Những công dụng của kem đánh răng hiện nay

calendar 17/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Công dụng của kem đánh răng đem lại khiến cho mọi người có thể bất ngờ đó là khử mùi hôi chân, làm sạch trang sức vàng bạc, làm sạch và đánh bóng giày, làm sạch chai lọ thủy tinh,…

Mời bạn hãy theo dõi và đón đọc bài viết dưới đây của hệ thống để hiểu rõ hơn về công dụng của kem đánh răng mang lại đến bất ngờ nhé!

4 công dụng của kem đánh răng phổ biến nhất hiện nay

Kem đánh răng là một sản phẩm chăm sóc răng miệng được sử dụng hàng ngày. Chúng được sử dụng để làm sạch răng, loại bỏ mảng bám và vi khuẩn, và ngăn ngừa sâu răng. Ngoài ra, kem đánh răng còn có một số công dụng khác, bao gồm:

 

Những công dụng của kem đánh răng mang lại hiệu quả rất tuyệt vời

Những công dụng của kem đánh răng mang lại hiệu quả rất tuyệt vời


Khử mùi hôi chân

Đây là một phương pháp đơn giản và hiệu quả. Kem đánh răng có chứa các thành phần kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi chân.

Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy bôi kem đánh răng vào lòng bàn chân trong thời gian 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Làm sạch trang sức vàng bạc

Trong kem đánh răng có chứa RDA- Chất mài mòn đã được kiểm định và sử dụng với lượng nhất định. Do đó nhiều người đã ứng dụng vào làm sạch giày dép.

Theo đó, dùng một lượng vừa đủ thoa lên vết bẩn, chà sạch theo chuyển động tròn đều. Bước cuối cùng dùng khăn mềm nhúng nước ấm lau sạch.

Làm sạch chai lọ thủy tinh

Dùng một lượng vừa đủ cho vào chiếc khăn ấm rồi lau chùi khắp bề mặt chai lọ. Dù vết bẩn cứng đến đâu cũng được loại bỏ rất hiệu quả.

Ngoài ra, kem đánh răng còn giúp làm sạch cốc thủy tinh không cần qua một hóa chất tẩy rửa nào khác nữa.

Làm sạch bàn phím máy tính và màn hình điện thoại

Bàn phím máy tính hay màn hình điện thoại thường bị bao phủ bởi những lớp bụi bẩn li ti không nhìn thấy rõ.

Tận dụng những ưu điểm của kem đánh răng, nên bôi lượng nhỏ lên vải mềm rồi lau sạch giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn một cách hiệu quả nhất.

Một số công dụng khác của kem đánh răng

Ngoài những công dụng phổ biến đã được hệ thống chia sẻ đến bạn đọc thì còn một số công dụng khác cũng khá phổ biến:

Lau sạch vết sáp màu trên tường

Không may bức tường nhà bạn bị bọn trẻ con nô đùa và vẽ lên bằng bút sáp màu. Bạn không biết phải làm thế nào để làm sạch.

Để khắc phục hãy lấy một lượng nhỏ kem đánh răng chà nhẹ lên tường, chúng sẽ nhanh chóng tẩy sạch vết màu sáp.

Giúp kính bơi không bị hấp hơi

Khi bơi, hơi nước sẽ làm mờ kính khiến bạn gặp trở ngại khi di chuyển bơi lội. Điều này có thể gây nguy hiểm cho bản thân của mình.

Muốn khắc phục tình trạng này, bạn hãy bôi một lớp kem đánh răng mỏng đợi 30 giây rồi đem rửa sạch.

Một số loại kem đánh răng phổ biến hiện nay là loại nào?

Hiện nay, với thời đại phát triển có rất nhiều loại kem đánh răng xuất hiện. Nhưng có một số loại được dùng phổ biến mang lại hiệu quả cao đó là:

 

Những loại kem đánh răng phổ biến nhất hiện nay

Những loại kem đánh răng phổ biến nhất hiện nay


●        Colgate Total: Một loại kem đánh răng phổ biến với nhiều công dụng, bao gồm làm sạch răng, loại bỏ mảng bám, ngăn ngừa sâu răng và giảm hôi miệng.

●        Sensodyne: Loại kem đánh răng dành cho người răng nhạy cảm. Kem đánh răng này có chứa các thành phần giúp giảm ê buốt răng và bảo vệ răng khỏi kích ứng.

●        P/S: Là một loại kem đánh răng giúp làm trắng răng. Kem đánh răng này có chứa các thành phần tẩy trắng giúp loại bỏ các vết ố vàng trên răng.

●        Close Up: Giúp ngăn ngừa hôi miệng. Kem đánh răng này có chứa các thành phần kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng.

●        Aquafresh: Một loại kem đánh răng giúp ngăn ngừa sâu răng. Kem đánh răng này có chứa fluoride giúp làm cứng men răng và bảo vệ răng khỏi vi khuẩn gây sâu răng.

Khi chọn kem đánh răng, bạn nên chọn loại phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề răng miệng nào, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ nha khoa để được tư vấn loại kem phù hợp.

Kết luận

Tóm lại, công dụng của kem đánh răng rất đa dạng và hữu hiệu như khử mùi hôi chân, làm sạch trang sức vàng bạc, làm sạch và đánh bóng giày, làm sạch chai lọ thủy tinh,…

Mong rằng qua bài viết về công dụng của kem đánh răng sẽ giúp cho bạn hiểu biết hơn và có thể áp dụng vào trong cuộc sống hằng ngày.

Theo Vnexpress.net

4.9/5 (16 votes)

05 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

03 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

01 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

30 08/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.

28 08/24

3 công dụng của nước Chuối hột đối với sức khỏe bạn nên biết

Công dụng của nước Chuối hột có hiệu quả trong chữa sỏi mật, sỏi tiết niệu hay chữa sỏi bàng quang. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bệnh đái tháo đường cũng rất tốt.

26 08/24

5 Thói quen gây bệnh dạ dày bạn nên tránh!

Thói quen gây bệnh dạ dày nhất định bạn nên tránh ăn quá nhiều, thiếu tập thể dục, nghiện rượu, ăn quá nóng, luôn có tâm trạng tồi tệ,…

24 08/24

Những nguyên nhân khiến chân răng chảy máu bạn nên biết

Nguyên nhân khiến chân răng chảy máu phải kể đến việc dùng tăm xỉa răng, hút thuốc lá. Hay đơn giản là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý,…

22 08/24

Đinh Lăng là cây gì? Những tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng

Tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng mà nhất định bạn phải biết đến tác dụng bảo vệ thần kinh chống lại sự chết tế bào qua trung gian glutamate, thông qua kích hoạt con đường AKT/BDNF/CREB, khả năng chống viêm trong việc điều hòa giảm mức độ của các yếu tố gây viêm trong các đại thực bào,…

20 08/24

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Những lưu ý khi đổi từ kg vàng sang cây vàng là gì?

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Đây là câu hỏi thắc mắc khiến nhiều người quan tâm đến, 1 kg vàng tương ứng với 26 cây và 6 chỉ.

18 08/24

Calo là gì? Cách tính lượng calo cần nạp hàng ngày chỉ trong vài phút

Lượng Calo cần nạp hàng ngày được tính toán nhanh chóng. Bằng các cách như sử dụng ứng dụng trên Smartphone, truy cập công cụ online, áp dụng công thức TDEE.

16 08/24

Đọc vị ký hiệu trên đồ nhựa: Bảo vệ sức khỏe cho mọi người

Ký hiệu trên đồ nhựa mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau. Một số chữ viết tắt phổ biến trên sản phẩm Plastic như PETE, HDPE, PVC, LDPE, PS, PP, PC, Other,…

14 08/24

3 lý do tập Gym không đạt hiệu quả bạn nên biết

Tập Gym không đạt hiệu quả có nhiều lý do gây ra. Bao gồm ngủ không đủ giấc, nạp thiếu lượng calo cần thiết. Và ăn ít nhóm chất đạm, lượng luyện tập quá ít,…

12 08/24

Bảo hiểm xe máy online: Giải pháp cho người bận rộn

Bảo hiểm xe máy online 2024 mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như tiết kiệm thời gian và chi phí, giá cả cạnh tranh, có nhiều sự lựa chọn, dễ dàng quản lý.

10 08/24

3 cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe

Cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe bằng các cách đơn giản như quan sát vỏ, cân đo trọng lượng, kiểm tra độ tươi, chọn những nơi bán uy tín có giấy phép.

08 08/24

Đi xe không chính chủ năm 2024: Những điều cần biết

Đi xe không chính chủ 2024 cần mang giấy tờ như văn bản ủy quyền của chủ xe, bảo hiểm bắt buộc, CCCD,… Điều này bị phạt tiền cho người điều khiển xe.

06 08/24

Hôi miệng ở người lớn: Cẩm nang phòng và trị

Hôi miệng ở người lớn có nhiều nguyên nhân gây ra như vệ sinh răng miệng kém, khô miệng, hút thuốc lá, tình trạng sức khỏe có vấn đề, tác dụng phụ của thuốc.