Những toan tính đằng sau cái bắt tay hợp tác Google và Apple

calendar 02/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Hợp tác Google và Apple nhằm tối đa hóa lợi nhuận, chống lại các đối thủ và cùng nhau phát triển công nghệ mới. Tuy nhiên trên thực tế, hai công ty này được coi là đối thủ cạnh tranh gay gắt trên thị trường công nghệ.

Google và Apple là hai công ty công nghệ hàng đầu thế giới, có tầm ảnh hưởng lớn trong nhiều lĩnh vực. Để hiểu rõ hơn sự hợp tác Google và Apple hay những toan tính đánh bại đối thủ như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết của hệ thống đưa ra.

Google và Apple là gì?

Google và Apple là hai công ty công nghệ lớn nhất thế giới, có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Cả hai công ty này đều có tầm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của hàng tỷ người trên toàn cầu.

 

Google và Apple là hai công ty công nghệ lớn nhất thế giới

Google và Apple là hai công ty công nghệ lớn nhất thế giới


Google là công ty công nghệ đa quốc gia chuyên về công nghệ Internet, bao gồm tìm kiếm, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, thiết bị di động và nhiều dịch vụ khác. Được thành lập vào năm 1998 bởi Larry Page & Sergey Brin- Sinh viên Đại học Stanford.

Apple là công ty công nghệ đa quốc gia chuyên về sản xuất điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính, và dịch vụ trực tuyến. Được thành lập vào năm 1976 bởi Steve Jobs, Steve Wozniak & Ronald Wayne.

Google và Apple là hai đối thủ cạnh tranh lớn trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Tìm kiếm, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, thiết bị di động và các dịch vụ khác. Cả hai công ty không ngừng đổi mới để duy trì vị trí dẫn đầu trên thị trường.

Những toan tính đằng sau cái bắt tay hợp tác Google và Apple

Hợp tác Google và Apple đã thỏa thuận với nhau về công cụ tìm kiếm mặc định, nhưng đó chỉ là bề nổi thực tế thì hai công ty này luôn đấu đá nhau trên thị trường. Vậy đằng sau cái bắt tay hợp tác Google và Apple là những toan tính gì?

 

Những toan tính đằng sau cái bắt tay hợp tác Google và Apple

Những toan tính đằng sau cái bắt tay hợp tác Google và Apple


Những toan tính đằng sau cái bắt tay hợp tác Google và Apple

Nội dung chi tiết

✅Sự hợp tác để tối đa hóa lợi nhuận

Sự hợp tác giữa hai công ty này giúp Google tiếp cận được lượng lớn người dùng tiềm năng, đồng thời giúp Apple cung cấp cho người dùng của mình những trải nghiệm tốt hơn.

 

Theo thỏa thuận hợp tác Google và Apple, Google trả cho Apple khoảng 8-12 tỷ USD/năm để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định của Apple.

Cụ thể, Google có thể tiếp cận được lượng lớn người dùng iPhone và iPad. Ngoài ra, Google cũng có thể thu thập dữ liệu người dùng từ các thiết bị của Apple, giúp họ cải thiện khả năng quảng cáo của mình.

✅Sự hợp tác Google và Apple để chống lại các đối thủ cạnh tranh

Cả hai đều phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Microsoft, Amazon,… Sự hợp tác Google và Apple giúp họ củng cố vị thế trên thị trường đồng thời tạo ra những thách thức lớn cho các công ty cạnh tranh.

✅Sự hợp tác để phát triển công nghệ mới

Google và Apple đều là những công ty đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu, phát triển. Sự hợp tác Google và Apple giúp họ chia sẻ kinh nghiệm & nguồn lực đồng thời đẩy nhanh quá trình phát triển công nghệ mới.

 

 

Nhìn chung, sự hợp tác Google và Apple mang lại nhiều lợi ích cho cả hai công ty. Tuy nhiên, trên thực tế mối quan hệ này luôn luôn cạnh tranh đấu đá trên thị trường công nghệ thế giới.

Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn về sự hợp tác Google và Apple là như thế nào? Thường xuyên theo dõi trang web để update tin tức khác cùng chủ đề nhé!

Theo genk.vn

4.9/5 (16 votes)

14 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

12 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

10 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

08 09/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

06 09/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

04 09/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

02 09/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

31 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

29 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

27 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

25 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

23 08/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

21 08/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

19 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

17 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

15 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.