Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

calendar 12/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

Rán cá sao cho vàng giòn và không bị dính chảo thì không phải bà nội trợ nào cũng biết. Do vậy hãy để hệ thống giúp bạn làm điều đó thông qua những chia sẻ bên dưới.

3 mẹo rán cá không dính chảo

Cá rán nguyên con, bên ngoài vàng giòn, bên trong mềm ngon. Đặc biệt là không bị dính chảo với cách làm đơn giản. Dưới đây là 3 mẹo rán cá không dính chảo mà bạn không nên bỏ qua.

Bôi lòng trắng trứng lên cá

Như đã biết trong lòng trắng trứng có chứa rất nhiều protein, độ ẩm và chất béo. Các chất này khi bôi lên cá sẽ tạo thành một lớp màng mỏng trên bề mặt cá giống như một lớp chống dính tự nhiên.

 

Bôi lòng trứng lên cá trước khi rán giúp cá không bị dính chảo

Bôi lòng trứng lên cá trước khi rán giúp cá không bị dính chảo


Chính vì vậy, trước khi rán cá nếu sử dụng lòng trắng trứng bôi lên cá. Làm cho cá vừa ngon, không bị dính chảo mà da lại rất giòn.

Sát gừng xuống đáy chảo

Mẹo rán cá không dính chảo đó là trước khi rán cá bạn nên dùng một lớp gừng để sát lên một chảo. Đây được xem là một trong những cách chống dính khi rán cá rất hiệu quả.

Nó không những có công dụng khiến cá không bị dính. Ngay cả những thực phẩm khác như thịt hay trứng cũng đều rất phù hợp.

Không nên cho nhiều cá vào cùng một lúc

Việc làm có lẽ rất nhiều người mắc phải, theo nguyên tắc khi lượng nhiệt do lửa cung cấp có giới hạn. Nhưng bạn lại cho cá vào quá nhiều trong cùng một lúc sẽ khiến nguồn nhiệt bị thiếu hụt dần. Từ đó dẫn đến cá chín không đều hay rất dễ bị khét và sống.

 

Không cho cá quá nhiều vào cùng lúc để rán

Không cho cá quá nhiều vào cùng lúc để rán


Bên cạnh đó, để nhiệt lượng được tỏa đều trong khi chiên cá bạn nên đậy vung. Sẽ khiến cá của bạn chín từ trong ra ngoài và sẽ ngon hơn rất nhiều.

Cách rán cá không cần chảo chống dính bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều cách rán cá không cần sử dụng đến chảo chống dính. Dưới đây là một sẽ mẹo mà hệ thống gửi đến bạn, hãy áp dụng ngay bạn nhé:

 

Cách rán cá vàng giòn không cần sử dụng chảo chống dính

Cách rán cá vàng giòn không cần sử dụng chảo chống dính


●        Sử dụng muối: Cho một ít muối vào chảo và đun nóng cho đến khi gia vị chuyển sang màu hơi vàng rồi cho cá vào chiên như bình thường.

●        Dùng bột mì: Lăn cá qua bột mì trước khi rán giúp cá giòn hơn và không bị dính chảo.

●        Sử dụng lá chuối: Do bề mặt lá chuối bóng láng từ đó sẽ tạo ra lớp chống dính hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa sạch lá chuối và lau khô, sau đó đặt lá chuối vào chảo rồi chiên lên đến khi cá chín vàng đều là được.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng chảo dày để giữ nhiệt tốt giúp cá chín đều. Nên để cá ráo nước trước khi rán để tránh dầu bắn. Ngoài ra, bạn hãy chiên với lửa vừa để tránh làm cháy cá khiến món ăn không còn ngon và hấp dẫn.

Kết luận

Tóm lại, mẹo rán cá không dính chảo bao gồm trước khi rán bôi lòng trắng trứng lên cá, không nên cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra bạn cũng nên sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cũng cần biết thêm một số mẹo chiên cá không cần sử dụng chảo chống dính.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn bỏ túi được những mẹo rán cá không dính chảo đơn giản, hiệu quả. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều mẹo nấu ăn khác bạn nhé!

Theo Phunutoday.vn

4.9/5 (11 votes)

14 09/24

Mách bạn 3 cách bảo quản phô mai hiệu quả ngay tại nhà

Bảo quản phô mai hiệu quả trước tiên bạn hãy giữ trong môi trường mát mẻ. Bên cạnh đó, chị em nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cũng như bảo quản theo từng loại.

12 09/24

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn bạn cần biết!

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn có nhiều bí quyết để luộc thịt ngon, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải chọn được loại thịt phù hợp và áp dụng đúng kỹ thuật luộc.

10 09/24

Một số kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm bạn cần biết!

Kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế, lựa chọn dầu ăn, kiểm soát nhiệt độ, thời gian chiên,…

08 09/24

Hướng dẫn 3 cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả

Cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Ngoài ra, chị em cũng nên quan tâm đến cách đóng gói và thời gian bảo quản.

06 09/24

Cắt bánh Chưng không bị dính dao: Đơn giản và hiệu quả

Cắt bánh Chưng không bị dính dao đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như bạn bọc xung quanh dụng cụ lớp màng thực phẩm. Điều này giúp miếng bánh sắc nét, đẹp mắt.

04 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

02 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

31 08/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

29 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

27 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

25 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

23 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

21 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

19 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

17 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

15 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…