Thuyết âm mưu là gì? Một số thuyết âm mưu nổi bật trên thế giới

calendar 24/04/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Cụm từ thuyết âm mưu ra đời vào thập niên 60 của TK 20 và chúng ta thường bắt gặp trong đời sống xã hội cũng như trên cộng đồng mạng. Đặc biệt là trong chính trị thế giới.

Vậy thuyết âm mưu là gì? Có thực sự đáng sợ hay không? Để hiểu rõ hơn, bài viết dưới đây chuyên trang sẽ chia sẻ chi tiết về vấn đề này.

Thuyết âm mưu là gì? Có nguồn gốc ra sao?

Thuyết âm mưu là cách lý giải những vấn đề về chính trị, kinh tế, xã hội theo hướng gán cho chúng những âm mưu bí mật của các thế lực ngầm, giấu mặt đứng đằng sau.

Nguồn gốc thuyết âm mưu xoay quanh nhiều giả thuyết khác nhau

Nguồn gốc thuyết âm mưu xoay quanh nhiều giả thuyết khác nhau

Nói đến thuyết âm mưu là nói đến giả thuyết, mang tính giải thích theo đó buộc tội một nhóm người, tổ chức gây nên hay đứng đằng sau sự kiện hoặc hiện tượng gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế, chính trị, xã hội.

Có rất nhiều giả thuyết khác nhau xoay quanh về nguồn gốc thuyết âm mưu. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng nó bắt nguồn từ CIA.

Trong cuốn sách “Thuyết âm mưu ở nước Mỹ” của một giáo sư trường đại học Bang Florida, ông Lance deHaven - Smith cho rằng CIA đã tạo ra cụm từ “Thuyết âm mưu”.

Vào thập niên 60 của TK 20, thuyết này tạo ra nhằm phản bác, làm mất uy tín của những ngờ vực và các giả thuyết liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Mỹ(John F. Kennedy) vào năm 1963.

Những giả thuyết này cho rằng, vụ ám sát Tổng thống Mỹ có liên quan đến nhiều người và tổ chức hơn là chỉ mình Lee Harvey Oswald, người được cho là đã bắn chết John F. Kennedy.

Thuyết âm mưu đáng sợ tới mức nào?

Bản chất thực sự của thuyết âm mưu là đưa ra một số các giả thuyết và bằng chứng nhằm thuyết phục mọi người rằng, điều họ đang tin là không đúng sự thật và chỉ ra một âm mưu lớn đằng sau sự việc đó.

Có thể nói, thuyết âm mưu chính là sự lột tả một điều mâu thuẫn với điều mà người ta tin là đúng hoặc tin tưởng trong một khoảng thời gian dài

Có thể nói, thuyết âm mưu chính là sự lột tả một điều mâu thuẫn với điều mà người ta tin là đúng hoặc tin tưởng trong một khoảng thời gian dài

Các báo chí thường xuyên đăng những câu chuyện do giới theo thuyết âm mưu kể hay phân tích. Khi nghe qua các thuyết âm mưu, nó rất hấp dẫn và ly kỳ nên được nhiều người tin theo.

Một số các giả thuyết của nhiều phóng viên điều tra giỏi đã được kiểm nghiệm có phần nào đúng theo các sự kiện và họ cũng tin vào thuyết âm mưu này. Điều này càng khẳng định được sự tồn tại của chúng là có thực và càng củng cố niềm tin vào những diễn biến của thuyết này.

Một số thuyết âm mưu nổi bật trên thế giới

Ngay sau đây, hãy cùng điểm qua một số thuyết âm mưu nổi bật từng “làm mưa làm gió” gây xôn xao dư luận:

Một số các thuyết âm mưu nổi bật trên thế giới gây xôn xao dư luận

Một số các thuyết âm mưu nổi bật trên thế giới gây xôn xao dư luận

- Phi thuyền của Apollo không hề đáp chân lên mặt trăng.

- Căn bệnh AIDS là do chính con người tạo ra.

- Người ngoài hành tinh từng đặt chân đến Trái Đất nhưng chính phủ Mỹ giấu biệt thông tin này.

- Bin Laden từng làm việc cho CIA.

- Facebook được xem là công cụ của CIA.

- Vụ khủng bố vào ngày 11/9 do chính Mỹ đạo diễn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thuyết âm mưu và sự ảnh hưởng của nó đối với thế giới. Hy vọng bài viết này mang đến cho quý độc giả nhiều thông tin hữu ích.

Theo: lagi.cc

4.8/5 (66 votes)

24 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

22 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

20 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

18 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

16 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

14 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

12 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

10 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

08 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

06 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

04 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

02 04/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

31 03/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

29 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

27 03/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

25 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.