Điểm danh TOP 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

calendar 26/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Tỉnh thành giàu nhất Việt Nam phải kể đến các tên TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Đà Nẵng,…

Bài viết dưới đây của hệ thống sẽ cung cấp đến cho bạn đọc đầy đủ thông tin về TOP 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam. Mời bạn đón đọc!

TOP 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu,… được coi là những tỉnh giàu nhất tại VIệt Nam. Cụ thể:

 

Điểm danh TOP 10 tỉnh giàu nhất tại Việt Nam

Điểm danh TOP 10 tỉnh giàu nhất tại Việt Nam


TP. Hồ Chí Minh- Tỉnh thành giàu nhất Việt Nam

Đây là tỉnh thành tập trung đông đúc người dân và khách du lịch nhất Việt Nam, Hồ Chí Minh là một trong những trọng điểm kinh tế quan trọng của cả nước.

TP.Hồ Chí Minh là nơi tập trung các trung tâm thương mại mua sắm, siêu thị, chợ có quy mô lớn nhỏ khác nhau, có lượng tiêu thụ cao hơn gấp nhiều lần so với các tỉnh thành khác.

Thủ đô Hà Nội

Hà Nội là Thủ đô của cả nước, và luôn duy trì mức tăng trường đứng thứ hai trong bảng xếp hạng với tổng sản phẩm GRDP tăng 5.97%.

Hà Nội có hàng loạt trung tâm thương mại lớn nhỏ và tiềm năng du lịch rất lớn bởi có nhiều công trình kiến trúc cổ đại, nhà hát dân gian,… thu hút đông đảo khách hàng thăm quan.

Bình Dương

Tỉnh này có lượng người lao động nhập cư đông nhất nhì cả nước. Bình Dương cũng được coi là thành phố công nghiệp kiểu mẫu phát triển kinh tế dựa trên năng suất và chất lượng.

Tại đây có khoảng 28 khu công nghiệp đang hoạt động, thu hút hàng nghìn dự án đầu tư với mức vốn lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Bà Rịa-Vũng Tàu

Bà Rịa- Vũng Tàu phát triển dựa vào khai thác mỏ, cảng biển và du lịch, GRDP 6 tháng đầu năm đứng thứ 4 trong TOP 10 tỉnh giàu nhất Việt Nam.

Vũng Tàu có nhiều khu du lịch nổi tiếng, và là trung tâm cảng biển chính của khu vực Đông Nam Bộ và cả nước.

Đồng Nai

Đồng Nai là tỉnh giàu thứ 4 tại Việt Nam với tốc độ tăng trưởng GDP bình quân đầu người đạt 98 triệu đồng/người/năm.

Đồng Nai là một tỉnh công nghiệp trọng điểm của cả nước, thu hút hơn 3.000 dự án đầu tư trong và ngoài nước.

Đà Nẵng

Đà Nẵng được coi là khu trung tâm thương mại, kinh tế, chính trị văn hóa, xã hội- giáo dục, y tế của cả khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Tỉnh thành này cũng có rất nhiều trung tâm thương mại lớn, không nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng nhưng là điểm dừng chân đông đảo khách trong và ngoài nước.

Khánh Hòa

Đây là một trong những khu du lịch trọng điểm nhất ở Việt Nam, nổi bật nhất là du lịch về biển. Khánh Hòa sở hữu đường bờ biển dài và nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Khánh Hòa có chỉ số GRDP tăng 7.8%. Trong đó có rất nhiều ngành nghề phát triển hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Hải Phòng

Hải Phòng được coi là một TP cảng lớn nhất ở khu vực phía Bắc, là trung tâm kinh tế văn hóa, y tế giáo dục,… của vùng Duyên hải Bắc Bộ, thuộc đô thị loại I.

Hải Phòng có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch bởi nơi đây có nhiều nét kiến trúc truyền thống cổ đại. Về mặt kinh tế thì phát triển tương đối khá.

Quảng Ninh

Quảng Ninh là nơi hội tụ đủ biển, đảo, đồng bằng, trung du, đồi núi và biên giới. Vì vậy, nơi đây khá thuận lợi để phát triển về mọi mặt.

Đây được coi là vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, là tỉnh chủ lực khai thác than chính của đất nước, đặc biệt nằm trong TOP 4 trung tâm du lịch lớn của Việt Nam.

Bắc Ninh

Đây là tỉnh thành có diện tích nhỏ nhất Việt Nam, nhưng lại nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của Bắc Bộ với nhiều khu công nghiệp lớn thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Bắc Ninh cũng là nơi có điểm thu hút nguồn lao động từ khắp cả nước về đây để tìm kiếm việc làm, mang lại nguồn thu nhập cho bản thân.

Những tiêu chí để đạt được tỉnh thành giàu nhất Việt Nam

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tiêu chí để đạt được tỉnh giàu nhất Việt Nam là dựa vào chỉ số GDP bình quân đầu người. Chỉ số này được tính bằng tổng sản phẩm trên địa bàn (GDP) chia cho dân số. Ngoài ra, các tỉnh thường có các tiêu chí sau:

 

Tiêu chí để đạt được tỉnh giàu nhất Việt Nam

Tiêu chí để đạt được tỉnh giàu nhất Việt Nam


●        Nền kinh tế phát triển mạnh, thu hút nhiều nguồn đầu tư trong và ngoài nước.

●        Có thế mạnh về công nghiệp, dịch vụ, du lịch,...

●        Cơ sở hạ tầng phát triển, đồng bộ.

●        Dân cư có trình độ học vấn cao, tay nghề cao.

●        Môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch.

Dựa trên các tiêu chí trên, có thể thấy rằng các tỉnh giàu nhất Việt Nam đều là những tỉnh thành có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều nguồn lực đầu tư.

Để đạt được tỉnh giàu nhất Việt Nam, các tỉnh thành cần tiếp tục phát triển kinh tế, thu hút đầu tư, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải thiện môi trường kinh doanh,... nhằm tạo ra động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

Kết luận

Nhìn chung, tỉnh giàu nhất Việt Nam là những cái tên có thế mạnh về nền công nghiệp, dịch vụ để tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội bao gồm các tỉnh, thành phố TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu, Đồng Nai, Đà Nẵng,…

Như vậy, những tỉnh thành giàu nhất Việt Nam phải đạt được các tiêu chí được chia sẻ trong bài viết và giúp phát triển kinh tế xã hội.

Theo Vieclamnhamay.vn

4.9/5 (10 votes)

28 09/24

Hiểu rõ phạt không nộp tờ khai thuế TNCN đúng thời hạn

Phạt không nộp tờ khai thuế TNCN đúng thời hạn theo quy định. Được chia thành 3 trường hợp gồm nộp trễ quá thời hạn từ 1 – 5 ngày, chậm 1 – 30 ngày, hoặc xử lý muộn trên 30 ngày.

26 09/24

Đạo Phật là gì? Tôn giáo của trí tuệ và tình thương

“Đạo Phật là gì?” Một tôn giáo và hệ thống triết học có nguồn gốc từ Ấn Độ. Do Đức Phật Thích Ca Mâu Ni sáng lập vào thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên.

24 09/24

Điểm danh TOP 10 tỉnh thành giàu nhất Việt Nam hiện nay

Tỉnh thành giàu nhất Việt Nam phải kể đến các tên TP. Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Đà Nẵng,…

22 09/24

Nguồn gốc, lịch sử của cốc bia hơi Hà Nội - Những điều bạn cần biết!

Cốc bia hơi Hà Nội là một biểu tượng của văn hóa ẩm thực tại Việt Nam. Loại cốc này bắt nguồn từ những năm 1950, khi nhà máy bia được thành lập.

20 09/24

BV bank chính thức ra mắt Logo và nhận diện thương hiệu mới

Nhận diện thương hiệu của BV bank và việc chuyển đổi Logo giúp khách hàng thuận tiện hơn trong cách gọi và gợi nhớ hơn với tên cũ.

18 09/24

Lịch sử ra đời 5 giai đoạn ra đời cốc Giáng sinh Starbucks

Giai đoạn ra đời cốc Giáng sinh Starbucks bao gồm giai đoạn đầu(1997-2004), giai đoạn phát triển(2005-2014), giai đoạn tranh cãi(2015-2016).

16 09/24

BNI là gì? Lịch sử hình thành BNI Việt Nam ra sao?

Lịch sử hình thành BNI Việt Nam được thành lập chính thức vào tháng 10 năm 2010 do ông Hồ Quang Minh đứng đầu dưới hình thức nhượng quyền.

14 09/24

Lịch sử phát triển của máy bay từ trước những năm 1903 cho đến nay

Lịch sử phát triển của máy bay được chia ra thành 3 giai đoạn: Giai đoạn đầu(từ thời cổ đại đến khoảng thế kỷ 19), giai đoạn giữa(cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20) và giai đoạn hiện đại(đầu thế kỷ 20 đến nay).

12 09/24

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Toilet Thế giới như thế nào?

Ngày Toilet Thế giới có nguồn gốc từ tình hình vệ sinh yếu kém, chưa đạt chuẩn trên toàn cầu. Đây là ngày lễ quốc tế diễn ra vào ngày 19/11 hàng năm.

10 09/24

Lịch sử phát triển xe đạp qua hơn 200 năm như thế nào?

Lịch sử phát triển xe đạp qua hơn 200 năm diễn ra qua các giai đoạn khác nhau. Khai sinh xe đạp năm 1817, những bước chuyển biến lớn trong 1860,…

08 09/24

Lịch sử báo chí Việt Nam qua các thời kỳ như thế nào?

Lịch sử báo chí Việt Nam trải qua các thời kỳ từ 1225 – 1945, tháng 8/1945 trở đi và sau ngày thống nhất đất nước. Báo trí không ngừng phát triển về số lượng, chất lượng, nội dung, hình thức,…

06 09/24

Lịch sử phát triển ngành hàng không diễn ra như thế nào

Lịch sử ngành hàng không đã phát triển hơn 1 thế kỷ với cột mốc thú vị như Chiến Tranh Thế Giới Thứ I, khủng hoảng dầu mỏ & thay đổi chính sách… Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này!

04 09/24

Sĩ, Nông, Công, Thương, Binh là gì và vai trò trong xã hội hiện đại

Sĩ, Nông, Công, Thương, Binh là gì? Là 5 tầng lớp xuất hiện từ xa xưa và tồn tại cho đến ngày nay. Đặc biệt, Ngũ dân được xem biểu tượng Ngôi sao năm cánh trên quốc kỳ Việt Nam. Để nắm rõ khái niệm và vai trò trong xã hội hiện đại bạn hãy cùng chuyên trang theo dõi bài viết sau.

02 09/24

Cơ khí chế tạo: Nguồn gốc và lịch sử phát triển

Cơ khí chế tạo là áp dụng nguyên tắc kỹ thuật, vật lý, toán học và khoa học để thiết kế, phân tích và sản xuất, bảo trì. Sự phát triển của ngành bắt nguồn từ vài nghìn năm trước trên khắp thế giới.

31 08/24

Ngành công nghiệp thực phẩm đóng hộp có lịch sử phát triển như thế nào?

Ngành chế biến đồ hộp trải qua 3 giai đoạn phát triển là từ 1804 – 1849, 1804 – 1849 và 1954 – 1975. Mỗi thời kỳ sẽ có sự thay đổi nhanh chóng.

29 08/24

Lịch sử ngành Bảo hiểm thế giới và Việt Nam

Lịch sử của ngành Bảo hiểm ra đời khá lâu từ thời kỳ cổ đại. Những việc ghi khắc trên đá và tường của Ai Cập cổ đại, Babylon chỉ ra việc bảo hiểm đã được thực hiện hàng nghìn năm trước Công nguyên.