Hướng dẫn cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện

calendar 13/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện đó là chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng, chọn thương hiệu uy tín, chất lượng, không nên bật bình 24/24 giờ, thường xuyên kiểm tra và bảo trì.

Vào thời tiết mùa đông, các hộ gia đình sử dụng nhiều bình nước nóng để sinh hoạt. Do đó, bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để biết cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện. Mời bạn đón đọc!

Bình nóng lạnh là gì?

Đây là một thiết bị điện gia dụng dùng để cung cấp nước nóng cho các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày như tắm rửa, giặt giũ, vệ sinh,… Bình nóng lạnh hoạt động bằng cách sử dụng điện năng để làm nóng nước ở trong bình.

 

Bình nóng lạnh là loại thiết bị cần thiết trong gia đình

Bình nóng lạnh là loại thiết bị cần thiết trong gia đình


Bình nóng lạnh có nhiều loại khác nhau, được phân loại theo phương pháp làm nóng, dung tích và kiểu dáng. Một số loại bình nóng lạnh phổ biến bao gồm:

●        Bình nóng lạnh trực tiếp: Làm nóng nước ngay khi sử dụng, không cần lưu trữ nước trong bình.

●        Bình nóng lạnh gián tiếp: Làm nóng nước và lưu trữ nước trong bình.

●        Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời: Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời sử dụng năng lượng mặt trời để làm nóng nước.

Bình nóng lạnh là một thiết bị gia dụng tiện lợi và cần thiết, giúp mang lại sự thoải mái và tiện nghi cho cuộc sống.

Hướng dẫn cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện

Để giúp bạn sử dụng sản phẩm máy nóng lạnh trực tiếp một cách an toàn, đúng cách và đem lại hiệu quả tối đa. Hãy tìm hiểu qua những thông tin chi tiết bên dưới:

 

Hãy sử dụng bình nóng lạnh một cách hợp lý

Hãy sử dụng bình nóng lạnh một cách hợp lý


Chọn dung tích bình nóng lạnh có dung tích phù hợp

Việc lựa chọn bình có dung tích phù hợp với nhu cầu của gia đình là điều rất quan trọng. Vì chúng có ảnh hưởng đến công suất sử dụng và khả năng tiêu hao điện năng.

Khi mua bình nóng lạnh bạn cũng nên lựa chọn những thương hiệu có uy tín trên thị trường để đảm bảo sự an toàn cho chính mình.

Chọn các thương hiệu uy tín chất lượng cao

Có lẽ, sản phẩm chất lượng sẽ được áp dụng các công nghệ tiên tiến hiện đại, có khả năng tiết kiệm điện & đảm bảo an toàn khi sử dụng hơn.

Ngoài ra, sản phẩm chất lượng tốt sẽ có tuổi đời cao hơn, ít phải sửa chữa, không gây tốn kém về khoản tiền bạc.

Chính vì thế, bạn không nên ham đồ rẻ, kém chất lượng, không có thương hiệu trên thị trường, vừa tốn kém chi phí tiêu hao nhiều điện mà tiềm ẩn không ít những nguy hiểm cho bản thân và gia đình.

Không nên bật bình nóng lạnh 24/24 giờ

Vào mùa đông, nhiều gia đình có thói quen bật bình nóng 24/24 giờ. Tuy nhiên có nên bật bình thường xuyên như vậy, bạn nên hạn chế điều này vì gây tốn điện, giảm tuổi thọ hoặc có thể là rò rỉ điện. Bằng cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện nên tắt đi khi không dùng nữa.

Nếu gia đình bạn thường xuyên sử dụng nước nóng vào màu lạnh, nên chọn những bình có dung tích lớn để chỉ cần bật vài lần có thể dùng cả ngày.

Ngoài ra những loại bình có hẹn giờ bật tắt cũng là một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc mua để sử dụng cho gia đình.

Việc sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để tiết kiệm điện bạn không nên bỏ qua bước kiểm tra và vệ sinh bình thường xuyên.

Kiểm tra và vệ sinh bình nóng lạnh thường xuyên

Bạn có thể kiểm tra bình nóng lạnh đơn giản nhất là dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc thử trực tiếp nước. Từ đó, sẽ giúp bạn phát hiện sớm giải quyết kịp thời và triệt để hạn chế nguy hiểm gây ra.

Như vậy, với những lời khuyên trên sẽ giúp bạn biết cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện áp dụng cho gia đình mình.

Kết luận

Tóm lại, cách sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện là chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng, chọn thương hiệu uy tín, chất lượng, không nên bật bình 24/24 giờ, thường xuyên kiểm tra và bảo trì.

Cách dùng bình nóng lạnh tiết kiệm điện sẽ giúp bạn biết sử dụng một cách hợp lý chính xác mà mang lại sự an toàn cho bản thân và gia đình.

Theo vnexpress.net

4.8/5 (14 votes)

05 09/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

03 09/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

01 09/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

30 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

28 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

26 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.

24 08/24

3 mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió không phải ai cũng biết

Mẹo tiết kiệm khi thay bộ lọc gió bằng việc tự thay, dùng bộ lọc gió tái sử dụng. Ngoài ra, luôn thay theo khuyến cáo nhà sản xuất và lựa chọn loại phù hợp.

22 08/24

Chỉ ra 4 ưu điểm của hệ thống 4Matic bạn không nên bỏ qua

Ưu điểm của hệ thống 4Matic phải kể đến khả năng vận hành vượt trội, an toàn. Cùng với đó, là hiệu suất hoạt động cao, tính tiện nghi và thoải mái.

20 08/24

Tẩy sạch sơn trên quần áo chỉ với vài nguyên liệu đơn giản

Tẩy sạch sơn trên quần áo bằng những nguyên liệu dễ tìm, hiệu quả. Bao gồm như dầu hỏa hoặc dầu gió, cồn 90 độ, kết hợp kiềm và vôi, xăng hoặc Acetone,…

18 08/24

Làm thế nào để nhận biết người tốt bụng giả tạo?

Người tốt bụng giả tạo thường dùng bề ngoài để che lấp đi những ý đồ bên trong. Dấu hiệu nhận biết như luôn mỉm cười, họ ra quyết định đồng ý nhanh chóng,…

16 08/24

Cây ATM bị thiếu tiền do đâu? Hướng dẫn cách sử dụng cây ATM

Cây ATM bị thiếu tiền là tình trạng khá phổ biến ở tất cả các cây rút tiền hiện nay khiến cho khách hàng rất khó chịu khi giao dịch. Nguyên nhân do số lượng khách hàng rút nhiều.

14 08/24

Vượt qua chán nản: Bí quyết lấy lại niềm vui trong cuộc sống

Vượt qua chán nản bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như viết những suy nghĩ vào nhật ký, lên kế hoạch tuần mới, học thêm một ngoại ngữ mới,…

12 08/24

Bí mật đằng sau các việc thường bị chỉ trích: Lợi ích bất ngờ

Việc thường bị chỉ trích nhưng ẩn chứa nhiều lợi ích bất ngờ. Bao gồm như tự độc thoại một mình, làm việc một cách độc lập, suy nghĩ lâu rồi mới hồi đáp lại,…

10 08/24

Công nghệ VVT-i của Toyota: Vũ khí bí mật của hãng xe

Công nghệ VVT-i của Toyota trở thành phát minh đột phá trong lĩnh vực động cơ ô tô. Chúng hỗ trợ tăng công suất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải,...

08 08/24

Động cơ Boxer là gì? Ưu và nhược điểm bạn cần biết

Động cơ Boxer là gì? Chúng có Piston và xi lanh nằm ngang, tương tự như tay đấm Boxing. Yếu tố này trở thành điểm khác biệt so với các loại thông thường.

06 08/24

Nấu cơm bị sống: Lỗi do nồi cơm điện hay do bạn?

Nấu cơm bị sống có nhiều nguyên nhân gây ra điều này. Bao gồm như nguồn điện không ổn định, bộ phận Rơ le có vấn đề, đổ quá ít nước, đáy nồi cong vênh,…