10 dấu hiệu đọc ngôn ngữ cơ thể con người mà bạn phải biết!

calendar 11/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Dấu hiệu đọc ngôn ngữ cơ thể qua những cử chỉ đơn giản như sự bồn chồn, chạm vào lông mày, cắn móng tay, tư thế nói chuyện, thiếu sự tương tác, đảo mắt,…

Bài viết dưới đây hệ thống xin chia sẻ đến bạn đọc dấu hiệu đọc ngôn ngữ cơ thể giúp bạn có thể hiểu được người đối diện hơn nhé!

10+ dấu hiệu đọc ngôn ngữ cơ thể

Sự bồn chồn, chạm vào lông mày, cắn móng tay, tư thế nói chuyện, thiếu sự tương tác,… là những dấu hiệu đọc ngôn ngữ cơ thể. Cụ thể:

Sự bồn chồn

Những biểu hiện của sự bồn chồn của đối phương đó là liên tục xoắn tóc, chạm vào nhẫn, gõ ngón tay hoặc thường xuyên kiểm tra đồng hồ,…

 

Sự bồn chồn

Sự bồn chồn


Những người có các dấu hiệu trên có thể báo hiệu là họ không quan tâm đến cuộc trò chuyện này hoặc đang mong muốn đến một nơi khác.

Chạm vào lông mày

Nếu ai đó chạm vào lông mày của họ chứng tỏ rằng người đó đang cảm thấy áp lực và căng thẳng. Các chuyên gia cho rằng đây là một phương pháp tự xoa dịu để lấy lại kiểm soát.

 

Chạm vào lông mày

Chạm vào lông mày


Dấu hiệu ngôn ngữ cơ thể này cho thấy họ đang cố gắng nhớ lại một điều gì, hay đang suy ngẫm sâu sắc vấn đề nào đó.

Cắn móng tay

Cắn móng tay là biểu hiện cho sự lo lắng và nhút nhát. Tuy nhiên, cử chỉ này có thể giúp giảm căng thẳng nhưng lại dễ để đối phương nhận ra cảm xúc của chính bản thân.

 

Cắn móng tay

Cắn móng tay


Việc cắn móng tay khiến cho người trò chuyện với mình cảm giác khó chịu. Cử chỉ này còn ảnh hưởng rất lớn đến ngoại hình và cách đánh giá của người khác.

Tư thế nói chuyện

Tư thế nói chuyện với người khác có thể là dấu hiệu cho chúng ta thấy rõ nhất để đánh giá về con người của đối phương.

 

Tư thế nói chuyện

Tư thế nói chuyện


Tư thế bạn đứng hay ngồi sẽ cho thấy mức độ tự tin của người khác. Người thõng vai khi nói chuyện sẽ bị đánh gái thấp về sự tôn trọng trong bất kỳ một hoàn cảnh nào.

Thiếu sự tương tác

Trong một cuộc trò chuyện, người nào bình tĩnh thờ ơ sẽ bị cho là người không muốn giao tiếp hoặc không muốn nói chuyện với đối phương.

 

Thiếu sự tương tác

Thiếu sự tương tác


Trong một cuộc trò chuyện, muốn để lại ấn tượng với người khác, bạn cần tương tác với họ bằng cử chỉ nét mặt một cách tinh tế, lịch sự.

Đảo mắt

Đảo mắt là một dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn là người thiếu lịch sự, tôn trọng người khác trong mọi hoàn cảnh.

 

Đảo mắt

Đảo mắt


Cử chỉ này đối với bạn bè có thể là cách thể hiện sự buồn chán hoặc khó chịu nhưng đối với cấp trên hay đồng nghiệp sẽ gây ra ấn tượng không tốt.

Gượng cười

Nụ cười là công cụ mạnh mẽ nhất trong giao tiếp. Cử chỉ này giúp bạn tỏ ra tự tin hơn với đối phương trong bất cứ hoàn cảnh nào.

 

Giao tiếp qua nụ cười

Giao tiếp qua nụ cười


Nụ cười có xu hướng lây lan và làm cho không khí nói chuyện trở nên cởi mở vui vẻ hơn. Tuy nhiên người nào gượng cười thể hiện sự thiếu chân thành và sự tin cậy.

Giao tiếp bằng mắt

Việc không giao tiếp bằng mắt cho thấy đối phương là người thiếu sự tự tin hoặc không quan tâm, trở thành người không đáng tin cậy.

 

Giao tiếp bằng mắt

Giao tiếp bằng mắt


Trong khi giao tiếp, bạn không nên nhìn chằm chằm vào đối phương mà hãy nhìn trìu mến, nhẹ nhàng sẽ hiệu quả hơn.

Xoa cổ

Cử chỉ xoa cổ được lặp đi lặp lại thường xuyên thể hiện bản thân đang lo lắng hay khó chịu chuyện gì đó.

 

Xoa cổ

Xoa cổ


Đây có thể là là thói quen giúp bạn giảm căng thẳng. Để tránh sự chú ý của người khác thì có thể chuyển động cổ tay vfa hạn chế tối đa cử chỉ này.

Hướng mắt khi nói chuyện

Khi trò chuyện giao tiếp với đối phương, bạn hãy để ý mắt của họ sẽ tiết lộ ra rất nhiều tính cách được thể hiện qua đó.

Nếu một người hay hướng mắt xuống dưới và sáng trái có thể họ là một người sống nội tâm, cố gắng nhớ lại các chuyện trong quá khứ.

Ngôn ngữ cơ thể- Bạn nên biết!

Ngôn ngữ cơ thể là một dạng giao tiếp phi ngôn ngữ, sử dụng các cử chỉ, biểu cảm và tư thế để truyền tải thông tin. Chúng có thể được sử dụng để thể hiện cảm xúc, ý định và suy nghĩ của một người.

Ngôn ngữ cơ thể là một công cụ giúp giao tiếp hiệu quả. Hiểu và sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách hiệu quả có thể giúp bạn: Gây ấn tượng tốt đẹp với người khác, tăng cường sự tự tin, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, giải quyết mâu thuẫn, thuyết trình hiệu quả.

Kết luận

Tóm lại, dấu hiệu đọc ngôn ngữ cơ thể thông qua sự bồn chồn, chạm vào lông mày, cắn móng tay, tư thế nói chuyện, thiếu sự tương tác, đảo mắt,…

Trên đây là một số thông tin về dấu hiệu đọc ngôn ngữ cơ thể mong sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi và đón đọc bài viết của hệ thống!

Theo Vtcnews.vn

4.9/5 (24 votes)

17 09/24

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn bao gồm như tốc độ sạc, tuổi thọ thiết bị, sự tiện lợi đem lại,… Dựa vào những yếu tố trên, chúng ta sẽ đưa ra quyết định sáng suốt.

15 09/24

3 cách kiếm thu nhập thụ động không phải ai cũng biết

Kiếm thu nhập thụ động bằng một số cách đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như mở tài khoản tiết kiệm tiền điện tử, khai thác tiền ảo trên nền tảng đám mây,…

13 09/24

Mua vàng hay gửi tiết kiệm: Bí quyết đầu tư 100 triệu

Mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời tối ưu? Mỗi cách thức đều mang ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính.

11 09/24

Cách thức, địa điểm nhận lương hưu và trợ cấp BHXH mới nhất

Nhận lương hưu và trợ cấp BHXH là những khoản tiền người lao động được hưởng sau khi nghỉ hưu hoặc gặp các rủi ro trong quá trình làm việc.

09 09/24

Chỉ ra các quyền lợi thân nhân người đi NVQS

Quyền lợi thân nhân người đi NVQS sẽ được hưởng các trợ cấp từ Nhà nước bao gồm trợ cấp khó khăn đột xuất, cấp thẻ BHYT miễn phí.

07 09/24

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng - 4 loại bạn cần nắm rõ!

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng phải kể đến chi phí nuôi ô tô cố định, linh hoạt, bảo dưỡng sửa chữa, nuôi xe trong vòng một năm đối với từng dòng xe với khoảng tiền từ 3 đến 15 triệu đồng.

05 09/24

5+ Chi phí nuôi chó nhất định bạn phải biết!

Chi phí nuôi chó không thể bỏ qua gồm chi phí mua chó, mua vật dụng nuôi, thức ăn, tắm rửa, cắt tỉa lông và làm đẹp, khám sức khỏe,… dao động trong khoảng 1.5 triệu đến 15 triệu đồng mỗi năm.

03 09/24

Liệt kê 5 công dụng của bấm móng tay không phải ai cũng biết

Công dụng của bấm móng tay phải kể đến khả năng hoạt động giống như tuốc nơ vít, thay thế kìm. Ngoài ra, nó có thể làm giá để hương muỗi, bóc vỏ dây điện,...

01 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

30 08/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

28 08/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

26 08/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

24 08/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

22 08/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

20 08/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

18 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.