Tích xanh Facebook là gì? Có tác dụng như thế nào?

calendar 06/11/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Tích xanh Facebook được côi là dấu xác nhận chính chủ của trang cá nhân hoặc các fanpage. Điều này giúp mọi người phân biệt được nick thật và ảo.

Để hiểu rõ hơn về tác dụng cũng như cách đăng ký tích xanh, mời quý bạn cùng hệ thống đón đọc nội dung tham khảo của bài viết dưới đây.

Dấu tích xanh Facebook là gì?

Dấu tích xanh Facebook là dấu xác nhận chính chủ các trang tài khoản cá nhân hoặc fanpage. Dấu này hiện ra nhằm mục đích giúp mọi người nhận định được là chính chủ.

 

Dấu tích xanh Facebook là dấu xác nhận chính chủ các trang tài khoản cá nhân hoặc fanpage

Dấu tích xanh Facebook là dấu xác nhận chính chủ các trang tài khoản cá nhân hoặc fanpage


Không những thế, dấu tích xanh này còn thể hiện cá nhân hay thương hiệu có ảnh hưởng đến cộng đồng đồng thời giúp mọi người phân biệt được giả, thật.

Tích xanh trên Facebook có tác dụng như thế nào?

Tích xanh Facebook thể hiện cho sự công nhận và xác minh quyền sở hữu của bạn trên trang cá nhân hoặc các fanpage. Bởi vì hiện nay có quá nhiều người nghệ sĩ nổi tiếng và các doanh nghiệp bị giả mạo bằng việc lập nên tài khoản ảo để trục lợi và làm ảnh hưởng đến danh tiếng của bản thân.

Do đó mà Facebook đã quyết định cấp tích xanh để người dùng biết được đâu là tài khoản cá nhân, fanpage chính chủ.

Xét về góc độ của một nhà quảng cáo trên Facebook thì dấu tích xanh sẽ giúp các trang fanpage ít bị chết, tạo nên độ tin tưởng hơn với người dùng đồng thời hạn chế được việc người khác giả mạo fanpage và báo cáo ngược lại bạn.

Tích xanh Facebook: Hướng dẫn cách đăng ký cho fanpage và cá nhân

Hiện nay, dấu tích xanh Facebook thường được dùng cho các fanpage và tài khoản cá nhân. Để đăng ký, bạn cần dựa vào các bước cơ bản dưới đây:

Cách đăng ký dấu tích xanh trên Facebook cho fanpage

Để đăng ký tích xanh cho fanpage trên Facebook, bạn cần thực hiện theo các bước cơ bản dưới đây, cụ thể như sau:

- Bước 1: Bạn cần nhấn vào đường link đăng ký tại đây.

- Bước 2: Sau đó, bạn hãy nhập các thông tin mà Facebook yêu cầu:

 

Bạn cần nhập thông tin mà Facebook yêu cầu

Bạn cần nhập thông tin mà Facebook yêu cầu


  • Kéo xuống bên dưới bạn chọn thể loại cho Fanpage bao gồm quốc gia, tải giấy tờ cần thiết cho Fanpage theo quy định.
  • Nếu tài khoản của bạn đại diện cho một người thì hãy chụp Giấy tờ tùy thân do chính phủ cấp và nêu rõ tên, ngày sinh.
  • Nếu tài khoản của bạn không phải người thì hãy cung cấp tài liệu có dấu bản quyền chính thức của tổ chức bao gồm: Số điện thoại/hóa đơn, chứng nhận thành lập, điều lệ công ty hay tài liệu về việc đóng thuế.

Tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản” bạn cần phải cho Facebook biết được lý do. Nếu bạn không ghi phần này hoặc ghi một cách hời hợt thì khả năng duyệt rất thấp. Theo đó, khi đã điền xong bạn chỉ cần nhấn vào nút “Gửi” là xong.

 

Tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản” bạn cần phải cho Facebook biết được lý do

Tại phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản” bạn cần phải cho Facebook biết được lý do


Bước 3: Bạn ngồi đội phản hồi của Facebook.

Trong thời gian đợi, bạn không nên gửi lại nhiều yêu cầu vì sẽ bị đánh giá spam và cho vào danh sách hạn chế.

Cách đăng ký tích xanh cho cá nhân

Cũng như fanpage, khi đăng ký dấu tích xanh Facebook chó tài khoản cá nhân, bạn cần thực hiện theo các bước cơ bản sau:

- Bước 1: Nhấn vào đường link đăng ký của Facebook tại đây.

- Bước 2: Nhấn Chọn tệp để tải giấy tờ tùy thân có ảnh chụp do chính phủ cấp rồi ghi rõ tên, ngày sinh của bạn.

- Bước 3: Khi kéo xuống phần “Vui lòng chia sẻ lý do bạn cần xác minh tài khoản”, bạn cần viết lý do tại sao để yêu cầu được xác minh rồi ấn nút “Gửi” bên dưới.

Khi viết lý do, bạn tuyệt đối phải viết bằng Tiếng Anh chứ không được dùng ngôn ngữ khác. Sau khi điền xong, ngồi chờ Facebook xét duyệt.

Khi bị từ chối đăng ký tích xanh cần làm gì?

Khi bị Facebook từ chối đăng ký tích xanh, bạn cần xem xét lại và làm lại tài khoản cá nhân(yêu cầu có đầy đủ thông tin rõ ràng.

Đồng thời bạn cần nêu rõ số lượng Follow thực tế, có post bài viết và tương tác thường xuyên. Ngoài ra, yêu cầu tài khoản không bị vi phạm cộng đồng.

3+ lưu ý khi sử dụng tích xanh

Khi dùng tích xanh trên Facebook, quý bạn cần lưu ý một vài vấn đề dưới đây để tránh những tình huống xấu xảy ra, cụ thể:

 

Nếu bạn không đủ điều kiện được cấp tích xanh thì không nên cố gắng đi tìm ai đó vì không có ai đủ quyền lực giúp bạn ngoài Facebook

Nếu bạn không đủ điều kiện được cấp tích xanh thì không nên cố gắng đi tìm ai đó vì không có ai đủ quyền lực giúp bạn ngoài Facebook


Lưu ý

Nội dung

Không thuê người làm tích xanh qua trang mạng

Có thể nói, nếu bạn không đủ điều kiện được cấp tích xanh thì không nên cố gắng đi tìm ai đó vì ngoài Facebook ra thì không có ai đủ quyền lực giúp bạn được điều đó.

Không dựa nhiều vào follow để cấp tích xanh trên fanpage

Trong trường hợp này, Facebook sẽ xem xét tài khoản cá nhân hay fanpage của bạn hoạt động trong lĩnh vực gì, độ ảnh hưởng có quan trọng không tới bao nhiêu người và thêm nhiều yếu tố khác nữa thì họ mới duyệt. Tuy nhiên, họ sẽ không dựa vào số lượng follow trên Fanpage.

Chạy quảng cáo sống lâu hơn

Facebook tạo ra chức năng này nhằm mục đích bảo vệ người dùng và bảo vệ thương hiệu của cá nhân, tổ chức chứ không phải để giúp cho bạn chạy quảng cáo tốt hơn. Bản chất của việc bạn bị chết page khi chạy quảng cáo phần lớn là do nội dung của bạn đã vi phạm chính sách của Facebook.

 

Như vậy, tích xanh Facebook là thứ không phải ai muốn có cũng được. Theo đó, nếu muốn có dấu này bạn cần phải đáp ứng đủ yêu cầu, điều kiện chính sách của Facebook.

Bài viết trên đây là toàn bộ nội dung thông tin chia sẻ về tích xanh Facebook là gì? Có tác dụng như thế nào? Hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về vấn đề và có thêm nhiều thông tin bổ ích, hấp dẫn.

Theo www.dienmayxanh.com và www.thegioididong.com

4.9/5 (19 votes)

25 04/24

cách xác định chi phí quảng cáo TikTok mới nhất hiện nay

Chi phí quảng cáo Tiktok là khoản tiền phải trả cho nền tảng khi thiết đặt chiến dịch quảng cáo. Và bạn nên tối ưu ngân sách quảng cáo của mình ngay từ giai đoạn đầu.

23 04/24

Est trong logo là gì? Sử dụng cho thương hiệu nào?

Est trong logo là gì? Trong thế giới thiết kế đồ họa, keywordest là yếu tố bắt buộc để tạo ra một thương hiệu đẳng cấp nhằm mục đích gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Đã có nhiều doanh nghiệp Việt nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng keywordest.

21 04/24

Dấu tích xanh Facebook là gì? Hướng dẫn cách đăng ký thành công 100%

Tích xanh Facebook được coi là công cụ nhận diện giữa tài khoản chính chủ và mạo danh. Thế nhưng, quy trình đăng ký khá phức tạp và tốn nhiều thời gian nên bạn cần nắm rõ điều kiện.

19 04/24

Tích xanh Tiktok là gì? Tìm hiểu cách đăng ký

Tích xanh Tiktok là dấu hiệu chứng minh tài khoản của bạn đã được xác minh. Hiện nay có rất nhiều người tham gia nên nội dung Tiktok ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

17 04/24

Tích xanh Facebook là gì? Có tác dụng như thế nào?

Tích xanh Facebook được côi là dấu xác nhận chính chủ của trang cá nhân hoặc các fanpage. Điều này giúp mọi người phân biệt được nick thật và ảo.

15 04/24

KDOL là gì? Tìm hiểu ưu, nhược điểm của KDOL

Kinh doanh online KDOL đang là xu hướng kinh doanh mới trên toàn thế giới. Khi internet lên ngôi, khả năng tiếp cận khách hàng được mở rộng thì lại càng có thêm người dấn thân vào còn đường này.

13 04/24

Đại sứ thương hiệu là gì? Có sự khác biệt như thế nào đối với gương mặt đại diện?

Đại sứ thương hiệu được coi là gương mặt đại diện cho thương hiệu để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn giữa vai trò đại sứ thương hiệu Hyein và Rm đã cho thấy sự khác biệt giữa vị trí này với các chức danh đại diện khác của nhãn hàng thời trang.

11 04/24

4P Marketing là gì? Chiến lược và quy trình triển khai như thế nào?

4P Marketing là những kiến thức cơ bản cốt lõi được áp dụng trong các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Chiến lược ấy bao gồm giá cả, sản phẩm, địa điểm và xúc tiến.

09 04/24

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream này khiến nhiều đứng ngồi không yên. Đặc biệt với những người bán online và xưởng với lượng lớn hàng cần xuất.

07 04/24

Top những người chơi TikTok sở hữu khối tài sản giàu nhất thế giới

TikTok được cả thế giới biết đến là một nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt thành công, thôi thúc rất nhiều nghệ sĩ giải trí trẻ nảy sinh mong ước trở nên nổi tiếng và giàu có.

05 04/24

Kế hoạch Marketing là gì? 7+ Bước lập kế hoạch Marketing sản phẩm mới

Việc xây dựng kế hoạch Marketing để cho ra một sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mới ra thị trường là bước vô cùng quan trọng quyết định đến việc bán hàng thành công hay thất bại.

03 04/24

Tất tần kiến thức về hành vi mua của người tiêu dùng

Hành vi mua của người tiêu dùng là một trong những chủ đề quan trọng được doanh nghiệp đưa vào nghiên cứu và phân tích, từ đó chọn ra được chiến lược kinh doanh phù hợp.

01 04/24

Phân tích chiến lược Marketing độc nhất vô nhị của hãng Durex

Durex là thương hiệu bao cao su nổi tiếng hàng đầu thế giới. Họ có những chiến lược Marketing táo bạo, giàu sức tưởng tượng và luôn tự hào về sự sáng tạo của chính mình.

30 03/24

Khám phá chiến lược marketing đem lại sự thành công cho thương hiệu Apple

Apple là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ điện tử hiện nay. Thành công này đến từ chất lượng sản phẩm tuyệt vời cùng chiến dịch marketing hiệu quả.

28 03/24

KOC là gì? Liệu KOC có soán ngôi KOLs Marketing trong tương lai?

Ngành quảng cáo đang ngày một phát triển với sự tham gia của các bên nhằm đẩy mạnh doanh số kinh doanh cho các hãng sản xuất. Không chỉ có KOLs, KOC cũng có tầm ảnh hưởng.

26 03/24

Bật mí những điều cần biết về reup video dành cho người mới bắt đầu

Reup - một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với người hiểu biết về các nền tảng mạng xã hội. Đây là một lựa chọn kiếm tiền phổ biến của rất nhiều YouTuber hiện nay.