Vũ Duy Thức tôi muốn trên toàn thế giới đều dùng Robot vận hành bằng trí tuệ nhân tạo

calendar 22/05/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Có rất ít bạn hiểu lý do tại sao Vũ Duy Thức lại quyết định bán Katango cho Google. Đồng thời, trở thành người làm thuê khi dự án startup đang trên đà phát triển mạnh, thành công.

Tuy nhiên, khi OhmniLabs đang phát triển mạnh mẽ thì giấc mơ của anh đã không còn trở thành kỳ lân tại Silicon Valley. Để hiểu rõ hơn, cùng theo dõi những thông tin trong bài viết này bạn nhé!

Cơ duyên giữa Robotics và AI

Sau đây, hệ thống sẽ phân tích cơ duyên giữa Robotics và AI, tìm hiểu ngay thôi nào:

Cơ duyên đưa Thức tới với ngành Robotics và AI ra sao khi thành lập startup OhmniLabs?

Trong khoảng thời gian học năm thứ nhất Đại học Carnegie Mellon(Mỹ), tôi đã bắt đầu tìm hiểu các phòng cứu ở trường và bất ngờ gặp chương trình hay về Robotics của bà giáo sư.

Đó chính là lập trình cho toàn đội Robot cùng với đá bóng với nhau. Từ đó, tôi mới đi tìm hiểu kỹ để có thể nghiên cứu tại phòng lab, rồi nén duyên với ngành Robotics và AI.

Trong khoảng thời gian học năm thứ nhất Đại học Carnegie Mellon(Mỹ), tôi bất ngờ gặp chương trình hay về Robotics của bà giáo sư

Cơ duyên lần khởi nghiệp đầu tiên giữa Katango và anh như thế nào?

Cơ duyên này bắt nguồn từ chương trình nghiên cứu của tôi khi đang học Tiến sĩ tại Đại học Stanford. Khi đó, tôi nghiên cứu về Game Theory(lý thuyết trò chơi) cũng như tương tác Multi Agent System(hệ thống đa tác nhân) thì thấy có thể phát triển ứng dụng có ích cho mạng xã hội chính là ứng dụng tự động phân loại bạn bè – Katango.  

Anh làm như thế nào vừa hoàn thành tốt việc học Tiến sĩ tại ĐH Stanford vừa làm startup Katango phát triển mạnh mẽ?

Khi viết luận văn tiến sĩ trong giai đoạn gần cuối và vừa mới khởi nghiệp Katango đây chính là giai đoạn stress và hết sức vất vả. Thế nhưng, tôi rất may mắn bởi có sự hỗ trợ và ủng hộ của nhiều người.

Khi mở công ty, tôi làm với giáo sư hướng dẫn và một bạn nghiên cứu trong cùng Lab vì vậy 3 co-founder phối hợp khá ăn ý và công việc diễn ra trôi chảy, thuận lợi.

Tại sao thời điểm Katango đã vượt qua khó khăn và phát triển mạnh mẽ với Facebook thì anh lại bán cho Google để sử dụng cho Google+ rồi làm thuê cho họ?

Trong thời điểm đó, quyết định này được coi là tối ưu nhất cho các sản phẩm của công ty. Khi Google quyết định mua lại Katango, sản phẩm của công ty có khá nhiều người dùng thế nhưng không thể nào có được các dữ liệu lớn từ Facebook.

Khi quyết định bán bên cạnh việc nó sẽ tốt cho sản phẩm mà còn còn cơ hội để học hỏi nhiều vấn đề khác. Thông thường tôi rất ưu tiên việc học hỏi.

Sau khi làm việc được 3 năm ở Google anh có bài học gì?

Sau khi làm việc được 3 năm tại Google tôi học được cách xây dựng công ty lớn sẽ ra sao các vấn đề về review sản phẩm, phỏng vấn nhân viên, tuyển chọn người, cách đặt ra mục tiêu hoạt động(OKR)….

Thế giới sẽ không giống với Robot Ohmni

Bạn muốn hiểu rõ hơn về vấn đề thế giới không giống với Robot Ohmni, cùng tìm hiểu phần dưới đây nhé:

Làm việc 3 năm với Google, anh nghỉ 1 năm mới khởi nghiệp OhmniLabs. Trong khoảng thời gian đó, điều gì đã định hướng Thức thành lập Startup về Robotics?

Trong thời điểm đó, tôi đã suy nghĩ rằng các sản phẩm mới mà mình phát triển là gì và tự hỏi mình rằng: “What is the next big thing?”. Tôi đã nói chuyện với founder(một người bạn cùng phòng trước đây) của startup công nghệ khác tại Silicon Valley.

Chúng tôi đã từng thực hiện nhiều nghiên cứu về Robot và phối hợp rất ăn ý. Cho nên, khi có dự kiến thành lập công ty tôi muốn hợp tác với anh ấy. Sau đó, có thêm bạn co-founder vậy là cả 3 đều người Châu Á( một người Canada và một người Singapore).

Chúng tôi rất muốn thay đổi thực tế. Làm sao để có thể phát triển các con Robot đem lại giá trị cho người tiêu dùng, cung cấp dịch vụ trực tiếp chứ không chỉ bị tiếng xấu và không dùng riêng trong nhà máy.

Chúng tôi rất muốn thay đổi thực tế. Làm sao để có thể phát triển các con Robot đem lại giá trị cho người tiêu dùng, cung cấp dịch vụ trực tiếp chứ không chỉ bị tiếng xấu và không dùng riêng trong nhà máy

Tính đến thời điểm hiện tại, Robot của OhmniLabs có các cột mốc phát triển nào tiêu biểu, đáng nhớ?

Năm 2017, Robot của OhmniLabs đã cứu một cụ già. Đây chính là điều tuyệt vời khi đưa AI và Robotics vào cuộc sống hàng ngày. Năm 2019, số lượng Robot đã triển khai tên toàn thế giới, vượt qua con số 1.000.

Bên cạnh đó, OhmniLabs đang thực hiện một vài dự án đặc biệt với những tập đoàn lớn trên thế giới. Chẳng hạn như hãng hàng không Nhật-ANA.

Đại dịch Covid-19 đã tạo nên bước ngoặt lớn

Đại dịch Covid-19 đã tạo nên bước ngoặt lớn cho các ứng dụng công nghệ. Cùng tìm hiểu phần dưới đây để hiểu rõ hơn bạn nhé:

OhmniLabs bị ảnh hưởng như thế nào do đại dịch Covid-19?

Đại dịch Covid-19 vừa qua chính là bước ngoặt lớn cho các ứng dụng công nghệ, nhất là việc đưa Robotics vào cuộc sống. Ngoài ra, nó cũng làm thay đổi định hướng và cách nhìn của người tiêu dùng, công ty với sản phẩm Robot. Đồng thời, giúp phát triển ở một số lĩnh vực như Blockchain, AI, Robotics… rất lớn.

Đại dịch Covid-19 vừa qua là bước ngoặt lớn cho các ứng dụng công nghệ, nhất là việc đưa Robotics vào cuộc sống

Anh từng chia sẻ, sau cuộc khủng hoảng chính là thời điểm các công ty công nghệ lớn ra đời. Tại sao lại thế?

Theo số liệu thống kê lẫn trên thực tế đã cho chúng ta thấy được điều đó. Từng cuộc khủng hoảng tới rồi đi đều đem đến các tác động lớn đến kinh tế xã hội. Kéo theo đó là các thay đổi trong hành vi sử dụng.

Các công ty nào có đủ nhạy cảm để thay đổi cũng như nhanh chóng tạo nên những sản phẩm mới, điều chỉnh mô hình, sản phẩm hiện có và đáp ứng nhu câu mới của thị trường sẽ thành công.

Thức Vũ: "Tôi không nghĩ nhiều tới Kỳ Lân"

Thức Vũ từng chia sẻ: Tôi không nghĩ nhiều tới Kỳ Lân. Sau đây, hệ thống sẽ cung cấp một số câu hỏi để hiểu rõ hơn vấn đề, cùng tìm hiểu thôi nào:

Xét trên phương diện câu chuyện xuất hiện trên báo chí về những startup của anh, có vẻ không gặp mấy khó khăn nhưng thực tế như thế nào?

Trên thực tế, làm startup có nhiều trở ngại và khó khăn. Mỗi giai đoạn sẽ có thử thách khác nhau đặc biệt không có giai đoạn nào giống nhau cả. Khi vừa giải quyết việc này thì vấn đề khác lại nảy sinh. Nhưng khi làm startup, tôi đã học được một điều đó chính là luôn lạc quan. Đừng bỏ cuộc và đừng bi quan.

OhmniLabs hiện đang phát triển tốt, anh dự kiến đến khi nào startup do mình sáng lập sẽ trở thành kỳ lân?

Tôi chưa nghĩ nhiều tới việc có thể trở thành kỳ lân hay không. Đối với cá nhân tôi vấn đề quan trọng nhất chính là đem đến nhiều giá trị cho khách hàng. Làm sao để có thể đem lại càng nhiều giá trị cho khách hàng càng tốt. Còn trở thành kỳ lân hay không thì tùy duyên.

Mục tiêu của anh với OhmniLabs là gì, nếu không hướng đến tiêu kỳ lân?

Mục tiêu quan trọng hàng đầu của tôi chính là OhmniLabs, có thể phát triển hàng nghìn Robot khác nhau cũng như triển khai ở các lĩnh vực khác nhau. Đồng thời, thúc đẩy sự bùng nổ dùng Robot trên khắp thế giới.

Người Việt khởi nghiệp tại Silicon Valley khó khăn gì so với nước Mỹ hoặc các nước khác tới đây không?

Người Việt Nam nói riêng và người Châu Á nói riêng khi làm founder startup tại Silicon Valley sẽ khó khăn hơn so với người da trắng hoặc người Mỹ. Đây chính là một thực tế và cũng đã được nhìn thấy thông qua số liệu thống kê.

Theo Cafef.vn

4.8/5 (92 votes)

29 04/24

ChatGPT là gì? Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, IOS

ChatGPT là chatbot nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Công cụ này được hoạt động giống như một mô hình ngôn ngữ tạo ra các cuộc đối thoại tự nhiên giữa con người với nhau trên mọi lĩnh vực.

27 04/24

Ghost Win là gì? Các lưu ý và những bước thực hiện Ghost Win

Ghost Win được biết đến là một thuật ngữ phổ biến trong giới công nghệ thông tin, dùng để nói về việc sao lưu lại dữ liệu của một ổ cứng trên một máy tính bất kỳ.

25 04/24

5 sai lầm làm giảm tuổi thọ của pin điện thoại khi sạc

Điện thoại được coi là vật bất ly thân của rất nhiều người và khi sử dụng với tần suất cao sẽ khiến nhanh hết pin, phải sạc điện thoại thường xuyên. Điều đó cho thấy bạn đã mắc phải những sai lầm khi sạc điện thoại.

23 04/24

4+ Cách bắt Wifi miễn phí, xài thả ga không cần mật khẩu

Muốn bắt Wifi miễn phí, thả ga không cần mật khẩu bạn phải làm gì? Dưới đây hệ thống sẽ làm rõ về 4+ cách bắt wifi miễn phí. Với những gợi mở này dù đi đâu bạn cũng có thể sử dụng wifi dễ dàng. Note lại ngay bạn nhé!

21 04/24

Những tính năng làm đẹp nổi bật của app Soda - Natural Beauty Camera

Soda - Natural Beauty Camera được đông đảo các tín đồ yêu thích chụp ảnh biết đến là một ứng dụng chụp và chỉnh sửa selfie với hiệu ứng chiều sâu siêu đẹp đến từ nhà SNOW.

19 04/24

Các dấu hiệu cho thấy điện thoại đang bị người khác theo dõi

Ngày nay, vấn đề nghe lén trên điện thoại đang ngày càng trở nên rất phổ biến. Một số ngưfời đánh cắp thông tin lẫn nhau, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và tinh thần.

17 04/24

Hướng dẫn cách xem lại mật khẩu wifi đã lưu trên điện thoại và máy tính

Thông thường, mật khẩu wifi chỉ nhập lần đầu, sau đó để máy tính hay điện thoại ghi nhớ và tự động đăng nhập lại. Từ đó, chuyện quên mật khẩu xảy ra khá phổ biến.

15 04/24

ReactJS là gì? Tìm hiểu về ReactJS dành cho dân công nghệ thông tin

Hiện nay, công nghệ thông tin đã và đang trở nên vô cùng phát triển. Vì thế, rất nhiều ứng dụng, website phục vụ cho lĩnh vực này ra đời, và trong đó có ReactJS.

13 04/24

Server là gì? Các loại Server thường gặp

Với công nghệ 4.0 phát triển như ngày nay, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần phải có máy chủ để lưu trữ, vận hành và quản lý hệ thống công nghệ thông tin.

11 04/24

28 mã số bí mật kích hoạt các tính năng ẩn trên Smartphone hệ điều hành Android và IOS

Trên điện thoại thông minh, nhà sản xuất thường cung cấp nhiều mã số bí mật để người sử dụng có thể kiểm tra thông số kỹ thuật, test kiểm tra lỗi trên thiết bị.

09 04/24

Phần mềm UPOS là gì? Tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến đa kênh tại Việt Nam UPOS

Sở hữu giao diện đơn giản, giúp người dùng quản lý hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí là những lý do bạn nên chọn UPOS.

07 04/24

So với Mỹ mô hình Big Tech Trung Quốc khác như thế nào?

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ và Trung Quốc đang chọn con đường khác để đối mặt với quyền lực khủng. Mà các tập đoàn công nghệ tư nhân đã tích lũy được hiện nay.

05 04/24

Các ngôn ngữ lập trình ứng dụng của Android và IOS được sử dụng nhiều nhất

Ngày nay với công nghệ phát triển mạnh mẽ, có nhiều loại ngôn ngữ lập trình được ra đời và up liên tục. Điều này khiến bạn không biết nên lựa chọn ngôn ngữ nào phù hợp. Bài viết này chuyên trang giới thiệu đến bạn các ngôn ngữ lập trình của hệ điều hành Android và IOS, hãy tham khảo nhé!

03 04/24

Google khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình

Mới đây, Google đã khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình sau nhiều năm chỉ bán hàng trực tuyến và thông qua hệ thống bán lẻ của bên thứ 3. Tại đây chủ yếu giới thiệu và trưng bày các thiết bị phần cứng như: Nest, Smartphone Pixel, Fitbit và nhiều phụ kiện khác.

01 04/24

Mới đây Google tiết lộ dự án Project Starline, hệ thống chat video đầy tham vọng

Khi nhu cầu gọi video gia tăng đột biến, Google đang cố gắng và không ngừng nỗ lực đem lại một trải nghiệm mới hoàn toàn cho công nghệ này. Hãy dành thời gian theo dõi cũng như tìm hiểu bài viết hôm nay để hiểu rõ vấn đề hơn bạn nhé!

30 03/24

Microsoft trình làng Windows 11 cho cập nhật Free và hỗ trợ chạy ứng dụng Android

Theo giờ Việt Nam, vào đêm ngày 24/6, Microsoft đã cho ra mắt bản kế nhiệm của hệ điều hành Windows 10 với tên gọi là Windows 11. Phiên bản này không những cho phép người dùng cập nhật miễn phí còn hỗ trợ chạy ứng dụng Android.