Chia sẻ thói quen từ tỷ phú giúp bạn sớm thoát nghèo

calendar 05/11/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Khi tìm hiểu thói quen từ tỷ phú giúp bạn có được thành công và sớm làm giàu. Chẳng hạn như lên kế hoạch cụ thể, viết thiệp cảm ơn, lắng nghe ý kiến từ mọi người….

Bài viết sau chuyên trang sẽ chia sẻ thông tin giúp bạn nắm rõ những vấn đề kể trên. Vì thế, quý độc giả hãy dành vài phút đọc gợi mở hữu ích đề cập bên dưới.

Lên kế hoạch cụ thể về tiền bạc

Thomas chia sẻ rằng, nếu muốn giàu có bạn cần lên kế hoạch hành động ngay tức thì. Do đó, bắt đầu từ hôm nay bạn cần tạo thói quen viết mục tiêu cụ thể muốn về tài sản, thu nhập ròng.

Lên kế hoạch cụ thể về tiền bạc

Lên kế hoạch cụ thể về tiền bạc

Bên cạnh đó, triệu phú tự thân T. Harv Eker cho biết: “Cái ta cần tập trung chính là sự giàu có chứ không phải cuộc sống no đủ mức tầm thường. Do đó, bạn dựa vào tình hình thực tế để có kế hoạch tài chính, thời gian đạt mục đích. Bạn không nên sợ phải nghĩ lớn, thử thách mình”.

Viết thiệp cảm ơn

Thực tế, nói lời cảm ơn sẽ phản ánh con người ta. Ngày nay, mọi người thường chọn gửi qua email, Twitter, Facebook. Tuy nhiên, vị triệu phú tự thân Corley khuyên nên tự gửi bưu thiếp cảm ơn.

Theo đó, bạn hãy viết cho ai đó nhớ đến ngày sinh nhật của mình, vị khách nhắc tới bản thân…. Đôi khi bạn cũng cần gửi đến người thân trong gia đình, bạn bè thân thiết.

Lắng nghe và tiếp thu phản hồi của mọi người

Trong cuốn sách Corley viết rằng: Sợ bị chỉ trích là nguyên nhân khiến bạn không muốn nhận thông tin phản hồi từ mọi người. Tuy nhiên, góp ý có vai trò quan trọng giúp bạn biết mình có hoạt động hiệu quả không?

Lắng nghe và tiếp thu phản hồi của mọi người

Lắng nghe và tiếp thu phản hồi của mọi người

Lời khuyên từ đối phương đôi khi giúp bạn nắm rõ liệu bản thân có đi đúng hướng. Do đó, bạn hãy tìm kiếm sự góp ý dù là xấu hay tốt cũng rất quan trọng để học hỏi, phát triển.

Áp dụng những cuộc gọi 5 phút

Theo cuộc khảo sát của Corley, 80% người giàu thường gọi điện chúc mừng sinh nhật, hỏi thăm người thân/bạn bè/đối tác…. Trong khi đó, tỷ lệ  này ở người nghèo rất thấp.

Mặc dù mất thời gian nhưng nó có thể tạo dựng mối quan hệ với người thành công khác. Đây chính là thói quen nền tảng của người giàu bạn nên học hỏi.

Có danh sách những việc không nên làm

Không giống với người nghèo chỉ lập “to-do-list”, người giàu có danh sách “not-to-do-list”. Trong list này sẽ thống kê việc không bao giờ làm vì mất nhiều thời gian hoặc tạo thói quen xấu.

Có danh sách những việc không nên làm

Có danh sách những việc không nên làm

Khi bạn chỉ tạo danh sách việc cần làm sẽ không thể bảo đảm thành công. Không ít tỷ phú ở nghiên cứu của Corley thành công nhờ siêng năng thực hiện một số việc hàng ngày, tránh xa các việc khác.

Sẵn sàng chọn cả 2

Khi đứng trước 2 chọn lựa, hầu hết mọi người đều không biết nên chọn cái nào. Tuy nhiên, người giàu thường có thói quan sẵn sàng lựa cả 2. Họ tuyệt đối không nói “hoặc cái này, hoặc cái kia” thay vào đó “Tôi chọn cả hai!”.

Chọn lựa cả 2 thường đúng trong vấn đề tiền bạc. Tuy nhiên, người nghèo tin rằng mình phải chọn giữa sự nghiệp và các khía cạnh khác ở cuộc sống. Vậy nên, họ thường tự huyễn tiền không quan trọng bằng thứ khác như hạnh phúc, tình yêu, sức khỏe….

Tự nhủ bản thân xứng đáng

Triệu phú tự thân Siebold từng chia sẻ: “Người bình thường cho rằng sự giàu có chính là đặc ân dành cho người may mắn”. Phần đông đều tin giàu có là sự xa xỉ, những ai thủ khoa ngành đầu thai mới thành công.

Thay vào đó, bạn hãy tự hỏi mình rằng: “Tại sao không phải mình?”. Bạn cần tự vấn bản thân trước khi than phiền, lên tiếng chỉ trích và lấy đó làm động lực nghĩ lớn. Sau đó bạn bước ra khỏi vùng an toàn, bắt đầu mục tiêu tài chính mới.

Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi nắm rõ các thói quen từ tỷ phú giúp bạn sớm thoát nghèo. Nếu còn băn khoăn gì quý độc giả liên hệ đến chuyên trang ngay để được tư vấn.

4.8/5 (44 votes)

23 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

21 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

19 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

17 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

15 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

13 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

11 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

09 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

07 04/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

05 04/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

03 04/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

01 04/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

30 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.

28 03/24

Luân xa là gì? 7 luân xa chính trên cơ thể con người

Luân xa là khái niệm khá mới lạ đối với nhiều người hiện nay. Thế nhưng, những người tập yoga lại rất quen thuộc với từ này. Bởi nếu bạn hiểu được khái niệm của chúng, việc tập luyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

26 03/24

Từ thiện là gì? Giải mã chi tiết từ a – z

Từ thiện là việc làm xuất phát từ lòng yêu thương, từ chính thâm tâm của một người nào đó. Ngày nay, trên toàn thế giới đã có nhiều người, tổ chức làm từ thiện, hoạt động hay hội nhóm, tổ chức rất đa dạng.

24 03/24

Giải mã những ký hiệu PC01, PC02, PC03,... trong Công an

Những ký hiệu PC01, PC02, PC03,… trong Công an thường xuất hiện trên bản tin tức, báo mạng hay khi xem truyền hình. Các ký hiệu này chủ yếu nói đến các phòng nghiệp vụ thuộc khối cảnh sát của bộ CAND.