Người làm việc cả ngày sẽ không kiếm được tiền - Triết lý ngược đời của ông vua dầu mỏ Rockefeller

calendar 16/05/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Điều khiến John D. Rockefeller trở nên thành công và giàu có là nhờ vào triết lý ngược đời “ Người nào làm việc cả ngày, người đó sẽ không kiếm được tiền”. Tham khảo những nội dung dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết bạn nhé!

Triết lý kinh doanh: Người nào làm việc cả ngày, người đó không kiếm được tiền

Đây là 1 trong những triết lý kinh doanh nổi tiếng của ông vua dầu mỏ John D. Rockefeller – cũng là vị tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ. Theo ông, người nào tiêu tốn quá nhiều thì giờ cho công việc hàng ngày sẽ chẳng có thời gian để kiếm tiền nữa.

Triết lý kinh doanh ngược đời của ông vua dầu mỏ John D. Rockefeller: Người nào làm việc cả ngày, người đó không kiếm được tiền

John D. Rockefeller tin rằng nếu không dành thời gian để chăm sóc bản thân sau ngày dài làm việc mệt mỏi, người đó sẽ sớm bị kiệt sức và không kiếm được tiền. Vì thế, bạn hãy chăm sóc sức khỏe của mình bằng những cách đơn giản nhất như: ăn uống lành mạnh, tập thể dục hay ngủ đủ giấc,...

Những người chỉ biết lao vào công việc để kiếm tiền, không màng đến sức khỏe – thứ tài sản quý giá nhất, chắc chắn sẽ sớm bị đào thải. Khi làm việc căng thẳng quá mức sẽ làm cho não bộ mệt mỏi và ngăn chặn tư duy sáng tạo phát triển.

Có nhiều nguồn thu nhập

Nhiều người tin rằng thăng chức là cách duy nhất để phát triển sự nghiệp, tài chính. Họ luôn làm 1 công việc full-time duy nhất trong thời gian dài vì muốn cống hiến 100% sức lực để thăng tiến dễ dàng.

Tuy nhiên, việc này khiến họ dễ bị căng thẳng, phải làm thêm nhiều, thậm chí còn không có ngày nghỉ. Dù đã nỗ lực hết mình nhưng họ không được thăng chức như mong muốn.

Sau đó, có người đã quyết định đi làm thêm và người đó phát hiện đây là cách có thể phát triển sự nghiệp. Khi được làm công việc yêu thích toàn thời gian, bạn có thể hạnh phúc, nhưng nếu nó không đủ để trang trải cuộc sống, sớm muộn gì bạn cũng mất đi động lực kéo theo giảm năng suất, hiệu quả.

Lập kế hoạch, theo dõi chi tiêu hàng tháng

Khi phải đối mặt với thất nghiệp, nhiều người mới nhận ra rằng không bao giờ được dựa vào 1 nguồn thu nhập duy nhất, cho dù nó có vững chắc đến đâu. Điển hình là các tỷ phú tự thân, họ thường có ít nhất 3 nguồn thu nhập trở lên và luôn để ra 1 quỹ khẩn cấp.

Lập kế hoạch, theo dõi chi tiêu hàng tháng

Công việc full-time có thể khiến bạn lầm tưởng rằng cuộc sống của mình đã ổn định, suy nghĩ này rất tai hại. Chúng ta thường có thói quen kiếm được bao nhiêu tiền sẽ tiêu bấy nhiêu, dù ít hay nhiều. Nó khiến bạn vào cuối tháng hoặc trước khi nhận lương 1 – 2 tuần kiệt quệ, không còn đồng nào.

Vì vậy, bạn cần quản lý chi tiêu kỹ càng, xem tiền được tiêu vào những khoản nào và đã hợp lý chưa. Tìm ra lĩnh vực chi tiêu nhiều nhất và bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu nếu cắt giảm những thứ không cần thiết phải chi tiêu.

Trên đây là triết lý ngược đời của ông vua dầu mỏ John D. Rockefeller: “Người nào làm việc cả ngày, người đó sẽ không kiếm được tiền”. Đừng quên thường xuyên theo dõi chuyên trang chúng tôi để thưởng thức nhiều tin tức hấp dẫn khác bạn nhé!

Theo Songdep.com.vn

4.8/5 (76 votes)

14 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

12 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

10 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

08 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

06 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

04 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

02 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

31 03/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

29 03/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

27 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

25 03/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

23 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.

21 03/24

Luân xa là gì? 7 luân xa chính trên cơ thể con người

Luân xa là khái niệm khá mới lạ đối với nhiều người hiện nay. Thế nhưng, những người tập yoga lại rất quen thuộc với từ này. Bởi nếu bạn hiểu được khái niệm của chúng, việc tập luyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

19 03/24

Từ thiện là gì? Giải mã chi tiết từ a – z

Từ thiện là việc làm xuất phát từ lòng yêu thương, từ chính thâm tâm của một người nào đó. Ngày nay, trên toàn thế giới đã có nhiều người, tổ chức làm từ thiện, hoạt động hay hội nhóm, tổ chức rất đa dạng.

17 03/24

Giải mã những ký hiệu PC01, PC02, PC03,... trong Công an

Những ký hiệu PC01, PC02, PC03,… trong Công an thường xuất hiện trên bản tin tức, báo mạng hay khi xem truyền hình. Các ký hiệu này chủ yếu nói đến các phòng nghiệp vụ thuộc khối cảnh sát của bộ CAND.

15 03/24

Những món đồ bạn có thể cầm về từ khách sạn là gì?

Hiện nay, bạn có thể cầm những món đồ về nhà khi đi khách sạn như đồ dùng cá nhân, cà phê, đường gói, gói trà, đồ văn phòng phẩm, dép đi trong nhà hay loại sách hướng dẫn du lịch, bản đồ.