Chỉ ra 4 ưu điểm của hệ thống 4Matic bạn không nên bỏ qua

calendar 29/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Ưu điểm của hệ thống 4Matic phải kể đến khả năng vận hành vượt trội, an toàn. Cùng với đó, là hiệu suất hoạt động cao, tính tiện nghi và thoải mái.

Hệ thống 4Matic là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian được phát triển bởi Mercedes Benz. Để hiểu rõ hơn về những điểm mạnh của hệ dẫn động bốn bánh. Bạn hãy dành chút thời gian đón đọc chia sẻ bên dưới.

4 ưu điểm của hệ thống 4Matic bạn cần biết

Hệ thống này mạng lại rất nhiều tính năng nổi bật so với hệ thống dẫn động cầu trước hoặc cầu sau truyền thống. Dưới đây là 4 ưu điểm của hệ thống 4Matic bạn không nên bỏ lỡ:

Vận hành vượt trội

Hệ thống dẫn Mercedes với khả năng vận hành vượt trội, cung cấp lực kéo cho cả 4 bánh xe. Giúp xe có thể di chuyển ổn định và linh hoạt trên mọi địa hình.

 

Hệ thống Mercedes vận hành vượt trội

Hệ thống Mercedes vận hành vượt trội


Không chỉ vậy, nó còn tăng cường khả năng bám đường khi di chuyển trên các đường sỏi, đá hay trơn trượt. Nhằm giúp xe dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật, địa hình khó khăn.

An toàn

Ưu điểm của hệ thống 4Matic là rất an toàn, nó giúp cải thiện độ ổn định khi vào cua và phanh. Từ đó, giúp giảm nguy cơ mất lái của chủ phương tiện.

Ngoài ra, hệ thống còn tăng cường khả năng kiểm soát xe trong những điều kiện thời tiết không được thuận lợi. Giúp người điều khiển phương tiện tự tin hơn khi di chuyển trên những tuyến đường với địa hình hiểm trở.

Hiệu suất cao

Với việc sử dụng hộp số ly hợp kép 9 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau chủ động của hệ thống 4Matic. Nhằm tối ưu hóa hiệu quả truyền động và tiết kiệm nhiên liệu.

 

Hiệu suất hoạt động cao của hệ thống Mercedes có trong ô tô

Hiệu suất hoạt động cao của hệ thống Mercedes có trong ô tô


Từ đó, giúp xe có thể phân bổ được lực kéo giữa các bánh xe một cách hiệu quả. Nhờ vậy mà xe luôn trong trại thái vẫn hành hiệu quả và êm ái.

Tiện nghi thoải mái

Hệ thống dẫn Mercedel hoạt động vô cùng thoải mái và êm ái. Bên cạnh đó, nó không hề gây ra bất kỳ tiếng ồn khó chịu nào cho người điều khiển.

Chính vì vậy, thiết bị luôn mang lại những trải nghiệm lái xe thoải mái. Ngoài ra là sự an toàn cho người điều khiển phương tiện trên mọi địa hình.

Một số điểm hạn chế của hệ thống 4Matic

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời của hệ thống 4Matic, cũng song song với một số điểm hạn chế nhất định. Dưới đây, là 3 nhược điểm lớn của hệ thống dẫn Mercedel bạn nên biết:

 

Chi phí của hệ thống 4Matic khá đắt đỏ

Chi phí của hệ thống 4Matic khá đắt đỏ


●        Chi phí: Do có cấu hình phức tạo và sử dụng nhiều hệ thống điện tử. Chính vì vậy, chi phí sản phẩm có phần đắt đỏ hơn so với loại truyền thống.

●        Trọng lượng: Hệ thống với các bộ phận như số phụ, bộ vi sai trung tâm và trục dẫn động cầu sau,… Từ đó, làm tăng trọng lượng của xe lên rất nhiều.

●        Hiệu suất nhiên liệu: Hệ thống thường tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn so với hệ thống dẫn cầu trước hoặc sau. Do có thêm các bộ phận nằm trong cơ cấu chuyển động.

Ngoài ra, 4Matic cũng còn một số điểm hạn chế khác như có thể gặp một số vấn đề về độ đáng tin cậy. Đặc biệt là khi sử dụng chúng trong các điều kiện khắc nghiệt.

Kết luận

Tóm lại, hệ thống 4Matic là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian được phát triển bởi Mercedes Benz. Ưu điểm của hệ thống 4Matic phải kể đến khả năng vận hành vượt trội, an toàn. Cùng với đó hiệu suất cao và tính tiện nghi và thoải mái.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn có thêm những kiến thức về những ưu điểm của hệ thống 4Matic. Theo dõi kênh thường xuyên để biết được nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Theo Vtcnews.vn

5/5 (2 votes)

14 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

12 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

10 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

08 09/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

06 09/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

04 09/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

02 09/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

31 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

29 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

27 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

25 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

23 08/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

21 08/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

19 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

17 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

15 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.