Nguồn gốc lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 - Mẫu thiệp đẹp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt nam

calendar 12/10/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Ngày doanh nhân Việt Nam chính là sự tôn vinh dành cho những doanh nhân đã có công đóng góp và cống hiến hết mình cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

Vậy nguồn gốc lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày doanh nhân Việt Nam ra sao? Hãy cùng chuyên trang đến với nội dung bài viết bên dưới để tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây!

Doanh nhân là danh từ chỉ người sáng lập, chủ sở hữu hoặc cổ đông lớn của một doanh nghiệp thương mại.

Doanh nhân đôi khi cũng được gắn liền với những chức danh giám đốc điều hành, quản lý doanh nghiệp mặc dù chưa chắc họ đã là chủ sở hữu.

Căn cứ vào quyết định số 990/QĐ-TTg ngày 20/9/2004 do thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Phan Văn Khải quy định: “Ngày doanh nhân Việt Nam sẽ được ấn định vào ngày 13 tháng 10 hàng năm.”

Ngày doanh nhân Việt Nam được ấn định vào ngày 13/10 hàng năm

Có một sự thật ít ai biết rằng, đây cũng là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi thư cho giới công thương Việt Nam. Chính vì thế, việc thủ tướng quyết định 13/10 làm ngày doanh nhân Việt Nam đã mang lại ý nghĩa lịch sử sâu sắc.

Ý nghĩa của ngày doanh nhân Việt Nam 13/10 chính là sự tôn vinh đóng góp của những người doanh nhân đối với sự phát triển của xã hội. Qua đó, nhằm khẳng định vị trí của họ trong công cuộc phát triển chung của đất nước.

 

Với những vai trò to lớn đó, sự ra đời của ngày doanh nhân Việt Nam sẽ giúp các doanh nhân nhận thức đúng đắn và ngày càng hăng hái hơn trong việc phát triển sản xuất. Nhờ đó, góp phần đưa nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng trên thị trường quốc tế.

Để vinh danh ngày doanh nhân Việt Nam, hằng năm nhiều địa phương, hiệp hội sẽ tiến hành tổ chức một số hoạt động nhằm tuyên dương các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu. Cụ thể:

Một số quà tặng tiêu biểu cho doanh nhân


Hoạt động

Chi tiết

Một số hoạt động thể thao

Một số hoạt động thể thao sẽ được tổ chức như: bóng đá, bóng chuyền,... nhằm tôn vinh các đóng góp của doanh nhân.

Hội thảo, hội nghị gặp gỡ

Các hội thảo, hội nghị gặp gỡ doanh nhân cũng được tổ chức nhằm tạo không khí năng động, phấn khởi và tiếp thêm động lực để doanh nghiệp phát triển hơn.

Tặng quà

Trong ngày này, nhiều doanh nhân sẽ được nhận các món quà từ nhân viên, đối tác làm ăn và địa phương để chúc mừng.

Gửi lời chúc

Gửi lời chúc đến các doanh nhân là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Đây cũng là dịp để bạn tạo mối quan hệ tốt đẹp với sếp, trưởng phòng hoặc doanh nghiệp uy tín.

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về nguồn gốc lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày doanh nhân Việt Nam. Cảm ơn quý vị đã theo dõi bài viết và đừng quên đón chờ các tác phẩm mới của chuyên trang.

Mẫu thiệp đẹp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt nam

Tổng hợp các mẫu thiệp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam đẹp mắt, chuyên nghiệp, giúp bạn gửi những lời chúc tuyệt vời đến các Doanh nhân.

Mẫu thiệp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 1

Mẫu thiệp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 2

Mẫu thiệp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 3

Mẫu thiệp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 4

Mẫu thiệp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 5

Mẫu thiệp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 6

Mẫu thiệp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 7

Mẫu thiệp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 8

Mẫu thiệp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 9

Theo: quavang.vn

4.8/5 (63 votes)

18 04/24

Tìm hiểu về nguồn gốc và lịch sử ra đời của tiền giấy

Tiền giấy đã xuất hiện từ rất lâu đời, được ra đời ở Trung Quốc vào cuối TK VIII - đầu TK IX Công nguyên. Ngày xưa, chúng được gọi là “phi tệ” bởi thể trọng rất nhẹ.

16 04/24

Top những chiến thuyền vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại

Ghe thuyền là phương tiện giúp con người đi xa và khám phá ra nhiều vùng đất mới. Nhưng trong giao tranh, tàu chiến lại được xem là mũi nhọn của các lực lượng hải quân.

14 04/24

Những bí mật kinh hoàng về thảm họa chìm tàu Titanic cách đây 109 năm

Cách đây khoảng hơn 100 năm trước, con tàu Titanic huyền thoại chìm xuống đáy biển Đại Tây Dương khiến cho hàng nghìn người thiệt mạng và gây chấn động trên toàn thế giới.

12 04/24

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 14 tháng 3 - Valentine Trắng

Ngày 14/3 hàng năm đều rất được các bạn trẻ quan tâm vì đây là một ngày lễ đặc biệt đối với tất cả các cặp đôi chưa và đang trong giai đoạn yêu đương với nhau.

10 04/24

Lịch sử hình thành vũ khí hạt nhân và những bí mật kinh hoàng

Vũ khí hạt nhân mang khả năng hủy diệt hàng loạt sự sống con người và sinh vật trên thế giới. Nguồn năng lượng mạnh này có được do các phản ứng phân, hợp hạch gây ra.

08 04/24

Lịch sử ra đời và hành trình phát triển nón bảo hiểm qua các thời đại

Theo ghi nhận lịch sử, nón bảo hiểm đầu tiên được làm bằng da, sau đó chuyển chất liệu sang sắt. Hiện nay, nó là vật dụng bắt buộc phải đội khi tham gia lưu thông bằng xe gắn máy.

06 04/24

Nguồn gốc lịch sử ra đời của chiếc bánh pizza nổi tiếng thế giới

Nguồn gốc lịch sử ra đời của chiếc bánh pizza nổi tiếng khắp thế giới vẫn luôn là câu đố thu hút rất nhiều tín đồ đam mê ẩm thực đến từ nhiều quốc gia.

04 04/24

Nguồn gốc lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 - Mẫu thiệp đẹp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt nam

Ngày doanh nhân Việt Nam chính là sự tôn vinh dành cho những doanh nhân đã có công đóng góp và cống hiến hết mình cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

02 04/24

Chủ nghĩa xã hội là gì? Lịch sử của chủ nghĩa xã hội, có những trường phái và quốc gia nào?

Chủ nghĩa xã hội là một trong ba ý thức hệ chính trị lớn ở thế kỷ 19 bên cạnh chủ nghĩa bảo thủ và chủ nghĩa tự do.