Mách bạn bí quyết làm giàu hiệu quả từ người đàn ông giàu nhất thành Babylon

calendar 07/10/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Vào thời Lưỡng Hà cổ đại, một người đàn ông với xuất phát điểm là thợ khắc gỗ đã trở thành Người giàu có nhất thành Babylon bằng những cách thức làm giàu hiệu quả.

Những bí quyết quý báu này đã được lưu truyền qua nhiều đời, và được người người noi theo. Hôm nay, bạn đọc hãy cùng chuyên trang khám phá ngay những phương pháp này nha.

Tiết kiệm 1/10 thu nhập

Theo Arkad, dù thu nhập hàng tháng là bao nhiêu, hãy cố gắng tiết kiệm ít nhất 1/10 và chi tiêu nhiều nhất 9 phần còn lại.

Dù thu nhập hàng tháng là bao nhiêu, hãy cố gắng tiết kiệm ít nhất 1/10

Dù thu nhập hàng tháng là bao nhiêu, hãy cố gắng tiết kiệm ít nhất 1/10

Bằng cách này, túi tiền của bạn sẽ đầy dần theo thời gian. Tuy nhiên, khi trở nên dư dả, ham muốn mua sắm thường trỗi dậy và mọi người thường tiêu pha mạnh tay hơn.

Vì vậy, trước khi mua bất kỳ thứ gì, hãy suy nghĩ thật kỹ, đồng thời tự hỏi bản thân mình có thực sự cần nó không hay chỉ là mong muốn nhất thời.

Giữ gìn tài sản chắc chắn

Tiếp theo, khi đã sở hữu nhiều tiền của, mỗi người cần biết cách giữ gìn chắc chắn. Cụ thể, trước khi đầu tư vào bất cứ lĩnh vực nào cũng cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng.

Trước khi đầu tư vào bất cứ lĩnh vực nào cũng cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng

Trước khi đầu tư vào bất cứ lĩnh vực nào cũng cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng

Bởi việc vung tiền nhưng không có nhiều kiến thức sẽ đem lại rủi ro vô cùng cao. Ngoài ra, nên tính toán và lường trước những hiểm họa có thể xảy ra và cách giải quyết thỏa đáng nhất.

Bên cạnh đó, trước khi cho người khác vay mượn, bạn cũng cần đảm bảo họ có khả năng trả lại. Hãy lấy độ uy tín, công việc cùng khả năng thu nhập của người đó để quyết định có nên cho mượn hay không.

Bảo đảm có thu nhập lâu dài

Theo Arkad, mọi người cần có kế hoạch đầu tư hoặc lựa chọn các công việc có thể đảm bảo nguồn thu nhập lâu dài và tương lai ổn định.

Một trong những cách được ông tin tưởng là đầu tư đất đai. Arkad cho rằng đây là mặt hàng tồn tại lâu dài và sinh lời nếu bán hoặc cho thuê. Bạn sẽ trở nên giàu có nhanh chóng nếu biết cách xem xét và chọn lựa được những căn nhà, mảnh đất có giá trị cao trong tương lai.

Ngoài ra, cho vay thu lãi các khoản tiền nhỏ cũng là một cách thức làm giàu hiệu quả. Theo đó, tiền lời thường tỷ lệ thuận với thời gian. Nói cách khác, cho vay càng lâu, lợi nhuận thu về sau này sẽ càng lớn.

Do đó, tùy theo nhu cầu và khả năng hiện tại, hãy dành ra một số tiền nhỏ để thực hiện kế hoạch này từ bây giờ. Và một thời gian sau, bạn sẽ bất ngờ vì số tiền nhận lại được đấy.

Sở hữu nhà riêng

Cuối cùng, sở hữu một căn nhà riêng thay vì ở thuê là việc nên làm để trở nên giàu có. Nếu không đủ tiền mua,  bạn có thể vay thêm hoặc trả góp để nhanh chóng sở hữu.

Nếu không đủ tiền, bạn có thể vay thêm để mua nhà

Nếu không đủ tiền, bạn có thể vay thêm để mua nhà

Khi được sống trong chính nhà mình, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, vui vẻ và có động lực để làm việc và chi trả phần tiền còn lại. Dù thời gian có thể là 1, 2 năm hay 10 năm, nhưng nắm trong tay một tài sản giá trị và có đầy đủ quyền hạn với nó, cuộc sống của bạn sẽ rất khác.

Trên đây là những bí quyết làm giàu hiệu quả từ Người đàn ông giàu nhất thành Babylon. Đừng quên follow chuyên trang để học hỏi thêm nhiều bí quyết thú vị và bổ ích khác.

Theo: cafef.vn

4.9/5 (57 votes)

26 04/24

Chó bị trúng bả: Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Chó bị trúng bả cần liên lạc với cơ sở thú y gần nhất và thực hiện các biện pháp chữa trị tức khắc dưới đây.

24 04/24

Những quy định bạn cần lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay

Khi mang thú cưng lên máy bay bạn cần đáp ứng các quy định như: Vật nuôi phải được kiểm dịch tại nơi cư trú, có sổ tiêm phòng, visa… Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

22 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

20 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

18 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

16 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

14 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

12 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

10 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

08 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

06 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

04 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

02 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

31 03/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

29 03/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

27 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.