Những bí mật kinh hoàng về thảm họa chìm tàu Titanic cách đây 109 năm

calendar 11/04/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách đây khoảng hơn 100 năm trước, con tàu Titanic huyền thoại chìm xuống đáy biển Đại Tây Dương khiến cho hàng nghìn người thiệt mạng và gây chấn động trên toàn thế giới.

Đây là trận tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử và đã trở thành một thảm họa hàng hải kinh hoàng từ trước đến nay.

Những sự thật xung quanh thảm họa chìm tàu Titanic

Tàu Titanic mất khoảng 2 giờ 40 phút để chìm hoàn toàn xuống đáy biển sau vụ va chạm với tảng băng trôi. Các nhà khoa học cho rằng tảng băng con tàu đâm phải đã được hình thành khoảng năm 1000 trước Công nguyên.

Ống khói thứ tư của tàu không phục vụ mục đích gì và chỉ được xây dựng để tạo ra sự đối xứng

Ống khói thứ tư của tàu không phục vụ mục đích gì và chỉ được xây dựng để tạo ra sự đối xứng

Theo thiết kế, tàu Titanic sẽ không bị chìm nếu có tới 4 trong số 16 khoang kín nước bị ngập. Tuy nhiên, việc đâm vào tảng băng trôi khiến 6 khoang phía trước bị ngập.

Được biết, con tàu Titanic có thể đã được cứu. Tuy nhiên, đường dây liên lạc bị chậm mất 30 giây khiến cho thuyền trưởng không kịp thay đổi lộ trình. Vào thời điểm xảy ra vụ đắm tàu này, ước tính có khoảng hơn một chục cặp đôi đang tổ chức tuần trăng mật trên tàu.

Bếp trưởng của tàu Titanic(Charles Joughin), đã uống đủ lượng rượu để cơ thể nóng lên và có thể sống sót trong 2 giờ với nhiệt độ nước đóng băng trước khi được giải cứu.

Trong số đó, có 30 kỹ sư nỗ lực cứu con tàu Titanic thoát khỏi thảm kịch. Tuy nhiên, tàu vẫn chìm và không một ai sống sót. Họ đã tiếp tục làm việc cho đến phút cuối với hy vọng tất cả hành khách có thể thoát ra ngoài.

Người ta phải mất 73 năm mới tìm thấy xác của con tàu Titanic này

Người ta phải mất 73 năm mới tìm thấy xác của con tàu Titanic này

Trong vụ thảm họa này, chỉ có 333 thi thể được tìm thấy trong số hơn 1.500 người đã thiệt mạng. Hầu hết tất cả những nạn nhân xấu số trong vụ thảm họa đều chết vì tim ngừng đập trong vòng 15-30 phút, do nhiệt độ quá lạnh.

Ảnh hưởng của thảm họa chìm tàu Titanic cho đến ngày nay

Trước bộ phim ăn khách “Titanic” năm 1997, đã có một tác phẩm khác về thảm họa này. Bộ phim “Saved from the Titanic” được công chiếu chỉ sau 29 ngày khi con tàu chìm. Nhân vật chính là một nữ diễn viên sống sót sau thảm kịch trên thủ vai.

Cho đến nay, Titanic vẫn là con tàu duy nhất bị chìm do va vào một tảng băng trôi

Cho đến nay, Titanic vẫn là con tàu duy nhất bị chìm do va vào một tảng băng trôi

Vào năm 1898, 14 năm trước khi con tàu Titanic chìm, tác giả(Morgan Robertson) đã viết cuốn sách về một con tàu “không thể chìm” có tên là “The Wreck of the Titan”, kể về vụ con tàu bị chìm sau khi va chạm với tảng băng trôi lớn.

Không những vậy, vi khuẩn đang tàn phá xác con tàu Titanic, nếu không có biện pháp nào được thực hiện, xác tàu sẽ biến mất trong vòng 20 năm tới.

Được biết thêm, tổng số vật dụng bị mất trong thảm họa, bao gồm cả đồ trang sức và tiền mặt trị giá khoảng 6 triệu USD. Mặt khác, bản sao của con tàu Titanic, được gọi là Titanic II, đang được xây dựng sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2022.

Có thể thấy rằng, vụ tai nạn chìm tàu Titanic đã xảy ra hơn một thế kỷ nhưng vẫn nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng và còn đâu đó những hồi ức kinh hoàng về trận thảm họa này.

Theo: vov.vn

4.9/5 (49 votes)

27 03/24

Tìm hiểu về nguồn gốc và lịch sử ra đời của tiền giấy

Tiền giấy đã xuất hiện từ rất lâu đời, được ra đời ở Trung Quốc vào cuối TK VIII - đầu TK IX Công nguyên. Ngày xưa, chúng được gọi là “phi tệ” bởi thể trọng rất nhẹ.

25 03/24

Top những chiến thuyền vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại

Ghe thuyền là phương tiện giúp con người đi xa và khám phá ra nhiều vùng đất mới. Nhưng trong giao tranh, tàu chiến lại được xem là mũi nhọn của các lực lượng hải quân.

23 03/24

Những bí mật kinh hoàng về thảm họa chìm tàu Titanic cách đây 109 năm

Cách đây khoảng hơn 100 năm trước, con tàu Titanic huyền thoại chìm xuống đáy biển Đại Tây Dương khiến cho hàng nghìn người thiệt mạng và gây chấn động trên toàn thế giới.

21 03/24

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 14 tháng 3 - Valentine Trắng

Ngày 14/3 hàng năm đều rất được các bạn trẻ quan tâm vì đây là một ngày lễ đặc biệt đối với tất cả các cặp đôi chưa và đang trong giai đoạn yêu đương với nhau.

19 03/24

Lịch sử hình thành vũ khí hạt nhân và những bí mật kinh hoàng

Vũ khí hạt nhân mang khả năng hủy diệt hàng loạt sự sống con người và sinh vật trên thế giới. Nguồn năng lượng mạnh này có được do các phản ứng phân, hợp hạch gây ra.

17 03/24

Lịch sử ra đời và hành trình phát triển nón bảo hiểm qua các thời đại

Theo ghi nhận lịch sử, nón bảo hiểm đầu tiên được làm bằng da, sau đó chuyển chất liệu sang sắt. Hiện nay, nó là vật dụng bắt buộc phải đội khi tham gia lưu thông bằng xe gắn máy.

15 03/24

Nguồn gốc lịch sử ra đời của chiếc bánh pizza nổi tiếng thế giới

Nguồn gốc lịch sử ra đời của chiếc bánh pizza nổi tiếng khắp thế giới vẫn luôn là câu đố thu hút rất nhiều tín đồ đam mê ẩm thực đến từ nhiều quốc gia.

13 03/24

Nguồn gốc lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 - Mẫu thiệp đẹp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt nam

Ngày doanh nhân Việt Nam chính là sự tôn vinh dành cho những doanh nhân đã có công đóng góp và cống hiến hết mình cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

11 03/24

Chủ nghĩa xã hội là gì? Lịch sử của chủ nghĩa xã hội, có những trường phái và quốc gia nào?

Chủ nghĩa xã hội là một trong ba ý thức hệ chính trị lớn ở thế kỷ 19 bên cạnh chủ nghĩa bảo thủ và chủ nghĩa tự do.