Nghệ thuật sống khôn ngoan: Kiểu người giả vờ ngốc nghếch

calendar 14/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Người giả vờ ngốc nghếch nhằm che giấu đi sự khôn ngoan của mình. Bao gồm như người giản dị chứ không khoe của, thà nhận thua vinh chứ không thắng nhục,…

Một câu nói nổi tiếng rằng "Đừng bao giờ đánh giá một quyển sách dựa vào bìa của chúng." Điều này đặc biệt đúng khi nói đến những người giả vờ ngốc nghếch. Trong thực tế, họ có thể vô cùng thông minh và khôn ngoan. Cùng tìm hiểu nhé!

Người giả vờ ngốc nghếch, chứ không nhận mình thông minh

Trong cuộc sống, những sự việc khách quan khá phức tạp và biến hóa nhanh chóng. Cho dù bạn có chỉ số thông minh cao cũng khó có thể giải thích hết được.

 

Người giả vờ ngốc nghếch che giấu đi sự thông minh của mình rất khôn ngoan

Người giả vờ ngốc nghếch che giấu đi sự thông minh của mình rất khôn ngoan


Những gì mà chúng ta biết chỉ  bằng hạt cát giữa sa mạc. Chúng quá nhỏ bé so với biển rộng mênh mông của hiện thực. Do đó, mỗi người hãy bảo trì thái độ khiêm tốn. Và không có gì xấu hổ, khi con người can đảm nhận mình ngốc nghếch trước đấng tạo hóa.

Người giản dị chứ không khoe của

Người xưa làm giàu thường bằng những cách hợp pháp. Cho nên họ chỉ mong được cuộc sống cơm áo gạo tiền no đủ. Vì sự vất vả kiếm được đồng tiền chỉ bản thân họ biết. Quá trình này không hề dễ dàng, thuận lợi.

 

Người giả vờ ngốc nghếch để tránh những mầm mống tai họa đến với bản thân

Người giả vờ ngốc nghếch để tránh những mầm mống tai họa đến với bản thân


Nếu gia đình chúng ta khá giả, nhiều người thường ngưỡng mộ và tiếp cận chỉ vì sự giàu sang. Điều này trở thành mầm mống tai họa cho các các thành viên trong nhà.

Người nhận thua vinh quang, chứ không tranh thắng nhục

Trong cuộc sống, không có những tính huống khiến con người xung đột, cãi vã với nhau. Nếu trường hợp không cần thiết, bạn biết giả thua để giữ lợi ích cho đôi bên. Đây là một sự lựa chọn.

 

Những người sẵn sàng chịu phần thiệt hơn về mình rất tốt bụng, phúc hậu

Những người sẵn sàng chịu phần thiệt hơn về mình rất tốt bụng, phúc hậu


Ngoài ra, chúng ta hãy biết tha thứ và dung hòa, thay vì cố gắng chiến thắng. Điều này sẽ bạn có được sự tôn trọng của những người xung quanh. Đồng thời, hành động này cũng chừa cho bản thân mình đường lui.

Người sẵn sàng chịu thiệt những điều vụn vặt

Đa số con người đều ham lợi, đều muốn chiếm được phần hơn. Nhưng họ lại không muốn chịu thiệt dù chỉ một chút. Trong đạo Phật, người nhận thiệt thòi về chính mình chính là Phúc.

 

Những người thà nhận thua vinh, chứ không thắng nhục để giữ hòa khí đôi bên

Những người thà nhận thua vinh, chứ không thắng nhục để giữ hòa khí đôi bên


Dù cho bản thân có bị lừa đảo, chúng ta cũng đừng lo. Mọi người hãy tin tưởng vào quy luật nhân quả, không cần phải nghĩ mưu kế trả thù.

Người chịu khó, chăm chỉ, chứ không để bản thân an nhàn

Sự ham muốn hưởng lạc sẽ sinh ra lười biếng, muốn ăn mà không muốn làm. Điều này lâu dần gây ra những suy nghĩ, tâm lý lệch lạc trong mỗi người.

Thực tế, sự vất vả cần cù, chịu khó chịu khổ mới rèn luyện ý chí của mình. Tuy khó khăn, nhưng những yếu tố này giúp chúng ta tôi luyện bản thân, trưởng thành. Tất cả chúng trở thành những viên gạch dẫn tới sự thành công.

Người chọn sức khỏe, không cần đến công danh lợi lộc

Thực tế, vốn liếng quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người chính là sức khỏe. Nếu không có công danh lợi lộc, nhưng cơ thể vẫn khỏe mạnh. Điều này chứng tỏ bạn đã đang sống tốt.

Mỗi người muốn sống như nào sẽ tùy thuộc vào bản thân của chính họ. Cuộc đời đừng chỉ biết hưởng thụ và lãng phí, mọi người cần phải suy nghĩ và lựa chọn. Chỉ có xác định được mục tiêu của đời mình cần thứ gì nhất, cuộc sống mới có ý nghĩa.

Kết luận

Tóm lại, có những lúc, giả vờ ngốc nghếch trở thành cách để bảo vệ bản thân. Việc biết cách che giấu sự thông minh của mình cũng là một loại thông minh. Những kiểu người này sống rất khôn ngoan. Họ bao gồm như người giản dị chứ không khoe của, thà nhận thua vinh chứ không thắng nhục,…

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về nghệ thuật sống khôn ngoan của những người giả vờ ngốc nghếch.

Theo Phunutoday.vn

4.9/5 (11 votes)

16 09/24

Cách thức, địa điểm nhận lương hưu và trợ cấp BHXH mới nhất

Nhận lương hưu và trợ cấp BHXH là những khoản tiền người lao động được hưởng sau khi nghỉ hưu hoặc gặp các rủi ro trong quá trình làm việc.

14 09/24

Chỉ ra các quyền lợi thân nhân người đi NVQS

Quyền lợi thân nhân người đi NVQS sẽ được hưởng các trợ cấp từ Nhà nước bao gồm trợ cấp khó khăn đột xuất, cấp thẻ BHYT miễn phí.

12 09/24

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng - 4 loại bạn cần nắm rõ!

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng phải kể đến chi phí nuôi ô tô cố định, linh hoạt, bảo dưỡng sửa chữa, nuôi xe trong vòng một năm đối với từng dòng xe với khoảng tiền từ 3 đến 15 triệu đồng.

10 09/24

5+ Chi phí nuôi chó nhất định bạn phải biết!

Chi phí nuôi chó không thể bỏ qua gồm chi phí mua chó, mua vật dụng nuôi, thức ăn, tắm rửa, cắt tỉa lông và làm đẹp, khám sức khỏe,… dao động trong khoảng 1.5 triệu đến 15 triệu đồng mỗi năm.

08 09/24

Liệt kê 5 công dụng của bấm móng tay không phải ai cũng biết

Công dụng của bấm móng tay phải kể đến khả năng hoạt động giống như tuốc nơ vít, thay thế kìm. Ngoài ra, nó có thể làm giá để hương muỗi, bóc vỏ dây điện,...

06 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

04 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

02 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

31 08/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

29 08/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

27 08/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

25 08/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

23 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

21 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

19 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

17 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.