Du lịch Măng Đen: Địa điểm không thể bỏ qua khi đến địa điểm này

calendar 19/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Du lịch Măng Đen có nhiều địa điểm nổi tiếng như Hồ Đăk Ke, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, Làng Kon Bring,… Mỗi cảnh quan mang nét đẹp riêng và khác biệt.

Nơi đây được mệnh danh "Đà Lạt thứ hai" của Tây Nguyên. Và nổi tiếng với nhiều cảnh quan hùng vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm và con người thân thiện. Dưới đây hệ thống cung cấp thông tin về cẩm nang du lịch Măng Đen. Cùng tìm hiểu nhé!

Thời điểm phù hợp để du lịch Măng Đen

Măng Đen là một khu du lịch nổi tiếng ở Kon Tum. Địa danh này sở hữu nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Và mang đến cho du khách những hoạt động trải nghiệm thú vị và khó quên.

 

Địa điểm Măng Đen vào mùa khô khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng

Địa điểm Măng Đen vào mùa khô khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn và thơ mộng


Thời điểm lý tưởng để du lịch Măng Đen sẽ vào mùa khô từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Lúc này, địa điểm này khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn với những rặng hoa mai anh đào nở rộ.

Đồng thời, khí hậu ôn hòa, dễ chịu, với nhiệt độ trung bình ban ngày dao động từ 22 đến 25 độ C, ban đêm se lạnh khoảng 18 độ C. Trời trong xanh, ít mây, rất thuận lợi cho việc tham quan và chụp ảnh.

Nếu chúng ta muốn trải nghiệm cái lạnh của Măng Đen. Khách du lịch có thể đến đây vào tháng 12 hay tháng 1. Tuy nhiên, cần lưu ý mang theo áo ấm vì thời tiết xuống thấp đến 10 độ C.

Địa điểm không thể bỏ qua khi đến địa điểm này

Măng Đen được ví như "viên ngọc xanh" của Kon Tum. Nơi đây đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho ai muốn tìm kiếm sự bình yên, thư giãn. Dưới đây là những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Măng Đen. Cụ thể:

 

Thác Pa Sỹ trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt thứ hai Việt Nam

Thác Pa Sỹ trở thành điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt thứ hai Việt Nam


●        Hồ Đăk Ke: Đây là hồ nước ngọt đẹp nhất Kon Tum, được bao bọc bởi những cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ. Du khách tham gia các hoạt động như du thuyền, câu cá, chèo thuyền Kayak,...

●        Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh: Nơi đây có hệ sinh thái đa dạng với nhiều loài động thực vật quý hiếm. Mọi người sẽ trải nghiệm trekking, hay khám phá hang động, tắm suối,...

●        Làng Kon Bring: Địa điểm này là nơi sinh sống của người dân tộc Ba Na. Khách du lịch tham quan nhà rông, tìm hiểu văn hóa và thưởng thức ẩm thực của địa phương.

●        Khu du lịch thác Pa Sỹ: dòng nước đổ từ trên cao xuống tạo nên khung cảnh hùng vĩ. Du khách sẽ tham gia các hoạt động như tắm thác, chụp ảnh,...

Ngoài ra, Măng Đen còn một vài điểm du lịch khác nữa. Địa danh này sở hữu nhiều cảnh đẹp thơ mộng, những di tích lịch sử văn hóa độc đá. Đồng thời ở đây có nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Từ đó, địa điểm này hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Phương tiện di chuyển phù hợp

Khi đến đây, bạn có thể di chuyển đến bằng xe khách hoặc xe máy từ các tỉnh thành phố khác. Nếu đi xe khách, du khách mua vé tại bến xe Kon Tum hoặc Miền Đông(TP.HCM). Giá vé dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/người/lượt.

 

Măng Đen được ví như Đà Lạt thứ hai của Việt Nam, có nhiều cảnh quan thơ mộng

Măng Đen được ví như Đà Lạt thứ hai của Việt Nam, có nhiều cảnh quan thơ mộng


Còn nếu đi xe máy, mọi người đi theo tuyến đường Hồ Chí Minh - Kon Tum - Măng Đen. Quãng đường dài khoảng 200 km và mất khoảng 4-5 tiếng di chuyển.

Ẩm thực đặc sắc tại Măng Đen

Măng Đen không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Điểm đến này còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Dưới đây là một số món ăn đặc sắc bạn nhất định phải thử khi đến “Đà Lạt thứ 2”. Cụ thể:

 

Khi du lịch Măng Đen bạn không nên bỏ qua món lẩu rau rừng

Khi du lịch Măng Đen bạn không nên bỏ qua món lẩu rau rừng


●        Gà nướng cơm lam: Đây là món ăn đặc sản ở đây với hương vị thơm ngon độc đáo. Chúng mang vị dẻo bùi của cơm cùng thịt gà đậm đà, thơm mùi gia vị.

●        Lẩu rau rừng: Măng Đen được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều loại rau rừng quý hiếm. Do đí, món này giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị của núi rừng.

●        Cá tầm nướng: Thực phẩm này được nhiều du khách yêu thích bởi thịt cá dai ngon, bổ dưỡng. Thịt được tẩm ướp gia vị rồi nướng trên than hồng ăn kèm với bánh tráng, rau sống và bún.

●        Bánh canh cá lóc: Đồ ăn bình dị nhưng mang hương vị đặc trưng của Măng Đen. Sợi mì dai ngon, nước dùng thanh ngọt, cá lóc tươi ngon.

Có một vài lưu ý rằng, khi bạn thưởng thức các món ăn ở đây nên đến các quán uy tín. Điều này để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, người mua nên mặc cả trước khi ăn nhằm tránh bị ép giá.

Kết luận

Tóm lại, “Đà Lạt thứ 2” của Việt Nam trở thành điểm đến thú vị cho những ai thích bình yên. Nơi đây cy có nhiều địa điểm thơ mộng, lãng mạn và nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị. Cụ thể như Hồ Đăk Ke, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, Làng Kon Bring,… Và nền ẩm thực cũng rất đặc sắc, đa dạng.

Hy vọng rằng bài viết của hệ thống cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc về cẩm nang du lịch Măng Đen.

Theo Vnexpress.net

4.9/5 (24 votes)

16 10/24

Booking là gì? Những điều bạn cần biết trước khi booking phòng khách sạn

Booking phòng khách sạn là một bước quan trọng trong việc lên kế hoạch cho một chuyến đi. Việc lựa chọn khách sạn phù hợp có thể ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm du lịch của bạn.

14 10/24

Tham quan Samten Hills Dalat - Thiên đường nghỉ dưỡng

Tham quan Samten Hills Dalat mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Một số địa điểm nổi tiếng như chiêm bái Đại Bảo Tháp Kim Luân, khu nhà Tịnh,…

12 10/24

Điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh nhất định phải ghé thăm

Điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh khi đến đây nhất định bạn phải ghé thăm gồm núi Bà Đen, chùa Thiền Lâm, tòa thánh Tây Ninh.

10 10/24

Những điểm du lịch Đài Loan ấn tượng nhất định bạn ghé thăm

Điểm du lịch Đài Loan ấn tượng mạnh cho khách du lịch với một thành phố đẹp văn minh như Taipei 101, Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch, Núi Dương Minh, Làng Cửu Phần (Jiufen),…

08 10/24

Những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nhất

Điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nơi mệnh danh là thủ phủ của miền Tây luôn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, lò Hủ Tiếu,...

06 10/24

Cẩm nang du lịch Tây Ninh: Địa điểm không thể bỏ qua khi đến Tây Ninh

Du lịch Tây Ninh có nhiều địa danh nổi tiếng như tòa thánh Cao Đài, hồ Dầu Tiếng, núi Bà Đen,… Và nền ẩm thực tại địa điểm này rất đa dạng, phong phú.

04 10/24

Du lịch Măng Đen: Địa điểm không thể bỏ qua khi đến địa điểm này

Du lịch Măng Đen có nhiều địa điểm nổi tiếng như Hồ Đăk Ke, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, Làng Kon Bring,… Mỗi cảnh quan mang nét đẹp riêng và khác biệt.

02 10/24

Cẩm nang du lịch Cần Thơ: Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ có nhiều địa điểm nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, cầu Cần Thơ, vườn cò Bằng Lăng,… Mỗi nơi đem lại sự khác biệt và thú vị riêng.

30 09/24

Các địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang có rất nhiều phong cảnh nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn,… Mỗi nơi, mỗi mùa mang một nét đẹp riêng.

28 09/24

Cẩm nang du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc 2024 nên cân nhắc thời đi điểm đi, các phương tiện phù hợp, dự trù chi phí, sắp xếp những thứ cần thiết mang theo, trang phục hợp lý.

26 09/24

Top 10 khu du lịch HOT nhất Hóc Môn nhất định bạn phải đến thăm

Top 10 khu du lịch hot nhất Hóc Môn bạn nhất định phải ghé thăm ít nhất một lần phải kể tới Chùa Pháp Bửu, Villa H2O Hóc Môn, Ngã Ba Rồng, công viên Cá Koi RinRin Park,...

24 09/24

Bật mí cẩm nang du lịch Đà Lạt từ a-z chi tiết nhất, xem ngay!

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm dễ chịu, mát mẻ. Vì vậy, thành phố cao nguyên xinh đẹp này luôn thu hút nhiều du khách du lịch và nghỉ dưỡng.

22 09/24

Top những bãi biển đẹp nhất nước Úc dành cho dân nghiện du lịch

Người Úc đều yêu thích cuộc sống ngoài trời, đó là lý do tại sao họ nổi trội trong rất nhiều môn thể thao. Không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người cũng có sở thích đến bãi biển.

20 09/24

Top những địa điểm du lịch hot nhất tại Singapore không thể bỏ lỡ

Singapore là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn tại châu Á. Dù bạn đang tìm kiếm trò chơi cảm giác mạnh hay chỉ thư giãn bên bờ biển, nơi đây đều có thể đáp ứng.

18 09/24

Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc là một trong những ước mơ của nhiều người. Nhất là sau khi đảo quốc danh tiếng này bắt đầu chào đón các du khách quốc tế trở lại.

16 09/24

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng tràm Trà Sư tại An Giang

Với vẻ đẹp tự nhiên của cánh rừng tràm Trà Sư, cùng với rất nhiều loài chim kéo về vùng đất gần biên giới này để dừng chân và xây tổ vào những ngày nước đỏ đồng ở Tịnh Biên, An Giang.