Cẩm nang du lịch Cần Thơ: Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ

calendar 19/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Du lịch Cần Thơ có nhiều địa điểm nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, cầu Cần Thơ, vườn cò Bằng Lăng,… Mỗi nơi đem lại sự khác biệt và thú vị riêng.

Thành phố miền Tây sông nước này mệnh danh "Đồng bằng sông Cửu Long thu nhỏ". Đây trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp của miền Tây Nam Bộ. Dưới đây hệ thống cung cấp những thông tin hữu ích về cẩm nang du lịch Cần Thơ. Tìm hiểu nhé!

Thời điểm phù hợp để du lịch Cần Thơ

Thành phố Cần Thơ trở thành nơi tuyệt vời để đến thăm bất cứ lúc nào trong năm. Nhưng thời gian tốt nhất để tham quan sẽ tùy thuộc vào sở thích của bạn.

 

Du lịch Cần Thơ khám phá vùng đất sông nước miệt vườn

Du lịch Cần Thơ khám phá vùng đất sông nước miệt vườn


Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất du lịch Cần Thơ sẽ từ tháng 5 đến tháng 8, trong mùa khô. Thời tiết lúc này nóng và nắng, nhiệt độ trung bình cao nhất 33°C(91°F). Đồng thời, mưa rất ít. Vì vậy, khi này sẽ rất lý tưởng để khám phá thành phố và các vùng lân cận.

Vào mùa lũ từ tháng 9 đến tháng 11, dù mưa nhiều, nhưng nhiều du khách vẫn đến đây. Bởi vì chúng ta có thể nhìn thấy đồng bằng sông Cửu Long ngập nước. Và trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương theo cách khác.

Đặc biệt, lễ hội đền Bà Đen lớn nhất Cần Thơ diễn ra vào tháng 4 âm lịch. Thời điểm này thu hút hàng triệu khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.

Do đó, nếu bạn thích thời tiết nóng và nắng, hãy đến thăm trong mùa khô. Còn khi mọi người muốn trải nghiệm mùa nước nổi nên đến vào mùa mưa. Hoặc du khách du lịch vào tháng 4 âm lịch khi Lễ hội đền Bà Đen diễn ra.

Địa điểm không thể bỏ qua khi đến  Cần Thơ

Cần Thơ nổi tiếng với những chợ nổi nhộn nhịp, miệt vườn trĩu quả. Hay nhiều con sông hiền hòa và con người nơi đây rất thân thiện, hiếu khách. Dưới đây là những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Cần Thơ 2024. Cụ thể:

 

Chợ nổi Cái Răng trở thành nơi tuyệt vời khi đến Cần Thơ du lịch

Chợ nổi Cái Răng trở thành nơi tuyệt vời khi đến Cần Thơ du lịch


●        Chợ nổi Cái Răng: Đây là một phần không thể thiếu trong văn hóa của Đồng bằng sông Cửu Long. Và phiên chợ này lớn nhất và nổi tiếng trong khu vực.

●        Bến Ninh Kiều: Công viên ven sông này nằm ở trung tâm thành phố Cần Thơ. Nơi đây sẽ rất tuyệt vời để ngắm cảnh sông Hậu và tận hưởng bầu không khí trong lành.

●        Cầu Cần Thơ: Cây cầu dây văng lớn nhất Đông Nam Á và trở thành biểu tượng của thành phố này.

●        Cù lao Mây: Hòn đảo nhỏ xinh này nằm trên sông Hậu. Địa điểm này thích hợp để đi xe đạp, đi bộ và khám phá cuộc sống làng quê Việt Nam.

●        Vườn cò Bằng Lăng: Khu vực này trở thành nơi sinh sống của hàng ngàn con cò trắng. Nơi đây rất lý tưởng để ngắm nhìn những loài chim tuyệt đẹp này.

Không chỉ có những cảnh quan đẹp, thú vị. Người dân Cần Thơ nổi tiếng với sự thân thiện, mến khách và luôn sẵn sàng giúp đỡ du khách.

Phương tiện di chuyển phù hợp

Khi đến đây, phương tiện di chuyển phù hợp nhất tùy thuộc vào sở thích và ngân sách của bạn. Dưới đây là cách thức đi lại phổ biến nhất. Bao gồm:

 

Khi đến Cần Thơ du khách được khám phá trái cây miệt vườn

Khi đến Cần Thơ du khách được khám phá trái cây miệt vườn


●        Xe máy: Phương thức này được dùng nhiều nhất ở Cần Thơ. Cách này đem lại sự thuận tiện để tham quan thành phố và khám phá các địa điểm lân cận. Chúng ta có thể thuê xe máy tại các cửa hàng cho hoặc khách sạn.

●        Taxi:  Phương tiện này cũng rất tiện lợi, thú vị. Dịch vụ này có sẵn ở hầu hết các nơi và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, cách thức này sẽ đắt hơn so với mô tô.

●        Xe buýt: Phương thức di chuyển tiết kiệm để du lịch Cần Thơ. Hệ thống xe này ở đây khá phát triển. Và có nhiều tuyến chạy đến các địa điểm nổi tiếng.

●        Thuyền: Cách này được dùng phổ biến để di chuyển trên sông nước. Bạn có thể đi thuyền tham quan các chợ nổi, miệt vườn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe đạp, xích lô hoặc xe ngựa. Mọi người hãy đến Cần Thơ để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của vùng sông nước. Và khám phá văn hóa độc đáo, truyền thống lâu đời của người dân địa phương.

Kết luận

Tóm lại, Cần Thơ hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những kỷ niệm đẹp và khó quên. Thành phố miền Tây sông nước này có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng. Cụ thể như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, cầu Cần Thơ, vườn cò Bằng Lăng,… Mỗi nơi đem lại sự khác biệt và thú vị riêng.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về cẩm nang du lịch Cần Thơ khám phá vùng đất sông nước miệt vườn.

Theo Vnexpress.net

4.9/5 (9 votes)

05 09/24

Những điểm du lịch Đài Loan ấn tượng nhất định bạn ghé thăm

Điểm du lịch Đài Loan ấn tượng mạnh cho khách du lịch với một thành phố đẹp văn minh như Taipei 101, Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch, Núi Dương Minh, Làng Cửu Phần (Jiufen),…

03 09/24

Những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nhất

Điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nơi mệnh danh là thủ phủ của miền Tây luôn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, lò Hủ Tiếu,...

01 09/24

Cẩm nang du lịch Tây Ninh: Địa điểm không thể bỏ qua khi đến Tây Ninh

Du lịch Tây Ninh có nhiều địa danh nổi tiếng như tòa thánh Cao Đài, hồ Dầu Tiếng, núi Bà Đen,… Và nền ẩm thực tại địa điểm này rất đa dạng, phong phú.

30 08/24

Du lịch Măng Đen: Địa điểm không thể bỏ qua khi đến địa điểm này

Du lịch Măng Đen có nhiều địa điểm nổi tiếng như Hồ Đăk Ke, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, Làng Kon Bring,… Mỗi cảnh quan mang nét đẹp riêng và khác biệt.

28 08/24

Cẩm nang du lịch Cần Thơ: Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ có nhiều địa điểm nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, cầu Cần Thơ, vườn cò Bằng Lăng,… Mỗi nơi đem lại sự khác biệt và thú vị riêng.

26 08/24

Các địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang có rất nhiều phong cảnh nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn,… Mỗi nơi, mỗi mùa mang một nét đẹp riêng.

24 08/24

Cẩm nang du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc 2024 nên cân nhắc thời đi điểm đi, các phương tiện phù hợp, dự trù chi phí, sắp xếp những thứ cần thiết mang theo, trang phục hợp lý.

22 08/24

Top 10 khu du lịch HOT nhất Hóc Môn nhất định bạn phải đến thăm

Top 10 khu du lịch hot nhất Hóc Môn bạn nhất định phải ghé thăm ít nhất một lần phải kể tới Chùa Pháp Bửu, Villa H2O Hóc Môn, Ngã Ba Rồng, công viên Cá Koi RinRin Park,...

20 08/24

Bật mí cẩm nang du lịch Đà Lạt từ a-z chi tiết nhất, xem ngay!

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm dễ chịu, mát mẻ. Vì vậy, thành phố cao nguyên xinh đẹp này luôn thu hút nhiều du khách du lịch và nghỉ dưỡng.

18 08/24

Top những bãi biển đẹp nhất nước Úc dành cho dân nghiện du lịch

Người Úc đều yêu thích cuộc sống ngoài trời, đó là lý do tại sao họ nổi trội trong rất nhiều môn thể thao. Không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người cũng có sở thích đến bãi biển.

16 08/24

Top những địa điểm du lịch hot nhất tại Singapore không thể bỏ lỡ

Singapore là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn tại châu Á. Dù bạn đang tìm kiếm trò chơi cảm giác mạnh hay chỉ thư giãn bên bờ biển, nơi đây đều có thể đáp ứng.

14 08/24

Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc là một trong những ước mơ của nhiều người. Nhất là sau khi đảo quốc danh tiếng này bắt đầu chào đón các du khách quốc tế trở lại.

12 08/24

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng tràm Trà Sư tại An Giang

Với vẻ đẹp tự nhiên của cánh rừng tràm Trà Sư, cùng với rất nhiều loài chim kéo về vùng đất gần biên giới này để dừng chân và xây tổ vào những ngày nước đỏ đồng ở Tịnh Biên, An Giang.

10 08/24

Khám phá vẻ đẹp của thiên đường các loài chim ở rừng tràm Trà Sư

Để đến được khu rừng tràm Trà Sư, bạn sẽ phải chạy xe gần 200 km từ TP HCM đến Tịnh Biên, An Giang. Nơi đây sống động nhất khi chiều buông với hàng ngàn chú chim bay lượn trên đầu.

08 08/24

Rose Villa – Saigon như bước vào thế giới huyền diệu, mộng mơ

Đến với Rose Villa – Saigon bạn có cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên. Bởi không gian độc đáo, mới lạ của công trình kiến trúc khiến bạn ngạc nhiên ngay lập tức.

06 08/24

Danh sách các địa điểm cực cắm trại lý tưởng cực hot gần Sài Gòn

Cắm trại là một hình thức du lịch độc đáo, hấp dẫn được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Những địa điểm cắm trại gần TP HCM luôn là sự lựa chọn của tất cả du khách.