Chữa lành – trào lưu hay nhu cầu thực tế

calendar 18/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Chữa lành hay các hoạt động healing ngày càng phổ biến ở giới trẻ giúp xoa dịu, giảm bớt những điều tiêu cực. Theo đánh giá của Liên Hợp quốc, năm 2021 được coi là năm “chữa lành” của cả thế giới.

Vậy, đây là nhu cầu hay chỉ là trào lưu nhất thời trong cuộc sống ngày nay? Để giúp độc giả hiểu hơn về vấn đề này chuyên trang sẽ phân tích qua những góc nhìn đa chiều. Từ đó, giúp bạn có thể tự mình nhìn nhận để đưa ra nhận định riêng.

Góc nhìn thực tế trong trào lưu chữa lành

Theo mạng xã hội Tiktok, hashtag “chữa lành” là cụm từ liên tục nằm trong top 100 những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Tại Facebook hàng trăm hội nhóm chữa lành được lập với lượng tương tác và theo dõi khủng.

 

Hoạt động chữa lành được gắn với thiên nhiên

Hoạt động chữa lành được gắn với thiên nhiên


Từ những số liệu của hai mạng xã hội lớn hiện nay, có thể thấy vấn đề này được đông đảo người dùng quan tâm. Theo thống kê, số lượng lớn rơi vào độ tuổi Gen Z nên trào lưu này ngày càng được lan rộng.

Các hoạt động được cho là chữa lành thường được áp dụng như thiền, du lịch trải nghiệm, bỏ phố về quê… Ngoài ra, không ít các hội chữa lành dịch vụ với học phí dao động từ vào trăm nghìn đến chục triệu đồng ra đời. Những học viên đến đây theo giới thiệu của trang mà chưa có tác dụng kiểm chứng.

Góc nhìn chuyên gia

Theo chuyên gia Vũ Thu Hương nguyên giảng viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội nguyên nhân đến từ áp lực. Cuộc sống hàng ngày người trẻ không tự cân bằng được cuộc sống nên rơi vào trạng thái căng thẳng. Lâu dài không được khắc phục tình trạng trên còn có thể gây nên bệnh trầm cảm.

 

Các thành viên tham gia hội nhóm khá đông

Các thành viên tham gia hội nhóm khá đông


Dưới góc độ y khoa, theo tiến sĩ – bác sĩ Trần Thị Hồng Thu bệnh viện tâm thần nhu cầu trên phản ánh việc chăm sóc sức khỏe tinh thần ngày càng cao. Theo số liệu của Việt Nam ghi nhận, mỗi năm nhu cầu thăm khám tăng từ 15 đến 20%.

Bên cạnh đó, trước khi đến khám các bệnh nhân đã đi chữa qua các hội nhóm trên các nền tảng xã hội. Nhưng chỉ có tác dụng thư giãn thời điểm đó, khi quay lại công việc và cuộc sống thực tại lại không được giải quyết. Do đó, vấn để trên muốn được giải quyết triệt để nên tìm đến các bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn.

Những số liệu trên cho thấy một phần giới trẻ có khả năng chịu đựng không tốt, dễ bị tổn thương. Thêm vào đó, dưới tác động của các nền tảng xã hội nhiều người đua theo trào lưu nhằm gây sự chú ý.

Tự sản sinh kháng thể tinh thần

Trong dòng chảy của cuộc sống, sẽ không ít lần bản thân sẽ tự phải đương đầu với khó khăn, thử thách. Vượt qua được những giai đoạn này khi nhìn lại ta sẽ thấy mình trưởng thành, mạnh mẽ hơn.

Do đó, có thể thấy “chữa lành” thực chất là cơ chế tự bản thân có thể sinh ra. Chúng ta cần tĩnh lặng để nhìn sâu vào bên trong tâm hồn, tạo cảm giác bình yên cho bản thân. Hãy tự chủ động xây dựng cho mình lịch sinh hoạt hợp lý. Đặc biệt tinh thần lạc quan hướng đến điều tốt sẽ giúp tâm hồn bạn nhẹ nhàng hơn.

Cách tạo kháng thể trên còn được rèn luyện qua việc trau dồi những kiến thức, kỹ năng sống. Tuổi trẻ cần dám nghĩ, dám làm, dám ước mơ để từ đó làm động lực vượt qua mọi thử thách. Đây cũng là biện pháp hữu hiệu để chống đỡ lại áp lực cuộc sống.

Chữa lành đang nở rộ trên khắp các trang mạng xã hội được giới trẻ sử dụng. Hãy là người sử dụng thông minh khi tự mình vượt qua được những trào lưu nhất thời. Hoặc nếu bạn đang gặp những tổn thương trong cuộc sống không thể vượt qua hãy tìm gặp những chuyên gia uy tín để giải quyết.

Theo nguồn vnexpress.net

4.9/5 (3 votes)

16 10/24

Chữa lành – trào lưu hay nhu cầu thực tế

Chữa lành hay các hoạt động healing ngày càng phổ biến ở giới trẻ giúp xoa dịu, giảm bớt những điều tiêu cực. Theo đánh giá của Liên Hợp quốc, năm 2021 được coi là năm “chữa lành” của cả thế giới.

14 10/24

Hướng dẫn bạn 3 cách điều trị chứng ngừng thở khi ngủ

Cách điều trị chứng ngừng thở khi ngủ bằng việc thay đổi lối sống. Ngoài ra, việc dùng dụng cụ cố định hàm hoặc lưỡi… cũng có thể khắc phục tình trạng trên.

12 10/24

Điểm danh 3 tác dụng khóa thẻ tài khoản ngân hàng

Tác dụng khóa thẻ tài khoản ngân hàng giúp bạn hạn chế được rủi ro. Ngoài ra, việc làm khiến bạn đọc bảo vệ tài sản của mình tốt hơn và tăng cường sự kiểm soát.

10 10/24

Lọc dầu ô tô là gì? Những điều bạn cần biết về lọc dầu ô tô

Lọc dầu ô tô là bộ phận thuộc hệ thống bôi trơn của động cơ xe. Chúng có vai trò loại bỏ các cặn bẩn, tạp chất sinh ra trong quá trình động cơ vận hành…

08 10/24

3 cách xử lý ô tô cháy giữa đường an toàn và hiệu quả

Cách xử lý ô tô cháy giữa đường trước tiên bạn cần di chuyển xe sát vào lề đường. Sau đó, chủ xe cần gọi ngay cho PCCC và cuối cùng là dập lửa.

06 10/24

Thủ tục cấp lại giấy khai sinh khi bị mất đúng theo quy định của pháp luật

Thủ tục cấp lại giấy khai sinh trước tiên công dân cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Sau đó, tiến hành nộp hồ sơ và làm theo sự chỉ dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

04 10/24

Giải mã bí ẩn về kỹ năng phát hiện nói dối

Kỹ năng phát hiện nói dối là điều vô cùng quan trọng, giúp chúng ta bảo vệ bản thân, đưa ra quyết định sáng suốt và xây dựng mối quan hệ tin cậy.

02 10/24

5 cách làm sạch bếp gas bị rỉ trở nên sáng bóng như mới

Dùng giấm trắng, sử dụng chanh, nước nóng, baking soda,… đó là những cách làm sạch bếp gas bị rỉ. Các loại gia vị này sẽ giúp mọi người dọn sạch căn bếp nhà mình một cách nhanh chóng.

30 09/24

Single Mom là gì? TOP 10 sự thật về Single Mom

Single Mom là cụm từ được dùng để chỉ những người mẹ đơn thân, chứa đựng biết bao tình yêu thương. Giọt nước mắt, nụ cười, sự hy sinh thầm lặng của họ xứng đáng được trân trọng.

28 09/24

Điểm danh 3 cách thay kính chắn gió ô tô an toàn, hiệu quả

Cách thay kính chắn gió ô tô thông qua các dịch vụ. Bên cạnh đó, tài xế cũng có thể tự thay hoặc đem phương tiện đến các garage để thực hiện.

26 09/24

Những cách kiểm tra nồng độ cồn bằng điện thoại bạn nên biết

Kiểm tra nồng độ cồn bằng điện thoại đơn giản thông qua các ứng dụng. Đồng thời, tài xế cũng có thể dùng máy đo cá nhân hay web đo nồng độ cồn để thực hiện.

24 09/24

Top 15 cây cảnh tặng khai trương mang lại ý nghĩa tốt đẹp

Cây cảnh tặng khai trương mang tới khởi đầu thuận lợi phải kể đến cây Hồng Môn. Bên cạnh đó, cây Kim Tiền, Lưỡi Hổ… cũng là đem đến nhiều tài lộc và may mắn.

22 09/24

Ý nghĩa hình xăm trên người Angelina Jolie

Ý nghĩa hình xăm trên người Angelina Jolie như hình ở lưng biểu tượng cho sức mạnh. Ngoài ra, hình xăm trên cổ tay tượng trưng cho anh trai cô(James Haven)…

20 09/24

Mách bạn 3 cách làm sạch quạt điện hiệu quả không cần tháo khung và rửa

Cách làm sạch quạt điện đơn giản bằng nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, bạn pha chế ra loại dung dịch phù hợp để vệ sinh quạt một cách nhanh chóng và hiệu quả.

18 09/24

Chỉ ra 3 tác hại khi thay nhầm dầu động cơ ai cũng cần biết

Tác hại khi thay nhầm dầu động cơ có thể khiến tắc nghẽn hệ thống bôi trơn. Ngoài ra, nó còn gây mài mòn động cơ hay hư hỏng một số bộ phận khác.

16 09/24

Chim Yểng là chim gì? Tất tật về chim Yểng

Chim Yểng còn gọi là chim Nhồng là 1 trong 5 loài chim có tiếng hót hay nhất. Nó có nguồn gốc từ Nam Á và Đông Nam Á cùng cách chăm sóc không phải dễ dàng,...