Điểm danh 13 lời khuyên đắt giá từ những vị tỷ phú bỏ học

calendar 09/06/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Dù không theo đuổi con đường đại học, nhưng những vị tỷ phú như: Oprah Winfrey, Steve Jobs, Mark Zuckerberg, Bill Gates,... vẫn rất thành công trên con đường đã chọn.

Bài viết hôm nay, hãy cùng hệ thống điểm danh 13 lời khuyên đắt giá từ các vị tỷ phú này thông qua những nội dung dưới đây bạn nhé!

Jack Dorsey, tỷ phú có khối tài sản 1,66 tỷ USD

Jack Dorsey là người đồng sáng lập nên đế chế Square và Twitter. Lập trình viên tự học này đã bỏ học tại ĐH New York vào năm 1999.

Jack Dorsey, tỷ phú có khối tài sản 1,66 tỷ USD

Cuối cùng, anh đã tìm được vị trí thích hợp đối với mình trong thế giới công nghệ. Trong một cuộc phỏng vấn của Bloomberg, Jack Dorsey từng đưa ra lời khuyên cho các doanh nhân trẻ là: “Nếu có một ý tưởng, bạn hãy lấy nó ra khỏi đầu và bắt tay vào thực hiện”.

Oprah Winfrey, có khối tài sản ròng 2,9 tỷ USD

Oprah Winfrey dù nhận được học bổng của trường Đại học Bang Tennessee nhưng đã bỏ học ở tuổi 19 để bắt đầu sự nghiệp của mình.

Cô từng đưa ra lời khuyên với các sinh viên tốt nghiệp tại Trường Kinh doanh Stanford rằng: “Cách tốt nhất là biết những gì bạn không muốn làm, vì hiểu rõ những gì bản thân không muốn thực hiện sẽ dẫn bạn tìm ra điều mình thực sự mong muốn”.

Ralph Lauren, sở hữu giá trị tài sản 5,3 tỷ USD

Theo học tại trường Đại học Baruch, nhưng Ralph Lauren đã rời đi sau 2 năm để phục vụ trong Quân đội Hoa Kỳ.

Ralph Lauren, sở hữu giá trị tài sản 5,3 tỷ USD

Dù chưa học ở trường thời trang bao giờ, nhưng ông đã thành lập 1 trong những công ty trong lĩnh vực thời trang lớn nhất vào năm 1967.

Lời khuyên đắt giá của ông là: “Hãy cố gắng tìm người có hứng thú và tin tưởng vào những gì bạn làm, và những người bạn có thể tôn trọng vì họ làm những gì bạn không làm”.

Travis Kalanick, có khối tài sản 6,3 tỷ USD

Travis Kalanick đã đăng ký vào trường Đại học California, Los Angeles (UCLA) nhưng đã bỏ học vào năm 1998 để làm việc cho công ty công cụ tìm kiếm ngang hàng.

Sau đó, anh thành lập 1 công ty phần mềm mạng và trở thành Giám đốc điều hành của UberCab vào năm 2010. Anh đưa ra lời khuyên về thời điểm nên từ bỏ 1 con đường cụ thể như sau: “Khi bạn đang nói ‘Tôi thực sự sẽ mất đi sự tỉnh táo’, đây là lúc bạn phải tiếp tục”.

Jack Taylor, với tài sản ròng 7 tỷ USD

Sau trận đánh bom Trân Châu Cảng, Jack Taylor đã bỏ học tại trường Westminster để gia nhập Hải quân. Vào năm 1957, ông bắt đầu thành lập Enterprise Rent-A-Car.

Jack Taylor, với tài sản ròng 7 tỷ USD

Lời khuyên đơn giản của Taylor là: “Trước tiên, hãy quan tâm đến khách hàng và nhân viên của bạn, và lợi nhuận sẽ theo ngay sau”.

David Geffen, sở hữu khối tài sản 7,6 tỷ USD

David Geffen đã nhiều lần bỏ học đại học tại các trường Santa Monica, Brooklyn, Texas. Ông thành lập Asylum Records, Geffen Records và DreamWorks nhưng thành công không đến ngay lập tức.

Năm 2012, David Geffen đã nói với Hiệp hội các nhà phê bình truyền hình rằng: “Đó không phải là về những người nói không, mà là những người nói có. Cuộc sống của bạn không được tạo nên bởi có những người nói không ở trong đó”.

Steve Jobs, có tài sản ròng là 10,2 tỷ USD

Steve Jobs đã bỏ học tại Đại học Reed để có thể tham gia các lớp học “thú vị hơn”. Và đến năm 1977, Apple được thành lập.

Steve Jobs, có tài sản ròng là 10,2 tỷ USD

Jobs đưa ra lời khuyên cho các doanh nhân là: “Nếu thực sự nhìn vào những người từng từ bỏ, bạn sẽ thấy trở nên thành công trong mắt xã hội hay những người thành công thường là những người đã thành công yêu những gì họ làm. Vì vậy, họ có thể kiên trì khi nó khó khăn thực sự”.

Dustin Moskovitz, tỷ phú có khối tài sản 11,8 tỷ USD

Dustin Moskovitz đã bỏ Đại học Harvard sau 2 năm để làm việc với Mark Zuckerberg trên Facebook. Lời khuyên anh ấy chia sẻ đến mọi người là: “Các nhà quản lý mới không nên cho rằng họ có thể học các kỹ năng liên quan giống như cách họ có được các kỹ năng kỹ thuật vì điều đó thực sự cần có kinh nghiệm”.

Michael Dell, sở hữu tài sản ròng 20,7 tỷ USD

Năm 1983, Michael Dell đã bỏ học tại Đại học Texas vì không thể bỏ qua niềm đam mê về máy tính của mình.

Michael Dell, sở hữu tài sản ròng 20,7 tỷ USD

Sau năm thứ nhất, anh rời đi để bắt đầu công việc kinh doanh máy tính và công ty đã thành công vào 4 năm sau đó.

Lời khuyên của Dell khi nói với các sinh viên MIT là: “Đừng làm điều gì vì ai đó bảo bạn phải làm, hãy tìm việc gì đó bạn thực sự yêu thích”.

Paul Allen có giá trị tài sản lên tới 20 tỷ USD

Năm 1974, Paul Allen đã thôi học tại trường Đại học Bang Washington sau 2 năm để trở thành lập trình viên máy tính. Một năm sau, ông cùng với Bill Gates thành lập Microsoft.

Allen chia sẻ cách anh dùng thất bại như một cách để trưởng thành là: “Mỗi thất bại đều chứa đựng hạt giống cho thành công tiếp theo – nếu bạn sẵn sàng học hỏi từ nó”.

Larry Ellison, sở hữu 54,7 USD giá trị tài sản ròng

Larry Ellison đã bỏ học đại học 2 lần. Ông thành lập công ty phần mềm dữ liệu Oracle và trở thành tỷ phú giàu thứ 7 thế giới.

Larry Ellison, sở hữu 54,7 USD giá trị tài sản ròng

Ông chia sẻ: “Tôi nghĩ thành công trong học tập là một lợi thế, nhưng nó không đồng nghĩa chắc chắn bạn sẽ thành công ngoài cuộc sống”.

Mark Zuckerberg, nắm trong tay 61,9 tỷ USD

Mark Zuckerberg bỏ học tại Đại học Harvard năm 2004 để tập trung vào Facebook. Thú vị hơn cả, anh ấy chưa bao giờ bắt tay vào việc thực hiện xây dựng một công ty.

Anh đưa ra cái nhìn sâu sắc trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Mọi người thường quyết định rằng trước khi quyết định những gì muốn làm, họ muốn thành lập công ty. Và điều đó thực sự trái ngược với cá nhân tôi”.

Bill Gates, có khối tài sản ròng là 87,3 tỷ USD

Năm 1975, Bill Gates rời Đại học Harvard để đồng sáng lập Microsoft. Năm 2014, trong bài phát biểu khai giải tại Đại học Stanford, ông khuyến khích sinh viên nên tích cực học tập, kiên trì trong sự nghiệp mới của họ: “Lạc quan thường sẽ bị coi là hy vọng hão huyền, nhưng cũng có sự vô vọng hão huyền”.

Bill Gates, có khối tài sản ròng là 87,3 tỷ USD

Trên đây là những thông tin chia sẻ về 13 lời khuyên đắt giá từ những vị tỷ phú bỏ học, hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên thường xuyên theo dõi chuyên trang chúng tôi để có thể thưởng thức nhiều bài viết có nội dung hấp dẫn khác bạn nhé!

Theo Cafef.vn

4.9/5 (85 votes)

26 04/24

Chó bị trúng bả: Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Chó bị trúng bả cần liên lạc với cơ sở thú y gần nhất và thực hiện các biện pháp chữa trị tức khắc dưới đây.

24 04/24

Những quy định bạn cần lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay

Khi mang thú cưng lên máy bay bạn cần đáp ứng các quy định như: Vật nuôi phải được kiểm dịch tại nơi cư trú, có sổ tiêm phòng, visa… Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

22 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

20 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

18 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

16 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

14 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

12 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

10 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

08 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

06 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

04 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

02 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

31 03/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

29 03/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

27 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.