Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

calendar 11/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

Loại hộ chiếu thế hệ mới đang dần thay thế cho loại truyền thống. Chúng có nhiều ưu điểm vượt trội như tăng khả năng bảo mật, tích hợp thông tin cá nhân,… Dưới đây hệ thống cung cấp thông tin hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh. Cùng tìm hiểu nhé!

Làm Passport gắn chip điện tử online

Ngày nay, Nhà nước khuyến khích người dân tự nộp đơn xin cấp hộ chiếu trực tuyến. Điều này để tránh việc phải đến trực tiếp cơ quan và tiết kiệm thời gian, công sức. Dưới đây là các bước làm Passport gắn chip online, cụ thể như:

 

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh bằng 02 cách

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh bằng 02 cách


●        Truy cập và đăng nhập tài khoản trên link Dịch vụ công của Bộ Công an.

●        Chọn dịch vụ cần thiết: Sau khi đăng nhập, bạn chọn “Nộp hồ sơ trực tuyến”. Sau đó chúng ta nhập từ khóa "Hộ chiếu" vào ô “Tìm kiếm” trên trang web.

●        Điền hồ sơ online, tải ảnh chân dung và thẻ CCCD theo hướng dẫn: Người dân điền thông tin cá nhân từ mục 1 đến mục 13, kiểm tra và hoàn thiện. Mọi người chọn loại Passport và ghi rõ lý do cấp lại(nếu cần). Chú ý rằng, người thực hiện phải chọn giấy tờ có hoặc không gắn chip.

●        Chọn nơi nhận: Nếu không có Mục 15 và 16, bạn chuyển sang Mục 17 để điền thông tin cơ quan tiếp nhận. Tiếp theo, chúng ta chọn hình thức nhận.

●        Hoàn tất thanh toán online qua ibanking hoặc ví điện tử: Mọi người đã hoàn tất thủ tục làm hộ chiếu gắn chip trực tuyến. Sau đó, người dân sẽ nhận thông báo về việc trả tài liệu này, gửi về nhà qua bưu điện. Cuối cùng, chúng ta đóng cước phí cho bưu tá để nhận Passport.

Khi ở bước 4, nếu nhận tại cơ quan XNC, bạn theo dõi trên Web của Bộ Công an. Đồng thời, người làm cần mang theo thẻ CCCD.

Làm Passport gắn chip điện tử trực tiếp

Đối với cá nhân có CCCD, họ có thể tự chọn nơi tiến hành thủ tục yêu cầu cấp hộ chiếu. Điều này được thực tại bất kỳ Cục Xuất nhập cảnh nào thuận tiện nhất.

 

Chúng ta có thể làm Passport gắn chíp nhanh qua cổng Dịch vụ công của Bộ Công an

Chúng ta có thể làm Passport gắn chíp nhanh qua cổng Dịch vụ công của Bộ Công an


Ngoài ra, đối với người dùng CMND, bạn cần thực hiện tại Phòng quản lý XNC tại địa phương. Nơi mà những người này đang đăng ký thường trú hoặc tạm trú. Quá trình yêu cầu cấp Passport gắn chip điện tử trực tiếp cụ thể như:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Mọi người chuẩn bị đơn xin cấp hộ chiếu có chip điện tử và 02 ảnh mới. Yêu cầu đối với bức hình cần cỡ 4cm x 6cm, mặt nhìn thẳng, không đeo kính. Đồng thời, trang phục phải lịch sự, phông nền trắng

Để làm lại Passport sau khi mất, người đã có giấy tờ này cần nộp đơn báo mất. Điều này theo quy định tại Điều 28 Luật XNC của Việt Nam.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Chúng ta nộp tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh. Lưu ý rằng, mọi người cần mang CMND, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu còn giá trị

Sau đó, chúng ta kiểm tra hồ sơ và thu thập thông tin vân tay. Tiếp theo, cơ quan sẽ cấp giấy hẹn trả kết quả và thu phí. Trong trường hợp thiếu sót, họ sẽ hướng dẫn hoàn thiện nếu cần.

Cuối cùng, bạn nhận tài liệu qua bưu chính và trả phí dịch vụ. Thời gian tiếp nhận hồ sơ sẽ từ thứ 2 cho đến đến thứ 6 hàng tuần. Tuy nhiên, một số đơn vị có thể thêm sáng thứ 7.

Bước 3: Nhận kết quả

Mọi người đến Cơ quan Quản lý XNC của Công an cấp tỉnh để nhận giấy tờ. Chúng ta cần mang theo giấy hẹn, biên lai thu tiền, CMND hoặc thẻ căn cước.

Nếu bạn lấy qua dịch vụ bưu chính, người dân hãy điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn. Sau đó, bạn trả phí cho bưu tá của cơ quan cung cấp dịch vụ.

Kết luận

Tóm lại, việc đăng ký hộ chiếu gắn chíp ngày nay đã trở nên nhanh chóng và tiện lợi. Chúng ta có thể đăng ký online qua Dịch vụ công của Bộ Công an hoặc đến trực tiếp cơ quan. Điều này dễ dàng thực hiện và sở hữu chiếc Passport mới mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh.

Theo Giadinh.suckhoedoisong.vn

4.8/5 (18 votes)

16 09/24

Chỉ ra các quyền lợi thân nhân người đi NVQS

Quyền lợi thân nhân người đi NVQS sẽ được hưởng các trợ cấp từ Nhà nước bao gồm trợ cấp khó khăn đột xuất, cấp thẻ BHYT miễn phí.

14 09/24

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng - 4 loại bạn cần nắm rõ!

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng phải kể đến chi phí nuôi ô tô cố định, linh hoạt, bảo dưỡng sửa chữa, nuôi xe trong vòng một năm đối với từng dòng xe với khoảng tiền từ 3 đến 15 triệu đồng.

12 09/24

5+ Chi phí nuôi chó nhất định bạn phải biết!

Chi phí nuôi chó không thể bỏ qua gồm chi phí mua chó, mua vật dụng nuôi, thức ăn, tắm rửa, cắt tỉa lông và làm đẹp, khám sức khỏe,… dao động trong khoảng 1.5 triệu đến 15 triệu đồng mỗi năm.

10 09/24

Liệt kê 5 công dụng của bấm móng tay không phải ai cũng biết

Công dụng của bấm móng tay phải kể đến khả năng hoạt động giống như tuốc nơ vít, thay thế kìm. Ngoài ra, nó có thể làm giá để hương muỗi, bóc vỏ dây điện,...

08 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

06 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

04 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

02 09/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

31 08/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

29 08/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

27 08/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

25 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

23 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

21 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

19 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

17 08/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.