắng ngắt, so với lúc chưa giãn cách xã hội, số đơn khác biệt rất lớn. Nhưng đa phần là đơn giao đồ ăn nên thu nhập cũng không thấm vào đâu.

Đến ngay cả lúc bố chị bị ngã gãy chân, vì trong túi không có lấy một đồng nên chị cũng dám về thăm. Chị chia sẻ với giọng khàn đặc: “Tôi thấy rất mệt mỏi. Lúc không có dịch phải chen cả mấy tiếng đồng hồ trong dòng kẹt xe. Giờ hết kẹt xe lại không có đơn, ế khách lại kẹt tiền”.

Đại dịch đã khiến người lao động thất nghiệp

Hơn 10 năm làm công nhân ở Sài Gòn, vợ chồng anh Lương(46 tuổi) và chị Nhàn(41 tuổi) đã cùng rơi vào cảnh thất nghiệp từ tháng 5/2020 vì đại dịch Covid-19.

Đại dịch đã khiến người lao động tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung bị thất nghiệp

Nhiều tháng trời, cặp vợ chồng đi khắp nơi để xin việc, nhưng đi đâu cũng bị chê là lớn tuổi. May mắn lắm mới được nhận ở nơi tuyển khoán việc, làm dăm ba ngày rồi lại cho nghỉ.

2 vợ chồng trải qua những ngày tháng không một đồng xu, lúc nào cũng vay chỗ này rồi đắp chỗ khác. Vì nỗi lo tiền bạc, anh chị nhiều đêm còn không chợp mắt được.

Không chỉ có trường hợp của vợ chồng anh Lương, chị Nhàn, dịch bệnh Covid-19 đã khiến rất nhiều người lao động ở TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung bị thất nghiệp.

Kẹt xe còn dễ thở hơn kẹt tiền

Ông Văn(50 tuổi, quê ở Đồng Nai) làm tài xế công nghệ 1 năm trước đã không chịu thấu cảnh ế ẩm nên phải xin chuyển vào Sài Gòn để tiếp tục công việc. Ông mong muốn có thể kiếm đủ tiền để trả nợ ngân hàng cùng với số tiền vay để mua xe mỗi tháng.

Các tài xế công nghệ cho biết, kẹt xe còn dễ thở hơn kẹt tiền

Thời gian đầu, do chưa quen nên ông Văn bị sốc vì TP.HCM quá đông xe,đặc biệt là vào những giờ cao điểm. Nhìn dòng xe nối đuôi nhau thắng rồi đạp ga đến mỏi chân, ông than thở với đồng nghiệp rằng: “Kẹt xe quá, không chịu nổi nữa rồi”.

Nhiều đồng nghiệp khuyên ông đừng nên nhận các chuyến xe chạy vào giờ cao điểm, trên những “cung đường ám ảnh”.

Lâu dần, ông Văn cũng cảm thấy quen, ông làm ngày làm đêm vì lúc này lượng khách đặt xe cũng đã ổn định, thu nhập gấp 2-3 lần so với trước đó.

Nhưng TP.HCM có ca nhiễm Covid-19 từ đầu tháng 5, xe cộ bị giới hạn khách theo yêu cầu, hàng quán hạn chế phục vụ tại chỗ, cả ngày ông chỉ chạy được vài chuyến xe. Đến khi giãn cách xã hội, tình hình nơi đây cũng không khác Đồng Nai là mấy.

Ông Văn chia sẻ: “Để phòng dịch, nhiều khách hàng thường chọn xe công nghệ, nhưng đi xe máy chứ không phải ô tô. Giãn cách xã hội, hàng quán đóng cửa, không ai có nhu cầu đo ra ngoài.

Vì vậy, giới tài xế nhiều người từ bỏ, lựa chọn về quê, số còn lại mong vớt vát chút ít để trả nợ tiền xe. Lúc này mới thấy, kẹt xe còn dễ thở hơn kẹt tiền”.

Theo Thanhnien.vn

4.9/5 (80 votes)

26 03/24

Bệnh viện Quận 7 trao tặng thư cảm ơn cho Thế Giới Xe Chạy Điện

Mới đây, ông Nguyễn Thế Vũ đã trao thư cảm ơn cho Thế Giới Xe Chạy Điện vì đã tài trợ quà Tết cho nhân viên y tế bệnh viện Quận 7. Điều này mang đến niềm vui các chiến binh áo trắng nơi đây.

24 03/24

Kiêm tra chuỗi 10 cửa hàng Phố Xe Điện kinh doanh xe điện có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn

10 địa điểm kinh doanh của chuỗi Phoxedien vi phạm mặt hàng gồm các địa điểm 88 Nguyễn Thị Tú phường Hưng Hòa B quận Bình Tân Tp.Hồ Chí Minh, 138A Trường Chinh, P.12, quận Tân Bình,…

22 03/24

Lễ ra mắt lớp CPO15 PTI HCM Connecting – Strength – Success

Lễ ra mắt lớp CPO15 PTI HCM tổ chức tại Nhà hàng Tự Do 2 với chủ đề nổi bật "Connecting – Strength – Success”. Sự kiện này thể hiện gắn kết giữa học viên CPO15 nói riêng và PTI nói chung. Qua đó giúp các thành viên gặt hái nhiều thành công trên con đường sự nghiệp, cuộc sống của mình.

20 03/24

CPO15 tham quan kiến tập tập đoàn Đại Dũng: Bài học thực tiễn từ những con người đưa kết cấu thép Việt Nam chinh phục Thế Giới

Ngày 12 tháng 11 năm 2023 vừa qua CPO15 ( Giám Đốc Sản Xuất ) thuộc trường doanh nhân PTI đã có buổi tham quan kiến tập tập đoàn Đại Dũng. Bài học thực tiễn từ những con người đưa kết cấu thép Việt Nam chinh phục Thế Giới.

18 03/24

Thế Giới Di Động bất ngờ tuyên bố đóng cửa toàn bộ chuỗi Bluetronics tại Campuchia

Thế Giới Di Động bất ngờ tuyên bố đóng cửa toàn bộ chuỗi Bluetronics tại Campuchia vào ngày 15/02/2023. Sự thành công của hai chuỗi bán lẻ thôi thúc MWG đặt loại tham vọng trực tiếp theo với hơn nửa thập kỷ trở lại đây còn đang dang dở.

16 03/24

Góc nhìn độc đáo ở sự kiện: Từ marketing đến quản trị cho mọi doanh nghiệp SMES

Sự kiện TỪ MARKETING ĐẾN QUẢN TRỊ CHO MỌI DOANH NGHIỆP SMES được tổ chức bởi Brandsketer Việt Nam vào ngày 01/06/2023 tại Vietcombank Tower – TP. Hồ Chí Minh. Với sự nhiệt tình của 2 vị diễn giả, cùng sự đón nhận của hơn 80 khách mời tham dự sự kiện đã thành công rực rỡ.

14 03/24

Kunva Films đã tổ chức sự kiện Trình diễn tổ hợp truyền thông điện ảnh Kunva

Ngày 28/04/2023, Kunva Films đã tổ chức sự kiện Trình diễn tổ hợp truyền thông điện ảnh Kunva tại rạp chiếu phim CGV Hoàng Văn Thụ. Chương trình diễn ra đã thu hút được hơn 100 doanh nghiệp.

12 03/24

3 giải pháp chuyển hóa giúp doanh nghiệp luôn bền vững, tại buổi kết nối kết nối doanh nhân JBN JOY SUN

Ngày 25/04, tổ chức kết nối doanh nhân JOYSUN đã giới thiệu 3 biện pháp chuyển hóa giúp doanh nghiệp luôn luôn bền vững. Đồng thời đã nêu về những nền tảng hoạt động của tổ chức.

10 03/24

Plus Growth thuộc PGI tại sự kiện kết nối Doanh Nhân JBN JOY SUN 25/04/2023

Công ty Cổ phần Quốc tế PGI – chủ Dự án Plus Growth dù tuổi đời còn non trẻ - thành lập ngày 06/03/2023, nhưng đã thu hút và quy tụ nhiều Chuyên gia trong, ngoài nước trong lĩnh vực tài chính, đầu tư, cố vấn doanh nghiệp. Nhà sáng lập ông Trần Minh Phước có nhiều năm làm việc cho các công ty trong và ngoài nước, gần nhất 05 năm đảm nhiệm chức vụ CEO tại cty đại diện cho Quỹ đầu tư DAS Cap

08 03/24

Đứa con đầu JOYSUN được JBN giới thiệu nhằm kết nối kinh doanh

Vào ngày 15/04/2023, Cộng đồng kết nối doanh nhân JBN đã giới thiệu đứa con đầu mang tên JOYSUN nhằm kết nối kinh doanh.

06 03/24

THPT Tràm Chim tổ chức sự kiện tuyên truyền xe điện của đại lý ủy quyền Đức Tuyên

Ngày 13/03, trường trung học phổ thông Tràm Chim đã tổ chức sự kiện tuyên truyền xe điện của đại lý ủy quyền Đức Tuyên.

04 03/24

Ceo Wendy Hà vừa nhận danh hiệu Hoa khôi Doanh nhân Việt Nam 2023 là ai?

Wendy Hà vừa được xướng tên trong sự kiện “Hoa khôi Doanh nhân VIệt Nam 2023” ở vị trí cao nhất. Cả tài và sắc của nữ doanh nhân đã chinh phục được ban giám khảo và khán giả trong đêm chung kết.

02 03/24

Haki Dental: Tưng bừng khai trương chi nhánh mới ở Vinhomes Central Park, Tp.HCM

Ngày 01/03/2023 vừa qua, Nha khoa Haki Dental đã chính thức khai trương chi nhánh thứ 3 tại địa chỉ P4 – SH.02, tòa Park 4, Vinhomes Central Park, tức số 720 A Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp với những lời chúc tốt đẹp cùng lẵng hoa tươi thắm của đông đảo khách mời.

29 02/24

Đại học văn hóa Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện hành trình bảo vệ sức khỏe vì cộng đồng - Kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/2/1952 – 27/2/2023), tối 23/02 BTC chương trình cùng với Đại học Văn hóa Tp.HCM đã phối hợp Công ty Cp Bảo trợ truyền thông tổ chức sự kiện mang chủ đề "Hưởng ứng hành trình bảo vệ sức khỏe vì cộng đồng".

27 02/24

Highland Coffee: Đồng loạt đổi logo thương hiệu ở hơn 500 cửa hàng

Trước đây, logo Highlands Coffee sẽ gồm 3 màu chủ đạo: Đỏ, Nâu cà phê và Nâu đất, nhưng nay đã được chuyển thành một lớp màu đỏ duy nhất để thể hiện tinh thần yêu nước.

25 02/24

Nguồn tiền để Masan Group thực hiện hàng loạt thương vụ đình đám, gầy dựng nên hệ sinh thái khổng lồ

Sau vô số lần mua bán vốn, trải dài khắp các lĩnh vực từ khai thác mỏ đến ngân hàng, hệ sinh thái của Masan Group do tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sáng lập tính đến nay đã rất “khổng lồ”.