Trợ cấp khi xuất ngũ dành cho công dân đi NVQS mới nhất

calendar 24/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Trợ cấp khi xuất ngũ sẽ được tính theo quy định của pháp luật bao gồm trợ cấp xuất ngũ một lần, tạo việc làm, bảo hiểm.

Nghĩa vụ quân sự(NVQS) là một nghĩa vụ cao quý của công dân Việt Nam. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, các quân nhân xuất ngũ sẽ nhận được trợ cấp từ Nhà nước để hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng và tạo dựng cuộc sống mới.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các loại trợ cấp khi xuất ngũ dành cho công dân đi NVQS năm 2024.

Trợ cấp khi xuất ngũ cho người thực hiện nghĩa vụ quân sự

Lễ giao nhận quân năm 2024 đã diễn ra từ ngày 25 đến 27/2 tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Theo quy định tại Nghị định 27/2016/NĐ-CP, mức lương cơ sở được điều chỉnh từ ngày 1/7/2023 là 1,8 triệu đồng.

Do đó, các khoản trợ cấp xuất ngũ đối với hạ sĩ quan, binh sĩ xuất ngũ sau 24 tháng thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng được điều chỉnh như sau:

 

Công dân Việt Nam được hưởng trợ cấp từ Nhà nước khi thực hiện NVQS

Công dân Việt Nam được hưởng trợ cấp từ Nhà nước khi thực hiện NVQS


- Trợ cấp xuất ngũ một lần: 4 tháng x 1,8 triệu đồng = 7,2 triệu đồng.

- Trợ cấp tạo việc làm: 6 tháng x 1,8 triệu đồng = 10,8 triệu đồng.

- Trợ cấp bảo hiểm: 4 tháng x 1,8 triệu đồng = 7,2 triệu đồng.

- Thanh toán ngày phép: 10 ngày phép x 65.000 đồng(tiền ăn cơ bản 1 ngày) = 650.000 đồng(Đối với các quân nhân không thực hiện chế độ nghỉ phép).

Tổng số tiền xuất ngũ: 25.850.000 đồng/người(Đối với các quân nhân thực hiện đủ thời gian 24 tháng và không thực hiện chế độ nghỉ phép).

Ngoài ra, hạ sĩ quan, binh sĩ xuất ngũ còn được hưởng: Buổi gặp mặt chia tay trước khi xuất ngũ với mức chi 50.000 đồng/người. Được đơn vị tiễn và đưa về địa phương nơi cư trú theo quy định hoặc cấp tiền tàu, xe (loại phổ thông) và phụ cấp đi đường từ đơn vị về nơi cư trú.

Những điều bạn cần biết về nghĩa vụ quân sự

Nghĩa vụ quân sự(NVQS) là nghĩa vụ vẻ vang của công dân Việt Nam. Tham gia NVQS là góp phần bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước.

 

Nghĩa vụ quân sự là việc làm vẻ vang của mọi công dân

Nghĩa vụ quân sự là việc làm vẻ vang của mọi công dân


Độ tuổi thực hiện NVQS: Nam công dân từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi. Nữ công dân từ đủ 18 tuổi đến hết 24 tuổi.

Tiêu chuẩn thực hiện NVQS: Có đủ sức khỏe theo quy định, có trình độ văn hóa phù hợp, có lý lịch rõ ràng. Chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Thời gian thực hiện NVQS: Nam công dân: 24 tháng. Nữ công dân 24 tháng đối với quân nhân chuyên nghiệp, 18 tháng đối với quân nhân nghĩa vụ.

Quyền lợi của quân nhân: Được hưởng chế độ lương, phụ cấp theo quy định, chế độ bảo hiểm xã hội, y tế. Được học tập, nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, tạo điều kiện việc làm sau khi xuất ngũ.

Nghĩa vụ của quân nhân: Chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Giữ gìn bí mật quân sự. Rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống.

Thanh niên trong độ tuổi NVQS có trách nhiệm đăng ký NVQS theo quy định. Khi được gọi nhập ngũ, thanh niên có trách nhiệm lên đường nhập ngũ đúng thời gian, địa điểm quy định. Gia đình có con em tham gia NVQS có trách nhiệm động viên, tạo điều kiện cho con em hoàn thành tốt nghĩa vụ.

Kết luận

Dễ thấy rằng, trợ cấp khi xuất ngũ được tính theo quy định của pháp luật bao gồm trợ cấp xuất ngũ một lần, tạo việc làm, bảo hiểm.

Trên đây là những thông tin về trợ cấp khi xuất ngũ dành cho công dân đi NVQS năm 2024. Việc nhận trợ cấp xuất ngũ là quyền lợi của quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ. Do đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định để được giải quyết trợ cấp một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trợ cấp khi xuất ngũ và có thể thực hiện thủ tục nhận trợ cấp một cách thuận lợi.

Theo Phunutoday.vn

4.9/5 (18 votes)

27 09/24

Khám bệnh đúng tuyến: Bảo vệ sức khỏe, tiết kiệm chi phí

Khám bệnh BHYT đúng tuyến trở thành quyền lợi của cá nhân tham gia. Việc này giúp giảm chi phí thanh toán. Đồng thời, họ được điều trị trong phạm vi được hưởng.

25 09/24

Danh sách số điện thoại Spam: Không nên nghe để tránh lừa đảo!

Số điện thoại spam tuyệt đối chúng ta không nhấc máy để tránh mất tiền oan. Bao gồm cả đầu số trong nước(+1900, +024, +028,…) và quốc tế(224, +232, +252,…)

23 09/24

Trả tiền chuyển khoản nhầm: Hướng dẫn cách xử lý hợp pháp!

Trả tiền chuyển khoản nhầm cần được xác nhận bởi một bên thứ 3. Tốt nhất, chúng ta hãy đến ngân hàng giao dịch hoặc đến cơ quan Công an để nhờ sự giúp đỡ xử lý.

21 09/24

Dejavu hiện tượng tâm lý bí ẩn và những giả thuyết giải thích

Hiện tượng tâm lý bí ẩn phổ biến không phải bệnh nào khác ngoài Dejavu, mang đến cảm giác quen thuộc hoặc kỳ lạ đối với tình huống hoặc sự kiện đang xảy ra.

19 09/24

Chỉ ra các cách kiếm tiền thu nhập thụ động mới nhất

Cách kiếm tiền thu nhập thụ động từ đầu tư vào các kênh tài chính truyền thống như gửi tiết kiệm, mua trái phiếu đến các phương thức hiện đại hơn như đầu tư vào chứng khoán, tiền ảo, hay tham gia các nền tảng kinh tế chia sẻ.

17 09/24

Hướng dẫn cách kiểm tra CIC online miễn phí một cách nhanh chóng

Cách kiểm tra CIC online miễn phí có hai cách chính qua website của CIC và qua ứng dụng CIC Credit Connect.

15 09/24

Trợ cấp khi xuất ngũ dành cho công dân đi NVQS mới nhất

Trợ cấp khi xuất ngũ sẽ được tính theo quy định của pháp luật bao gồm trợ cấp xuất ngũ một lần, tạo việc làm, bảo hiểm.

13 09/24

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Tiêu chí chọn sạc pin chuẩn bao gồm như tốc độ sạc, tuổi thọ thiết bị, sự tiện lợi đem lại,… Dựa vào những yếu tố trên, chúng ta sẽ đưa ra quyết định sáng suốt.

11 09/24

3 cách kiếm thu nhập thụ động không phải ai cũng biết

Kiếm thu nhập thụ động bằng một số cách đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như mở tài khoản tiết kiệm tiền điện tử, khai thác tiền ảo trên nền tảng đám mây,…

09 09/24

Mua vàng hay gửi tiết kiệm: Bí quyết đầu tư 100 triệu

Mua vàng hay gửi tiết kiệm để sinh lời tối ưu? Mỗi cách thức đều mang ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính.

07 09/24

Cách thức, địa điểm nhận lương hưu và trợ cấp BHXH mới nhất

Nhận lương hưu và trợ cấp BHXH là những khoản tiền người lao động được hưởng sau khi nghỉ hưu hoặc gặp các rủi ro trong quá trình làm việc.

05 09/24

Chỉ ra các quyền lợi thân nhân người đi NVQS

Quyền lợi thân nhân người đi NVQS sẽ được hưởng các trợ cấp từ Nhà nước bao gồm trợ cấp khó khăn đột xuất, cấp thẻ BHYT miễn phí.

03 09/24

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng - 4 loại bạn cần nắm rõ!

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng phải kể đến chi phí nuôi ô tô cố định, linh hoạt, bảo dưỡng sửa chữa, nuôi xe trong vòng một năm đối với từng dòng xe với khoảng tiền từ 3 đến 15 triệu đồng.

01 09/24

5+ Chi phí nuôi chó nhất định bạn phải biết!

Chi phí nuôi chó không thể bỏ qua gồm chi phí mua chó, mua vật dụng nuôi, thức ăn, tắm rửa, cắt tỉa lông và làm đẹp, khám sức khỏe,… dao động trong khoảng 1.5 triệu đến 15 triệu đồng mỗi năm.

30 08/24

Liệt kê 5 công dụng của bấm móng tay không phải ai cũng biết

Công dụng của bấm móng tay phải kể đến khả năng hoạt động giống như tuốc nơ vít, thay thế kìm. Ngoài ra, nó có thể làm giá để hương muỗi, bóc vỏ dây điện,...

28 08/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.