Ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ Thụy Sĩ sẽ bị Apple giết chết

calendar 05/05/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Hiện nay, ngày càng nhiều người giàu cũng như CEO đã thay thế chiếc đồng hồ xa xỉ bằng đồng hồ của Apple. Bài viết hôm nay, hệ thống sẽ phân tích rõ vấn đề trên, hãy bớt chút thời gian cùng tìm hiểu bạn nhé!

Không hề có một thương hiệu hay hàng hóa nào là không bị lỗi thời

Nếu có điều gì đó khẳng định thì nó chính là thay đổi theo thời gian. Trong tự nhiên, khi hệ sinh thái thay đổi hoàn toàn, vĩnh viễn và các loài thích nghi phù hợp, tốt không những sống sót mà chúng còn mạnh hơn.

Tuy nhiên, thị trường cũng vậy. Khi khách hàng không tìm thấy điều họ đang muốn chắc chắn sẽ tìm kiếm tại nơi khác.

Không hề có một thương hiệu hay hàng hóa nào là không bị lỗi thời

Hàng loạt hàng hóa, thương hiệu đã tụt hậu, thậm chí là mất đi vị thế mà họ đã có. Motorola, IBM, Nokia, Kodak… là các thương hiệu nổi tiếng, dẫn đầu một thời trong các lĩnh vực của họ. Thế nhưng, họ đã dần như biến mất hoàn toàn.

Các ví dụ trên đã cho thấy bất cứ một thương hiệu nào khi sụp đổ sẽ không thể nào hồi phục được. Đồng thời, không hề có hàng hóa hay một thương hiệu nào là không bị lỗi thời.

Cuộc cách mạng đồng hồ Thụy Sĩ

Vào những năm thập niên 1070, 1980, Thụy Sĩ ngành công nghiệp đồng hồ đã phải chứng kiến sự thay đổi như thế. Đồng hồ chạy bằng pin thạch anh(hay còn gọi là đồng hồ quartz) của những thương hiệu Nhật Bản như Casio, Seiko và Citizen đã dần phổ biến thậm chí là thay thế đồng hồ cơ.

Cuối cùng, chỉ trong một thập kỷ thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đã giảm 2/3 từ 1.600 thương hiệu xuống 600 thương hiệu.

Nhà sáng lập Swatch – ông Nicolas Hayek chia sẻ, đồng hồ Thụy Sĩ sẽ kết thúc nếu không thay đổi cách tiếp cận kinh doanh. Và đây là lời cảnh báo cho những nhà quản lý ngày nay.

Từ đó, Swatch đã thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận truyền thống của một số nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ bằng việc mang đến cho người tiêu dùng niềm vui và những trải nghiệm mới mẻ.

Đồng thời, tạo nên thương hiệu đồng hồ làm khách hàng phải thèm muốn. Điều này đã giúp Swatch kéo theo khách hàng trở lại với đồng hồ Thụy Sĩ.

Đồng hồ Thụy Sĩ đã không còn là vật xem giờ mà nó còn trở thành món đồ trang sức quý phái, sang trọng. Thậm chí là các tác phẩm nghệ thuật phù phiếm, xa hoa.

Khi nào tới ngày tàn của đồng hồ xa xỉ?

Thế hệ Gen Z và Millennials đang được ưa chuộng những thiết bị bỏ túi. Trong vòng 6 năm, Apple đã chính thức trở thành nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới.

Apple có mô hình chính là xây dựng nền tảng thương hiệu cũng như tương tác liên tục với khách hàng và cung cấp trải nghiệm bán lẻ kỹ thuật số và vật lý.

Từ những năm 1940, năm 2020 là năm tồi tệ, khó khăn nhất của ngành đồng hồ xa xỉ

Đặc biệt, Apple phá vỡ ngành công nghiệp bằng việc cho phép khách hàng tùy chỉnh đồng hồ với dây đeo. Ngoài ra, có thể mua đồng hồ đã qua sử dụng cho tới thời điểm nâng cấp.

Hiện nay, ngày càng nhiều người giàu có và CEO thay thế chiếc đồng hồ xa xỉ bằng đồng hồ Apple. Đây cũng được coi là chỉ báo cho thấy, ngành công nghiệp đồng hồ không thể theo xu hướng này.

Từ những năm 1940, năm 2020 là năm tồi tệ, khó khăn nhất của ngành đồng hồ xa xỉ. Thậm chí, doanh số bán hàng tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu gần như đình trệ.

Theo Vtv.vn

4.8/5 (84 votes)

26 04/24

ChatGPT là gì? Cách tải ChatGPT trên điện thoại Android, IOS

ChatGPT là chatbot nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Công cụ này được hoạt động giống như một mô hình ngôn ngữ tạo ra các cuộc đối thoại tự nhiên giữa con người với nhau trên mọi lĩnh vực.

24 04/24

Ghost Win là gì? Các lưu ý và những bước thực hiện Ghost Win

Ghost Win được biết đến là một thuật ngữ phổ biến trong giới công nghệ thông tin, dùng để nói về việc sao lưu lại dữ liệu của một ổ cứng trên một máy tính bất kỳ.

22 04/24

5 sai lầm làm giảm tuổi thọ của pin điện thoại khi sạc

Điện thoại được coi là vật bất ly thân của rất nhiều người và khi sử dụng với tần suất cao sẽ khiến nhanh hết pin, phải sạc điện thoại thường xuyên. Điều đó cho thấy bạn đã mắc phải những sai lầm khi sạc điện thoại.

20 04/24

4+ Cách bắt Wifi miễn phí, xài thả ga không cần mật khẩu

Muốn bắt Wifi miễn phí, thả ga không cần mật khẩu bạn phải làm gì? Dưới đây hệ thống sẽ làm rõ về 4+ cách bắt wifi miễn phí. Với những gợi mở này dù đi đâu bạn cũng có thể sử dụng wifi dễ dàng. Note lại ngay bạn nhé!

18 04/24

Những tính năng làm đẹp nổi bật của app Soda - Natural Beauty Camera

Soda - Natural Beauty Camera được đông đảo các tín đồ yêu thích chụp ảnh biết đến là một ứng dụng chụp và chỉnh sửa selfie với hiệu ứng chiều sâu siêu đẹp đến từ nhà SNOW.

16 04/24

Các dấu hiệu cho thấy điện thoại đang bị người khác theo dõi

Ngày nay, vấn đề nghe lén trên điện thoại đang ngày càng trở nên rất phổ biến. Một số ngưfời đánh cắp thông tin lẫn nhau, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và tinh thần.

14 04/24

Hướng dẫn cách xem lại mật khẩu wifi đã lưu trên điện thoại và máy tính

Thông thường, mật khẩu wifi chỉ nhập lần đầu, sau đó để máy tính hay điện thoại ghi nhớ và tự động đăng nhập lại. Từ đó, chuyện quên mật khẩu xảy ra khá phổ biến.

12 04/24

ReactJS là gì? Tìm hiểu về ReactJS dành cho dân công nghệ thông tin

Hiện nay, công nghệ thông tin đã và đang trở nên vô cùng phát triển. Vì thế, rất nhiều ứng dụng, website phục vụ cho lĩnh vực này ra đời, và trong đó có ReactJS.

10 04/24

Server là gì? Các loại Server thường gặp

Với công nghệ 4.0 phát triển như ngày nay, bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần phải có máy chủ để lưu trữ, vận hành và quản lý hệ thống công nghệ thông tin.

08 04/24

28 mã số bí mật kích hoạt các tính năng ẩn trên Smartphone hệ điều hành Android và IOS

Trên điện thoại thông minh, nhà sản xuất thường cung cấp nhiều mã số bí mật để người sử dụng có thể kiểm tra thông số kỹ thuật, test kiểm tra lỗi trên thiết bị.

06 04/24

Phần mềm UPOS là gì? Tìm hiểu phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến đa kênh tại Việt Nam UPOS

Sở hữu giao diện đơn giản, giúp người dùng quản lý hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí là những lý do bạn nên chọn UPOS.

04 04/24

So với Mỹ mô hình Big Tech Trung Quốc khác như thế nào?

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ và Trung Quốc đang chọn con đường khác để đối mặt với quyền lực khủng. Mà các tập đoàn công nghệ tư nhân đã tích lũy được hiện nay.

02 04/24

Các ngôn ngữ lập trình ứng dụng của Android và IOS được sử dụng nhiều nhất

Ngày nay với công nghệ phát triển mạnh mẽ, có nhiều loại ngôn ngữ lập trình được ra đời và up liên tục. Điều này khiến bạn không biết nên lựa chọn ngôn ngữ nào phù hợp. Bài viết này chuyên trang giới thiệu đến bạn các ngôn ngữ lập trình của hệ điều hành Android và IOS, hãy tham khảo nhé!

31 03/24

Google khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình

Mới đây, Google đã khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên của mình sau nhiều năm chỉ bán hàng trực tuyến và thông qua hệ thống bán lẻ của bên thứ 3. Tại đây chủ yếu giới thiệu và trưng bày các thiết bị phần cứng như: Nest, Smartphone Pixel, Fitbit và nhiều phụ kiện khác.

29 03/24

Mới đây Google tiết lộ dự án Project Starline, hệ thống chat video đầy tham vọng

Khi nhu cầu gọi video gia tăng đột biến, Google đang cố gắng và không ngừng nỗ lực đem lại một trải nghiệm mới hoàn toàn cho công nghệ này. Hãy dành thời gian theo dõi cũng như tìm hiểu bài viết hôm nay để hiểu rõ vấn đề hơn bạn nhé!

27 03/24

Microsoft trình làng Windows 11 cho cập nhật Free và hỗ trợ chạy ứng dụng Android

Theo giờ Việt Nam, vào đêm ngày 24/6, Microsoft đã cho ra mắt bản kế nhiệm của hệ điều hành Windows 10 với tên gọi là Windows 11. Phiên bản này không những cho phép người dùng cập nhật miễn phí còn hỗ trợ chạy ứng dụng Android.