3 cách làm sạch đáy nồi inox khi bị cháy đen hiệu quả

calendar 29/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách làm sạch đáy nồi inox đơn giản bạn chỉ cần dùng sốt cà chua. Ngoài ra, khoai tây và muối hay phèn chua cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn về vấn đề này.

Trong chuyện nấu nướng, ai cũng có lúc lâm vào tình huống bất cẩn khiến đáy nồi hay chảo bị cháy khét. Những vết cháy vàng lâu ngày ở đáy nồi rất khó xử lý. Để giải quyết vấn đề này, mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới.

3+ cách làm sạch đáy nồi inox bạn nên biết

Với các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong bếp, bạn có thể xử lý vấn đề này một cách nhanh chóng và an toàn. Dưới đây là 3 cách làm sạch đáy nồi inox bạn nên biết:

 

Nước sốt cà chua có thể làm sạch đáy nồi inox một cách nhanh chóng

Nước sốt cà chua có thể làm sạch đáy nồi inox một cách nhanh chóng


Các cách

Chi tiết

Dùng cà chua

●      Bạn chỉ cần dùng nước sốt cà chua đổ lên bề mặt vật dụng bị cháy. Sau đó, ngâm khoảng 30 phút cho đến 01 tiếng.

●      Tiếp Theo, bạn dùng miếng cọ nhồi để chà sạch, rồi rửa lại bằng nước rửa chén là xong.

Khoai tây và muối

●      Do khoai tây có chứa axit oxalic khi kết hợp với muối nó sẽ tạo nên chất bào mòn nhẹ. Đây chính là cách làm sạch đáy nồi inox khá hữu hiệu.

●      Bạn cần rửa sạch một củ khoai rồi cắt theo chiều dọc, tiếp theo nhúng vào muối trắng và chà phần đáy nồi. Lặp đi lặp lại cho đến khi bong hết vết cháy ra. Cuối cùng bạn đem đi rửa sạch thế là được.

Phèn chua

●      Phương pháp này vô cùng đơn giản, bạn cần đun ít nước với 50 gr phèn chua cho đến khi hỗn hợp tan ra và để nguội.

●      Tiếp theo bạn đổ hết hỗn hợp đó lên phần cháy đến và dùng miếng rửa nồi đánh lại. Cuối cùng là rửa lại bằng nước rửa chén thế là hoàn thành.

 

Chỉ với những vật dụng và phương pháp vô cùng đơn giản bạn có thể giải quyết được vấn đề khó chịu trên. Hãy thực hiện ngay khi bạn đang gặp phải tình huống này nhé!

Một số mẹo sử dụng nồi inox bạn nên biết

Nồi inox tuy rất tiện ích nhưng khi sử dụng không đúng cách thì rất dễ bị hỏng và mùi. Dưới đây là 3 mẹo sử dụng loại nồi này một cách hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ:

 

Dùng giấm để khử mùi hôi bám trên nồi inox vô cùng hiệu quả

Dùng giấm để khử mùi hôi bám trên nồi inox vô cùng hiệu quả


●        Dùng baking soda loại bỏ bụi bẩn: Nguyên liệu là chất tẩy rửa tự nhiên an toàn cho nồi inox. Loại bỏ bụi bằng cách rắc nguyên liệu lên đáy nồi và đổ nước ấm vào ngâm trong vài giờ và rửa sạch.

●        Dùng giấm để khử mùi: Bạn chỉ cần đổ giấm vào nồi sau đó đun sôi và để nguội trước khi mang đi rửa sạch.

●        Dùng chanh để làm bóng: Loại quả có công dụng vừa giúp đánh bóng mà còn loại bỏ tốt các vết ố vàng. Bạn chỉ cần chà sát chanh lên nồi và rửa sạch bằng nước ấm.

Hy vọng rằng, những thông tin trên sẽ giúp bạn sử dụng nồi inox hiệu quả. Bằng những cách này bạn hoàn toàn có thể giữ nồi của bạn sáng bóng và bền đẹp trong thời gian dài.

Kết luận

Như vậy, nồi inox là loại vật dụng nấu nướng khá quen thuộc đối với chị em nội trợ. Vậy phải làm gì khi đáy nồi bị ố vàng? Một trong những cách làm sạch đáy nồi inox đơn giản bạn chỉ cần dùng cà chua. Ngoài ra, khoai tây và muối hay phèn chua cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho vấn đề này.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn biết thêm được một số cách làm sạch đáy nồi inox đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích trong nội trợ bạn nhé!

Theo Vtcnews.vn

4.9/5 (13 votes)

29 09/24

Cận thị, loạn thị có phải đi Nghĩa Vụ Quân Sự không?

Cận thị, loạn thị có phải đi NVQS là những điều băn khoăn của nhiều thanh niên đang đến tuổi thực hiện NVQS. Tuy nhiên, tùy vào mức độ tật khúc xạ cho phép theo quy định thì vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ.

27 09/24

Mách bạn 2 tác dụng lỗ tròn trên phích cắm không phải ai cũng biết

Tác dụng lỗ tròn trên phích cắm dùng để cố định thiết bị. Ngoài ra, nó còn có chứng năng khóa chặt với ổ cắm khi cần thiết.

25 09/24

Chú ý! Khách sạn, nhà nghỉ không được giữ CCCD của bạn

Nhà nghỉ không được giữ CCCD của khách lưu trú mà chỉ được kiểm tra thông tin. Bởi vì vật dụng này rất quan trọng với từng cá nhân, cần được bảo vệ cẩn thận.

23 09/24

Mẹo giải mã ký hiệu phiên bản ô tô nhanh chóng và chính xác

Ký hiệu phiên bản ô tô gồm nhiều chữ lạ, khó hiểu như LX, SX, DX… Các ký tự này thường mô tả đặc điểm và tính năng của một model xe cụ thể.

21 09/24

3 cách làm sạch đáy nồi inox khi bị cháy đen hiệu quả

Cách làm sạch đáy nồi inox đơn giản bạn chỉ cần dùng sốt cà chua. Ngoài ra, khoai tây và muối hay phèn chua cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn về vấn đề này.

19 09/24

Khám bệnh đúng tuyến: Bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm chi phí

Khám bệnh BHYT đúng tuyến trở thành quyền lợi của cá nhân tham gia. Việc này giúp giảm chi phí thanh toán. Đồng thời, họ được điều trị trong phạm vi được hưởng.

17 09/24

Danh sách số điện thoại Spam: Không nên nghe để tránh lừa đảo!

Số điện thoại spam tuyệt đối chúng ta không nhấc máy để tránh mất tiền oan. Bao gồm cả đầu số trong nước(+1900, +024, +028,…) và quốc tế(224, +232, +252,…)

15 09/24

Trả tiền chuyển khoản nhầm: Hướng dẫn cách xử lý hợp pháp!

Trả tiền chuyển khoản nhầm cần được xác nhận bởi một bên thứ 3. Tốt nhất, chúng ta hãy đến ngân hàng giao dịch hoặc đến cơ quan Công an để nhờ sự giúp đỡ xử lý.

13 09/24

Dejavu hiện tượng tâm lý bí ẩn và những giả thuyết giải thích

Hiện tượng tâm lý bí ẩn phổ biến không phải bệnh nào khác ngoài Dejavu, mang đến cảm giác quen thuộc hoặc kỳ lạ đối với tình huống hoặc sự kiện đang xảy ra.

11 09/24

Chỉ ra các cách kiếm tiền thu nhập thụ động mới nhất

Cách kiếm tiền thu nhập thụ động từ đầu tư vào các kênh tài chính truyền thống như gửi tiết kiệm, mua trái phiếu đến các phương thức hiện đại hơn như đầu tư vào chứng khoán, tiền ảo, hay tham gia các nền tảng kinh tế chia sẻ.

09 09/24

Hướng dẫn cách kiểm tra CIC online miễn phí một cách nhanh chóng

Cách kiểm tra CIC online miễn phí có hai cách chính qua website của CIC và qua ứng dụng CIC Credit Connect.

07 09/24

Trợ cấp khi xuất ngũ dành cho công dân đi NVQS mới nhất

Trợ cấp khi xuất ngũ sẽ được tính theo quy định của pháp luật bao gồm trợ cấp xuất ngũ một lần, tạo việc làm, bảo hiểm.

05 09/24

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn bao gồm như tốc độ sạc, tuổi thọ thiết bị, sự tiện lợi đem lại,… Dựa vào những yếu tố trên, chúng ta sẽ đưa ra quyết định sáng suốt.

03 09/24

3 cách kiếm thu nhập thụ động không phải ai cũng biết

Kiếm thu nhập thụ động bằng một số cách đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như mở tài khoản tiết kiệm tiền điện tử, khai thác tiền ảo trên nền tảng đám mây,…

01 09/24

Mua vàng hay gửi tiết kiệm: Bí quyết đầu tư 100 triệu

Mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời tối ưu? Mỗi cách thức đều mang ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính.

30 08/24

Cách thức, địa điểm nhận lương hưu và trợ cấp BHXH mới nhất

Nhận lương hưu và trợ cấp BHXH là những khoản tiền người lao động được hưởng sau khi nghỉ hưu hoặc gặp các rủi ro trong quá trình làm việc.