Sai lầm nấu ăn bằng nồi cơm nhất định bạn phải biết!

calendar 15/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Sai lầm nấu ăn bằng nồi cơm có thể do nấu cơm quá sớm, vo gạo trực tiếp trong nồi, không lau khô nồi trước khi nấu, nhấn nút cook nhiều lần,…

Những sai lầm nấu ăn bằng nồi cơm điện được hệ thống chia sẻ dưới đây rất phổ biến với nhiều hộ gia đình. Mời bạn theo dõi và đón đọc ngay nhé!

Sai lầm nấu ăn bằng nồi cơm

Với nhiều tiện ích khá nổi bật, hầu hết nồi cơm có mặt ở tất cả các gia đình. Tuy nhiên ai cũng có thể mắc các sai lầm dưới đây, cụ thể:

 

Sai lầm nấu ăn bằng nồi cơm

Sai lầm nấu ăn bằng nồi cơm


Nấu cơm quá sớm

Thói quen cắm cơm từ sớm trước vài giờ đồng hồ của nhiều hộ gia đình là nguyên nhân khiến cơm không ngon.

Bạn chỉ nên cắm cơm trước bữa ăn thời gian từ 30 – 45 phút là cơm vừa chín, nóng hổi mà còn không gây lãng phí điện năng.

Vo gạo trực tiếp trong nồi

Đây là sai lầm rất phổ biến của nhiều hộ gia đình. Việc vo gao trực tiếp trong lòng nồi rất dễ khiến bề mặt trầy xước.

Các tốt nhất bạn nên vo gạo ở rổ rá hay thau nhỏ sau đó cho vào nồi cơm điện rồi cho nước vừa đủ vào để nấu.

Không lau khô nồi

Nếu bạn vo gạo trực tiếp trong nồi quá trình xả nước sẽ bắn xung quanh nếu không lau khô sẽ khiến mâm nhiệt phía trước bị ảnh hưởng, rò rỉ điện,…

Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và tuổi thọ nồi cơm thì bạn nên lau khô nồi trước khi tiến hành nấu.

Nhấn nút cook nhiều lần

Muốn hâm nóng cơm liên tục hay tạo cơm cháy thì người sử dụng hay bấm nút cook nhiều lần và liên tục.

Đây là một trong các sai lầm phổ biến nhất, việc này diễn ra thường xuyên lâu dần sẽ khiến nút nấu cơm bị nhảy quá sớm làm cơm không được chín đều, sống không ngon.

Mở nắp liên tục

Việc mở nắp liên tục sẽ làm gián đoạn quá trình hoạt động của nồi cơm khiến cơm bị mất hơi và mùi thơm đặc trưng.

Nếu muốn kiểm tra nồi cơm của mình bạn nên lựa chọn lúc nồi báo hiệu đã chín, sau đó xới nhẹ cho hạt cơm tơi ra và đóng nắp ủ thêm cho cơm ngon hơn.

Chà xát mạnh hoặc nhà bạn dùng máy rửa bát

Cơm để lâu trong nồi dễ gây tình trạng dính cứng, khó cọ rửa nên nhiều người lấy búi kim loại để chà mạnh. Hậu quả của việc này khiến lớp chống dính bong ra, nếu không rửa sạch sẽ có thể dính vào cơm, không tốt cho sức khỏe người ăn.

Việc cho nồi cơm vào máy rửa bát cũng là một điều không nên làm, bởi cho vào máy chúng phải chịu các tia phun rửa mạnh và chất tẩy rửa khiến lớp chống dính bay nhanh.

Những điều cần lưu ý khi nấu ăn bằng nồi cơm

Đảm bảo nồi cơm điện còn hoạt động tốt, dây điện không bị hở hay chập chờn. Vo gạo kỹ bằng nước sạch, loại bỏ bụi bẩn và sạn. Lượng nước cần thiết để nấu cơm ngon thường là 1.2 - 1.5 lần lượng gạo. Cho gạo và nước vào nồi cơm điện, khuấy đều.

 

Những lưu ý khi nấu ăn bằng nồi cơm bạn cần biết

Những lưu ý khi nấu ăn bằng nồi cơm bạn cần biết


Đậy nắp nồi cơm điện cẩn thận để tránh thất thoát nhiệt. Không mở nắp nồi trong khi nấu cơm để cơm chín đều và ngon hơn.

Nếu nồi cơm điện có chức năng điều chỉnh nhiệt độ, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng loại gạo.

Sau khi nồi cơm điện chuyển sang chế độ hâm nóng, bạn nên để cơm chín thêm khoảng 10 - 15 phút. Mở nắp nồi cẩn thận để tránh bị bỏng hơi nước.

Kết luận

Tóm lại, sai lầm nấu ăn bằng nồi cơm nguyên dẫn đến cơm không ngon do nấu cơm quá sớm, vo gạo trực tiếp trong nồi, không lau khô nồi trước khi nấu, nhấn nút cook nhiều lần,…

Trên đây là những sai lầm nấu ăn bằng nồi cơm mong sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn đã theo dõi và đón đọc bài viết từ hệ thống!

Theo Vtcnews.vn

4.9/5 (14 votes)

14 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

12 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

10 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

08 09/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

06 09/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

04 09/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

02 09/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

31 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

29 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

27 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

25 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

23 08/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

21 08/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

19 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

17 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

15 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.