Top những chiến thuyền vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại

calendar 15/04/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Ghe thuyền là phương tiện giúp con người đi xa và khám phá ra nhiều vùng đất mới. Nhưng trong giao tranh, tàu chiến lại được xem là mũi nhọn của các lực lượng hải quân.

Viện Hải quân Mỹ từng mở một cuộc thăm dò về các tàu chiến vĩ đại nhất mọi thời đại với hơn 2.600 phiếu bầu. Theo nguồn Business Insider cho biết, dưới đây là top 5 tàu chiến vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại.

USS Constitution của Mỹ

USS Constitution, hay còn được gọi "Old Ironsides", đây là lần đầu tiên xuất kích trên biển với tư cách một trong sáu khinh hạm đầu tiên được xây dựng theo ủy quyền của Đạo luật Hải quân Mỹ năm 1794.

USS Constitution được xem là con tàu hoạt động lâu đời nhất trên thế giới

USS Constitution được xem là con tàu hoạt động lâu đời nhất trên thế giới

Con tàu sở hữu tốc độ cao cùng với 30 súng trường nặng 11kg. Nó không chỉ tiến bộ về mặt công nghệ, đồng thời chiếm luôn vị trí chiến thuyền bất bại trên biển vào thời điểm đó.

Vào năm 1812, có trận chiến nổi tiếng đó là USS Constitution đã chiến đấu chống lại HMS Guerriere. Tuy nhiên, những khẩu pháo bên kia đã không thể xuyên thủng được lớp bọc thép của con tàu này.

Tàu Rùa của Hàn Quốc

Đây là một chiếc thuyền cổ duy nhất được xếp trong top này. Lần đầu tiên tàu Rùa xuất hiện là trong chiến giữa Hàn Quốc và Nhật Bản(1592 - 1598).

Tàu Rùa này đã phục vụ hải quân Hàn Quốc trong nhiều thế kỷ qua

Tàu Rùa này đã phục vụ hải quân Hàn Quốc trong nhiều thế kỷ qua

Tàu có thiết kế với 80 tay chèo và nhiều lỗ thủng bên mạn tàu để thủy thủ đoàn có thể bắn đại bác hay các loại pháo khác. Trong khi đó, phần đầu tàu được bao phủ bởi gai sắt, đặc biệt nguy hiểm cho thủy thủ đối phương khi cố gắng trèo lên tàu.

USS Enterprise của Mỹ

USS Enterprise được các nhà sử học nhớ đến vì nó có thành tích chiến đấu xuất sắc và đã ngừng hoạt động và trở thành con tàu trang trí đẹp nhất trong lịch sử hải quân của Mỹ.

USS Enterprise là tàu sân bay thứ 6 gia nhập Hải quân Mỹ vào năm 1936

USS Enterprise là tàu sân bay thứ 6 gia nhập Hải quân Mỹ vào năm 1936

Enterprise là con tàu chiến đầu tiên tiến hành đáp trả sau khi Nhật Bản ném bom Trân Châu Cảng. Sau đó, nó đã sống sót sau các trận đánh lớn ở Midway, Guadalcanal, Vịnh Leyte và “Cuộc đột kích Doolittle” tại Tokyo trong Thế chiến thứ 2.

HMS Dreadnought của Anh

HMS Dreadnought đã mở ra một kỷ nguyên mới cho tàu chiến hạng nặng. Không giống như các thiết giáp hạm trước đó, tàu chỉ có các loại pháo 300mm được hỗ trợ bởi thiết bị dò tìm điện tử.

Để phòng thủ, con tàu Dreadnought được bọc hoàn toàn bằng thép

Để phòng thủ, con tàu Dreadnought được bọc hoàn toàn bằng thép

Con tàu này sở hữu một thiết bị công nghệ tiên tiến đến mức người ta nói rằng, Dreadnought đã lấy tất cả những điểm mạnh của các thế hệ tàu chiến lúc trước đó. Mặc dù, không có thành tích phục vụ nổi bật, nhưng được xem là thiết giáp hạm duy nhất đánh chìm được tàu ​​ngầm.

USS Nautilus của Mỹ

Năm 1951, Quốc hội Mỹ đã cho phép chế tạo chiếc tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên trên thế giới.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Mamie Eisenhower đã làm lễ rửa tội cho Nautilus năm 1954

Đệ nhất phu nhân Mỹ Mamie Eisenhower đã làm lễ rửa tội cho Nautilus năm 1954

Nautilus đã thay đổi hoàn toàn chiến tranh hải quân và mở ra kỷ nguyên mới cho tàu chiến. Nó có thể ẩn mình giữa đáy đại dương nhưng không bị phát hiện. Đồng thời, còn đóng góp lớn vào cuộc chiến trên mặt nước với tên lửa hành trình, ngư lôi, hoặc thậm chí là mang vũ khí hạt nhân.

Trên đây là toàn bộ thông tin về top những chiến thuyền vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại. Đừng quên follow chuyên trang để cập nhật những thông tin mới nhất hiện nay.

Theo: laodong.vn

4.9/5 (67 votes)

18 04/24

Tìm hiểu về nguồn gốc và lịch sử ra đời của tiền giấy

Tiền giấy đã xuất hiện từ rất lâu đời, được ra đời ở Trung Quốc vào cuối TK VIII - đầu TK IX Công nguyên. Ngày xưa, chúng được gọi là “phi tệ” bởi thể trọng rất nhẹ.

16 04/24

Top những chiến thuyền vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại

Ghe thuyền là phương tiện giúp con người đi xa và khám phá ra nhiều vùng đất mới. Nhưng trong giao tranh, tàu chiến lại được xem là mũi nhọn của các lực lượng hải quân.

14 04/24

Những bí mật kinh hoàng về thảm họa chìm tàu Titanic cách đây 109 năm

Cách đây khoảng hơn 100 năm trước, con tàu Titanic huyền thoại chìm xuống đáy biển Đại Tây Dương khiến cho hàng nghìn người thiệt mạng và gây chấn động trên toàn thế giới.

12 04/24

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 14 tháng 3 - Valentine Trắng

Ngày 14/3 hàng năm đều rất được các bạn trẻ quan tâm vì đây là một ngày lễ đặc biệt đối với tất cả các cặp đôi chưa và đang trong giai đoạn yêu đương với nhau.

10 04/24

Lịch sử hình thành vũ khí hạt nhân và những bí mật kinh hoàng

Vũ khí hạt nhân mang khả năng hủy diệt hàng loạt sự sống con người và sinh vật trên thế giới. Nguồn năng lượng mạnh này có được do các phản ứng phân, hợp hạch gây ra.

08 04/24

Lịch sử ra đời và hành trình phát triển nón bảo hiểm qua các thời đại

Theo ghi nhận lịch sử, nón bảo hiểm đầu tiên được làm bằng da, sau đó chuyển chất liệu sang sắt. Hiện nay, nó là vật dụng bắt buộc phải đội khi tham gia lưu thông bằng xe gắn máy.

06 04/24

Nguồn gốc lịch sử ra đời của chiếc bánh pizza nổi tiếng thế giới

Nguồn gốc lịch sử ra đời của chiếc bánh pizza nổi tiếng khắp thế giới vẫn luôn là câu đố thu hút rất nhiều tín đồ đam mê ẩm thực đến từ nhiều quốc gia.

04 04/24

Nguồn gốc lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 - Mẫu thiệp đẹp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt nam

Ngày doanh nhân Việt Nam chính là sự tôn vinh dành cho những doanh nhân đã có công đóng góp và cống hiến hết mình cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

02 04/24

Chủ nghĩa xã hội là gì? Lịch sử của chủ nghĩa xã hội, có những trường phái và quốc gia nào?

Chủ nghĩa xã hội là một trong ba ý thức hệ chính trị lớn ở thế kỷ 19 bên cạnh chủ nghĩa bảo thủ và chủ nghĩa tự do.